Nên Chia Sẻ Tin Tức Thế Nào?

Thời buổi internet, việc chia sẻ tin tức hết sức cần thiết và thuận lợi. Trong hàng triệu tin tức, người A nhận được và chọn lọc để gửi, người B cũng vậy. Như thế tiết kiệm thì giờ đọc cho rất nhiều người. Nhưng vấn đề hôm nay tôi muốn đặt ra là : Chia sẻ tin tức thế nào cho tiện lợi nhất?

Tiện lợi nghĩa là sao? Đó là người gửi và cả người nhận không tốn nhiều thì giờ. Tuy hiện nay tốc độ internet đã tiến nhiều nhưng thực tế, có nhiều gia đình vẫn mua “plan” tối thiểu, vì thế rất chậm. Khi net chậm,  download mail sẽ là một vấn đề phải nghĩ tới.

Về phía người gửi: nếu chỉ thỉnh thỏang gửi vài tin tức mà mình thú vị thì cứ FW ngay cái tin/e-mail nào đó mà mình thích. Người nhận sẽ không  có gì phiền hà nếu trung bình một ngày nhận được 2-4 mails như thế từ bạn.

Nhưng nếu người gửi, muốn gửi nhiều thì nên chọn cách gửi, tạm gọi là “professional”.

Chọn lựa tin tức để gửi:

1) Nếu là bài từ một trang web nào đó: bạn hãy right click để chọn properties, chọn đường link,copy đường này và bỏ vào e-mail sẽ fw.
2) Nếu là bài trong e-mail của một netter nào đó, xin copy bỏ vào word. (Cũng là cách mà bạn lưu trữ trong máy của mình. Vì bạn chọn cách “Người gửi tin chuyên nghiệp” thì phải mất thì giờ làm như thế!
3) Sau đó, hãy gửi một ngày khoảng 3 lần, sáng trưa tối. Mỗi lần khỏang 10-20 tin. Tất nhiên khi có tin vô cùng “hot”, thì gửi ngay nhưng nên để ở subject lời giới thiệu.

Như vậy người nhận khi xem những file attach, họ có thể chọn lựa để: 1) Xem tin nào họ thích 2) Tùy chọn delete vì không  cần hay đã nhận từ người khác và đã xem rồi.

Điều này giúp người nhận: 1) Không bị nhận lắt nhắt một ngày cả 10-20 e-mails từ một netter nào đó. 2) Tiết kiệm thời gian nhận và download từ người nhận. Đây là cách tôn trọng thì giờ của bạn hữu khi bạn muốn gửi tin tức nhiều.

Cách gửi cho nhanh

Nên lập nhiều “categories” trong “contact option”. Vd category Friend, Cousin, Family…
Khi gửi, click vào bcc để không  ai biết địa chỉ ai và cũng là một cách tôn trọng bạn hữu, không  để lộ địa chỉ e –maill của họ tràn lan ở net.
Tùy chọn để add tất cả các “categories”  mà người gửi muốn. Vd tin nào chỉ gửi cho category Family và Cousin, tin nào gửi cho cả Family và Friend…, tin nào kèm file PPS mà có người thích/không  thích nhận (vì net của người nhận, tốc độ download chậm…)

Thái độ người nhận

Nếu nhận có tính cách “professional” như trên, thì không  có gì để phàn nàn. Lý do : 1) Không bị nhận lắt nhắt 1 ngày/20 tin từ một người và như thế có thể nhận …100 tin từ 10 người gửi! 2) Tòan quyền chọn tin muốn xem.

Vì không bị “làm phiền” nên cứ nhận và không  cần cám ơn. Lý do người gửi đã gửi rất nhiều tin. Trừ phi bạn muốn góp ý điều gì đó thì hãy “reply”.

This entry was posted in Đời Sống Xã Hội. Bookmark the permalink.