Tuý Hương- Thư Kêu Gọi về việc bảo vệ chính danh hội ái hữu CNS GIA LONG

Thư Kêu Gọi

v/v: Xét tư cách thành viên chính thức của nhóm 75-82 trong nước
Đề phòng âm mưu của CSVN

Xin quý chị em phổ biến mail này và xin ghi danh bằng cách:

Reply mail và add địa chỉ mail Tuý Hương là zathpd ở copy, nếu chị/ em là người được fw, để Tuý Hương tổng kết hàng ngày.
Chị em nào không có mail, thì gọi điện thoại nhờ bạn bè ghi tên. Nhớ ghi tên thật và năm ra trường.
Sau một tháng kể từ ngày 16 tháng 11, 2013, Tuý Hương sẽ tổng kết. Thư sẽ được đăng rộng rãi trên các phương tiện truyền thông và lưu trữ tại vài blogs của nữ sinh GL
Sự bảo vệ Gia Long đang nằm trong tay quý chị em.

 

Xét rằng:

1. Gia Long là một trong những ngôi trường nữ danh tiếng của Việt Nam Cộng Hòa và đã bị cs đổi tên sau tháng 4/1975.
2. Nhằm mục đích kết nối các nữ sinh Gia Long (GL) khắp nơi quy tụ trong một hội để tưởng nhớ và cũng để nhắc nhở con cháu về một giai đoạn đẹp, một thời kỳ tươi sáng của lịch sử, các hội Ái Hữu Cựu Nữ Sinh Gia Long (HAHCNS GL) đã được thành lập khắp nơi. Kể từ năm 2003, Đại Hội Gia Long Thế Giới (ĐH GLTG) chính thức ra mắt và đến nay đã trải qua 6 kỳ.
3. Các kỳ đại hội thế giới 1,2,3,4,5 thành công tốt đẹp nhờ sự điều hành của các nữ sinh Gia Long yêu trường, kính thầy, mến bạn. Lý tưởng quốc gia và lằn ranh quốc cộng cũng đã được giương cao.
4. ĐH GLTG kỳ 6 tại Úc Châu trong Ban Tổ Chức có sự hiện diện của Bích Ngân (73-80) trong Ban Tổ Chức đã xảy ra những trục trặc sau đây:
· Đòi để tên Bích Ngân trên cờ luân lưu, gây tranh cãi trong nội bộ.
· Để nhóm 75-82 tham gia văn nghệ, kết quả chị Hội Trưởng phải đích thân dẹp bỏ trong Ngày Tiền Đại Hội.
· MC Tuyết Lê (Úc) và Lý Kim Hà (em ruột Lý Quý Chung, Virginia) để một nữ sinh không biết nguồn gốc với y phục không thể chấp nhận được lên sân khấu GL.
· Chương trình văn nghệ bị MC cắt bỏ những tiết mục có nội dung nêu cao tinh thần Quốc Gia của toàn thể nữ sinh Gia Long. (Triệu con tim bị cắt; Đáp Lời Sông Núi bị trục trặc kỹ thuật âm thanh!)
· Sau đó, đã có “tai tiếng hậu ĐH ” xảy ra, ảnh hưởng không nhỏ đến sự thành công của đại hội.

5. GS Trịnh Văn Long, sau 8 năm ở hải ngoại, hiện đang về VN sinh sống, vừa phổ biến rộng rãi một lá thư, nội dung kêu gọi Gia Long hải ngoại chấp thuận nhóm 75-82 là thành viên chính thức. GS Trịnh Văn Long cũng cho biết chị GL Kim Dung ( cựu Hội Trưởng Hội AHCNSGL miền đông bắc HK) bày tỏ rằng sẽ tranh đấu hết mình để nhóm (75-82) nêu trên được dự ĐHGLTG kỳ 7 ở Đông Hoa Kỳ với tư cách hội viên chính thức. Cũng theo GS Long, chị GL Kim Dung hiện nay về VN thường xuyên.

