Đại Hội Gia Long TG Kỳ 6: Văn Nghệ Truyền Thống Dân Tộc Đặc Sắc

Hôm qua, tôi gửi hình ảnh của Đại Hội Gia Long Thế Giới kỳ 6 tại Sydney với hai hoạt cảnh lịch sử: Đại Phá Quân Thanh của Đăng Lan (GL Úc Châu) và Anh Hùng-Anh Thư Nước Việt ( GL Âu Châu).

Ngay sau đó, tôi nhận mail từ nhạc sĩ Vũ Đức Nghiêm như thế này: “Cám ơn Hoàng Lan Chi về những bài viết về Gia Long rất hay. Mình là dân Chu Văn An mà vẫn thich đọc bài HLC viết về Gia Long, nhất là lập trường ”GL thuần túy” không thể là GLMK được”. Tôi bật cười ghẹo ông anh như sau “Anh là big fan của HLC. Bài nào của em, anh cũng thích cả cơ mà. Cứ gì bài về Gia Long!”.

Còn Văn Đình Cường, rể Trưng Vương, cư dân Brisbane thì “Cám on Chị HLC, I have nothing to say, just simply: you are the best Sister”.
Tôi lại trêu “Best sister của ai? Của Gia Long hay của Cường?”. Cường trả lời: “Của mọi người, tôi mà lỡ dại dành Chị là best sister thì tôi sẽ có rất nhiều người phản đối lắm đó chị” .

Chị Hồng Vân, con gái ông Quốc Phong, TGĐ Liên Ảnh Công Ty thì “Đúng vậy, rất đáng khen vì tổ chức rất chu đáo và hoành tráng”. Tôi trêu bà chị này là “Cảm ơn mợ nhưng Mợ dùng chữ hoành tráng của vc nhé!”.

Và còn nhiều bạn bè khác nữa. Hôm nay tôi xin gửi đến các bạn hai màn văn nghệ đặc sắc khác:

Dân Ca Ba Miền của GL Nam Cali với trang phục Nam Trung Bắc rất xinh đẹp. Những tà áo duyên dáng của mẹ và chị ngày xưa với nón quai thao được người Gia Long trình diễn bây giờ. Quả là những hình ảnh đẹp và rất đáng tự hào về một văn hoá Việt Nam mà người Gia Long dù đi xa vẫn nhớ và hoài niệm:

Dân ca ba miền-Nam Ca

Nam Cali cũng có sáng kiến thật dễ thương: Hoa Trong Thi Văn. Hoa là vẻ đẹp của đất trời được thượng đế trao tặng cho loài người. Hoa tượng trưng cho người phụ nữ. Những người con gái nết na trong gia đình rồi sẽ nở thắm để là những đoá hoa vẹn toàn của một đời làm vợ, làm mẹ.

Này đây cúc, này đây hồng, này đây sen. Vâng, đại hội Gia Long sẽ không là những gì pha tạp mà là tinh tuý của đất trời nở trên vùng đất phương Nam. Những tà áo trắng Gia Long tinh khiết, cổ kiềng vàng, nâng trên tay giải lụa tím và những đoá hoa phô bày nhan sắc lộng lẫy.

Hoa Trong Thi Văn (Nam Cali)

Từ Nam Cali để đến với Úc châu góp mặt bằng những màn văn nghệ như thế đấy, hẳn không là dễ dàng. Hãy trìu mến cảm ơn Ban Quản Trị Hội Ái Hữu Nam Cali với công khó này, bạn nhé:

Ban Quản Trị Hội AHGL Nam Cali

Úc Châu, nơi tổ chức thì sinh động với màn Áo dài qua các thời đại. Mầu sắc rực rỡ tươi vui hoàn toàn được các nữ sinh Gia Long trình diễn:

Cuối cùng, xin gửi đến các bạn vẻ đẹp duyên dáng tinh tế của Thiệp Mời do GL Úc Châu trang trí và logo của Đại Hội do GL Nam Ca, Hồng Phương thiết kế:

Thiệp mời trong và ngoài rất nhu nhã:

Thiệp Mời nhu nhã với hình ảnh đặc trưng của Sydney

Logo của GL Hồng Phương (Nam Cali) được làm quà tặng (bằng crystal) cho khách tham dự. Đẹp quá phải không các bạn?

GL Hồng Phương Nam Cali (tác giả logo)

Hoàng Lan Chi

(xem tiếp bài 3)

This entry was posted in Tạp Ghi. Bookmark the permalink.