Những Niềm Vui Nho Nhỏ

Trích từ LanChiYesterday (Những vụn vặt đời sống quanh tôi). www.hoanglanchi.com

Hoàng Lan Chi

Những Niềm Vui Nho Nhỏ

Trong cuộc sống, tôi thường chọn những niềm vui nho nhỏ cho mình. Để rồi sẽ làm theo toán học là mình bình phương, tam phương, thập phương lên để thành niềm vui lớn, bát ngát cho cả ngày. Đó là lý do, Hoàng Lan Chi vẫn “tươi hơn hớn” cho dù bị vc đì trong ba chục năm, qua Mỹ bị “người ta” đì tiếp. (cười)

Chiến hữu đáng mến

Chiến hữu thì phải “mến thôi”, chứ nói “đáng yêu” thì vỡ nợ, phải không nào. Một ông cựu quân nhân mới quen, viết vầy “Chào chị Lan Chi, rất hân hạnh được chị cho phép tiếp xúc trực tiếp với chị. Tôi đã có đọc nhiều bài chị viết với những nhận định sâu sắc, có lập trường và tầm vóc cao mà không phải bất cứ một nữ lưu nào cũng có thể có. Tôi xin kính lời chào trân trọng gởi đến chị như một người bạn cùng chí hướng và hy vọng được chia sẻ những ưu tư của mình trong nhiều lảnh vực khác nhưng đặc biệt liên quan đến đất nước Việt Nam thân yêu vốn nghèo khó và đau khổ triền miên trong chia rẻ,chiến tranh và áp bức. Xin ơn trên ban phước lành cho chị-một người thiết tha yêu thương đồng bào mình, luôn bày tỏ sự trong sáng và trung thực trong những vấn đề có ảnh hưởng đến công cuộc đấu tranh chung chống lại Cộng Sản độc tài và xuẩn động tại VN.Xin có thêm một lời nhận xét rằng: Tầm nhìn của chị cao hơn ông TS họ Lê một bậc. Tội nghiệp có nhiều người có sở học, có tuổi tác mà không thấy già dặn hơn nhưng chỉ thấy già nua hơn mà thôi.”

Tôi gọi phone cho ô Đỗ Văn Phúc và hỏi thăm về ông này. Phúc “Tui có viết về ổng trong sách tui đó!”. Tôi mắng Phúc “Vừa phải thôi. Ông làm như sách của ông hay lắm, người ta phải gối đầu giường để đọc hay sao mà nhớ được ai là người ông viết trong đó!”

Ông Phúc cười cười “Có chớ. Có người ôm sách tui lên giường ngủ đọc đó!”.

Tôi bật cười. Phúc chọc quê tôi đấy thôi.

Sự thể là vầy, năm 2008, tôi nhận sách Cuối Tầng Địa Ngục của Đỗ Văn Phúc. Nhân có người bạn đến chơi chụp hình, tôi bèn bịa ra nhiều kiểu trong đó có kiểu đọc sách. Vì thế mới có bức hình “độc đáo” dưới đây: Hoàng Lan Chi đọc sách Cuối Tầng Địa Ngục của Đỗ Văn Phúc mà chả thấy địa ngục gì cả vì …mợ Phàn cười toe toét (!!!):

Việt Nam Cộng Hòa tại Việt Nam

Một chuyên viên Tổng Nha Kế Hoạch vừa qua đời ở VN. Nhóm chuyên viên và nhân viên chúng tôi ở hải ngoại nhờ người bạn trong nước đặt vòng hoa chung cho cả nhóm. Điều “đáng yêu” là giòng chữ “Các chuyên viên và nhân viên Kế Hoạch VNCH”. Anh bạn kể là cửa hàng bán hoa ngạc nhiên khi anh đặt như thế. Có sao đâu, VNCH là một thực thể. Một chế độ đã tồn tại 20 năm. Và bây giờ hồn thiêng vẫn còn ở những lá cờ vàng tung bay ở những thành phố lớn ở hải ngoại. Chế độ trong nước không có lý do gì để cấm đoán vì đúng đó là những người Bộ Kế Hoạch của VNCH cơ mà.

Rừng Gió California mùa phượng tím 2014

Hoàng Lan Chi

This entry was posted in Tạp Ghi. Bookmark the permalink.