Ai biểu, ai biểu và ai biểu!

Ai biểu, ai biểu và ai biểu!

Hôm nay là Chủ nhật. Chỉ còn một ngày và ngày mai thì không còn “lăng quăng” được nữa.

Viết Lanchi Yesterday cũng là một hình thức nhật ký, ghi lại vài sự kiện. Thay vì giữ làm của riêng thì lọc lựa và chia sẻ.

LanChiYesterday tuần này, HLC muốn nói đến đám tỷ muội Gia Long của mình.

Dân Gia Long có điểm này dễ thương nè: hễ quen nhau, gặp nhau là hỏi ra trường năm nào để xác định chị em. Rồi xưng hô tỷ muội nghe rất thân mật. Nói thiệt, có người phê phán tỷ muội là giống Tầu, tôi thấy hơi vô duyên. Chống Tàu thì cứ chống, còn có những cái đã xâm nhập vào Việt Nam rất lâu và đã thông dụng thì nó tiêu hoá thành của người Việt rồi. Ví dụ đi văng là từ divan của Pháp vậy. Khi xưng tỷ muội, nó gợi lên hình ảnh tôn ti trật tự của một xã hội nhỏ, tương tự trong một môn phái võ thuật. Cái ngôn từ ấy đã vô hình chung làm con người cư xử theo khuôn mẫu: sư huynh/tỉ có quyền dạy dỗ như sư phụ. Nó làm con người nhắc nhở “quyền huynh thế phụ”, nề nếp của gia đình Việt Nam trước 1975.

Trở lại nhóm nhỏ của HLC. HLC nói đùa rằng tay chân mắt mũi như nhau nhưng mấy mợ này kỳ ghê. Kỳ là mấy mợ hè nhau gửi mail đại loại như sau:

– Ơ hay Lan Chi đâu sao không “nẹt” mợ này đi chổ khác chơi…

– Để muội Phàn Lê Huê và TH xử “Hiền Sỹ ” nầy nhe. HLC ngửi thử coi “H nầy” có mùi gì không?

Quẹo cua một tí, sớm mai nầy lại nhận một mail từ một “mợ nhỏ” Lê Văn Duyệt. Mợ ý đọc bài Hoàng Lan Chi viết về vụ Gia Long, mợ ngưỡng mộ và mợ có ý mét là Hội của mợ đã đá mợ ra vì mợ có ý cò với một người đăng trong hội là “Đế quốc Mỹ và tay sai miệt thị Chủ tịch Trương Tấn Sang của chúng ta”. Nghĩa là nhóm Gia Long thì lại bắt chước các chiến hữu của HLC là tống cho HLC làm nữ tiên phong. Họ lý luận là HLC viết nhanh, gọn, giỏi, đâu ra đó. Có vậy mới oánh được việt gian, chứ họ rặn không ra một đoạn đừng nói một bài. Ngoài nhóm Gia Long lại thêm một mợ Lê văn Duyệt hẳn cũng muốn nhờ HLC xung trận dùm.

Giời ơi, chiện đời đâu có zễ zậy. Hoàng Lan Chi cũng nhiều chiện riêng lắm chứ bộ. Mấy tuần qua, chỉ hỗ trợ được cho Gia Long yêu dấu vào cuối tuần thôi.

Sau thư số một gửi “public”, tôi gửi thư nội bộ cho người Gia LongBan Tổ Chức ĐH GL Thế Giới Úc Châu. Trong đó thu thập ý kiến, phỏng vấn người đi dự và nêu nhận xét của cá nhân tôi. Hôm qua, tôi gửi “public” một bài viết có tính cách chung “Các Hội Ái Hữu Gia Long nên cư xử thế nào với các nữ sinh đầu GL đuôi Minh Khai đang ở trong và ngoài nước?”

Anh bạn vừa nhận, thích quá, đã hỏi anh fw cho group Chu Văn An, Nguyễn Trãi, Nông Nghiệp được không? Ơ hay, “quá được” vì cần cho cả thế giới biết, muốn bảo vệ mình thì cần dứt khoát. Ở đây hội ái hữu hải ngoại cần dứt khoát với nhóm trong nước. Lý do, vàng thau lẫn lộn, không biết được. Chuyện chị em vui chơi, chả nên mua rắc rối. Lỡ trong đám nữ sinh trong nước có lộn vài tên cán nhận chỉ thị thì sao. Còn người trong nước mà thuộc phe ta thì họ sẵn sàng tham gia với những điều như chào cờ ( vì họ nhớ, họ mê chào cờ mình quá mà đã lâu không được chào;) hay không thèm hát nhạc của tên TCS, hay không bao giờ họ múa những bài có dụng cụ gợi nhớ cờ VC…Họ chỉ muốn hoà nhập để tìm người quen, bạn cũ và cùng đi du ngoạn mà thôi. Còn đám trong nước nào mà chơi ngon, bỏ tiền tài trợ, bỏ tiền mua vé bay để dàn dựng màn này cảnh nọ rất ư “hoành tráng” ( ngôn ngữ trong nước) thì chém chết, mấy cậu mợ này không đảng thì cũng đoàn, không đoàn thì cũng từng Mặt Trận Tổ Cú hay con em “mấy má vùng quê trước 1975 nuôi Vc tưng bừng”. HLC nhận xét thế, đúng quá đi chứ, phải không các bạn?

