Kim Khải và Dòng Thời Gian

2003

Dòng Thơi Gian là một quán cà phê Hát với nhau ở Cao Thắng. Bạn Hoàng Lan Chi, Đào Minh là chủ. Quán đẹp, trang nhã và lịch sự.

Tại đây, lần đầu tiên sau bao năm Lan Chi nghe nhạc Phạm Duy công khai giữa Sài Gòn do Thuý Nga hát. Thuý Nga hát hay. Sau đó thì Đào Minh, Thuý Nga và Hoàng Lan Chi, ban đầu là ” 3 người đàn bà vô danh” của Phạm Duy. Khi về nước năm 2003, Phạm Duy đến đây bất ngờ không  báo trước. Nghe nhân viên báo tin, Đào Minh vội gọi cho Lan Chi và cả Thuý Nga. Rồi tin tức chuyển đi. Vài người là fan nhạc Phạm Duy, nghe tin cũng tìm đến. Nhắc lại, năm đó Phạm Duy mới vê nước chơi và không  hề tuyên bố gì cả.

Cũng hôm đó có mặt Phạm Kim Khải, hoạ sĩ VK Mỹ. Khải ở Việt Nam thường xuyên hơn là ở Mỹ. Khải mê, phải nói rất mê nhạc Phạm Duy. Khải ôm theo cuốn sách viết về hội hoạ rất dày rất đẹp của Khải để tặng Phạm Duy.

Khải, lần đầu tiên vì sao biết Lan Chi, thú thật Lan Chi cũng quên rồi. Nhưng cái dáng Khải ngồi ở quán cà phê với vẻ buồn, buồn vô cùng làm Lan Chi hơi não lòng! Khải uống bia rượu gì đó như hũ chìm. Khải lên hát tặng Lan Chi bài gì đó, giờ này cũng quên rồi. Hát cũng được thôi, không  xuất sắc gì. Tín Khải rất ngông và ngang.

Khải hát tặng Lan Chi ở Dòng Thời Gian

 

 

This entry was posted in Linh Tinh, Tạp Ghi. Bookmark the permalink.