Bích Xuân, đẹp theo năm tháng

Tôi biết Bích Xuân lần đầu vào 2004 tại forum Trưng Vương và thân hữu của Việt Báo. Một chị đưa bài và hình Bích Xuân vào giới thiệu rồi rủ Bích Xuân gia nhập cho forum đông vui. Nhìn hình Bích Xuân hồi ấy là tôi mê ngay rồi. Trời sinh tôi thích ngắm người đẹp dù tôi chả có “lesbian” tí tị tì tì ông cụ nào cả. Đơn thuần chỉ là thích cái đẹp.

Hồi đi học thì mê chị trưởng lớp vì chị giống người đẹp của họa sĩ Nguyễn Trung. Đi dạy thì ưu đãi học trò đẹp. Ra đời thì “con gái đẹp” cứ tùm lum tá la. “Con gái” nghĩa là cứ con bé nào xinh xinh đều là “con gái” của cô Lan Chi cả. Hồi còn làm cho Ủy Ban Cứu Người Vượt Biển, tôi có đến mấy “con gái”. “Con gái” nào cũng xinh. Một cô Giám Đốc thuở đó chọc tôi như thế này “ Coi kìa, cứ đứa nào đẹp đều là con gái của cô hết. Còn con thì xấu nên không được làm con gái cô!”. Bây giờ đi học Anh văn thì cũng lại “lụm con gái đẹp”, từ con gái là Nhật đến Campuchia!

Tuy vậy trong giới văn sĩ thì dường như tôi không chấm được ai cả ngoại trừ Bích Xuân! Nhìn hình Bích Xuân tôi thấy cái gì cũng đẹp. Lông mày cong, đôi mắt úi chao là đa tình, sống mũi thẳng và cái miệng hơi mom móm. Mái tóc sau này của Bích Xuân thì khỏi nói rất đẹp, rất sang và hạp với khuôn mặt Bích Xuân.

Đọc văn Bích Xuân thấy cũng hay. Với những bài bình thường thì tôi thấy hay. Tuy thế Bích Xuân có một số bài viết “khá bạo”. Tôi chỉ bật cười khi đọc văn bạo của Bích Xuân thôi chứ không sợ hay một suy nghĩ nào khác.

Cách đây đã lâu tôi đọc bài “Người vũ công già” thì phải của Bích Xuân và thấy rất hay. Đề tài dường như dính líu đến “sex” thì phải nhưng có chiều sâu. Lâu quá tôi cũng hơi quên.

Tôi gặp người đẹp bằng xương bằng thịt vào khoảng 2009. Bích Xuân quaVirginiadự sinh nhật Sóng Thần. Phải công nhận Bích Xuân “ăn ảnh”. Nói thế không có nghĩa “em tôi” bên ngoài thua xa ảnh. Không đẹp bằng thôi. Và cũng có thể giai đoạn đó Bích Xuân hơi “tròn”. Dáng cao lớn và giọng nói khá trầm. Bích Xuân tự nhiên và có vẻ thật thà. Nhìn hình mà ngỡ Bích Xuân theo chủ nghĩa hiện sinh thì e rằng có thể hiểu sai. Bích Xuân cứ thủ thỉ vào tai tôi những suy nghĩ chọc ghẹo của nàng với giám đốc kia. Chả là anh ta thì thiếu ni tấc còn Bích Xuân thì cao lớn. Nàng cao hơn tôi chắc hẳn một đầu. Một lần Bích Xuân đến, anh ta chào bằng cách ôm Bích Xuân. Bích Xuân cũng ôm lại nhưng tỉnh bơ đùa “Không có sữa đâu”. Chả là anh ta quá thấp và  khi ôm như vậy, đầu anh ta cứ y như đứa con nhỏ rúc vào bầu tí mẹ.

Tôi vào trang web của Bích Xuân tối nay. Phần ý kiến, tôi bật cười khi đọc mails từ mọi người gửi đến. “Em tôi” đẹp thế kia, làm thơ, viết văn, ca hát, phóng sự thì …không mê là lạ.

Có một ý kiến của độc giả làm tôi thú vị. Người đó viết “ Bích Xuân càng lớn tuổi càng đẹp”.

Tôi, rất đồng ý với độc giả trên.

Xem này, có phải là Bích Xuân đẹp theo năm tháng không?



This entry was posted in LanChiYesterday and tagged , . Bookmark the permalink.