Nhận định rằng:

1. Hội Ái Hữu Cựu Nữ Sinh Gia Long hải ngoại là nơi chị em nữ sinh gặp gỡ vui vầy. Mọi sinh hoạt của hội nằm trong tôn chỉ mục đích của một hội ái hữu gồm những người quốc gia, yêu chuộng tự do-công bằng-nhân ái.
2. Gia Long sau 1975 chỉ có 6 niên khoá đã từng học chương trình giáo dục của VNCH là các khoá ra trường vào các năm 76, 77, 78, 79, 80 và 81. Chỉ những khoá này được coi là có liên hệ Gia Long. Tất cả những nữ sinh nào của sáu khoá trên, yêu mến GL và muốn gia nhập, thì phải coi mình là người GL, quên cái đuôi NTMK, tuân thủ mọi luật lệ quy tắc của hội và nhất là chấp nhận cờ vàng là cờ quốc gia, lý tưởng tự do dân chủ là của người Gia Long, không chấp nhận cộng sản và mọi hình thức thoả hiệp với cs.
3. Do đó, nếu chấp nhận nhóm 75-82 trong nước là thành viên chính thức của đại gia đình Hội Ái Hữu cựu nữ sinh GL theo gợi ý của GS Trịnh Văn Long và GL Kim Dung thì những điều sau đây có thể xảy ra:
· Đại gia đình Hội Ái Hữu cựu nữ sinh Gia Long hải ngoại sẽ đổi tên thành Hội Ái Hữu GL-NTMK. Có thể sẽ đưa tới chuyện nam sinh MK tham gia vào hội ái hữu này.
· Lý tưởng và lập trường Quốc Gia của đại gia đình Ái Hữu cựu nữ sinh Gia Long sẽ bị xoá mờ. Các lề lối sinh hoạt của đại gia đình ái hữu Gia Long hải ngoại sẽ bị thay đổi và bị chi phối theo đường hướng và lề luật của cs.
· Các màn văn nghệ của một Gia Long nề nếp, đoan trang, đức hạnh, có thể sẽ bị thay thế bằng những màn vũ lố lăng, những tiết mục mù mờ gián tiếp ca ngợi chế độ cs.
· Cờ hiệu đoàn Gia Long có cơ nguy sẽ luân lưu về tay hội GL-MK và Đại Hội GLTG có thể sẽ bị đề nghị tổ chức tại Việt Nam cộng sản, tức là chúng ta chấp nhận sinh hoạt trong bàn tay của cộng sản, chào lá cờ máu.

Vì thế xin kêu gọi:

1.Trân trọng đề nghị các Hội Ái Hữu GL nói chung, Hội AHGL miền đông HK nói riêng (là hội AHGL sẽ tổ chức Đại Hội TG kỳ 7 tại DC) không chấp thuận cho nhóm 75-82 trong nước được là thành viên chính thức của Hội GL Hải ngoại.
Các nữ sinh MK kể từ niên khoá 75-82 chỉ tham gia ĐH GLTG với tư cách thân hữu của đại gia đình GL hải ngoại.

2.Không chấp nhận bất cứ màn văn nghệ nào của nhóm trong nước để bảo đảm sự thành công cho các kỳ đại hội thế giới.

3.Chọn lọc nhân sự tổ chức đại hội thế giới hết sức cẩn thận để tránh đáng tiếc xảy ra làm ảnh hưởng uy tín, thanh danh Hội Gia Long chúng ta và để đề phòng âm mưu biến hội Ái Hưũ GL thành Ái Hưũ GL-MK .

Xin các Gia Long vui lòng phổ biến rộng rãi lá thư kêu gọi này và tham gia ký tên ủng hộ.

Đức Quốc ngày 16.11.2013

Lê Ngọc Tuý Hương (GL 66- 73)

Phần Phụ Lục : Thư kêu gọi chấp nhận NK 75-82 vào Gia đình Gia Long của GS Trịnh Văn Long ( hiện về VN sống sau 8 năm ở Mỹ)

On Wednesday, November 13, 2013 1:47 PM, Le Ngoc Tuy Huong wrote:

Đây, kính và thân mời xem cái đuôi chồn đã ló ra.
Cái chuyện rình rang ở Úc là chuẩn bị cho cái chuyện này đây.
Teen Minh Khai .., còn ai muốn nói gì chuyện đầu Gia Long và đuôi MK nữa không? Bây giờ thì thuần tuý Gia long cũng bị gộp vô cái đám ma quỷ này.

