Photoshow “Tạ Từ DC”

Năm 2010, Hoàng Lan Chi quyết định về Cali thử. Nơi đây Hoàng Lan Chi đã từng đến năm 2000, và 2004  là lần thứ 2. Tất cả chỉ là ghé qua. Bây giờ quyết định thử định cư. Trùng hợp là ô Phạm Bá Vinh chủ nhiệm Sóng Thần ( tuần báo rồi bán nguyệt san mà Lan Chi cộng tác từ 2004. Có thời kỳ Hoàng Lan Chi còn làm chủ bút cho Sóng Thần) cũng từ giã để về Dallas.

Tuy ở Virginia từ 2004, nhưng túi bụi đối phó với cuộc đời, lo kiếm sống, nên Lan Chi rất ít đi trừ hàng năm lên Skyline coi lá phong. Hai ba lần dự lễ hội hoa anh đào bên dòng Potomac. Thật ra, Hoàng Lan Chi cũng hên là khi mới đến Virginia năm 2004, một người bạn cũ Khoa Học đến ( anh ở tiểu bang lân cận Delaware, đến Lan Chi có lẽ mất khoảng 2 giờ) rủ Lan Chi đi Potomac,  và may là hôm đó, hoa đào đang hết sức rực rỡ. Cũng năm 2004, tuần sau nữa, một anh bạn khác ( anh này ở New Jersey, đến Lan Chi mất 4 giờ ), cũng đưa Lan Chi đến dòng POtomac. Và Lan Chi biết được anh đào cuối mùa. Mùa đông 2007, con gái từ Úc qua, Lan Chi nhờ Ngô Ngọc Hùng (Tổng Giám Đốc Đài Phát Thanh Việt Nam Hải Ngoại) đưa bé đến đây, ngắm dòng Potomac vào đông. Nghĩa là Hoàng Lan Chi dù ở Virginia nhưng hoàn toàn phải “nhờ cậy” bạn bè để đi thăm Virginia. Có gì khó hiểu đâu, khi Lan Chi qua Mỹ, đã 55 t. Ở tuổi đó, ai là người phải bươn chải kiếm sống nhỉ ở một vùng đất xa lạ. Ở tuổi đó, ai phải học lái xe nhỉ. Hoàng Lan Chi nhận thấy có nhiều bà đi theo chồng ( chương trình gọi là HO) từ 90, tuổi ới ngoài 40 nhưng đa số …không  biết lái xe. Họ có chồng con để dựa dẫm mà. Lan Chi thì “thân cư mệnh” nên tự mình lo thôi. Mà cho dù Thân không  cư mệnh đi chăng nữa, cá tính thích độc lập tự do, cũng không  cho phép Lan Chi “mù” lái xe!
Nhưng biết lái để đi làm, đi chợ và đi gần gần chứ Lan Chi không  biết đường đi xa. Những năm trước đây, bù đầu với công việc ở sở, Lan Chi không  còn tâm trí làm chuyện khác nên cũng không  nghĩ đến việc mua GPS. Đi đâu phải nhờ người vì không  biết đường ! Bây giờ đã biết sử dụng GPS thì Hoàng Lan Chi không  sợ gì cả. Đi tới đâu cũng không  ngán. Hoàng Lan Chi vô cùng tri ân người làm ra GPS!

Trở lại, năm 2010, Lan Chi nhờ ông Phạm Bá Vinh cho đi một vòng đường phố trước khi tạ từ DC! Vào vườn hoa DC, chùa và ghé Litte Sài Gòn. Tiệm này lịch sự, khá sang trọng và cuôi tuần có món ăn Việt Nam nhưng đặc biết không  nhiều nghĩa la món ăn “nho nhỏ” vừa cho mình ăn. Nhờ thế xơi được nhiều món. Lan Chi ớn cái vụ ở Mỹ, cái gì cũng nhiều. Tô phở mua về nhà, Lan Chi phải xơi hai lần mới hết.
Đây là photoshow vài hình ảnh “Tạ từ DC”

http://www.photoshow.com/watch/EH9Xp6Ps

 

This entry was posted in Linh Tinh. Bookmark the permalink.