Liêm sỉ của một nhà văn vùng Hoa Thịnh Đốn

Năm 2009 tôi đã bắt buộc phải viết “Liêm sỉ của một nhà văn vùng Hoa Thịnh Đốn”.

Năm nay 2013, tôi bắt buộc phải viết lần nữa. Cuộc đời là thế. Không muốn mà cứ phải làm.

Lý do đây: Nhà văn Sơn Tùng vừa ra mắt sách tại VA, cuốn “Cái nghiệp văn báo” vào thứ Bảy ngày 16 tháng 11, 2013. Trước đó vài ngày, nhà văn Lãm Thuý, Chủ Tịch Trung Tâm Văn Bút Miền Đông HK đã gửi thư tạ lỗi với ô Sơn Tùng là Bà xin rút không bảo trợ với lý do “nội dung quyển sách có nhiều điều phức tạp, nhiều vấn đề chưa xác tín”.

Bà Lãm Thuý can đảm và đứng đắn.

Trong cuốn sách này, nhà văn Sơn Tùng mô tả một số việc ông gọi đó “văn báo”. Riêng đề tài “Đài Phát Thanh Việt Nam Hải Ngọai giao du cán cộng”, tôi cho rằng đó là “nghiệp báo” của ô Sơn Tùng.

Tôi muốn nêu vài nhận xét về Người trong buổi ra mắt sách.

Trần Việt Tân, Chủ nhiệm báo Ngày Nay đã “dám nói” vụ VNHN là bị chụp mũ. Sự vô liêm sỉ đã bị nhân đôi. Từ nhà văn Sơn Tùng qua Trần Việt Tân.

Mọi tài liệu về vụ này đã được lưu trữ tại blog Chúng Tôi Muốn Tự Do với đầy đủ tang chứng. Tang chứng đó là audio giọng nói của Giám Đốc Giao Tế Dương Văn Hiệp thừa nhận đã tiếp xúc Vc. Tang chứng đó là cái e-mail của Đệ Tam Tham Tá Tòa Đại Sứ VC, Nguyễn Sỹ Tuệ, mời ô Dương Văn Hiệp dự lễ quốc khánh của chúng. Tang chứng đó là audio giọng nói của Phó Giám Đốc Đinh Quang Trung thừa nhận trong giờ Thư Tín với thính giả rằng Ô Dương Văn Hiệp đã mời Nguyễn Sỹ Tuệ đến nhà Hiệp vào cuối năm. Tang chứng đó là vào giai đoạn cuối của vụ án, BS Nguyễn Quốc Quân (anh ruột ông Nguyễn Đan Quế) trả lời ký giả Dương Phục rằng, vài người trong Đài Phát Thanh VNHN đã thú nhận có giao du nhưng lý do giao du thì mù mờ; BS Quân cũng đề nghị cứ thẳng thắn thú nhận nếu sự giao du chỉ là do bồng bột, hăng say, là chủ trương vào hang cọp bắt cọp con, thì sẽ được thính giả thông cảm …

Tôi ghi lại đây vài tang chứng:

1-Dương Văn Hiệp, Giám Đốc Giao Tế kể chuyện mời cán cộng Nguyễn Sỹ Tuệ đến nhà: 1 phút

https://dl.dropboxusercontent.com/u/89792831/Audio/VNHN/Duong%20van%20Hiep%20ke%20chuyen%20moi%20can%20cong.mp3

2- Phó Giám Đốc Đinh Quang Trung trả lời thính giả thừa nhận có cán Nguyễn Sỹ Tuệ đến nhà ô Dương Văn Hiệp 5 phút:

https://dl.dropboxusercontent.com/u/89792831/Audio/VNHN/DQTrungGapVCHomeDVH.mp3

3-Bs Nguyễn Quốc Quân trả lời ký giả Dương Phục 3 phút:

https://dl.dropboxusercontent.com/u/89792831/Audio/VNHN/BS%20Quan-DuongPhuc.mp3

Những tổ chức chính danh lên tiếng gồm Cộng Đồng Việt Nam Hoa Kỳ (gồm hơn 30 Tổ Chức Cộng Đồng khắp Hoa Kỳ), Tổng Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị, Cựu Tướng Trần Quang Khôi và Gia Đình Mũ Đen Hoa Thịnh Đốn, Sài Gòn Nhỏ, Sài Gòn Times Úc Châu, Paris.net.

