California mùa nóng

Nam California đang nóng. Có ngày gần 100 độ. Tôi cũng đang nóng. Ơ mà lúc nào tôi chả nóng! Bà chằng cơ mà. Lại bà chằng cầm tinh Tích Lịch Hoả nữa đấy. Hoả này chả sợ cái đám Tuyền Trung Thuỷ tí tẹo tì teo nào. Hoả này chỉ hơi ngan ngán cái ông Thiên Thượng Thuỷ thôi.

Nóng gì ư? Nóng nhiều lắm. Cứ thấy việt gian là nổi nóng rồi. Kỳ ghê. Bởi thế không biết đến chừng nào mới “tu” nổi đây. Cuối cùng tôi phải gửi mail cho Phật Bà Quan Âm như vầy “Kính thưa Phật Bà, con trộm nghĩ nếu như con không sinh ra trên cõi đời ô trọc này thì con sẽ khác. Khổ nỗi, vì ai đó con hỏng biết hay là cái ông cầm sổ thiên tào (?), đã đì con xuống dưới cõi trần gian, lại quẳng con vào cái nhúm đất bé tẻo teo ở bên bờ Thái Bình Dương có cái tên Việt Nam, nên con phải có suy nghĩ, hành động như một con người Việt Nam chứ. Đó là một giống dân thuộc loại …“vua đấu tranh” thưa Phật bà. Từ nghìn xưa, đã đấu tranh chống ngoại xâm rất cừ. Cái tên Tầu khổng lồ có nuốt được Việt Nam chúng con đâu cơ chứ. Bây giờ thì đấu tranh chống bạo quyền, chống cộng sản đang thống trị quê hương. Vì thế, con không thể nào tu được thưa ngài khi lũ quỷ đỏ còn chình ình ở đó. Vậy xin Ngài cho phép con nghỉ tu”.

Có lý do chính đáng để nghỉ tu nhé.

Tháng qua, một chuyện làm tôi nổi nóng nhất là chuyện “mấy con ranh Gia Long”. Thiệt cái tình, tôi không hiểu nổi một cái Hội Ái Hữu có cái gì ghê gớm mà phải tranh giành đến độ tung hê tất cả? Các chiến hữu của tôi rên rỉ “Chị Lan Chi ơi, còn đâu hình ảnh những người tình Gia Long ngày xưa của tôi? Nhìn mấy bà la ó, dữ dằn ngay nơi công cộng, đấu tố đồng môn vô tội vạ, buộc tội rất hồ đồ, tôi ngán quá chị ơi. Đã vậy lại còn thướt tha áo dài tím nữa chứ. Khổ quá sao mấy bà không mặc váy rồi tốc váy lên cho thiên hạ nhờ. Mấy bà làm tà áo tím xấu hổ lắm đấy ”. Tôi vừa giận vừa buồn cười trước ngôn ngữ “xỏ lá” ấy.

Một ông cựu dân Nguyễn Trãi thì viết vầy:

Tôi tin là không có gì che lấp được sự thực. Một gs của tôi là cựu học sinh GL cũng nói tương tự như thế và cô cũng rất lấy làm buồn vì chuyện “chợ cá” GL này nó “chỉ xẩy ra ở Nam Cali thôi !”. Nhưng nếu tôi có câu hỏi thì chắc tôi cũng không phải hỏi chị mà muốn hỏi Ban chấp hành Bưởi/CVA một câu :

Tại sao không có mặt của bất cứ đại diện các trường nào khác ở Nam Cali (nam cũng như nữ) mà chỉ có một BCH Bưởi/CVA đến tham dự họp phiên họp bầu BCH GL? Các anh này lấy tư cách gì mà vào buổi họp bầu BCH GL gây xách động? Các anh nghĩ sao nếu hôm họp bầu BCH Bưởi /CVA có vài chị GL, TV, LVD … vén váy, sắn tay áo chỉ mặt các anh nói rằng trong tổ chức của các anh cũng có những thằng thậm thọt giao du, tiếp tay với VC, thò tay quấy cộng đồng, các anh có biết xấu hổ không ?”. Liệu lúc ấy các ông Bưởi/CVA sẽ phản ứng ra sao với các bà, các cô này? Tôi cũng là dân Bắc kỳ…cục chính gốc 54, nhưng thật sự “tởm” mấy ông Bắc kỳ “bán mũ” này lắm ! Tôi không nghĩ là Bưởi/CVA lại quá tệ như vậy (bạn CVA của cá nhân tôi cũng có vài chục người; ăn học, ăn chơi ngon lành, lịch sự) nhưng Bưởi/CVA thực sự quá nhu nhược (?), thây kệ (?) nên để vài cá nhân vào xách động. Chuyện này không cần nói tên nhưng bây giờ ai cũng biết những người tôi muốn nói là ai.

