Vụn vặt T 10- Bản tin của HLC có lợi cho ai, “Duyên” củ a người ủng hộ Trump (HLC) với người gây quỹ top 3 c ủa Trump Campain- Oct 10, 2020

VỤN VẶT THÁNG 10- BẢN TIN CỦA HLC CÓ LỢI CHO AI

‘DUYÊN’ CỦA NGƯỜI ỦNG HỘ TT (HLC) VỚI NGƯỜI GÂY QUỸ GIỎI TOP 3 CỦA TRUMP CAMPAIN

MỘT-BẢN TIN HÀNG NGÀY

Có lẽ ở diễn đàn, tôi là người đầu tiên đưa "Bản Tin Hàng Ngày". Đó là tổng hợp, có khi chỉ là 2/3 những gì tôi post ở Facebook. Lý do: Facebook có banner, clip, youtube hoặc hình ảnh.

Ai là người hưởng lợi?

Bạn bè bận rộn của tôi. Họ có thể là người đang đi làm túi bụi nên chỉ lướt xem tin và sẽ theo link đọc kỹ hơn những cái họ chú ý vào buổi tối. Họ có thể là những cụ bà lười biếng đọc báo Mỹ. Ai đó đọc, lược dịch và tóm tắt dùm thì mấy bà ấy thích quá vì vẫn "nắm" được một số tình hình thời sự mới nhất mà không mỏi mắt, mỏi tay, mắc dịch như "bà Tổng HLC"! Họ có thể là người không đi làm, đã về hưu nhưng còn mải làm chuyện cá nhân như volunteer, thú làm vườn…

Bạn bè trẻ và không trẻ trong nước. Họ là những "người tiến bộ". Họ "khao khát" được đọc tin. Họ mong muốn được mở mang kiến thức bằng những bài viết có uy tín. Đương nhiên Facebook của "bà Tổng" là có uy tín vì tôi không đăng tin lá cải, tôi chọn tin từ báo Mỹ (lớn như Fox hoặc ngay cả CNN vì họ PHẢI chịu trách nhiệm trên những gì họ đăng) mới nhất để lược dịch. Tin lá cải là tin mà trước 75, chúng ta gọi là "tin xe cán chó". Đó là những tin "giựt gân". Đa số netters thích "tin giựt gân, lá cải" nhưng tôi không bao giờ để mình sa đà vào chuyện đó.

Vài youtubers. Thời buổi 2020, số youtubers càng ngày càng nhiều như lá mùa Thu. Nó y như khoảng 2005. Nhà nhà làm thơ, in thơ. Nhà nhà viết nhạc, ra CD nhạc. Làm youtubers có lợi là được "khoe" cái dung nhan ( "oi ả" hay "mát dịu" là tùy người đối tượng), được nói và nhất là được youtube trả tiền nếu số người xem đông (vì youtube chèn quảng cáo). Vài youtubers còn trẻ nên có thể khả năng nhận định chưa sắc bén, họ đã chọn con đường "nhặt bài ở net" để làm chương trình. Thật tình cho đến giờ tôi cũng không nhớ có bao nhiêu cháu gửi messnger xin phép lấy bài của cô để làm youtube.

Hiện giờ lai rai có vài người cũng Gửi Bản Tin Hàng Ngày. Điều đó tốt vì giúp mọi người có được tin nhanh, kịp thời.

AI LÀ NGƯỜI ĐÁNG "UÝNH"

Bạn của "bà Tổng HLC" chứ ai. ( cười). Họ xem tin và có khi không save hoặc lười biếng nên …hay nhất là xin ‘bà chằng" gửi lại mail cũ. Thật tình mấy năm trước tay chưa đau, mắt chưa mỏi thì tôi còn đi tìm giúp nhưng bây giờ hả: NO. Tôi đâu "làm mọi" cho mấy vị làm biếng đó được. Vì có khi tìm không ra và khi tìm cũng mỏi mắt, mỏi tay lắm. Tại sao tìm không ra thì không biết. Có thể tôi đặt lại tên. Tôi thường xuyên dọn dẹp, sắp xếp lại computer. Giống như quét dọn nhà cửa vậy. Bài bị mất có thể là khi copy từ nơi này sang nơi khác đã bị mất. Cũng có khi tôi posted ở Facebook nhưng không đủ sức save lại trong máy. Giải thích vầy: tôi đọc, thấy cái gì đó, ở mail người khác, tôi dùng tool SNIP để chụp hình rồi post ở Facebook. Còn thì ai cũng biết tìm bài cũ ở Facebook là cực kỳ mỏi mệt. Tôi lưu ở bog cá nhân (Chúng Tôi Muốn Tự Do) thì tìm ở Mục Lục dễ hơn nhiều.

Một lần tôi trả lời " No. Anh vào Delete Item, tự search đi. Em no time tìm cho anh". Chưa hết giận (!), tôi để voice message ở cell phone la lối "Tại sao anh làm biếng vậy? Đây là lần thứ bao nhiêu rồi, anh cứ email xin mail cũ của em là sao? Bộ người ta hưởn lắm hay sao để đi tìm cho anh?" . Ông này sau đó phải giải thích vì đang ở I phone, không phải computer nên tìm khó! Hừ.

Một lần khác, tôi cũng resend nhưng kèm câu này cho một ông khác "Lần sau là tui chửi đó". Á à, "lão này" thách tôi (cứ chửi trước đi). Thế là "bà Tổng tốc váy" mắng! (Tôi và lão này chơi thân gần 20 năm nên tôi mắng lão ý hoài chứ gì)

Lần khác, một netter lạ nhưng là người nhã nhặn, thường xuyên fw bài của tôi. Ông này giải thích lý do: đã save nhưng không hiểu sao tìm không ra. Tôi dành 30 phút tìm, cũng không ra cái hình chụp cho "bằng chứng" đó. Khi search, máy cũng chỉ ra bài có liên quan đến vụ đó nhưng tôi không lưu trữ hình chụp mà cái proof đó đã được chuyển sang "word". Sở dĩ tôi dành 30 phút tìm vì anh bạn này là người thường xuyên chuyển tin tức cho mọi người. Xem ra HLC phải giúp vì lợi ích chung.