Các cá nhân như: Vip KKK Nguyễn Văn Chức, Mai Loan báo Phố Nhỏ, Nguyễn Kinh Luân (Dallas), Đỗ Văn Phúc (Austin), BS Trần Xuân Ninh, và nhiều netters khác.

Sự thật rành rành như vậy mà ô Trần Việt Tân dám nói hai vợ chồng ông Dương Văn Hiệp-Lưu Lệ Ngọc là bị chụp mũ thì mức độ coi thường cộng đồng của ông Tân quả là khá cao.

Nguỵ Vũ. Ca tụng sách của Sơn Tùng. Đặc biệt vụ án VNHN. Lẽ ra, một nhà văn có chút uy tín, cần phải “biết đọc”. “Biết đọc” là đọc và phải lấy cái đầu suy xét. “Biết đọc” là với vài sự kiện, nghe hay tin một chiều là điều ngu xuẩn. Qua phát biểu của Nguỵ Vũ: tôi cho rằng NV không biết đọc. Lời nhắn cho Nguỵ Vũ là hãy vào blog Chúng Tôi Muốn Tự Do đọc hết tài liệu chứng cớ trong đó rồi rút lại lời nói: tôi sẽ rút lại lời phê bình NV không biết đọc của tôi.

Vụ án giao du với cán cộng cấp cao, Đệ Tam Tham tán Tòa Đại Sứ VC đặc trách người nước ngoài Nguyễn Sỹ Tuệ mà hai vợ chồng (Giám Đốc Tài Chánh Lưu Lệ Ngọc và Giám Đốc Giao Tế Dương Văn Hiệp) là chủ chốt xảy ra vào giữa năm 2009. Đã nổ lớn và sau đó khép lại với kết quả: ÔB Dương Văn Hiệp phải ra đi, ông Ngô Ngọc Hùng cải tổ lại đài, mời bà Mai Ly, sau đó xướng ngôn viên Kiều Loan thay thế bà Mai Ly vì bà ML bị bệnh cho đến nay. Bà Lưu Lệ Ngọc rời đài VNHN và mở một đài phát thanh net sau đó. Nhiều nhân vật cộng đồng ở VA đã há miệng mắc quai. Lý do: đến dự tiệc tại tư gia Dương Văn Hiệp, được ông này sắp xếp cho gặp gỡ cán Nguyễn Sỹ Tuệ nhưng về nhà “im thin thít”.

Nếu không có sự tố cáo của ký giả Hồng Phúc vào năm 2009, cá nhân tôi cho rằng số nhân vật cộng đồng tại VA bị mời đến nhà ÔB Dương Văn Hiệp để gặp gỡ cán Nguyễn Sỹ Tuệ sẽ càng ngày càng nhiều. Hậu quả là gì, có lẽ tôi không cần nói.

Vụ án đã khép. Chúng tôi cũng mong những người “phạm tội” sẽ ăn năn hối cãi. Về một phương diện nào đó, họ, cũng đã lặng thinh.

Thế nhưng, một lần nữa ông Sơn Tùng đã có hành động “mua danh ba vạn bán danh ba đồng” bằng việc bóp méo sự thật, lừa dối độc giả, gạt cả (người viết văn nhưng không biết đọc) với việc in vụ án Đài Phát Thanh Việt Nam Hải Ngọai trong sách của ông. Những bài viết của Sơn Tùng trong sách chính là những bài viết cũ năm 2009 đã bị khắp nơi đập te tua, cuộc phỏng vấn của Sơn Tùng năm đó cũng bị khắp nơi đập tới tấp và ô Sơn Tùng đã muối mặt không dám in trong sách ông. Kết quả: Nguỵ Vũ được đọc một chiều rồi ca tụng!

Tôi nói đó là sự vô liêm sỉ của một nhà văn vùng Hoa Thịnh Đốn, một cựu chủ tịch Văn Bút Hải Ngoại.

Hoàng Lan Chi 2013

* Tài liệu đầy đủ về vụ ÔB Dương Văn Hiệp-Lưu Lệ Ngọc khi làm giám đốc cho Đài Phát Thanh Việt Nam Hải Ngọai đã giao du với Đệ Tam Tham Tá Đặc trách người nước ngoài Nguyễn Sỹ Tuệ tại đây:

http://chungtoimuontudo.wordpress.com/2011/10/15/v%E1%BB%A5-dai-vi%E1%BB%87t-nam-h%E1%BA%A3i-ngo%E1%BA%A1i-dc-va-toa-d%E1%BA%A1i-s%E1%BB%A9-vc/

This entry was posted in Tạp Ghi. Bookmark the permalink.