Virginia Cà Kê Với Paris

Cách đây vài năm, Lan Chi cũng thích cà kê nên mới mở “Chuyện thường ngày” để tán láo với một ông không quân. Trước đó Lan Chi có hẳn một quán cà phê trên net cũng để tán dóc. Rồi bận bịu nợ áo cơm, Lan Chi quên cả cái thú cà kê dê ngỗng. Ừ mà tại sao lại cà kê dê ngỗng nhỉ? Cà là một lọai trái, kê là hạt kê hay kê là gà, và tại sao dê lại đi với ngỗng?Cũng như Lan Chi ở tuốt rừng phong (thu đã nhuốm mầu bíu ti phu !) chả hiểu sao lại bay cái vèo sang Paris (trời mùa thu Paris suốt đời làm chia ly nữa chứ!) mà không hiểu hôm đó Lan Chi khóac áo gì để Tô Vũ cứ nhìn gà hóa cuốc. Này nhé Lan Chi là:

Bà già đã tám mươi tư
Ngồi bên cửa sổ tương tư Tô Bìa ( quý vị nhớ Tobia không nào?)

Thế mà qua ngòi bút à quên cái ki bo của TV, Lan Chi hóa thành một giai nhân nghiêng thùng đổ nước lèo! Lại còn:

Đây là ảo hay là thực
Ơi Lan Chi hỡi Lan Chi!

Nghe “hãi”quá đi mất. Tuy vậy phải công nhận TV là một kiện tướng trong ngành tán…!
Đọc bài TV, Goàng Nan Chi “sướng rên mé đìu hiu”. (có ai còn nhớ cái “rên mé đìu hiu” bắt đầu xuất hiện từ năm nào không?) Cứ tuởng như mình là tiên nữ giáng trần cưa đấy.

TV ơi, đừng cho Lan Chi trèo cao té đau nhá.

Bạn hữu của Lan Chi nói rằng TV cà kê thật có duyên và cứ  như “Lão Ngoan Đồng”. Chưa hết, còn rủ rê quý cụ Chu Văn An gia nhập nữa chứ.

TV cho Lan Chi cà kê với quý cụ Chu Văn An tí nhá.

Thế lày lày, quý cụ ạ, Lan Chi là bắc kỳ 9 nút (tức bắc kỳ 54) nhưng lại học Gia Long chứ không học Trưng Vương. Lý do ư?  thì bố bảo thi đâu, Lan Chi thi đó. Miễn thắc mắc. Thế nhưng, cái này không phải kỳ thị nha, Lan Chi vẫn khóai dân Bắc hơn. Đó là lý do vì sao khi lên đại học, Lan Chi tòan chơi với dân cựu Chu Văn An. Nói nào ngay, dân CVA thông minh, lém lỉnh, nghịch ngợm và nhân tài cống hiến cho đất nước đa số xuất thân từ CVA. Chính vì vậy, Lan Chi mới có bài tùy bút “Hỡi người tình CVA”.

À để Lan Chi giới thiệu đến quý cụ nhạc phẩm “Hỡi người tình CVA” do Pát Lâm phổ từ mấy câu thơ ễng ương của Lan Chi nhé. Nhưng Pát Lâm hát hay lắm. Khi mới sọan, Pat Lam gửi meo xin phép chôm thơ và cho Lan Chi nghe thử. Lan Chi giả nhời rằng, cứ việc chôm và Lan Chi rất thích ….tiếng huýt  sáo của Pat lâm ở cuối bài! Tại sao ư? Lan Chi không biết. Lan Chi thích nghe con trai huýt sáo và cả… hút thuốc chiều mưa!

Bây giờ nhờ Tô Vũ làm MC giới thiệu nhạc phẩm “Hỡi người tình CVA” của Chu Văn An Pat Lâm và do chính tác giả trình bầy nghe. Sau đó thì mời quý cụ CVA xem Khói thuốc chiều mưa của Lan Chi nhé.
Lan Chi xin chấm dứt chương trình của ban Tùm Lum ở đây. Kèm đây là hình Lan Chi đang đội mũ …Chu văn An năm 2004.

Trang web Chu Văn An có nhạc phẩm “Nguời tình CVA” ở đây

http://www.cva646566.com/nguoitinh.html

 

This entry was posted in Văn. Bookmark the permalink.