Ca sĩ Phượng Vũ, người mà HLC khen với một người bạn là “Tuy là ca sĩ nhưng có lẽ gốc con nhà nòi, có học vấn, từng đậu tú tài hai, vào nông nghiệp nên Vũ có ý thức chính trị rất rõ nét, lập trường rất rõ ràng” thì viết vầy khi đọc bài của HLC “ Haaaaaaaaaaaaaaay”.

Còn “giọng ca đất”, “một người lính” của VNCH, Phạm Đức Nghĩa thì viết vầy, làm HLC “sướng rên mé đìu hiu” (cái nhóm chữ nầy là của Duyên Anh, ai cùng thời với HLC, sẽ nhận ra, hỉ): [1]

Chị Chi ơi,

Bài này hết xẩy, lấy lại danh dự cho cựu học sinh Gia Long phân biệt trắng đen rõ ràng không lập lờ vàng thau lẫn lộn được, chửi VC độc thiệt, vậy mới gọi là cao siêu. Rất khâm phục bà chị xinh đẹp của Phạm Đức Nghiã. Tôi có post nguyên văn trong Facebook cuả tôi đấy.

Nghiã

Chưa hết, vào facebook lại thấy Nghĩa viết vầy:

Tôi trả lời Nghĩa rằng ngày xưa đã có người viết đùa vầy “Nếu tôi là nhà cầm quyền cs, tôi sẽ cho chị HLC đi tù mười năm vì truyện Sài Gòn Ngày Ấy. Chị chửi vc cao cấp quá. Không nói tục, nói bậy, chỉ cần show những thành tựu, tốt đẹp của VNCH ra đủ cho đập chết cha cs rồi!”. (Xem ở đây nè: Sài Gòn ngày ấy) Tôi cũng thú vị bảo một tỷ Gia Long rằng “Hôm qua viêt bài xong, tự em, em cũng thích em vì đã viết được câu nì ‘người Gia Long được coi là một mẫu người tiêu biểu cho sự giáo dục của hai nền cộng hoà.’. Ơ câu này thay chữ người Gia Long bằng người Trưng Vương, người Chu Văn An, người Hồ Ngọc Cẩn, người Lê Văn Duyệt, người Nguyễn Trãi, đều được cả”. Vì sao ư, thì vì tất cả chúng tôi đều được giáo dục như nhau mà.

Quẹo cua chút nghe: Mấy ông lính hay đặt tên theo kiểu họ thích. Phạm Đức Nghĩa, khi khổng khi không đặt cho tôi và cứ thế “bà chị xinh đẹp” dù rằng chưa bao giờ hai chị em gặp nhau. Cũng như Phan Nhật Nam. Sáng nay Nam làm tôi bật cười khi bên ngoài gọi tôi là “công nương” không nói làm gì, tặng sách, cũng đề “công nương” chơi!

Phan Nhật Nam ra sách rồi. Quý vị khắp nơi ủng hộ cho “hắn” nhé. Có 50 tì cho hai cuốn thôi mà. Liên lạc nhaxuatbansong hay 714-531-5362. [2]

Quẹo cua lại nghe: Bài viết “Hội Ái Hữu GL nên cư xử sao với các nữ sinh GL-Minh Khai ở trong và ngoài nước” có tác động mạnh hay sao mà tôi mới gửi hôm qua, hôm nay nhận được mail từ một người lạ, tôi bèn trả lời và đồng thời …copy cho chính 3 vị trong Ban Tổ Chức của Đại Hội GLTG Úc Châu, copy cho cả vài chiến hữu của tôi như vầy:

Người lạ viết vầy:

From: lu ng [mailto:lu_ng@yahoo.com]
Sent: Sunday, October 20, 2013 8:06 AM
To: lanchi7
Subject: Lan Chi là cộng sản

Đang lồng lộn tìm cách chia rẽ các nhóm qg, các hoạt động truyền thống của nguoi viet tỵ nạn. Đón coi báo văn nghệ

Tôi trả lời vầy:

Chào em.