Lá thư của Giáo sư Anh văn Trịnh văn Long có ghi là… “ ngày 9.11.2013
Nhưng mọi thầy cô lại bỗng thấy vui khi nghe chị Kim Dung tuyên bố sẽ làm hết sức mình để các em là thành viên chính thúc của ĐH GL TG Washington 2015. (ngưng trích)

Oh vậy là Đại Gia Đình Gia Long Hải Ngoại sắp được “đảng và nhà nước” chiếu cố nhập cục thành GL-MK và hổng chừng làm lễ chào cờ có luôn cái cờ máu….
Những ai muốn bảo vệ cái danh gọi Gia Long thì nên suy nghĩ, mình cần làm gì , nên làm gì và phải làm gì.
Nếu không thì chính các bạn đang tự chấp nhận làm một thành viên của cái hỗn hợp Gia Long Minh Khai đó.

“Từ sau năm 1975, trường được mang tên người nữ anh hùng Nguyễn Thị Minh Khai cho đến nay, Teen Minh Khai rạng ngời trong ngày lễ có ý nghĩa đặc biệt.”

Hãy đọc hàng chữ trên mà khóc đi các GIA LONG, còn bênh vực nữa không các GIA LONG????

Tuý Hương GL 73

**************************************************************************************
Thư của GS Trịnh Văn Long gửi GL Phương Thuý:

On Saturday, November 9, 2013 11:01 AM, long trinh <longvtrinh> wrote:

Phương Thúy,

Cả một khúc phim ngày nào đang trở lại! Có phải Phương Thúy và Hồng và gì gì không nữa? Và cái lớp 12A2-73 với những cô học trò chăm ngoan nhưng cũng hay phá phách? Thầy … Có phải là thầy không nhỉ? Nếu không thì xin các em thứ lỗi. Thầy tình cờ đọc được bài “Có mấy Gia Long . . .” của em viết có liên quan đến nhóm GL 75-82 nên thầy đã quyết định nhờ em một việc. Lại không có email address của em. May nhờ một em ở 12C1-73 cho biết nhưng em ấy cũng khuyên thầy cẩn thận. Phương Thúy là học trò của thầy nên không có vấn đề nhưng những người khác thì sao? Họ có thể “ném đá” hay “bôi xấu” thầy. Có gì quan trọng lắm không? Chẳng lẽ cứ để vấn đề tồn tại mãi hay sao? Vấn đề là “Cái đầu Gia Long nhưng cái đuôi lại là NTMinh Khai!” đó. Thầy nhờ Phương Thúy ghi lại bài thầy viết và gửi đến bất cứ ai cần biết để hoặc thay đổi cách nhìn hoặc “ném đá” thầy. Em đừng quan ngại vì thầy đã mặc cái áo “chống đá” rồi. Nếu lỡ trúng nhiều đá quá thì có “chết” là cùng, nhưng phải có ai đó nói lên vấn đề này vì đây là sự công bằng.

