Người Chu Văn An với người Gia Long

Trích từ LanChiYesterday (những vụn vặt đời sống quanh tôi)

Người Chu Văn An với người Gia Long

Hoàng Lan Chi học Gia Long nhưng là Bắc kỳ 9 nút nên hay chơi với Chu Văn An nhiều hơn là Petrus Ký. Tuần vừa qua, tôi viết một bài về vụ Hội GL Nam CA, trong đó có nói đến vài ông BCVA. Khi đọc, thì tự ái trường lớp nổi lên, BCVA Dê đã meo cho tôi. Sau vài mails qua lại giữ CVA DêGia Long Giê thì mọi ngọn nguồn đã tỏ. ( là tôi đùa đấy. Người CVA có tên với chữ đầu là D, còn tôi là Gia Long có chữ đầu là G)

Hôm nay thứ bẩy, chỉ trước ngày bầu cử của hội GL Nam CA một ngày, thật thú vị khi CVA Dê gửi mail phỏng vấn GL Giê. Ơ xưa nay, Hoàng Lan Chi là người chuyên đi phỏng vấn người khác không thôi, chả bao giờ cho ai “phỏng” cả. Thế nhưng kỳ này Gia Long Giê bị mắc hỡm ông CVA Dê nên giả nhời. Giả xong, mới biết là mình bị “gài”. (cười)

Nhưng thôi chả sao. Tôi xin phép copy lại đây chuỗi mails giữa một BCVA với GL Hoàng Lan Chi. Qua đó, quý vị sẽ có cái nhìn tổng quát về một vấn nạn của GL và cũng là của chung trong cộng đồng. Sự việc tranh nhau quyền lợi gì đó  rồi dùng thủ đoạn chụp mũ nhau: xưa rồi Diễm.

Tổng cộng 9 mails, đánh số từ 1-9. Xin xem ngược từ dưới lên để hiểu

Hoàng Lan Chi
*********************************************************


9- From: hoanglanchi
Sent: Saturday, May 10, 2014 3:50 PM
To: ‘Nguyen
Subject: lien danh nào
Qg viết nhanh. Có khi tốt, có khi không. Chiến hữu nói “Ít ai có khả năng viết nhanh, rõ ràng, mạch lạc như chị”. Tuy thế, khi mail cho bạn, Qg làm biếng, vắn tắt ghê lắm và nhiều lần họ chả hiểu gì cả! (cười)

Cả 2 liên danh Minh Tâm và Hài Hoà: Qg chả biết ai cả, chỉ biết hai cảm tình viên của họ. Thì như đã nói với anh, Xuân Hoa của Minh Tâm và Quế Hương của Hài Hoà đều “tỉ tê” với bà chị vì Qg biết “2 con ranh” từ 2002  (forum Gia Long của Việt Báo). Qg đã trả lời “2 con ranh” là cứ để Ban Bầu Cử làm việc và toàn thể hội viên quyết định trên lá phiếu của họ.

Anh viết “Chẳng lẽ Quỳnh Giao phó mặc cho đàn em bị lôi cuốn bởi những thành phần xấu hay sao. Đến lúc có chuyện đáng tiếc sảy ra thì đâu còn kịp làm gì nữa. Lúc đó có đả phá, lên án thì mọi chuyện cũng đã rồi.”, giống như anh biết rõ một liên danh là kẻ xấu vậy? Hay zậy? Liên danh nào zậy?

Qg lấy cái đầu Gia Long ra suy nghĩ vầy nè (cười hì hì vì Qg hay mắng lũ tiểu muội là sao tụi bây không lấy cái đầu Gia Long ra suy nghĩ. Cứ làm như cái đầu Gia Long là cái đầu thông minh lắm vậy! Ơ, khoe về trường mình, có gì xấu cưa chứ?)

Về liên danh Hài Hoà cũ há. Đây là nhận xét của hôm nay nhe. Mỗi thời điểm khác nhau à nghe vì mỗi lúc, mình có thêm tin tức mới chứ.

