Khi Muốn Chia Sẻ Thông Tin Cho Thân Hữu

Hiện nay thông tin ở internet rất nhiều. Tuy vậy thái độ đúng đắn của chúng ta khi muốn chia sẻ thông tin với thân hữu trong nhóm của mình là gì?

Tôi xin mạn phép góp ý:
Khi đọc thông tin có lẽ nên dành ít phút để suy nghĩ và cân nhắc xem tin này
Mức độ khả tín được bao nhiêu %?
Có nên fw không vì có ích lợi gì, có hợp thời không?Sau khi cân nhắc, nếu có thể ghi vài dòng cho biết ý kiến của mình
Đồng ý hoàn toàn
Đồng ý một phần
Không đồng ý
Hay đơn giản chỉ là FYI ( for your information)

Tôi xin dẫn chứng vài ví dụ:

1) Cách đây 2 năm không dưng có 1 e-mail viết về tài sản của lũ VC chóp bu. Cụ thể tên nào bao nhiêu tỷ/triệu mỹ kim. Tôi không biết họ lấy nguồn ơ đâu mà người quốc gia chúng ta thay phiên nhau fw đi tràn lan. Giả dụ đây là trò đùa dai của một đứa con nít ranh/VC con thì có phải vô hình chung, chúng ta biến thành trò hề của bọn chúng không? Còn nếu đó là thống kê của một cơ quan quốc tế có uy tín thì lại là một chuyện khác! Quý Anh Chị nào còn nhớ vụ này và nếu biết con số là do 1 công ty uy tín cung cấp thì vui lòng cho tôi biết với!

2) Một email nào đó fw bài viết có tính cách tự bạch/hồi ký/tuỳ bút của môt đảng viên cấp khá cao đang tại vị trong nước với source là 1 link hẳn hòi. Người quốc gia chúng ta hoặc quên không “click” link hoặc có “click” nhưng không chú ý đó là web loại gì, cũng quên không suy xét là 1 đảng viên như thế đang giữ chức vụ như vậy, thì có viết như thế được không … và đã fw đi. Cuối cùng thi đa số là …nội dung dỏm tức ai đó đùa dai!

3) Một số vấn đề khá tế nhị thì không nên thảo luận nếu nhắm không thể tiến tới cùng một mẫu số.
Vd
Anh A yêu chế độ Ngô Đình Diệm thì anh cứ việc yêu nhưng nếu chị B không yêu thì không nên gửi mail trong nhóm, nội dung ca tụng chế độ NĐD tận mây xanh và …chửi rủa thậm tệ những người không yêu chế độ này. Anh A hãy tìm người cùng chung quan điểm để trò chuyện về những vấn đề đó. Hoặc có ca thì cứ ca tụng nhưng đừng chỉ trích những người không thích ông Diệm. Tương tự cho chế độ ông Thiệu hay cho một vấn đề nào đó …

Xin Quý Anh Chị bổ túc thêm cho đủ nếu được.

Trân trọng,

Hoàng Lan Chi

 

 

This entry was posted in Đời Sống Xã Hội. Bookmark the permalink.