Nhà văn Hà Phương Hoài

Kính thưa quý vị
Trong chuơng trình Trò chuyện với LanChi của Đài phát Thanh Việt Nam Hải Ngọai hôm nay, chúng tôi xin được gioi thiệu nhà văn Hà Phương Hòai , trang chủ trang web Ca dao. Trang web nầy đã trình làng từ mùa Xuân năm 2003 với khoảng 30 nghìn câu ca dao cùng với những bài tiểu luận, giải thích những gì liên quan đến Ca dao nhất là trang những bài dân ca qua các miền đất nước và các thời đại.

Kính thưa quý vị

Chúng tôi xin được phép có đôi lời về tiểu sử nhà văn HPH …

 

Nhà văn HPH sinh năm1940 xuất thân Khóa 15 Thủ Đức. Ra trường thì cũng như bao nhiêu người trai trẻ khác, anh cũng mong được phục vụ trong các binh chủng nổi danh như Dù, Lực Lượng Đặc Biệt, Biệt Động Quân, Thủy Quân Lục Chiến v.v. Đơn vị cuối cùng của anh là 81/Biệt Cách Dù. Anh di tản qua Mỹ từ năm 1975và định cư tại Chicago gió lộng – The windy City. Trong 30 năm anh đã làm qua nhiều công việc khác nhau. Từ công việc lăn bánh Donut cho tới giám đốc một chương trình tỵ nạn. Anh thường phải làm 2 jobs để nuôi năm đứa con dại. Hiện nay anh đã là ông nội ông ngoại của 13 đứa cháu.

Bây giờ xin mời quý vị nghe tâm tình của nhà văn HPH. Buổi trò chuyện này đuợc thực hiện bởi HLC hiện đang ở Virginia và nhà văn HPH hiện ở Orange County qua điên thọai .

Hoàng Lan Chi : xin mời nhà văn HPH
Hà Phương Hoài: Vâng có tôi đây – Xin kính chào quý thính giả của đài và cô Hoàng Lan Chi
Hoàng Lan Chi: xin chào anh. Em có giới thiệu qua về tiểu sử của anh .Bây giờ xin phép đuợc trò chuyên thêm cùng anh . Anh vui lòng cho biết thuở trung học, anh học trường nào và ban gì ?
Hà Phương Hoài: Học nhiều trường khác nhau, nhưng năm Đệ Nhất B thì học ở Nguyễn Trãi (Lúc trường còn chung mái với trường Tiểu Học Lê Văn Duyệt ở đường Phan Đình Phùng bên Đa Kao)
Hoàng Lan Chi : thuở trung học, anh có thích văn chương không ? và có phụ trách ban Báo chí của lớp hay trường gì không ?
Hà Phương Hòai : cũng có làm bích báo cho lớp cùng với Ngọc Hòai Phương
Hoàng Lan Chi: thế khi ở trong quân đội, anh thích viết văn thơ không ?
Hà Phương Hoài: Lúc đó thì sống với rừng rú cho nên không viết gì cả
Hoàng Lan Chi: bài văn/thơ đầu tiên của anh là gì ? Vào năm nào?
Hà Phương Hoài: Bài văn đầu tiên là vở kịch thơ “Giấc Mơ Tiên” dài 1280 câu đã được Tao Đàn Quân Khu I trình bày trên đài phát thanh Huế vào mùa hè năm 1959 cùng ngày có kết quả tôi đậu tú tài I, tôi tự bảo là Song Hỉ Lâm Môn
Hoàng Lan Chi: Lạy giời ? Tao Đàn Quân khu I trình diễn Tiên, oh sorry Giấc mơ tiên từ 1959 mà anh bảo sống với rừng rú nên không viết gì cả ??
Hà Phương Hoài: thì Mơ Tiên đó, cô không thấy à? Vả lại lúc đó tôi đã thành người rừng rú đâu!