1-Mợ Phan Thị Sách là ứng viên nhỏ híu trong Ban Chấp Hành của một hội ái hữu thì làm được gì?
2-Mợ Phan Thị Sách chỉ có một cái tội là mợ bầy đặt đọc báo làm chi, mợ bầy đặt để con tim rung động vì tin đò chìm, cả học trò và vợ người lái đò chết làm gì, mợ bầy đặt tặng cầu làm gì. Mợ còn cái tội to là dám sợ vc đì cái hồ sơ bảo lãnh con gái duy nhất nên khi bò về VN thăm con mới được vài ngày, bị “thành quỷ” gửi giấy mời dự hội xuân kiều bào năm 2008, mợ có tội là “rét” chúng nó quá đáng. Sao mợ không hiên ngang như vài ông trong ngày bầu cử GL nè: đây nè, không biết ông này tên gì, quê quán ở đâu nhưng ổng hiên ngang “bịt miệng” bà Trưởng Ban Bầu Cử Kim Thoàn trong ngày 13/4 tỉnh như ruồi nè. Chị Thoàn đang nói bị ổng giựt micro đó thấy chưa? Hiên ngang chưa?

Giutphone

3-Còn “2 con ranh” Ngọc Long-Quế Hương thì “có tội” là hồi đó tổ chức Gia Long Thế Giới thành công quá xá quà xa, tiền dư hơn 15,000 MK lận. “2 con ranh” này tiếp tục “có tội” là dàn dựng toàn những màn văn nghệ GL đứng đắn như Anh Thư nước Việt, Đáp Lời Sông Núi với lá cờ người quốc gia như thế này đây, chứ không phải văn nghệ “khêu gợi” như mấy mợ khác.  Trong hình này, mợ Phan T Sách cũng “bầy đặt” tham gia lá cờ quốc gia đấy. 2 con ranh này còn có tội làm biếng là khi về VN, thay vì phải đến thầy cô từng vị thì tụi nó nghe tin hội GL trong nước có tổ chức ngày tết gì đó cho giáo sư cũ, nên nó đến đó để tặng cho tiện việc sổ sách. Ai dè khi đến, mấy “con ranh” bị ban tổ chức mời lên sân khấu chúc tết thầy cô. Mấy “con ranh” lót tót lên và chả chú ý gì đến banner phía sau cả. Thậm chí mấy con ranh đó…còn gửi hình về cho người phụ trách web của GL lúc đó là Xuân Hoa nữa chứ. Rồi khi trở về Nam CA, mấy “con ranh” lo làm việc cộng đồng, việc Gia Long mà chả nhớ gì nữa. Bây giờ Ban Quản Trị in thành poster lớn bêu riếu ở ngày bầu cử 13/4, hai “con ranh” về nhà khóc sướt mướt, quỵ mấy ngày. Thiệt cái tình. Mấy “con ranh” ngu, khờ quá. Chị hai Hoàng Lan Chi có mắng cho cũng đáng (cười).

clip_image005
Lá cờ vàng làm bởi GS GL, rể GL và NS Gia Long

Phan T Sách có chữ đen trên áo

4-Chả hiểu từ 2008 đến giờ, mợ Sách đã trổ tài năn nỉ tỉ tê dụ dỗ được ai chưa? Qg thắc mắc, sao mợ Sách không dụ dỗ mợ Hồng Vân về VN ca hát vì nghe nói mợ này mê văn nghệ lắm, dụ mợ Nhất Phương về VN in sách thơ vì nghe nói mợ này thích phổ biến thơ của mình lắm, dụ mợ Hồng Loan về VN kinh doanh vì mợ này khi làm Hội Trưởng, mợ kiêm luôn cả Thủ Quỹ , chứng tỏ mợ thích làm việc với các số lắm?

Về liên danh Minh Tâm: Qg chả biết tí tị tì ti ông cụ nào về họ cả. Nhưng sau biến cố ngày 13/4 (mà một ông ký giả nói là chợ cá), qg lấy cái đầu Gia Long ra suy nghĩ vầy:

1-Cái chức Hội Trưởng của một hội ái hữu có cái gì lớn lao đâu cà. Ăn cơm nhà vác ngà …dinosaur thì có gì mà phải “hạ độc thủ” kinh thế? Mợ Hồng Loan cũng già rồi, đâu phải trẻ con mà không biết đem sự việc ra đại hội nữ sinh hay hỏi ý kiến Gia Long thế giới nếu mợ Trưởng Ban Bầu Cử cứng đầu cứng cổ không nghe lời? Chả hiểu mợ Loan này nghe đứa nào xúi khôn xúi dại mà mợ dám ra thông báo, rồi cảm tình viên của mợ lên truyền hình xách động mọi người là có việt gian, là vc âm mưu nhuộm đỏ áo tím Gia Long! Thiệt cái tình. Cuối cùng, chính chủ tịch cộng đồng Nguyễn Xuân Nghĩa vô hiệu hoá cái trò khỉ lươn lẹo của mấy mợ khiến cái âm mưu bầu cử chớp nhoáng vội vàng cho Minh Tâm bị bể tan. Anh có thấy đó là trời cao có mắt không? Đây, anh chịu khó coi trích đoạn này, sẽ thấy từ mợ Nhất Phương đến mợ Bích Uyên ra đề nghị này nọ đều bị LS Nghĩa bác hết trơn. Cái điểm vô lý là ông Nghĩa làm đúng vì bà TB Bầu Cử mời ông kia mà, nhưng hai ông ký giả ký thiệt nào đó bầy đặt cự LS Nghĩa nữa chứ. (chắc ghen tị đố kị rồi?) Cái clip 4 phút này hay vô cùng kể, anh nhớ xem kỹ nhé. Ông Nghĩa được mấy mợ bao quanh đến độ ông này phải “mấy chị lui ra  lui ra!!”

https://vimeo.com/94729700
2-Từ đó, có thể kết luận con chim đầu đàn Hồng Loan đã “ác độc”, tổ chức một màn “đấu tố” đồng môn ( khiến chiến hữu của Qg, họ xem phớt xong, họ không đủ can đảm xem tiếp nữa.), như vậy thì đám chim sẻ đi theo cũng thuộc loại ác không kém. (cười). Nếu đã ác, thủ đoạn, bất kể danh dự, uy tín của trường, thì làm sao đại diện cho ns Gia Long được?

Còn liên danh mới:

Trời ơi là trời, anh D ơi là anh D,  35 nữ sinh rút ra cùng với Ngọc Long, thì với một người thông minh như anh, cũng đoán được là liên danh mới, toàn là “phe đảng” của mợ Hồng Loan, đúng không nào? Dường như chỉ thay mợ Hồng Loan bằng mợ Hoàng Mỹ Hương, kích một mợ ra thôi còn thì mấy mợ còn lại thì “vũ như cẩn”! Qg mới hỏi “mấy con ranh” về tổng số nữ sinh “active” còn lại của hội, họ nói  chưa tới ..30 người. Còn nếu nhóm Hồng Loan có đủ can đảm phù phép thành 60 người thì QG không biết. Nhưng đã nói không có gì dối trá tồn tại được dưới ánh mặt trời đúng không nào? Danh sách cử tri sẽ phải công khai hoá chứ. Ủa mà kỳ này mợ Hồng Loan có mời cộng đồng hay báo chí lại nữa không nhỉ? (cười mím chi). Rồi có bầy trò áo tím thướt tha, chào cờ um sùm không nhỉ? Giời ạ, trước kia bầu cử chỉ có vài chục mống nên đa số y phục gọn gàng và không chào cờ. Nhưng trong ngày tai tiếng 13/4, mấy mợ rắp ranh đổ vấy, đổ diệt tiếng xấu cho đồng môn nên mấy mợ tha thướt áo dài tím và đòi chào cờ. Lố bịch ơi là lố bịch. Xấu hổ ơi là xấu hổ.  Ranh ngôn đã nói”Bạn hãy cho tôi biết bạn của bạn là ai, tôi sẽ biết bạn là ai” cơ mà. Vì thế, Qg nghĩ rằng, bất cứ nữ sinh GL nào có lòng tự trọng, chút đạo đức tối thiểu, cũng sẽ “né” những người như mợ Hồng Loan và các cảm tình viên của mợ. Cũng như qg “né” PGĐ và chỉ giao thiệp với NTD vậy. Bưởi CVA cũng có nhiều loại bưởi cơ mà. Đâu phải …bưởi nào cũng giống bưởi nào!