Ái chà, trong ngày bầu cử mà nhiều người ví như “chợ cá”, có lẽ có sự góp phần làm chợ cá thêm tanh hôi là của vài người Bưởi CVA. Ôi đáng tiếc thay, xưa nay tôi vẫn dành nhiều cảm tình cho cựu dân CVA. Nào ngờ hôm nay mấy “cậu” thật lố bịch quá. Mấy “cậu” nghe ai mà đến đó để đấu tố, để la ó, để xách động. Các “cậu” nhân danh cái gì vậy? Các “cậu” đã biết mở “mỏ” (mỏ này giống mỏ chuột quá vì mỏ đại bàng không có thế!) ra hỏi sự thực chưa hay chỉ nhắm mắt nghe đồn, nghe nói, nghe rỉ tai rồi tin ngay tắp lự? Đáng thương cho trí thông minh của vài người Bưởi CVA !

Một cựu dân Gia Long thì viết vầy:

-Coi thường các thành viên , ngăn chận không cho một cuộc tranh cử sòng phẳng xảy ra mà lại cho rằng thành viên “hiền” lắm sợ bị lầm mưu vc…. Tự cho quyền mình “đấu tố” liên danh kia, (chị dùng chữ “đấu tố” thật đúng cảm giác của em khi xem cái video) .

-Tệ hại nhất là trong khi toàn thể các thành viên GL Nam CA chưa được có ý kiến, GS (Hoàng Huyên) cũng không được hỏi ý kiến, thì BCH đương nhiệm lại tự cho mình cái quyền đi mời báo chí và các hội đòan “người ngòai”đến để xem GL đấu tố GL.

Xem video thì thấy BCH đương nhiệm hành sử quá tệ, không nghĩ gì đến thanh danh trường GL, thật tình không xứng đáng là đại diện cho ai hết. Em, NT (GL68-75)

Một cựu dân NT viết cho Ngọc Long, liên danh Hài Hoà như sau:

Ngọc Long thân,Thời gian gần đây tôi đã đọc được nhiều tin tức về vụ “đấu tố” trong ngày bầu cử của GL và thư ngỏ của Ngọc Long. Thật không thể ngờ lại có những chuyện dơ dáy như vậy xảy ra cho một hội cựu nữ sinh thật hiền hoà, dễ mến! Ai lại cho phép người ngoài tham dự và không thể tưởng tượng những tên người ngoài này lại dám nhảy lên sân khấu xen vào chuyện nội bộ của GL một cách thô bỉ như vậy! Video dài phổ biến công khai đã cho mọi người nhìn rõ sự thật và thư ngỏ của Ngọc Long đã trình bày rất hay, càng gây được nhiều thiện cảm của mọi người. Tôi vừa gặp gỡ lại những người bạn cũ, những founders của LT và tất cả đều bày tỏ thiện cảm với Ngọc Long và lắc đầu trước những thủ đoạn của đám “ăn ké”. Tôi viết thư này để cho Ngọc Long biết có rát nhiều người hiểu chuyện và ủng hộ Ngọc Long và các bạn. Vài bàn tay thô bỉ không thể che được mặt trời. Vững tâm nhé Ngọc Long!

 

Cuối tuần mới có thì giờ để tổng kết mọi việc liên quan đến trường xưa. Hôm thứ sáu, tôi gửi Tài Liệu Vụ Bầu Cử Gia Long Nam CA. Một ông hoạt động cộng đồng ở Nam CA gọi cho tôi ngay sáng hôm sau chỉ vì “tôi quá thích bài của chị”.

Mở ngoặc, nếu Hoàng Lan Chi có “fan” yêu mến những bài nhẹ nhàng thì bên cạnh đó, Hoàng Lan Chi cũng có những người yêu mến cả khi Hoàng Lan Chi “cự” ai đó. (cười).

Tuần trước, Cựu Chủ Tịch Tarrant, Nguyễn Kinh Luân thì “khoái chí” với bài “Mấy con ranh Gia Long”. Tuần này người hoạt động cộng đồng ở Nam CA thì “khoái chí” với “Tài liệu vụ bầu cử GL Nam CA”. Có gì đâu, trong đó, tôi bắn một mũi tên và ba bốn con nhạn phải la đà!

Con nhạn thứ nhất là vài vị tranh đấu đình đám của cộng đồng. Cứ nghe hơi nồi chõ là nhào đến hung hăng con bọ xít. Người quốc gia chân chính đâu có phải vậy. Người VNCH là người cẩn trọng, luôn lắng nghe và tìm hiểu. Ngày xưa chúng ta có xử Vc thì cũng có toà, có này nọ chứ có đem ra đấu tố bắn bỏ không cần xét đâu.