Hoàng Lan Chi: thôi không cãi với con trai Bắc nữa ! qua Mỹ từ 75, làm việc về database, anh thấy khô khan không? Rồi anh làm gì cho uớt át cuộc đời tí ?
Hà Phương Hoài: có nhiều bồ, đời sẽ uớt át ngay. Đùa thôi chứ …Thật ra tôi phục vụ trong ngành xã hội 25 năm. Khoảng năm 1980 tôi hí hoáy với một cái computer của sở và khám phá được sự đắc dụng của database (thuở ấy mới là dbaseII) cho việc làm thống kê mà tôi cố đọc sách để làm và tôi đã thành công. Môn học nào mà mình không thích thì khô khan, ngược lại thi…
Hoàng Lan Chi: vây xin chúc mừng anh đã không thấy data khô khan! đuợc biết anh là tác giả web đồ sộ cho nhà thơ Hà Huyền Chi. Vậy anh đã hoàn tất trong bao lâu? Anh “lấy “ bao nhiêu đồng cho web này ?
Hà Phương Hoài: ai mà đi lấy tiền của nhà thơ “cái dún“! Thật ra với bản chất của một người phục vụ lâu năm trong ngành xã hội, việc giúp anh HHC cũng là một niềm vui. Tính ra trang web của anh HHC cũng được 3 năm rồi. Mỗi ngày vẫn phải load bài cho anh ấy. Trở lại tính toán sòng phẳng với anh HHC thì, nếu tôi chỉ tính rẻ $50 một giờ, mỗi ngày 1 giờ, có khi vài ba giờ, đó là chưa kể Trình bày bìa và layout 5, 6 tập thơ của anh ấy, vậy 3 năm qua anh ấy sẽ phải trả cho tôi bao nhiêu???
Hoàng Lan Chi: ái chà, thế thì nhờ làm ở Sở Xã Hội nên anh đã bác ái như vậy ! Thưa quý vị bốn phương, Hoàng Lan Chi xin đánh phèng la là ai muốn có web đẹp xin cứ gõ cửa Hà Phương Hoài!
Hà Phương Hoài: này này cô la nho nhỏ thôi, quảng cáo rùm beng như thế thì đời tôi tàn trong ngõ hẻm đấy nhé ! Cô thử làm bài tính dùm nhà thơ Hà Huyền Chi, thì chàng sẽ phải trả cho tôi bao nhiêu đi ?
Hoàng Lan Chi: Dạ, hỏng dám đâu. Em đang quảng cáo không công cho tính bác ái của anh mà tính như thế thì bác Hà Huyền Chi sẽ mắng em là đâm sau lưng chiến sỹ ạ !nhưng này ..à này, biệt danh cái dún là của em đặt cho thi sỹ Hà Huyền Chi, sao anh dùng mà không xin phép vậy ?
Hà Phương Hoài: Nếu cái gì cũng phải xin phép và cái gì cũng có bản quyền thì người đi sau chỉ có nước ngồi chơi chẳng làm gì ráo trọi! Nhất là làm thơ và viết văn mà phải chừa những chữ mà các vị tiền bối đã dùng….

Hoàng Lan Chi: thuở đi học anh thích nhất ngành gì của văn chuơng? truyện, thơ hay kịch ?
Hà Phương Hoài: Tôi từ đầu đã thích kịch thơ cho nên sau nầy tôi cũng đã làm thêm hai vở kịch thơ nữa.
Hoàng Lan Chi: vây hai vở kịch đó là gì ? anh có thể bât mí đuợc không ?
Hà Phương Hoài: Vở Cô Hàng Nước và vở Ngồi Đợi Bình Minh đã đưa lên web trong trang http://vietnam-on-line.com/hph
Hoàng Lan Chi: Nếu ai đó hỏi cho chọn, anh muốn đuợc vở nào đuợc trình diễn trước? À chỉ làm kịch thơ chứ không có làm thơ sao?
Hà Phương Hoài: Cái đó thì tùy ý thích của mỗi độc giả, người viết văn sinh con cho đại chúng thì tùy đại chúng quyết định. Về thơ thì cũng ráng viết đôi ba tập thơ chung vui với đời – Tập Tơ Vò mà bạn bè thường hay chế là “Xôi Vò” đã xuất bản năm 1992, Còn 3 tập khác thì chỉ đưa lên web page thôi!Tôi có tâp truyện Cơ trời vận nước đã xuất bản và Trầm Bay thì sẽ xuất bản Hoàng Lan Chi: khi ở trong quân đội anh còn thích văn thơ không ?
Hà Phương Hoài: Lúc đó có lẽ vì hăng say đeo đuổi chí trai cho nên ít khi viết có thể nói không viết thì đúng hơn!
Hoàng Lan Chi: có khi nào vừa úynh giặc vừa úynh thơ không?
Hà Phương Hoài: cô này dùng chữ uýnh nghe ghê quá. ..Vâng có có lúc nằm võng đong đưa trên đỉnh núi cũng làm thơ nhưng không thành công, có khi làm xong đụng trận thì thơ bay vào cõi vô…
Hoàng Lan Chi: từ thuở bé, anh có thich ca dao tục ngữ không ?
Hà Phương Hoài: Đã là bé Việt Nam ai mà không thích ca dao. Bài hát ru nào mà chẳng từ ca dao. Bé sống bằng cháo và bé nên người nhờ ca dao phải không cô Ba?
Hoàng Lan Chi: dạ vâng “cô Ba “ hoàn tòan đồng ý với anh. Tử thuở nhỏ, đa số những người cùng thời với chúng ta đều đuợc ru ngủ bằng những bài ru em , những câu ca dao

