Nhạc jazz- Trăng và Em -Jazzy Dạ Lam

Nhạc Jazz

http://thuvientoancau.org/HoangLanChi/TacGia/TrangVaEm.mp3

Năm 2006, khi thực hiện chương trình Tác Giả Tác Phẩm và Thính Giả, tôi được nghe CD “Trăng và Em” của Jazzy Dạ Lam (Đức)

Phải nói tôi rất thích khi nghe những giòng nhạc “Việt Jazz” như thế. Trước đó, 2005, tôi cũng đã thích Vietnamse jazz của Ngô Minh Trí ( Maryland-USA).

Kể ra tôi cũng lạ. Thuở xưa, đương nhiên tôi thích nhạc Việt của Phạm Duy, Phạm Đình Chương, Đoàn Chuẩn, Nguyễn Văn Đông nhưng bên cạnh đó tôi cũng thích những bài được coi là “bình dân” như “Xuân này con không  về”. Ngoài ra, tôi còn mê xem cả cải lương, cải lương hồ quảng, hát bội. nếu có thể, tôi là Ni cô “Thích Đủ Thứ”

Cả tháng nay lai rai post bài vào web cá nhân.  Khi tìm bài cũ, bỗng thấy chương trình này, nghe lại CD của Jazzy Dạ Lam, tôi bỗng muốn chia sẻ với các bạn. Jazzy là một cô gái trẻ con một Nhạc Sĩ đang ở Việt Nam và một hoàn cảnh nào đó Jazzy sang Đức, tôi không  biết. Vừa làm việc vừa để nhạc này nghe nho nhỏ, cũng thú lắm các bạn. Nghe mãi nhạc cũ cũng chán, tại sao không làm quen với nhạc mới nhỉ?

Trong CD này tôi thích bài La vie et rose ( tôi nhớ mang máng vì không  còn CD).

Hoàng Lan Chi 8/2011

This entry was posted in Câu Chuyện Âm Nhạc. Bookmark the permalink.