AI LÀ NGƯỜI "ĐÁNG YÊU"

Là lão Trường Sơn Lê Xuân Nhị chứ ai. Lão ý là người rất tử tế vì thỉnh thoảng ghi vài giòng cảm ơn "bà chị" đã "đọc giùm tin và còn tóm tắt dùm". Ít ra mình nấu ăn và người ăn có "củm ơn" thì cũng "mát lòng mát dạ"!

Mới nhất là một sư muội Gia Long, cô ấy cũng cảm ơn sư tỷ vì nhờ sư tỷ cô ấy luôn có tin mới nhất. Đúng thế, nhiều cái "breaking news" thì tôi gửi ngay qua mail, không để đến cuối ngày mới gửi qua Bản Tin.

HAI- NỖI BUỒN CHƯA ĐẶT TÊN

Dường như cách đây hơn hai tuần, vô tình tôi khám phá ra là một "luật sư lừng danh" trong việc "chửi TT Trump rất hung hăng với ngôn ngữ …, lại là một người bạn cũ Đại Học Khoa Học ngày xưa. Thật tình, tôi không tài nào nhớ nổi ngày đó "hắn" làm quen tôi ra sao. Chỉ biết "hắn" rất hên. Hắn "xí" được làm chung thực tập SH trước với tôi. Điều này làm T, "người tình Chu Văn An đầu tiên" của tôi bị lỡ. T ngày đó đã vặn hỏi tôi " D là thằng nào sao T không biết? Sao QG lại làm chung thực tập với hắn"!! Làm chung thực tập với đàn bà con gái nữ nhi là cái mà mấy ông "masculin" ngày đó hay giành nhau. Có gì đâu. Con gái thường chăm chỉ. Họ không bỏ buổi. Họ làm bài nộp đàng hoàng tử tế. Mấy tên làm chung tha hồ "lười biếng" không cần làm bài nộp vì đã có "cô bạn dễ thương chung nhóm" làm giùm rồi.

Tôi bất ngờ lắm lắm vì ngày xưa "bạn ấy" cũng đàng hoàng dù không phải "hiền lành" gì. Tôi bất ngờ vì "bạn ấy" là cử nhân Khoa Học, có lẽ ra trường cùng năm như tôi dù ngành khác nhau, từng là giảng nghiệm viên thực tập cho bên Đại Học Sư Phạm. Hỡi ơi, TT Trump đã làm gì đụng đến quyền lợi của "bạn ấy" để người bạn-có bằng cấp đại học trước 75- tức là hấp thụ giáo dục tiểu và trung học của VNCH, lại có "những ngôn ngữ dễ sợ" với TT Trump đến thế.

Mà thôi, tôi cũng chả ngạc nhiên. Già, gần 90, nghề nghiệp trước 75 cũng là khá cao, cũng dân khoa bảng mà người trí thức Pháp-Việt ấy đã gọi TT là "thằng ấy mà đắc cử thì tôi lo cho các bạn ở Mỹ lắm" thì sá gì người khoa học mới 70!!

Chỉ có điều buồn thì cứ buồn 5 phút chứ. Phải không.

DUYÊN

Vô tình tôi xem được youtube của PhobolsaTv phỏng vấn Đồng Chủ Tịch của Ủy Ban Tài Chánh -Trump Campain. Tôi rất thích vì hay, ngắn, gọn và nhất là câu hỏi dính líu đến vụ gây sóng gió thời gian vừa qua (đi biểu dương ủng hộ TT Trump, có nên màng cờ vàng hay không). Michael Alfaro có khuôn mặt hiền lành, phúc hậu và trả lời rất hay, khéo. Tôi bèn chụp hình một số và post ở Facebook.

Không biết ai đã chỉ cho Michael biết và tôi ngạc nhiên khi thấy notification báo (Michael likes mấy stt của tôi). Tôi đi theo: hóa ra Michael này chính là Michael ấy!! (cười). Lập tức tôi gửi request xin kết bạn và sau đó là gửi messneger xin phỏng vấn. "Bà Tổng" HLC là người nhạy bén như thế đó vì phỏng vấn là "nghề của nàng" mà. "Nàng" lười biếng không chịu phỏng vấn nữa ( vì soạn bài phỏng vấn cũng mệt lắm!) chứ báo Bút Tre Arizona vẫn "chờ" nàng!

Thế là hôm qua phải "vắt óc" suy nghĩ để viết câu hỏi cho Michael. Mất hơn một giờ. Đúng ra là viết vài câu, stop làm chuyện khác rồi lại viết tiếp.

Cái này trong đạo Phật gọi là "duyên". "Duyên" nên người ủng hộ TT từ trước bầu cử, Hoàng Lan Chi, lại gặp được một ủng hộ viên rất giỏi của TT nên mới giữ chức Đồng Chủ Tịch của Ủy Ban Tài Chánh và là top 3 gây quỹ giỏi nhất cho Trump Campain.

Các bạn chờ xem, Hoàng Lan Chi hỏi Michael Alfaro những câu hỏi gì nhé.

Còn bây giờ khoe hoa lá của người trồng cây dở nhất thế giới HLC!

Hoàng Lan Chi

10-2020

This entry was posted in Tạp Ghi. Bookmark the permalink.