Rồi xong nhé. Anh D đã biết “ý cò” của Qg về 2 liên danh cũ, một liên danh mới rồi nhé.
Qg


8- From: Nguyen
Sent: Saturday, May 10, 2014 11:25 AM
To: ‘LanChi’
Subject: RE: Câu hỏi riêng-lan chi trảlời
Cám ơn Quỳnh Giao nhiều lắm, đã cất công viết mail giải thích.
Quỳnh Giao không hổ danh là người có tài viết như gió.
D

TB. Nội cái mail này chỉ có 2 mệnh đề mà tôi phải suy nghĩ, lúc đầu viết “QG xứng đáng là…”, nhưng khi đọc lại, tự nghĩ tài cán gì mà tôi dám đánh giá QG là “xứng đáng”, cho nên đã sửa là “QG không hổ danh là…” tức là danh do người khác đánh giá mới có giá trị. :=))

——————————————————————-
7-From: LanChi
Sent: Saturday, May 10, 2014 11:12 AM
To:
Subject: RE: Câu hỏi riêng-lan chi trảlời

Không cần anh nói. Anh nghe thôi. vì nhiều cái dính líu.

Vd Qg nghe, chứng kiến, từ Hài Hoà mọi việc. vd bà Sách là vô tình bị vào chứ tụi nó không chủ đích chọn. Rồi khi lộn xộn, bà Sách đòi ra, thì chính mợ TB Bầu cử lại không cho. Mợ doạ là không đúng nội quy, làm thế, chúng nó lại cho rằng mình là Vc thiệt sao… bla bla

Qg đã khẳng định: tôi không đồng ý chị Sách đứng trong HH. Lý do, dù vô tình hay cô ý thì hình ảnh chị ở sân khấu kiều bào ăn tết: không phù hợp. Chị S có thể đóng góp cho GL trong phạm vi cá nhân, như chị từng làm nhiều năm trước nhất là 2007 trong dh thế giới.

HH đã dự định ngày 13/4, trình bày xong, nếu đại hội đồng ý hoãn, hay sao đó, họ đổi người khác thay thế chị Sách. Nhưng Hồng Loan,sợ thua, đã làm nhiều thủ đoạn. Chỉ 1 điều khó hiểu: cái chức ăn cơm nhà vác ngà voi, có gì mà phải kinh khủng như vậy? cái gì bí ẩn đằng sau chị Hồng Loan? Tại sao HL phải dùng những thủ đoạn đê tiện như vậy, bất kể uy tín Gia Long bị ô uế?

LD mới này, Qg không biết. Họ, cũng là nhóm HL mà thôi. Mà nếu thế, họ cũng chả xứng đáng đại diện GL. Họ, đã toa rập cùng HL, tung hê mọi việc, chà đạp danh dự trường cơ mà? Trong tương lai, có khi nào, vì quyền lợi cá nhân, họ cũng sẵn sàng tung hê một lần nữa, danh dự của trường?

Qg đang tự hỏi, nghe nói Hoàng Mỹ Hương có chồng là Phạm Ngọc Hiền. Hiền, dường như là cháu ruột Phạm Ngọc Thạch, bộ trưởng y tế, cấp cao, gộc của CS, có tên đường  ngay Saigon. Hiền chống cộng nhưng mai mốt nếu bọn Hồng Loan không vừa ý Hoàng Mỹ Hương, có khi nào bọn chúng, lại đem gốc tích Hiền, ra đập Mỹ Hương không? Y như bây giờ, bọn chúng thừa biết vụ NL đại diện hội tặng quà cho thầy cô khi về VN ( mỗinăm hội đều tặng), thừa biết hai mợ Ngọc Long-Quế Hương ngớngẩn, không chú ý banner phía sau, thừa biết NLQH dàn dựng những màn văn nghệ có lá cờ quốc gia to, Anh thư nước Việt, v.v, nhưng khi cần cho mục đích cá nhân, chúng mập mờ lường gạt cộng đồng, báo chí, BVA, để đánh gục Hài Hoà!

Qg
*******************************
   6-From: Nguyen
Sent: Saturday, May 10, 2014 10:56 AM
To: LanChi
Subject: Re: Câu hỏi riêng-lan chi trảlời – Điện thoại
Ừm !!!….
Tôi ăn nói kém lắm, không biết trình bày ý nghĩ trong đầu cho đúng. Ngồi viết còn có thể đọc lại để sửa, và chọn từ ngữ cho đúng chỗ, đúng ý. Nói loạng quạng đôi khi gây hiểu nhầm, rồi giải thích vòng vo không đi đến đâu.
Thôi, chỉ là mấy câu hỏi nằm trong ý kiến riêng của tôi thôi. Quỳnh Giao bỏ qua đi.