Bài có 3 phần: 1) Có gì phải sợ
2) Gia Long 75-82
3) Chị Kim Dung Virginia

I – Có gì mà phải sợ

Tại sao người ta lại chống đối các em GL 75-82 tham dự Đại hội GL thế giới mãnh liệt đến thế?
Vấn đề rời bỏ đất nước sau 1975 đã mang đến những mất mát to lớn cho nhiều người Việt. Nhiều người bỏ mạng trong những chuyến vượt biển gây tang tóc cho những người ở lại. Lần đến San Jose năm 2004, tôi gặp một học trò cũ Lớp 12C1. Em ầy cùng vượt biển với người em trai và cậu em trai đó đã vĩnh viễn ra đi trong chuyến đi. Tôi rất hiểu nỗi đau buồn của học trò tôi.
Nhưng lúc ấy việc ra đi thường đi theo với chuyện phải chấp nhận thương đau. Đầu năm 1983 tôi và 2 đứa con nhỏ cũng ra đi trên một con thuyền đánh cá. Khoảng 100 km giữa biển khơi phía nam Vũng Tàu con thuyền vào nước. Máy bơm không chạy, tát nước không xuể và con thuyền chìm dần. Trước mắt là cái chết. Tội cho 2 đứa bé con. Mọi người la hét hoảng loạn khi nhìn thấy một con thuyền đến gần. Tạ ơn trời, người ta cứu và cho lên thuyền sau khi thương lượng. Khi nhìn thấy con thuyền mình đi cứ chìm dần và biến mất, tôi cứ nghĩ mãi về số kiếp con người. Sau đó là chuyện trên 50 người đã phải bằng mọi cách tìm đường về Saigon. Với 2 đứa con nhỏ, đúng là con đường địa ngục. Nhưng ngay sau đó tôi lại ra đi. Cũng với 2 đứa con nhỏ. Đến gần Côn Sơn thì bị Quốc Doanh Đánh Cá Chiến Thắng rượt đuổi. Chạy và chạy nhưng không thoát. Con thuyền vượt biển bị kéo về Mỹ Tho. Sau hơn 1 tháng, 2 đứa bé được về. Tôi thì nằm trong tù và sau đó là lao động cải tạo. Trại của tôi nằm gần vùng sông nước nên buổi chiều sau 6 giờ, muốn ra khỏi cửa trại thì phải 1, 2, 3, trần truồng như con nhộng và hô thật to tên tuổi, số tù và muốn đi đâu. Sau nhiều tháng lao động quá sức, tôi nhiễm lao. Quản giáo chuyển tôi về nhà tù Mỹ Tho cho đến ngày họ thả. Lúc đi tôi gần 60 kí. Khi về cũng may, tôi được hơn 30. Bức ảnh sau đây cho thấy tôi trông như thế nào, dù lúc ấy tôi đã tìm được một chỗ dạy học cho những người chuẩn bị đi định cư ở Mỹ. Đứng lớp dạy học mà quần áo trông chẳng ra làm sao cả và chân thì mang đôi dép nhựa như thế đấy.

Gia đình tôi 6 người thì 4 đã nằm trong tù cọng sản. Thế thì có cái mũ nào cho tôi đội, nếu như có thầy cô nào hay em học sinh nào thấy bức xúc khi tôi binh vực các em cựu học sinh Gia Long 75-82?

2 – Gia Long 75-82

Tôi có dạy những em học sinh này vì đến 1983 tôi mới vượt biển. Sau này cùng với các em, vài lần tôi có tham dự chuyến tham quan Vũng Tàu hay LaGi, Hàm Thuận Nam do chị Kim Dung ở Virginia tổ chức cho thầy cô. Trong câu chuyện, tôi thấy cảm mến các em vì lòng nhiệt tâm các em khi lo lắng cho các thầy cô già yếu. Cái nhiệt tâm này tôi đã nhìn thấy qua các em cựu học sinh Gia Long của các thế hệ từ 1967 cho đến 1975. Tôi không thấy cái khác biệt gì giữa GL 75-82 và các nhóm cựu học sinh khác của tôi. Các em tâm sự rằng các em đã không thể chọn được thời điểm và đất nước để ra đời. Và các em đã hãnh diện biết bao khi tay cầm phiếu báo danh thi vào Trường Nữ Trung học Gia Long Saigon. Các em đã hãnh diện biết bao khi biết mình thi đậu và đã bước vào con đường mà mẹ, chị và nhưng thế hệ đàn chị Gia Long các em đã đi qua. Dù chỉ vài tháng được khoát vào người hai chũ Gia Long nhưng các em vẫn luôn xem mình là “người Gia Long”. Thế thì các cựu giáo sư nào, các em cựu học sinh Gia Long nào có thể nhẫn tâm đẩy các em ấy ra khỏi cái vòng tròn Gia Long mà tự cho rằng nó chỉ thuộc riêng mình. Có nên dùng những từ “Đầu GL mà Đuôi MK” không? Tôi chỉ nói đến các em GL 75-82. Không đề cập đến những thế hệ khác.