Hoàng Lan Chi: thế từ bao giờ anh có ý nghĩ làm môt web về ca dao ?
Hà Phương Hoài: Khoảng năm 1982 tôi định viết một bài về “Người Nông Dân và Tài Tiên Đoán Khí Tượng” và tôi ngao ngán khi phải đọc cả chục nghìn câu ca dao để tìm những câu mình muốn có. Vì bận bịu lo cơm áo tôi đã bỏ cuộc. Sau đó khi sử dụng hệ thống truy tầm (search engine) của database tôi mới nảy ra ý thực hiện một Thư khố Ca dao (database Ca dao) để tìm cho mau
Hoàng Lan Chi: “ wow,” anh làm em nhớ đến mấy câu từng đuợc nghe ru và cũng từng ru con như sau :

Ngươi ta đi cấy lấy công
Tôi nay đi cấy còn trông nhiều bề
Trông trời trông đất trông mây
Trông mưa trông gió trông ngày trông đêm !
Hà Phương Hoài: Thế mà tôi lại tuởng cô nghe tôi nói Nguời nông dân với tài tiên đoán khí tượng thì cô sẽ nhớ câu: “Mưa đàng đông vừa trông vừa chạy” chứ!
Hoàng Lan Chi: dạ, Hoài tấn công thì Lan xin chạy ạ . Thôi xin phỏng vấn tiếp!
Hoàng Lan Chi: thế từ khi có ý nghĩ đến khi bắt tay vào việc là bao lâu?

Hà Phương Hoài: Tôi bắt đầu đi tìm mua hay mượn sách ca dao rồi ngồi mổ cò mỗi ngày vài câu ca dao vào database (Methode deux doigts mà lị). Như vậy trên thực tế coi như đã bắt đầu dự án nầy từ năm 1982 vậy !
Hoàng Lan Chi: chèn đét ơi, sao anh “ mang thai “ lâu quá vậy ? vị chi hơn 20 năm đó nhe
Hà Phương Hoài: Ừ nhỉ, chửa trâu đó cô à !

Hoàng Lan Chi: anh có thể kể quá trình thực hiện web ca dao ?
Hà Phương Hoài: Hồi đó chữ việt chỉ mới có VNLab, VNU và VNI nhưng khi đánh vào database thì nó thành rơm rác, cho nên tôi phải đánh ca dao vào database không có dấu. Làm được một thời gian thì database bắt đầu nhận được font VNI, thế là lại làm lại từ đầu với Font Việt VNI. Bốn Năm sau tôi bắt đầu thử đưa lên web, thì thất bại vì không thể dùng hệ thống truy tầm (Search Engine) cho công việc nầy. Thất bại, tôi bỏ cuộc cho đến năm 2002 anh HHC qua Chicago thăm tôi, thấy tôi có cái database ca dao tiện dụng quá anh ấy khuyến khích nên tiếp tục, một ngày nào đó sẽ cách vượt qua trở ngại. Sau đó đã nhiều lần qua điện thoại viễn liên anh đốc thúc tôi cố gắng đừng bỏ cuộc. Nhờ sự khuyến khích đó mà tôi lại cố gắng làm database ca dao mới với Unicode thay cho VNI chắc Lan Chi cũng biết đâu phải ai cũng có VNI để dùng. Khi host giúp Chị Hoàng Vân trang Điện Báo Ánh Dương trong server của tôi mà biết được chị ấy có khả năng làm cho database chay được trên web qua dang ASP. Và chị ấy đã giúp tôi đạt được một phần trong tiến trình thực hiện. Trở ngại vẫn còn nhiều không trình bày qua cuộc phỏng vấn nầy được Xin mời xem thêm phẩn giải thích về “Tiến Trình Thực Hiện” http://www.e-cadao.com/tientrinhthuchien.htm trong e-cadao
Hoàng Lan Chi: Ai chà, hóa ra vì cái chữ có dấu của Tiếng việt chúng ta đã làm anh khốn khổ. Nếu không anh đã “đẻ“ sớm rồi phải không ạ ? Thành ra, nhờ có thi sỹ Hà Huyền Chi đốc mà anh ráng mang nặng đẻ đau ?
Hà Phương Hoài: Dạ thưa mang không nặng mà lại đẻ lại què tay đấy ạ

