Nắng đẹp Cali tưởng nhớ Hoàng Sa

Hôm nay trời đẹp quá. Nắng nhẹ nhàng và tiết trời chỉ se lạnh. Thỉnh thoảng trời đẹp và lòng mình có chút vui vì vẻ đẹp của đất trời. Nếu như ngày nào trời cũng đẹp thì hẳn là mình sẽ không còn thấy vui nữa. Tôi nhớ một câu. Nó thế này “Hạnh phúc chỉ có giá trị khi có sự hiện diện của đau khổ”.

Những câu danh ngôn thường là đúng.

Trời chỉ đẹp khi hôm qua trời xấu
Lòng chỉ vui khi hôm qua tim trĩu nỗi buồn!

Có bao giờ bạn thích sau một tuần thì “kiểm kê” lại bẩy ngày qua, được/mất những gì không nhỉ? Tôi hay có cái thú ấy. Nhìn lui một chặng đường nhỏ và xem niềm vui/nỗi buồn, yêu thương/giận hờn ra sao. Nhìn lại rồi chia sẻ. Một tiểu muội Gia Long viết rằng cô thích xem những cái “lăng nhăng” ấy của tôi. Nó nhẹ nhàng và như một giải trí nhỏ. Còn những vụn vặt nào mà có chút thơ mộng, có chút hoài niệm của ngày tháng cũ, của Sài Gòn ngày ấy thì thế nào, Dương Nguyệt Ánh cũng viết cho tôi.

Tuần qua, sau khi đưa tiễn ông anh rể thì một số suy nghĩ của tôi lại thay đổi. Có vẻ như cái chết của người thân luôn tác động lên tư tưởng của mình. Tôi bảo một người bạn net ở xa mới đến Cali “Hôm trước không muốn gặp anh nhưng hôm nay, đến đón em đi uống cà phê đi”.

Tuần trước tôi cũng làm được một việc hữu ích. Từ cảm tình riêng cho ca sĩ Hà Thanh, tôi nảy ra tư tưởng mở blog “Góc Hoài Niệm” để tưởng nhớ những người ta yêu mến. Tôi giao cho một cựu Trung Tá việc sưu tầm lại tài liệu về Đại Tá Nguyễn Mạnh Tường để tôi đưa vào blog Hoài Niệm. Về cố nhạc sĩ Quân Trưởng Quân Nhạc Hiếu Anh, tôi mới giao cho nhạc sĩ NT.

Tôi còn giao cho một ông anh ở Boston việc đến tiễn biệt Hà Thanh cho tôi. Tiếc là tôi gửi địa chỉ muộn, ông check mail muộn nên khi biết thì lẽ đã xong. Ông anh này cũng thật dễ thương. Ông mail bảo rằng tôi cho địa chỉ, ông lì xì. Tôi vòi vĩnh “Em không thích nhận bao đỏ. Anh phải mua quà rồi đi gửi cho em. Quà phải là cái gì mà em khoe được!”

Bên cạnh vui vui là buồn buồn. Buồn là một vụ mới xảy ra ở VA. Một ông cựu quân nhân về VN và bị vc giữ tại phi trường và sau đó trục xuất ông về Mỹ vì ông không cộng tác với họ. Một tin tức hữu ích cho cộng đồng hải ngoại. Vậy mà một bà chụp mũ là buổi phỏng vấn này làm tê liệt guồng máy đấu tranh! Một bạn net cho ý kiến thật “dữ dội” về vụ này.

Chả hiểu (mà có lý do chứ chả có gì chả hiểu) vì sao trong nước bỗng tập trung vụ Hoàng Sa. Họ phổ biến và ca tụng quân đội VNCH ngày ấy. Đây là bản tường trình của Hải Quân Đại Tá Nguyễn Xuân Sơn Tư Lệnh Hạm Đội về trường hợp tử trận của các chiến sĩ hải quân thuộc Nhật Tảo (HQ 10).

TuLenhBaoCao

Còn đây là hình ảnh những anh hùng vì nước và đã thuỷ táng:

DanhSachTuTran

Cứ mỗi khi nhìn danh sách người tử trận, tôi không cầm được nước mắt. Như một ngày sau 1975, vào Nghĩa Trang Quân Đội, chịu không nổi khi nhìn thấy bao gương mặt những người con của tổ quốc, những khuôn mặt sáng láng, hồn hậu. Nhìn vào danh sách trên, có phải “người phe ta” không hề có nét gì sắt máu cả, phải không.

Từ quê nhà, nhạc sĩ Nguyễn Văn Đông vừa gửi cho tôi toàn bộ các files của nhạc phẩm Trường Sa, một sáng tác mới của ông.

KA, một cô em họ của tôi đã nhận lời bảo trợ cho một nhóm nhạc ở Nam Cali để trình diễn bài này. Khi nào nhóm tập dượt xong, tôi sẽ gửi file mp3.Tôi hy vọng nhóm này sẽ hát rất hay nhạc phẩm này.

Tôi cũng gửi cho Cộng đồng Dallas và Michigan để nếu được thì sẽ hát vào hội chợ Tết năm nay. Tôi nghĩ rằng giòng nhạc hùng tráng sẽ khơi dậy niềm tin “Nam Quốc Sơn Hà Nam Đế Cư” và sẽ làm nức lòng người hải ngoại. (1)

Loi ca

Tuấn Kiệt hát nhưng không đạt yêu cầu của nhạc sĩ Nguyễn Văn Đông vì solo và thiếu bè:

https://dl.dropboxusercontent.com/u/89792831/Music/Single/TuanKiet-TruongSa- NguyenVDong.mp3

Ngày mai một tuần lễ mới sẽ bắt đầu.

Hy vọng sẽ là vui vẻ và an bình.

Hoàng Lan Chi

(1) Vị nào cần các files (lời, hoà âm, nhạc mp3..) liên lạc với Hoàng Lan Chi
(2) Hình ảnh Hoàng Sa từ blog Năm Ròm

This entry was posted in Tạp Ghi. Bookmark the permalink.