Từ Cần Thơ tôi được chuyển về Trường Gia Long năm 1967 và tôi dạy đến năm 1983. Như thế thì tôi từ 1967 đến 1975 là “Đầu Gia Long” và từ 1975 đến 1983 là “Đuôi Minh Khai”. Cái thái độ và cách đối xử của các em cựu học sinh và một vài cựu giáo sư thuần Gia Long với tôi cũng như với các em GL 75-82 cũng giống nhau, đúng không? Tôi cũng thuộc về nhóm “Đầu Gia Long và Đuôi Minh Khai đấy!!! Tôi không trách ai cả vì mỗi người có quan điểm riêng của mình nhưng tôi cũng xin thầy cô và các em mở rộng con tim mình thêm chút nữa để nhận thức rằng các em GL 75-82 này cũng xứng đáng là thành phần của Đại Gia Đình Gia Long ngày nào. Nếu không có lẽ cũng phải khai trừ tất cả những thầy cô nào có cái “Đuôi Minh Khai” ra khỏi cái nhóm “thuần cựu Giáo sư và cựu Học sinh Gia Long” ấy.

3 – Chị Kim Dung Virginia

Từ 2001 đến 2008 tôi định cư ở Jacksonville, Florida nên tôi không biết nhiều về những hoạt động chăm sóc thầy cô của chị. Mỗi năm tôi chỉ về VN khoảng 4 tháng. Năm 2008 tôi quyết định trở lại VN vì Mỹ từ chối cấp Visa cho vợ tôi vì vợ tôi đã được nhà nước VN ưu ái tặng cho một bản án 9 tháng tù treo. Tôi thường theo dõi các hoạt động chăm sóc thầy cô của các hội đoàn và của nhóm chị Kim Dung. Chị đã bỏ rất nhiều thì giờ, công sức và tiên bạc chăm lo sức khỏe và đời sống của thầy cô. Chị không bao giờ quá đặt nặng vấn đề chính trị trong những việc làm nhân ái và từ thiện của mình. Trong những thầy cô lớn tuổi chị hay mời tham dự các chuyến đi nghĩ dưỡng có người không phải thuần là cựu giáo sư GL nhưng có liên quan đến GL, chị vẫn quan tâm.

Trong một chuyến tham quan Vũng Tàu, Thầy Mai Khắc Bích phát biểu rằng mỗi năm thầy cô giáo đều trông chờ cái ngày này, ngày mà mọi người nhận được thiệp mời đi Vũng Tàu. 365 ngày chờ đợi để có một ngày. Chị Kim Dung đã mở vòng tay và con tim đón chào các em cựu HS Gia Long 75-82. Một ngày Gia Long thì cũng vĩnh viễn là Gia Long. Lúc hay tin có thầy cô trong lần Đại hội Gia Long Thế giới Sydney có thái độ bài xích miệt thị các em như bỏ đi không chịu chụp hình chung, chị Kim Dung và mọi thầy cô trong chuyến đi thấy buồn, thật buồn. Nhưng mọi thầy cô lại bỗng thấy vui khi nghe chị Kim Dung tuyên bố sẽ làm hết sức mình để các em là thành viên chính thúc của ĐH GL TG Washington 2015.

Tôi ở Mỹ chỉ 8 năm nhưng tôi cũng đã thấy những gì các anh chị cựu giáo sư và các em cựu học sinh đã được hưởng từ cái đất nước đã cưu mang họ. Thế sao cái người cựu giáo sư đó lại có thể có cái thái độ đó với các em học sinh vẫn luôn mong ước được mang trên mình hai chữ Gia long. Tôi vẫn luôn tự hỏi tại sao, tại sao. Tôi cũng đã từng cận kề cái chết, đã từng bị đày đọa đến nhiễm lao, đã từng và đã từng. Thế nhưng lòng tôi cảm thấy nhẹ nhàng khi nghĩ đến luôn có những em nữ sinh luôn mơ ước mình là học trò Gia Long.

Thầy cám ơn Nguyễn Phương Thúy;
học trò Lớp 12A2-73

This entry was posted in Tạp Ghi. Bookmark the permalink.