Hoàng Lan Chi: cách sử dụng có dễ như ăn cơm suờn không anh ?
Hà Phương Hoài: Như ăn cơm nếp ấy chứ. Ối giời ơi, chỉ cần gõ một chữ là ra hết các câu có liên quan. Lan Chi gõ thử một chữ Yêu xem ?
Hoàng Lan Chi: Em xin ạ. Yêu của anh chắc nhiều lắm, chắc cả …1000 lần yêu …. sorry …. 1000 .câu!
Hà Phương Hoài: Cuộc đời là yêu mà lỵ ..
Hoàng Lan Chi: Chắc anh say mê nàng Ca dao đến độ ngày quên ngủ đêm quên ăn ? ô sorry, ngày quên ăn đêm quên ngủ !
Hà Phương Hoài: Làm gì cũng phải có chút đam mê thì mới làm được. Hơn nữa đây là một công việc quá lớn lao mà lại phải đóng vai ”ONE MAN BAND” dễ bị nản mà bỏ cuộc vả lại tôi đã bỏ ra năm năm thai nghén mà bỏ thì tiếc lắm cho nên phải cố công đi cho tới cái đích mà khả năng của mình có thể kham nổi. Tôi nghĩ mai đây sẽ có nhiều người nối tiếp tôi làm cho dự án nầy hoàn hảo hơn.
Hoàng Lan Chi: Thế anh lấy tài liệu ở đâu? Có mấy nguồn để anh thu thập?
Hà Phương Hoài: Tài liệu thì nhiều ngoài những sách ca dao tục ngữ xưa và nay trên thị trường như: Ôn Như Nguyễn Văn Ngọc, Vũ Ngọc Phan, Lệ Như Thích Trung Hậu, Trần Ngọc Ngải và nhiều nữa, thêm những cuốn tiểu luận về ca dao, tục ngữ, các trang web cũng là nguồn tài liệu cho tôi sưu tập, nhất là các trang web của từng tỉnh một trên đất nước Việt Nam thân yêu. Chắc cô đã thấy trang e-cadao không phải chỉ có khoảng 30 nghìn câu ca dao mà thôi mà còn là một web có tất cả những gì liên quan đến Ca dao như database về các chợ quê, (Những bài viết liên quan đến các chợ phiên – nếp sống của dân tộc các nơi, các miền cũng như các sắc tộc), các món ăn, thổ sản, lễ hội, phong tục tập quán, anh hùng liệt nữ, Các Thần Hoàng, di tích lịch sử. Nói đến ca dao mà không nói đến dân ca là một điều thiếu sót lớn lao. Phần nầy thì tôi được Nữ Ca Sĩ Julia Thủy ở bên Đức giúp cho một phần của trang web (http://vietnam-on-line.com/julia/danca_index.htm). Julia Thủy mới ra CD Nhạc, Volume 1 “Julia Thủy tiếng hát khói sương”. (http://www.juliathuy.net/index.php3) Nói tóm lại trang Web e-cadao có thể nói gần như là một cuốn Bách Khoa Tự Điển bình dân
Hoàng Lan Chi: Chà nghe nói mà ham. Không chỉ ca dao mà còn có bài về chợ phiên, phong tục…Em nghĩ như thế rất công phu và đúng như anh nói, sẽ còn phải bổ sung dài dài. Vậy là anh phải cong lưng gõ hoài nữa ?
Hà Phương Hoài: Gẫy cả lưng đấy cô ạ. Chưa kể tay què nữa, phải bay qua Ca Li tìm thầy Lê Hữu Quế chữa cho hết tay bị bại vì Keyboard syndrome.…
Hoàng Lan Chi: Lan Chi Xin thay mặt độc giả e-cadao cám ơn thầy Lê Hữu Quế. À anh có nhận đuợc mail hay thư của độc giả gửi đến để góp ý hay cám ơn gì không ?
Hà Phương Hoài: Vâng tôi nhận được rất nhiều tán thưởng kể cả báo chí ở VN cũng đã có bài khen ngợi và giới thiệu cho độ giả. Cũng có thư chửi thâm tệ hic hic..
Hoàng Lan Chi: chà cái màn chửi có vẻ hấp dẫn! Anh kể nghe xem?
Hà Phương Hoài: Điểm nầy chắc có nhiều điểm khác nhau. Như đã nói Sưu tập ECadao phải trung thực, chỉ có quyền ghi chép cũng như ghi âm và không có quyền thay đổi, thế mà vì đưa lên những câu có tính cách châm biếm địa phương hay tôn giáo tôi đã bị vài người tức mình chửi cho thậm tệ
Hoàng Lan Chi: Anh có thể nói rõ hơn được không?
Hà Phương Hoài: Thí dụ như câu “Bắc kỳ ăn cá rô cây…” (Câu nầy đã xuất hiện trước năm 1950 thì đã trên 50 năm rồi còn gì nữa
Hòang Lan Chi : sao lại tự ái thế nhỉ ? Em là dân Bắc kỳ ăn cá rô cây nè !nghe thì cuời trừ thôi, có gì phải tự ái chứ .
Hoàng Lan Chi: mà thôi anh có nhận được tài trợ của cá nhân hay thực thể nào không?