D

5-From: HoangLanChi
Sent: Saturday, May 10, 2014 10:56 AM
Anh làm ơn call qg đi
714 xxx xxxx

4- From: Nguyen
Sent: Saturday, May 10, 2014 10:45 AM
To: hoanglanchi;
Subject: Re: Câu hỏi riêng-lan chi trảlời – #2

Hello Quỳnh Giao,
Là cựu nữ sinh hằng quan tâm đến sinh hoạt của trường, trong tình hình chia rẽ nội bộ thế này, với uy tín và sự tin tưởng của độc giả lâu nay vào Quỳnh Giao (trong số độc giả chắc chắn có nhiều hội viên GL) tôi nghĩ là các đàn em cần sự dính líu của Quỳnh Giao lắm chứ. Họ đang hoang mang, không biết lựa chọn thế nào, những nhận định của Quỳnh Giao sẽ giúp hướng dẫn hội viên để cuộc bầu cử đem lại kết quả tốt cho sinh hoạt tương lai của hội mang tên ngôi trường mà Quỳnh Giao không thể không dính líu. Chẳng lẽ Quỳnh Giao phó mặc cho đàn em bị lôi cuốn bời những thành phần xấu hay sao. Đến lúc có chuyện đáng tiếc sảy ra thì đâu còn kịp làm gì nữa. Lúc đó có đả phá, lên án thì mọi chuyện cũng đã rồi.
Chỉ là ý kiến riêng bên lề thôi. Quỳnh Giao không cần trả lời.
D

3-From: Nguyen 
Subject: Câu hỏi riêng-lan chi trảlời – #2 (tiếp theo)
Nếu tham dự bầu cử, ​Quỳnh Giao sẽ bầu cho HH hay MT? Đây là câu hỏi mà người Mỹ tối kỵ. Tôi lấy tình thân đặt câu hỏi, tùy  Quỳnh Giao trả lời hay không.
D.

2-From hoanglanchi :

QG không dính líu gì đến chuyện này. Ngay kỳ bầu cử trước, Xuân Hoa vận động Qg về phía MT. Quế Hương thì  nói MT chụp mũ Hài Hoà, chị nghĩ sao. Qg đã nói với cả Xuân Hoa và Quế Hương:  hãy để toàn thể cựu nữ sinh GL quyết định vì họ ở đủ lâu, đủ biết rõ WHO là người làm giỏi, vì GL.Chỉ vì Minh Tâm làm bậy, dám đưa ra ngoài public, mà Qg lên tiếng. Hồng Loan MT đã  kéo theo hệ luỵ BCVA làm bậy. Bà HT của Trưng Vương khôn ngoan hơn, đã biến ngay nhưng bà Vũ Ngọc Diệp thì là chị BCVA Vũ Phong, bạn thân con Hồng Vân, nên đã có hàanh vi bậy. Lê Văn Duyệt chỉ ngồi nghe.  Gần 35 nữ sinh đã rút ra. Đương nhiên còn lại là cảm tình viên của Minh Tâm. Qg không quan tâm đến vụ bầu cử này nên không tìm hiểu sâu xa thêm. Hồng Loan tiếp tục làm bậy với Bản Lên Tiếng. Tệ quá. Không cư xử đúng tư cách nữ sinh GL gì cả.

Qg

*************************
1-From: Nguyen Sent: Saturday, May 10, 2014 9:29 AM
To:

Subject: Câu hỏi riêng
Hello Quỳnh Giao,huyện BCVA đóng lại rồi, tôi có câu hỏi về chuyện GL: Trong cuộc bầu cử ban Chấp hành sắp tới của hội CNSGL, với 2 liên danh “Minh Tâm” và “Hài Hòa”, với số độc giả đông đảo và uy tín sẵn có, Quỳnh Giao sẽ vận động cho liên danh nào thắng cử.
Nghe nói week-end này (hôm nay hay ngày mai ?) sẽ tiến hành bầu cử. Nếu Quỳnh Giao nhận được câu hỏi này sau khi đã có kết quả bầu cử, thì Quỳnh Giao nghĩ thế nào về kết quả này. Đây là câu hỏi thật tình, tôi không có ý “gài” Quỳnh Giao đâu.
D

This entry was posted in Tạp Ghi and tagged . Bookmark the permalink.