Con nhạn thứ hai là vài vị ký giả, ký thiệt. Cũng nghe hơi nồi chõ, nhào đến và viết bậy bạ. Tiêu chuẩn báo chí là trung dung, trung thực. Nghe bằng đủ hai lỗ tai, tên bà Trưởng Ban Bầu Cử chình ình to tướng như cái mẹt, giọng bà xin lỗi cựu giáo sư to như chuông đình mà dám đem râu ông nọ cắm cằm bà kia. Sau nữa, chả biết có dốt không nhưng mà dỏm. Ông Chủ Tịch cộng đồng phân tích rất đúng khi hai, ba mợ “cò mồi” lên lèo lái bầu cử, thì ký thiệt nhà ta dám phê bình cụ chủ tịch sai. Cuối cùng, ký thiệt dám lấy bàn tay che mặt trời. Buổi bầu cử có sự hiện diện của Ông B, một cơ quan truyền thông lâu năm của Nam CA thì phải biết ông này sẽ load youtube. Thế mà dám viết bậy bạ nhằm mục đích bênh vực bao che cho liên danh MT trong khi youtube cho thấy sự vô kỷ luật, vô tổ chức của nhóm này.

Con nhạn thứ ba là vài “Tuấn, chàng trai nước Việt”. Than ôi, sân Trình cửa Khổng của cụ Chu Văn An sao lại lạc loài những kẻ này đây. Đường đường một “đống nam nhi” mà xông xáo vào chốn quần hồng, tiếp tay cho “con ranh” đấu tố đồng môn, tiếp tay cho “con ranh” cướp micro của Trưởng Ban Bầu Cử, phô bày hình ảnh xấu của một Gia Long lạc loài (mà “con ranh” này dường như chỉ học Gia Long ban đêm rất ngắn rồi “con ranh” sa đà sang trường khác. Chả trách vì thế “con ranh” thiếu vắng những lời giáo huấn của giáo sư Gia Long).

Người CA thì quá rành các nhân vật CA nên khi đọc bài tôi viết, họ cảm thấy thú vị. Tôi thì chả thú vị tí nào. Bất đắc dĩ mới phải cho những con người kỳ quặc ấy nhớ lại, thế nào là “một người Việt Nam Cộng Hòa tử tế”.

Hy vọng trong tương lai, vài con sâu GL nên nằm im trong kén vì sự nở của vài sâu này chỉ làm vườn hoa Gia Long, bãi cỏ cộng đồng thêm nhơ nhuốc.

Bên cạnh cái “nóng mặt” ấy, cũng có những làn gió mát dịu dàng.

Tôi nhận mail từ Tom Le, giám đốc Luraco (một công ty nhận nhiều hợp đồng của Bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ mà tôi đã có dịp phỏng vấn tại đây: · Về Một Công Ty Nhận Nhiều Hợp Đồng của Bộ Quốc Phòng HK), trong đó Tom Le viết:

LURACO tình cờ tìm được bức tranh vô giá này tại một cuộc triển lãm Furniture Quốc Tế tại Las Vegas. Xin được chia sẻ đến quý Đồng Hương để mọi người cùng vui.

Tôi rất thích thú reply: “ Năm nào vậy Thành? Rồi cháu có mua bức đó hả?”

Tom Le trả lời tôi “Dạ chào Cô Hoàng Lan Chi, tất nhiên là bằng mọi giá cháu phải “giựt” cho bằng được rồi. Cháu đang treo trong công ty đó. Năm 2012 cô à. Cô vẫn khoẻ chứ? Khi nào có time, cháu xin được mời cô về thăm công ty Luraco. Cháu sẽ mua vé máy bay và book hotel cho cô. Cháu nói thật lòng đó”.

Dễ thương quá phải không? “Cháu tôi”, con trai một cựu quân nhân VNCH đấy và đã “giựt” cho bằng được bức tranh có lá cờ vàng quốc gia để về treo ở công ty.

Dễ thương nữa là cũng chỉ vì ái mộ những bài viết chống việt gian mà Thành cho là sắc bén nhưng vẫn dí dỏm mà “cháu tôi” đã sẵn sàng mua vé mời cô qua chơi.

TomPainting

Tuần tới hết nóng chưa nhỉ. Ai đó cứ nói rằng sao cộng đồng nhiều chuyện quá. Thì cuộc sống phải thế chứ và phải chấp nhận chứ. Nguyễn Công Trứ trước khi ở ẩn cũng “phải có danh gì với núi sông”. Vậy thì xin quý cậu mợ cựu nam sinh, nữ sinh của một thời Việt Nam Cộng Hòa hãy làm người Cộng Hoà tử tế trước khi quý cụ “ta dại ta tìm nơi vắng vẻ”. Nhé?

Hoàng Lan Chi

5/2014

Bài liên quan:

· Tài Liệu Về Vụ Bầu Cử Gia Long Nam CA-Tháng 4 đen/ 2014

This entry was posted in Tạp Ghi and tagged . Bookmark the permalink.