Hà Phương Hoài: Không có ai tài trợ ngoài bà xã
Hoàng Lan Chi: hoan hô chị nhà . Vậy em xin đề nghị anh phải có phần Tri Ân chị ở ngay đầu trang E ca dao!
Hà Phương Hoài: Tôi đã tặng nàng 40 năm cuộc đời tôi rồi mà. Và chắc chắn tôi sẽ tặng nàng nốt con đường tình ta đi của tôi !
Hoàng Lan Chi: úi giời anh trả lời khéo quá đi. Hèn chi chị nhà đã sẵn sàng cho anh sánh buớc trên con đường tình của chị lai rai từ VN xuyên đại dương qua đến Mỹ ! Này, khi làm web ca dao, anh có mơ uớc gì ? Chẳng hạn sự bảo tồn văn hóa VN ?
Hà Phương Hoài: Dĩ nhiên làm gì cũng có chủ đích và mong kết quả tốt đẹp. Ước mong đầu tiên là thỏa mãn chính mình và sau đó giúp ích cho con cháu trong mai hậu; nhất con em sinh ra và lớn lên tại hải ngoại, do đó tôi cũng đang cố thực hiện phần anh ngữ tương ứng cho các câu tục ngữ và thành ngữ

Hoàng Lan Chi: xem ra anh cũng có tâm hồn yêu nuớc ghê nhỉ ?
Hà Phương Hoài: ơ hay cái cô này ????? Không yêu nước thì chết khô sao hả….
Hoàng Lan Chi: anh có ý định thêm các câu ca dao mới xuất hiện sau này vao web không ?
Hà Phương Hoài: Làm cái gì mình cũng phải công bình – Thương bên nầy mà bỏ bên kia thì không được – Nói cho đúng thì cũng thu thập nhưng chưa đưa lên net được vì những câu ca dao mới chưa đủ thời gian tính hoặc chưa chín mùi để gọi là ca dao.
Hoàng Lan Chi: theo anh, bao giờ anh có thể coi là đã hoàn thành web Ca Dao ?
Hà Phương Hoài: Nếu chỉ là ONE MAN BAND như bây giờ thì chắc Tết Marốc mới xong, thú thật với cô là tôi định phải hoàn tất trong vòng ba năm nữa tức là năm 2008 nhưng còn tùy sức khỏe.
Hoàng Lan Chi: vậy em phải xin đại diện cho thế hệ trẻ, muốn bảo tồn tài sản văn hóa Việt phải cầu cho anh ..sống đến “đầu bạc răng long”!
Hoàng Lan Chi: web ca dao rất hữu ích nhưng với các vị khá lớn tuổi không rành computer hay mắt kém sẽ khó sử dụng. Vậy anh có ý định một ngày nào đó sẽ in thành sách ?

