Bữa ăn không “heo thì” có 9 món- Oct 21,2023

BỮA ĂN KHÔNG "HEO THÌ" (HEALTHY)

Heo (ba chỉ), Gà luộc, Tôm hấp, Cá salmon chiên

Chạo tôm, Chả giò rế, Trứng cá đối tẩm bột chiên

Các rau củ với chả quế, trứng gà non; Mì ( luộc rồi

Cho air fryer; rửa rồi cho air fryer cho ra mì dòn)

Hôm qua post bữa ăn "Heo thì" ( rau củ quả luộc trộn các loại hạt) thì chỉ có Tâm An thích vì ( đủ chất, không mất nhiều giờ!) còn sư tỷ Hoàng Lan thì phản đối với lý do tỷ còn thích "gà thì", "bò thì"!

Ayda, hôm nay cuối tuần, "bà chằng" bên mở tủ đá coi có gì và đây là BỮA ĂN CHẾT SỚM ( không “heo thì”!) còn gọi là MÂM CƠM CUNG ĐÌNH vì được trang trí theo kiểu cung đình! Bộ đồ ăn này từ VN gửi tặng nha

  • Nói trước nha: tủ đá có gì thì làm. Cho nên nhà hết rau thơm!

Làm “bữa ăn chết sớm” này có tổng cộng 9 món, ngốn của "bà chằng" 1g hơn vì bất thình lình mò tủ đá coi còn gì. Mất thì giờ xả đá món ăn. Chớ "bà chằng" đã từng vênh mặt với con trai " Mày có đi khắp thế gian cũng không tìm ra được một bà mẹ chỉ ngoáy tay trong 20 phút mà có bữa ăn 5 món"! Nó stop chơi game, ngước mắt nhìn mâm 5 món của mẹ làm cho nó rồi buông thõng "Cũng tạm được". Hứ. tổ cha nó!

Hey, 5 món trong 20 phút vì tính trước. Còn bât ngờ làm tới 9 món, lại không tính trước nên mất 1g 30 phút. Lại toàn đồ mất thì giờ!

  • Sau nữa, "bà chằng" làm vầy cho vào món ăn sẽ ngon nha: bột gà, chút đường, tiêu, trộn với dầu mè. Món nào cần “lường gạt” thị giác thì cho thêm dầu điều.

-Trứng cá đối phải xả đá rồi phải pha bột chiên. Lâu mà

– Tôm phải xả đá, cắt râu ria, hấp cách thủy. Hấp xong, phải pha bột Lan Chi ( bột gà, đường, dầu mè, tiêu, dâu điều) trộn vào cho đẹp ( cái này có thể gọi là lường gạt lừa đảo được không há vì tôm không được đỏ như thế!)

-Cá salmon cũng phải xả đá, cho microway môt chút rồi cũng tẩm bột chiên. Chiên vừa vừa thì rắc bột Lan Chi ( bột gà, đường, dầu mè, tiêu, dầu điều) lên cho vừa ăn luôn

-Gà cũng phải xả đá. Luộc. Xong cũng phải "lường gạt" vì gà công nghiệp có sẵn tủ đá, không phải gà bắp mà da vàng. "Lường gạt" là quết bột Lan Chi ( bột gà, đường, dầu mè, tiêu, dầu điều)

-Ba chỉ thì chỉ luộc rồi xắt. Cũng khỏe

-Mì: rửa 1 vắt. Cho chút dầu. Vô Air fryer. Sẽ ra mì dòn ( trong hình là mì bên trái dòn nha). Cái thứ hai thì luộc. Vớt. Ướp gia vị. Dùng đũa xoáy tròn. Cho chút dầu. Air fryer. Sẽ ra bông hoa mì, bên ngoài có một lớp dòn nhưng bên trong thì mềm nha. Mất thì giờ chưa nào.

-Chả giò rế thì có sẵn, chỉ chiên

-Chạo tôm cũng có sẵn, chỉ xả đá rồi chiên

-Rau củ quả luộc vừa chín. Trộn cái này vô ngon lắm nha bà con: bột gà, đường, tiêu, dầu ăn, chút giấm. Phải cho kèm chả quế, trứng luộc cho đẹp mắt và ăn ngon hơn

Tóm lại: có đầy đủ heo, gà, tôm, cá (thiếu bò vì mệt quá rồi!), trứng gà non, trứng cá, rau củ trộn. Ayda món trứng cá đối là của hiếm vì mùa này hết trứng rồi nha

Thôi coi như cuối tuần ăn ngon một bữa, chắc không đến nỗi chết sớm hỉ

Ai có hai con khỉ già thì có thể làm bữa này và mời thêm một người bạn nữa thôi là vừa hén.

Mất 1g30 thì cũng không đến nỗi nào phải không.

Cái này là sinh nhật cháu nội mấy năm trước. 7 món. Làm cũng nhanh vì xôi nấu sẵn. Sushi thì mua.

Chỉ làm cơm chiên, gỏi và cơm tấm bì nhưng đổ rau câu có hình nó ở trong ( làm từ hôm trước rồi).

Giờ này già cả thêm vườn hồng hành hạ nên không có thì giờ làm như thế nữa.

Còn cái này là bánh phồng tỏi của Indonesia. Rất đẹp. Ngon. Mua hết tiêm đó luôn. Gửi sang Mỹ tặng vài người . Trí nhận và làm gỏi. Cũng có gửi cho "con nhỏ’ Tâm An mà nó "hư" ghê. không chịu làm và khoe cho người ta xem bánh đẹp thế nào:

This entry was posted in Tạp Ghi. Bookmark the permalink.