Hoa Thịnh Đốn Có Gì Lạ Không Em?

Có chứ, mùa thu Hoa Thịnh Đốn với lá phong vàng đỏ ngập trời thủ đô và một hiện tượng sau 25 năm…

Sau 25 năm có gì hả em?
 
Ngày 10 tháng 11 năm 2007, Chiến Binh Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa, sẽ diễn hành cùng Chiến Sĩ Quân Đội Hoa Kỳ, để Kỷ Niệm 25 Năm ngày Khánh Thành Bức Tường Đen Tưởng Niệm Chiến Tranh Việt Nam. Một cuộc diễn binh như thuở nào với các binh chủng và quân kỳ. Ai đã từng khoác áo lính một thuở sẽ sống lại những giây phút huy hoàng của một Ngày Quân Lực xưa.

Sẽ là những mái tóc ngả mầu sương khói?

Đúng thế. Cuộc chiến đã trôi qua 32 năm. Một cuộc chiến mà chúng ta không được thắng dù người lính của chúng ta oai hùng, chính nghĩa của chúng ta rạng ngời. Chúng ta- đã hy sinh biết bao sinh mạng cho thế giới không bị nhuộm đỏ. Cả thế giới phải cám ơn chúng ta, người Việt anh dũng. Những chiến binh, người thì  ngã xuống trong chiến tranh, người thì tức tưởi, uất hận, ra đi trong ngục tù Việt Cộng, nay còn đây là những tuổi lá vàng. Những lá vàng này sẽ rực rỡ vì đồng minh Hoa Kỳ đã phản tỉnh, công nhận những gì người lính quốc gia đã hy sinh. Những lá vàng này là niềm hãnh diện cho các lá xanh, vươn lên từ đất Mỹ.

Vậy lá xanh sẽ tiếp nối con đường vinh quang?

Đúng thế. Do Thái kia, từ khắp bốn phương quay về Miền Đất Hứa năm 1948, khi tổ quốc réo gọi. Họ anh dũng xây dựng một quốc gia nhỏ bé nhưng hùng mạnh. Cả thế giới nghiêng mình cảm phục họ. Họ đã chi phối cả Hoa Kỳ. Lẽ  nào- Ta- con Rồng cháu Tiên- lại không thể vinh quang như vậy? Một Dương Nguyệt Ánh vừa rạng danh dân Việt với áo dài con cháu Triệu Trưng! Một Huỳnh Hùng, đưa nước mắm dân tộc lên ngôi Vua Đầu Bếp. Hai lãnh vực khác xa nhưng cùng chung lý tưởng, rạng ngời Dân Việt!

Lá xanh tuổi trẻ phải về thủ đô để chứng minh cho toàn thế giới biết, hơn 58,000 chiến binh Hoa kỳ và hàng triệu người Việt đã ngã xuống cho Nga Xô biến thể, cho bức tường ô nhục Bá Linh sụp đổ, thì bây giờ đồng minh phải có nhiệm vụ trả ơn cho những người dân Việt Quốc Gia.

Là nhiệm vụ phải không?

Đúng thế. Nếu còn nhớ một thuở xưa oai hùng mầu áo trận, một thuở nào Hòn Ngọc Viễn Đông thì không thể làm kẻ bên lề. Đây là cơ hội để vinh danh Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa, để làm sáng ngời chính nghĩa quốc gia. Hãy chứng minh cho nhân dân Hoa Kỳ biết sự chọn lựa của họ 53 năm trước là đúng, đã cứu nguy cho nhân loại khỏi làn sóng đỏ; sự sám hối hôm nay của những kẻ phản chiến năm 73, sẽ được chúng ta tha thứ; sự phục hồi danh dự quân đội VNCH là bổn phận của Hoa Kỳ; sự quang phục quê hương với dân chủ tự do là điều phải thực hiện, là bổn phận của chúng ta, những người Việt Quốc Gia.

Đoàn Kết là Chiến Thắng?

Đúng thế. Hãy đoàn kết bên nhau trong ngày tưởng niệm những người ngã xuống cho tự do. Hãy về Thủ Đô để cùng nắm tay nhau trước bức tường lịch sử.

Xin hãy đóng góp, nếu tuổi già sức yếu.

TA KHÔNG LÀM, AI SẼ LÀM CHO TA?

Rừng gió Virginia
Hoàng Lan Chi

LỊCH TRÌNH SINH HOẠT CỦA CUỘC DIỄN HÀNH
 
A.- Ngày 9 tháng 11, 2007: Buổi cơm Tiếp tân và Gây Quỹ:
 
Để chào mừng và cám ơn những Đồng hương, Niện trưởng và Chiến Hữu về tham dự Diễn hành, sẽ được tổ chức tại:
 
Nhà hàng Thần Tài
6249 Arlington Blvd.
Falls Church, VA 22044
703-538-3333
 
Vào lúc 6 giờ 30 tối.
 
B.- DIỄN HÀNH, ngày 10 tháng 11, 2007.
 
1.-    Thời gian: Từ khoảng 11 giờ sáng cho đến 3 giờ chiều,
tại Thủ đô Hoa Thịnh Đốn.
 
2.-Địa điểm tập trung chờ xe Bus ( Falls Church, VA ), địa chỉ sẽ được thông báo sau. Xe Bus khởi hành lúc 8 giờ 30 sáng.   
 
3.-    Địa điểm tập trung tại khu vực Diễn hành: góc đường số 4 (4th. Street) giữa đường Madison và Jefferson Drive.
 
4.-Lộ trình:
a.- Phát xuất từ góc đường số 7 và Đại lộ Constitution
b.- Giải tán tại góc đường số 18  và Đại lộ Virginia
c.- Khán đài danh dự: trước tòa nhà của IRS, góc đường số 10 và Đại lộ Constitution
 
5.-Xe Bus sẽ đón tại điểm giải tán góc đường số 18 và Đại lộ Virginia.
 
Chúng tôi sẽ phổ biến những tin tức liên quan đến cuộc diễn hành thường xuyên, đến Quý Đồng hương, Quý Niên trưởng và Chiến hữu hoặc xin vui lòng ghé xem tin tức cập nhật ở WEBLOG ( xin CLICK vào LINK ) sau đây:

DIỄN HÀNH VINH DANH QLVNCH, 10 THÁNG 11, 2007 THỦ ĐÔ HOA THỊNH ĐỐN 
Xin chân thành cám ơn sự tham dự của Quý đồng hương, Quý Niên trưởng  và Chiến hữu.
 
TM. BTC
Bùi Mạnh Hùng
 
05-10-2007

This entry was posted in Văn. Bookmark the permalink.