Họp mặt 2004 với nhóm Gia Long và thân hữu tại Nam Cali

Hoàng Lan Chi tham gia forum Gia Long va thân hữu ở Việt Báo online khoảng 2002 gì đó. Nguyên nhân Lan Chi về đây là một nữ sinh vừa Gia Long vừa Trưng Vưong nhưng bắc kỳ 9 nút như Lan Chi là chị Giang T.

Chị Giang T tham gia diễn đàn Đặc Trưng. Đọc tuỳ bút của Hoàng Lan Chi, biết đây là sư muội Gia Long và chị liên lạc rồi kéo về. Hồi đó, net chưa phát triển mạnh như bây giờ. Lan Chi vào net là tốn 2 thứ tiền” tiên  điện thoại và tiền net. Ngày đó, có khi dùng FTP thi không  vào được Việt Báo nhưng nếu dùng netnam thì lại vào được. Nhưng giai đoạn đầu, Lan Chi gửi bài qua mail cho chị Giang T và đưa chị password để chị “post” bài dùm. Ngoài Giang T, Lan Chi còn vài người nữa giúp Lan Chi chuyện đó. Kể như thế để vài vị thấy tình trạng vào net ở Sài Gòn ngày 2001-2002 là khó khăn ra sao.

Chỉ một thời gian ngắn ở forum này, một netter cũ là Hoàng Mỹ Hương đã …nhận diện được ngay Hoàng Lan Chi là ai. Thì có gì đâu, “hoài cổ” là con người Lan Chi mà. Vì thế, khi viết net, Lan Chi hay nhắc lại “chuyện ngày xưa”. Đối với Lan Chi, Gia Long và Khoa Học là kỷ niệm của thời đi học. Trò chuyện qua lại, Hoàng Lan Chi nhận ra Mỹ Hương là “người yêu” ( tất nhiên người yêu hồi đó, bây giờ Nàng là mẹ con của Chàng) của Phạm Ngọc Hiền. Tất nhiên Lan Chi chả học cái gì chung với Hiền thì phải ( vì 2 Cử nhân khác nhau)  nhưng sau 75, Lan Chi ở Ban Vật Lý Địa Cầu và Hiền ở Ban Vật Lý Hạt Nhân. Hai ban này cùng trên lầu 4 và cách nhau khoảng … 10 bước chân! Tuy vậy đó không  phải là lý do chính để “biết nhau” nhiều. Cái chính là lúc đó, Lan Chi về làm Quản Thủ Thư Viện Khoa Lý. Và như Lan Chi đã kể trong một tuỳ bút, Lan Chi rất là “cà chua”, khi cán bộ vào mượn sách thì giở trò, vờ vịt nói hết rồi, phe ta thì thoải mái vào tận trong tha hồ lục, tha hồ mượn!

Trở lại, Mỹ Hương không  ở Khoa Lý. Mỹ Hương học Sinh Hoá gì đó nhưng hình ảnh còn đọng lại trong trí nhớ Lan Chi hồi đó là …Chàng đi theo Nàng. Hai người này thân nhau từ thuở 18 chắc! Như vậy ở đây ngoài Mỹ Hương vừa là Gia Long và vừa Khoa Học với Lan Chi , còn thì Lan Chi  chỉ gặp được Thuý (Long Thượng) là Gia Long cùng thời, còn lại đa số là muội. Trong số muội này, có Quế Hương và mới đây Lan Chi  được biết Quế Hương đang là Hội Trưởng Gia Long Nam Cali. Buồn cười là Lan Chi  rất thích màn Trường Ca Hội Trùng Dương trong Đại Hội Gia Long Thế Giới mới đây  vì có Thầy Cô cùng nữ sinh và tạo thành hình lá cờ Việt Nam Cộng Hòa với 6 nữ giáo sư áo đỏ, còn lại là nữ sinh áo vàng. Lan Chi  đinh ninh đây là của Gia Long Bắc Cali, ai dè của Nam Cali. Lan Chi  chỉ biết điều này, sau khi xem album hình đại hội, thấy có “cái mặt bầu bĩnh” của Quế Hương thì mới gọi phone hỏi chi tiết. Ai dè Nam Cali “kéo quân” 100 người để hát Trường Ca ( 43 người).

Vì là forum “Gia Long và thân hữu” nên “bú xua la mua”, ai vào cũng được. Ngày đó, đa số netters tham gia là Thực. Số “ảo” ở forum này, rơi vào tình trạng “ 1 người lấy 2,3 nicks”. Vì la forum của nữ sinh Gia Long nên đa phần êm đềm, rất “học đường”. Từ forum này, Lan Chi  còn “lăng quăng” chạy qua các forum bạn, cũng ở Viêt báo online như Trưng Vương và thân hữu, Sương Nguyệt Anh, Đất Lạ Trời Quê.

