Buổi Sáng Nghe “Mùa Xuân”

Còn bao ngày nữa là tết nhỉ. Tôi cũng chả nhớ nữa. Nao nức mùa xuân thì dường như đã xa lắm rồi. Xa từ thuở còn trong nước. Xa từ thuở mới đến bờ tự do. Và bây giờ dường như vẫn xa.

Thời tiết năm nay có vẻ lạnh hơn mọi năm. Cali dù có lạnh thì cũng chẳng thấm vào đâu so với Virginia. Nhớ hồi nào mới về tôi chưa yêu được Cali và vẫn nhớ rừng phong diễm lệ của mùa thu Hoa Thịnh Đốn, với hoa đào rực rỡ bên giòng Potomac. Nhưng dần dà thì tôi tự hỏi, tình cảm không lẽ không tròn theo năm tháng. Tuy vậy phải nói phượng tím Cali đã đặt những giọt tình cảm đầu tiên dưới chân tôi khi lang thang đường phố vào mùa hè và thảm tím lao xao dưới gót giày. Tôi tự nhủ, ô hay nếu như “vàng bay theo lá lùa chân guốc” làm mềm tim tôi thì “tím phủ hoàng hôn vai áo ai” chả lẽ không làm tôi bâng khuâng.

Có đúng là tím phủ hoàng hôn vai áo ai không nhỉ?

Giọt tình cảm ấy đang loang dần với mùa thu nhẹ nhàng của Cali. Rất nhẹ nhàng vì chỉ chút se lạnh cho buổi sớm mai hay chiều tà và nắng vẫn lung linh nhẩy nhót giữa ban trưa trên hè phố. Cây có trụi lá, đường cũng phủ thảm vàng nhưng không ngập như Virginia. Cái nhẹ nhàng của Cali dễ gợi cho tôi nhớ đến những ngày se lạnh hiếm hoi của Saigon.

Bây giờ là chớm đông của xứ người. Bầu trời đang âm u với một mầu xám nhẹ. Hạnh phúc sẽ là một tách cà phê thơm và một dòng nhạc.

Ở tuổi này bạn thích nghe gì nhỉ?

Tôi không còn đắm đuối nhạc cũ nữa. Hương vị ấy đã quá nhiều và đã nhuốm chút mùi vị của sự bội thực.

Tôi tìm giòng nhạc mới. Khó đấy nhưng nếu tìm thì cũng sẽ có.

Mùa Xuân. Giòng nhạc mênh mang, lướt thướt, tiếng hát vướng chút nhựa.

Tôi nhớ lại một ngày cũ. Tôi đến muộn và tiếng hát ấy, nhạc phẩm này đang lồng lộng trong thính phòng. Tôi đứng ngoài, lặng thinh. Giòng suối âm thanh len lỏi qua khe cửa và như nhấc bổng hồn tôi.

Mùa xuân, nhạc phẩm Jazz của Ngô Minh Trí, tiếng hát Kim Phượng.

Tôi bảo đảm trong buổi sáng chớm đông này, với tách cà phê nóng, Mùa Xuân sẽ đem đến cho bạn chút thanh thản, chút tinh khiết, chút say say, chút rung động rất nhẹ trong tim.

Mời nghe “Mùa Xuân” nhạc Ngô Minh Trí, tiếng hát Kim Phượng

https://dl.dropbox.com/u/89792831/Music/Single/NgoTriMuaXuanKimPhuong.mp3

Hoàng Lan Chi
Cali 2013

Bài liên quan:

Phỏng vấn Ngô Minh Trí vào 2005:  NS Ngô Minh Trí
Chương trình nhạc gồm Vũ Đức Nghiêm, Lê Xuân Trường và Ngô Minh Trí

http://thuvientoancau.org/HoangLanChi/NhacChuDe/VuDNghiemLeXTruongNMTri.mp3

This entry was posted in Câu Chuyện Âm Nhạc. Bookmark the permalink.