Hỏng phải dân Gia Long đâu à ngheo!

Cali mới “ỏn ẻn” vào thu thôi.

Vì ỏn ẻn nên cô nàng chỉ hơi se lạnh buổi sáng hay đêm khuya và trưa thì có khi còn nóng nữa.

Có lẽ giữa tháng Mười, mới thật là Thu chăng?

Tôi không yêu mùa Thu Cali vì chán chết đi được. Không thể nào so sánh được với mùa Thu Virginia. Mèn đét ơi, Thu ở Virgina thì cứ tha hồ cho tôi ngẩn ngơ nhìn cảnh đẹp như tranh vẽ. Lá mapple dưới nắng trời cứ y như dát vàng vậy đó. Nhìn xa xa thì tửng mảng hồng, vàng, đỏ .., úi chao không tranh vẽ sao được? Thảm lá dưới chân thì lại úi chao nữa, xào xạc đúng là đạp trên lá vàng khô nhé.

Vàng bay theo áo lùa chân guốc

Nắng hạ vì em đã úa tàn

Hồi ấy, cảm hứng từ Gió Thu của Tản Đà, tôi viết Thu Phong. Nhạc sĩ Nguyễn Tuấn phổ nhạc và cô em Lâm Dung hát. Cách đây vài hôm, Nguyễn Tuấn gửi một youtube nói là của ai đó hổng biết ở net làm cái nì, cô nương nhớ coi. À, Thu Phong. Tôi bận đến độ chính Thu Phong của mình mà cũng coi theo kiểu “mì ăn liền” nghĩa là chạy nên đã hỏi Nguyễn Tuấn “ Đẹp. Ma sơ làm à”. Nguyễn Tuấn kêu trời “ Ma sơ làm sao làm được. Cô nương không coi đến cuối rồi. Có để là Đức đó”.

Hôm nay xem lại và chụp vài hình đèm đẹp từ youtube. Công khó của người làm youtube cũng không nhỏ nhỉ? Phải tìm hình, cho lời phù hợp v.v.

Nếu “hưởn” và thích nghe chút gì đó nhẹ nhàng thì mời quý cụ vào đây nhá:

http://www.youtube.com/watch?v=mkBF0pKgubQ&feature=youtu.be

Còn nếu không hưởn và là người hay chú ý đến thời sự thì tôi xin mời quý cụ “đùng đùng Tặc Zăng” nổi giận cùng với tôi chiện này nè:

Thế này, cuối tháng 9/2013, Gia Long iu quý của tôi bị nổi sóng. Lý do là mấy mợ bên Úc Châu tổ chức Đại Hội Gia Long Thế Giới Kỳ 6 ở Sydney cái kiểu gì mà mới vừa xong, đã bị chính cựu nữ sinh Gia Long tố cáo là MC lộng hành này nọ. Tôi phải vội vàng xì tốp vài người là chờ Ban Tổ Chức du ngoạn trở về giả nhời đã. Đừng gửi tùm lum tà la rồi việt gian sẽ trà trộn, đóng vai người Gia Long/thân hữu Gia Long để bênh/chống loạn xà ngầu lên. Thế là chia rẽ tơi bời hoa lá cành. Thế là Vc ngồi rung đùi. Tuy thế sau khi điều tra điều bố sự thực từ các nữ sinh tham dự thì tôi gửi thêm thư thứ hai có tính cách nội bộ và chỉ gửi cho người Gia Long thôi. Để chi zậy? Thì để mấy mợ Úc Châu làm sai rút kinh nghiệm và mấy mợ sắp sửa …làm sai cũng rút kinh nghiệm luôn. Chèng đéc ơi, đúng là “nhờ ơn vc” nên hải ngoại cứ là rút kinh nghiệm dài dài. (thở dài sườn sượt).

À, trở lại chuyện Tặc zăng nổi giận. Tôi viết trong nội bộ Gia Long rồi nhưng chuyện này thì phải “gào” lên cho bá quan văn võ hay vì ức quá mà. Đời thuở nhà ai hỉ, xưa nay á, nữ sinh Gia Long chúng tôi rất ư là tự hào với cái “nếp trường”, vậy mà bây giờ mấy mợ bên Úc Châu, chắc đến tuổi hồi xuân hay sao mà dám cho một ả như thế này lên sân khấu coi bực không cưa chứ.

Hứ, tôi nhớ ngày xưa bà Huỳnh Hữu Hội, Hiệu Trưởng thời tôi lót tót vào Gia Long rất nghiêm khắc về nếp đi đứng trang phục của nữ sinh trong trường. Mấy chị nào mà chơi mặc áo chít eo là chết với mấy bà giám thị. Mấy chị nào đánh tóc rối phồng cao cũng chết luôn. Mấy chị nào bầy đặt đánh phấn khi đi học cũng chết luôn. Thế mà đại hội Gia Long thế giới mới được ca tụng ở San Jose năm 2011 với hình lá cờ Việt Nam Cộng Hòa to đùng được làm bởi các nữ giáo sư của chúng tôi và còn mời dăm ông rể Gia Long nữa chứ, thì năm ni Úc Châu chơi ngay một màn xé toang toàng toàng. Tôi không hoàn toàn không hiểu nổi Ban Tổ Chức đành đoạn cho một “con ranh” như thế này lên sân khấu trình diễn được hay sao? Mà tôi cũng ức các tỷ muội của mình nữa. Giời ạ, mấy mợ thấy cái quạt đỏ đỏ, mấy mợ biết la ó dẹp tiệm nhưng thấy “con ranh” này với y phục cứ như một cô ca sĩ hạng bét lang thang ngoài đường phố mà mấy mợ hỏng dám làm gì cả?! Why why and why???

Một đại hội của một ngôi trường nữ lớn nhất Sài Gòn tức number one của quốc gia ngày xưa, bao nhân tài từ đó thành hình thì văn nghệ phải nói lên cái hay, cái đẹp, cái tự hào trong quá khứ chớ. Có đâu cho một con ranh trẻ không ra trẻ, già không ra già với y phục kiểu này thì có khác gì mấy mợ Úc Châu bôi tro trét trấu vào gia đình Gia Long chúng tôi không? Hở? Hở? Hở?

Đây, hình đây. Xin quý vị Chu Văn An, Petrus Ký, Gia Long, Trưng Vương, Hồ ngọc Cẩn, Lê Văn Duyệt…, coi cho kỹ nhá. Vị nào ở Úc làm ơn có gặp ngữ này thì que xera xera dùm nghen.

Và nhớ là hong phải Gia Long thứ thiệt đâu à ngheo. (ức quá, khóc tấm tức)

Hoàng Lan Chi

Năm 2011 tại San Jose, trường ca Hội Trung Dương với lá cờ Việt Nam Cộng Hòa ( nữ giáo sư áo đỏ, nữ sinh áo vàng)

Úc Châu 2013 với một em như vầy mà Ban Tổ Chức dám cho “con ranh” lên sân khấu?!

This entry was posted in Tạp Ghi. Bookmark the permalink.