Nỗi buồn Tháng Tư và Nỗi buồn Tháng Giêng- April 27 , 202 1

Nỗi buồn Tháng Tư và Nỗi buồn Tháng Giêng

Năm nay nỗi buồn Tháng Tư dường như đã hơi phai mờ trong tôi vì nỗi buồn Tháng Giêng.

Thì cũng phải thôi. Đã 46 năm. Gần một nửa đời người. Những người ra đi thuở xưa tóc còn xanh, còn đen giờ thì muối tiêu, bạc trắng và không ít người đã đi chuyến tàu chót. Nỗi đau cũng mờ dần. Nỗi ưu tư vẫn còn đó nhưng càng ngày càng thấy mong manh. Mọi hy vọng chỉ còn nằm trong tay những người trẻ của VN. Họ phải tự định đoạt thôi. Nếu họ muốn được sống như Nhật, như Hàn Quốc thì họ phải xóa bỏ cái độc tài CS. Còn nếu họ cam tâm, họ biện minh mọi lý do cho thái độ thờ ơ của họ, họ vẫn muốn sống trong xã hội mà cai trị bởi thiểu số đảng viên chứ không vào tài năng: thì hãy để họ quyết định.

Cá nhân tôi bây giờ chú ý đến vùng đất chúng tôi và con cháu đang sống nhiều hơn. Tôi không muốn ủng hộ những tổ chức ABC nào đó cứ làm những việc "repeat" hoài như: tranh đấu- hải ngoại can thiệp, giúp đỡ- rồi tù nhân lương tâm đến Mỹ hay vài quốc gia khác. Hết. Thậm chí còn có những kẻ khi ra khỏi VNCS, đến được Mỹ, như Nấm Mẹ đã "hỗn hào, láo xược, mất dạy" khi viết bài về Tổng Thống 45 Trump, câng câng phủ nhận việc giúp đỡ cho gia đình Nấm Mẹ 4 cái vé đi Mỹ ( mà Nấm chỉ ngồi tù chỉ khoảng 2 năm thì phải).

Tháng Giêng 2021 là tháng đau buồn của hơn 70 triệu người Mỹ và rất nhiều ở các quốc gia khác. Nỗi buồn càng ngày càng nhiều hơn khi Dân Chủ làm nhiều "trò".

Nỗi buồn Tháng Tư của những năm xưa:

Tưởng nhớ những ngày cũ:

-Quê Hương trong nỗi nhớ ngậm ngùi:

https://youtu.be/Z7dcgaxN6ts

-Nhìn lại một thoáng ngày xưa:

http://hoanglanchi.com/?p=1013

Hoàng Lan Chi

2021

This entry was posted in Tạp Ghi. Bookmark the permalink.