Khi nào cần soi mói vào đời sống tình cảm của người khác?

Khi nào cần soi mói vào đời sống tình cảm của người khác?

Hôm trước tôi mail cho người bạn, tạm gọi là Xuân, kể là khi đi biển chơi, một chị, tạm gọi là Thu, kể chuyện tình của chị. Chuyện tình này lại dính líu đến một chị, tạm gọi là Đông, và tôi viết vắn tắt hai chữ “ly kỳ”.

Chị Xuân, là bạn thân chị Đông nên hỏi ngược lại “Cái gì mà ly kỳ?” rồi mợ Xuân này lý giải một lô một lốc. Tôi bật cười. Chỉ hai chữ ly kỳ của tôi được trả lại tổng cộng 1563 words!

Vì mợ Xuân gân cổ nói nhiều quá, tôi vặn lại “Chuyện tình cảm riêng tư: báo Mỹ vẫn moi móc. Đôi khi cũng cần biết, đôi khi- chứ không bắt buộc, để giúp mình nhận định thêm về một con người. Lý do, xem xét một con người phải coi toàn diện: quá khứ, hiện tại và ước mơ tương lai của họ.”

Thì hôm nay một tiểu muội kể cho tôi nghe về một hội kia. Họ bác ông nọ chỉ vì đời tư tình cảm của ông tệ quá. Ông bỏ vợ cái, con cột để lấy vợ khác. Tư cách như vậy thì làm sao bầu cho ông đại diện hội được?

Tóm lại, khi cảm thấy mình đã có một đời sống tình cảm “quá phong phú” như bỏ vợ mấy lần, lấy vợ trẻ như con gái mình, thì có lẽ xin quý ông làm ơn đừng ra ứng cử bất cứ chức vụ gì. Đồng thời cũng xin quý ông thành viên của bất cứ hội nào, cũng đừng nhìn thấy cái bằng cấp to, cái chức vụ bự của một ông (có đời sống tình cảm rất phong phú) mà bầu nhé.

Cũng tóm lại, khi cần bầu cho ai đó vào một chức vụ nào đó, hay quyết đinh đầu tư, hợp tác với ai đó thì có lẽ chúng ta cũng cần soi mói vào đời sống tình cảm của người đó để cân đong đo đếm rồi mới quyết định chứ nhỉ? ( cười- ý kiến cá nhân của HLC à nghen).

Áo hai dây, các mợ làm Lan Chi khổ quá!

Một bà sư tỷ gọi tôi là “mụ già ó đâm”!!! Cái này là chị mắng yêu tôi đấy chứ ai mà dám gọi Phàn Lê Huê HK như vậy. Chả là tôi phê phán “Già rồi mà mấy mợ mặc áo hai dây, coi gớm quá”. Bà sư tỷ nói tôi khó khăn, chưa già lắm mà như ó đâm!

Trời, năm mươi tuổi, tôi nghĩ còn du di cho các mợ bận hai dây được. Chứ đã sáu mươi hay ngoài sáu mươi mà mấy mợ chơi hai dây, ai chịu nổi. Bụng thì một đống mỡ, ngực thì không còn như xưa, cổ thì nhăn như da gà, mấy mợ khoe hai dây cho ai ngắm đây hở giời?

Ngày xưa Nguyễn Bính than thở : Áo cài khuya bấm em làm khổ tôi.

Bây giờ Hoàng Lan Chi rên rỉ “ Áo dây hai sợi, mấy sư tỉ làm khổ Hoàng Lan Chi!! ( cười)

Hoàng Lan Chi

6/2014

This entry was posted in Tạp Ghi. Bookmark the permalink.