Tỷ đoán em là Gia Long cùng nhóm với GL-MK Bích Ngân? hay em là MK trong nước? Bích Ngân thì hãy chờ đấy, tỷ sẽ hỏi thăm cô bé đó nhá vì nghe đồn cô ấy sẵn sàng bỏ cả 10,000 cho đại hội Úc Châu thì tỷ đây thắc mắc lắm cưng ạ. Sao mà tiền bỏ ra dễ dàng thế nhỉ ? Lại còn nghe đồn cô bé ấy nói rằng, phải làm đại hội cho ngon để chứng tỏ Minh Khai hơn Gia Long nữa cơ? Tỷ mới nghe, chưa confirm! Ơ, đến với Gia Long mà còn nghĩ đến Minh Khai thì chết rồi. Phải xoá cái tên MK khốn kiếp đó ra khỏi đầu mình chứ, đúng không nào?

Sao không xưng tên tuổi cho rõ ràng hả em? Người Gia Long không ai viết thư kiểu vầy cả em ạ.

Ô hay, tỷ đây bảo vệ danh tiếng Gia Long cho khỏi bị hoen ố vì những màn văn nghệ đỏ- vàng, những bản nhạc đỏ -vàng, không cho nhóm MK từ trong nước tham gia nhiều vì sẽ làm rối loạn hải ngoại, nếu cưng là người Gia Long thì phải ủng hộ tỷ tỷ chứ, đúng không nào? (cười cười)

Còn báo Văn Nghệ à? tỷ đây chứa rớ đến cái ông Toàn nào đó đấy vì chưa có thì giờ. Muốn viết bài về Gia Long, phải cuối tuần mới rảnh. Vì thế, Mít tờ Toàn, hãy đợi đấy!

Dường như báo Văn Nghệ Úc hay về VN từ thiện lắm thì phải, đúng không hả cưng? Tỷ đây có giao thiệp với ông lão VQ nên được biết ổng hay theo Văn Nghệ làm từ thiện lắm. Ô, nếu vậy, cưng chờ nhé, tỷ sẽ có một bài về vụ làm từ thiện ở VN. Who làm ? tỷ nhớ nè: (mợ Gia Long XYZ) , (báo Văn Nghệ Úc châu) , (Dường như ĐVT Cali cũng hay làm từ thiện?)

Tỷ copy cho mấy vị Ban Tổ Chức – Gia Long Úc châu mà tỷ biết địa chỉ mail vào đây nhé cưng. Đó là chị Kim Yến, Tuyết Lê, Đăng Lan. Ngoài ra, tỷ cũng copy cho vài chiến hữu của tỷ nữa cưng há. Họ là truyền thông, chủ tịch cộng đồng ở Mỹ, cưng ạ. Có cả báo Sài Gòn Times Úc Châu cũ nữa (cũ vì họ tự đình bản do tình trạng bệnh gì đó)

Sau mail này, tỷ sẽ block mail cưng đấy vì không hoài hơi nói với loài nặc danh và …(lại cười)

Tỷ Hoàng Lan Chi

***********************************

Buồn cười là tỷ Gia Long gọi phone và tưởng tôi tức giận khi nhận mail vu cáo. Tôi bật cười “Tức cái gì mà tức? Khi mình bảo vệ Gia Long thì Minh Khai phải phá. Khi mình bảo vệ cờ vàng thì cờ đỏ phải phá. Khi mình bảo vệ quốc gia thì vc phải phá. That’s it. Đây đâu phải lần đầu. Huống chi chiến hữu của em cũng từng bị việt gian không làm gì được thì lấy nick giả chụp mũ họ cơ mà. Chuyện thường ngày ở Mỹ tỷ ơi”.

Thế là xong một chuyện “ruồi bu”.

Một Gia Long Úc Châu nói với tôi “Ai biểu Úc Châu giao cho GL-Minh Khai Bích Ngân làm! Ai biểu Úc Châu giao cho Tuyết Lê làm MC. Ai biểu Úc Châu nối vòng tay lớn với Minh Khai trong nước làm gì!

Ai biểu, ai biểu, ai biểu!

Ủa mà ai biểu Hoàng Lan Chi phải viết bài nhỉ? Dạ thưa, giòng máu Trưng Triệu chảy trong huyết quản HLC, niềm yêu thương tổ quốc, quê hương và cả niềm tự hào về Gia Long đấy ạ!

Hoàng Lan Chi 10/2013

· Các Hội Ái Hữu GL nên cư xử thế nào với nhóm GL-MK đang ở hải ngoại và đang ở trong nước VNCS?

This entry was posted in Tạp Ghi. Bookmark the permalink.