Hà Phương Hoài: Điểm nầy chắc chưa có thể bật mí được HLC à
Hoàng Lan Chi: anh có nghĩ, sau này thế hệ con cháu chúng ta sẽ biết ơn anh khi tra cứu web Ca dao?
Hà Phương Hoài: nghe lớn lao quá? Chỉ cần cô nhớ ơn tôi mỗi khi lấy ca dao của tôi ra ru em là đủ !
Hoàng Lan Chi: Ái chà chà, anh hơi xỏ đến nghề vú em, khi ru thì ru đủ cả dân ca ba miền của em đấy phỏng ?
Hà Phương Hoài: Thì đó cũng chỉ là mộng bình thường thôi!
Hoàng Lan Chi: Sau ca dao, anh định làm gì đại loại như vậy hay không ?
Hà Phương Hoài: Vì Tết Marốc mới xong thì làm sao còn tính toán chuyện gì khác được nữa. Cô muốn tôi ôm đồm thêm vài thứ nữa chăng?
Hoàng Lan Chi: Dạ thì cứ tuởng con nhà giàu, học giỏi, đẹp giai như anh thì ôm nhiều cũng đuợc! Vả lại anh mới nói anh có tinh thần xã hội kia mà?
Hà Phương Hoài: Cô lại gài tôi nữa đấy à, không cho tôi tìm thú điền viên khi tôi không còn sức và phải đi bằng 6 chân hay sao….
Hoàng Lan Chi: việc làm Ca Dao có đuợc sự tán thành của chị nhà ?
Hà Phương Hoài: Cô nầy rõ khéo, bà ấy mà không đồng ý thì làm sao mà tôi có thể giăng sách giăng báo đầy nhà và “làm ngày quên ngủ đêm quên ăn”! Hơn thế nữa tài chánh cho nhu cầu nuôi trang web sống, mua sách báo làm đầy trang web là do Mạnh thường quân bà xã đấy cô à!
Hoàng Lan Chi: chà, nghe anh nói, em tuởng tượng cái cảnh anh bầy sách báo rồi chổng mông xem và chọn lựa, thấy vui gớm! nhưng thôi, anh có thể cho biết phí tổn chừng bao nhiêu một tháng?
Hà Phương Hoài: Ngoại trừ sách báo liên quan đến ca dao, CD nhạc Dân ca và dân tộc, Softwares để làm nhạc v.v. phải mua thường xuyên, mỗi tháng phải đóng hụi chết chi phí cable cho server để trữ nhạc cho trang ca dao, thuê 5 cái domain name cùng trả hosting fee chắc chắn không dưới 100.
Hoàng Lan Chi: giời ạ, có 100 mà anh rên thế ? Quá rẻ . Nhưng thú thật cái công của anh thì …đáng giá hơn nhiều. Đúng là nếu không có lòng yêu ca dao và sự say mê thì anh đã khó thực hiện đuợc . Thế anh có điều gì muốn tâm tình với những người sử dụng Ca dao ?
Hà Phương Hoài: Chỉ mong được sự hưởng ứng của mọi giới mà tiếp cho một tay sửa cho những sai sót, đóng góp thêm những câu ca dao, tục ngữ có tính cách địa phương và nhất là giúp cho những bài tiểu luận cũng như giải thích ca dao, nhất là tục ngữ và thành ngữ. Tiện đây tôi cũng mượn dịp nầy để tỏ long yêu quý, biết ơn tiện nội đã chịu chia sẻ tình tôi đối với nàng cho nàng Ca Dao và cũng để cám ơn các vị đã hỗ trợ tôi, khuyến khích tôi tạo được hình tượng cho e-cadao. Các vị đó là anh Hà Huyền Chi, ở Washington State, Hà Trinh Tiết và Chị Hoàng Vân ở Cali, Kenny Đỗ của Trang Lịch Sử Việt Nam ở Virginia, anh Trần Anh Tuấn của VietUni ở Đức và quý vị của Vovisoft ở Úc, và lẽ dĩ nhiên tôi không thể quên cám ơn HLC đã tạo cơ hội cho tôi có dịp để giãi bày vài điểm cần thiết khi thực hiện trang web Cadao. Quý vị có thể dùng các địa chỉ sau đây: http://cadao.org, http://e-cadao.com, http://cadaotucngu.com, http://cadaotucngu.net, http://cadaotucngu.org để thăm e-cadao
Hoàng Lan Chi: Dạ vâng có lẽ hôm nay tâm tình thế tạm đủ. Cảm ơn anh về những gì anh làm cho Ca dao VN . Chúc anh sức khỏe để tiếp tục hoàn chỉnh trang web Ca dao ngày đẹp hơn .

This entry was posted in Phỏng Vấn. Bookmark the permalink.