Các thân hữu từ forum này  có Long Thuợng,  Blulai, Ngọc Anh, Hoàng Mỹ Hương, Quế Hương, Nguyễn Ngọc Hạnh (phi công) Yên Sơn ( phi công), Giang T…và còn nhiều nữa nhưng không  nhớ được vì đã quá lâu. Vào khoang 2003 gì đó, Lan Chi giới thiệu TVH vào đây. Trước đó, Lan Chi biết anh ta là qua diễn đàn Việt Nam Thi Đàn. TVH ít viết bài mà hay có tật xin bài người khác, copy rồi cho vào thành bài của anh ta. Tuy vậy, có thời gian TVH bị forum này và tt, chị KN thì phải, đại khái nhiều người lắm (tt là mod của forum Sương Nguyệt Ánh) “vạch” cái hành động “cứ giả bộ vào edit bài” để đưa bài mình lên trên cùng của forum. Thực chất không  có edit gì cả.). TVH cũng qua các forum trên tham gia. Còn nhớ một lần, TVH nói nhảm nhí cái gì đó có liên quan đến Lan Chi ở forum Trưng Vưong và thân hữu. Lan Chi viết và TVH mail, xin Lan Chi bỏ bài viết đó. Lan Chi nói “ Tôi  sẽ bỏ với điều kiện anh phải bỏ những cái nhảm nhí của anh đi”. Sau đó TVH phải bỏ post của anh ta. Cũng chính Lan Chi  giới thiệu TVH vào diễn đàn “Quán Không Cửa”. Hồi đó “Quán Không Cửa” gồm đa số cựu dân Chu Văn An, Nguyễn Trãi, Trưng Vương, Gia Long…Tất cả là Thực, không có ai ảo cả. Thành viên mới phải được thành viên cũ giới thiệu.  Sau đó vì nhận thấy “tư cách” của TVH, Lan Chi đã gửi cho mod của Quán Không Cửa cho hay, Lan Chi xin rút lại lời giới thiệu của Lan Chi về Trần Việt Hải. Lẽ ra, khi Lan Chi rút, tự anh ta có thể xin gia nhập lại với tính cách cá nhân vì lúc đó TVH cũng đã sinh hoạt được khoảng môt tháng rồi. Nhưng TVH đã có những lời lẽ rất “nhố nhăng” ( sự việc này các thành viên của group Quán Không Cửa, còn nhớ rõ.) và “rất kém”.  Kể từ đó, Lan Chi tuyệt giao với TVH. Vì thế, nếu sau này, lai rai đọc thấy một nhà báo nào đó, một văn sĩ nào đó, “phàn nàn” hay “vạch” cái “hành vi này nọ” của TVH, Lan Chi … không  ngạc nhiên. Sau này, không  ai “welcome” cả nên TVH cũng lẳng lặng rút êm khỏi các forum Gia Long và thân hữu, Trưng Vương và thân hữu, Đất Lạ Trời Quê, Sương Nguyệt Ánh của Việt báo online.

Các thân hữu từ forum Trưng Vương và thân hữu, Đất Lạ Trời Quê có chị Giang T (cũng là Ngọc Trang, mod đầu tiên, cũng là người sáng lập ra forum Trưng Vương và thân hữu), anh John Le ( ông xã chị Ngọc Trang), Deddee, chị Bích Huyền (mod của forum sau chị Ngọc Trang … )

Sau này có thêm một số gia nhập Gia Long và thân hữu như chị 7 Việt Dương Nhân và Hiền Vy. Năm đó, HV mới vào và chưa làm cho Đài Á Châu Tự Do. Ở một “gia Đình Tí” của Gia Long online này, Lan Chi  là “Tí Điệu” còn Hiền Vy là Tí gì đó, Lan Chi  không  nhớ. Khoảng 2004-2006, thỉnh thoảng có liên lạc. Nhưng vào 2008, một lần HV gọi  điện thoại và “tào lao” về tình hình trong nước với một đảng phái, thì sau đó Lan Chi  không  liên lạc với HV nữa. Trước đó khi trò chuyện, HV có kể cho Lan Chi  nghe nguyên uỷ vì sao HV vào làm cho Á Châu Tự Do. Những năm sau này, Lan Chi  thì “ghét” cái “láu cá lưu manh” của HDH, HV thì có vẻ ngược với Lan Chi !

Năm 2004, từ Việt Nam, Lan Chi đến Cali. Hai forum đón là Gia Long và thân hữu, Trưng Vương và thân hữu. Cũng vui vì từ những giao tình net tưởng là ảo nhưng đã gặp nhau người thật ngoài đời.

Một số hình ảnh của Gia Long và thân hữu, với Hoàng Lan Chi năm 2004 tại Nam Cali:

Ngọc Xuân- GL Quế Hương-Blulai-Hoàng Lan Chi-GL Ngọc Anh
(Ổ bánh do Gia Long Xuân Hoa gửi đến)

Ngọc Anh-Bà xã Blulai-Quế Hương-Lan Chi-Long Thượng- Mỹ Hương-em Ngọc Anh-Bà xã Trần Quốc Sĩ-Ngọc Xuân

Phạm Ngọc Hiền-Hoàng Mỹ Hương- Hoàng Lan Chi

 

 

 

Gia Long Quế Hương-Gia Long Hoàng Lan Chi

Blulai-Long Thượng-Hoàng Lan Chi

 

 

Hiền-Ô xã Quế Hương-Nguyễn Ngọc Hạnh-Trần Quốc Sĩ-Ô xã Long Thượng

Bà xã Blulai-NgọcAnh-Quế Hương-Lan Chi-Mỹ Hương-Bà xã Trần Quốc Sĩ-Long Thượng- Ngọc Xuân-em Ngọc Anh

Trần Quốc Sĩ-Em Ngọc Anh- bà xã Blulai-Bà xã TQ Sĩ

Quế Hương-Ngọc Xuân-Lan Chi -Ngọc Anh

Hồng bà xã Trần Quốc Sĩ-LongThượng ( đang coi bói) Quế Hương, bà xã Blulai

3 Gia Long : Quế Hương-Ngọc Anh- Hoàng Lan Chi

This entry was posted in Linh Tinh, Tạp Ghi. Bookmark the permalink.