Thời F@

Hoàng Lan Chi -Viết ngắn

Thời F@

Thời đại a @ đã nhường chỗ cho F@

Facebook có vài điểm lợi khiến giới trẻ nhanh chóng đón nhận như upload hình, clip dễ dàng và kết bạn bốn phương cũng dễ dàng.

Gì chứ thời bây giờ phải nói rằng mỗi người là một …nhiếp ảnh ra. Người người chụp hình, nhà nhà chụp hình. Chụp xong mà không có chỗ để khoe thì hơi “bị ấm ức”.

F@ cho load hình tơi bời lá cải.

Tôi đặt tựa cho hình này “Ai chụp ai?”

Web cá nhân còn phải chăm sóc cẩn thận. F@ thì không. Gõ dài, gõ ngắn, gõ chôm chỉa, gõ tranh luận, gõ khen chê, ối thôi hằm bà lằng tưới hột sen ở F@.

Tôi là người thích “high tech”. Làm quen mail rất sớm. Làm quen web, forum cũng rất sớm. F@ , tôi có tham gia sớm nhưng tính “bà già ó đâm” nên ít post vì mấy cái “chĩu khọ” sau đây:

“Facebooker” ( tôi bịa ra chữ này đấy) khoe nhiều cái bực mình. Ví dụ già chát, già khú đế, già hơn bành tổ mà khoe hình hoài. Ngó mấy cậu mợ bụng phệ, mặt nhăn hoài, đời sao u ám quá. Lâu lâu gửi một hình đi chơi đâu đó thì Ok. Tối ngày gửi đủ thứ hình già coi phát chán, phát ớn. Nói nhỏ, tôi khôn hơn mấy cậu mợ đó một tẹo. Là tôi viêt bài khoe hình cũ thuở băm mấy hay bốn mấy thì cũng còn ngó được. Vd bài Bông tai hay Khăn choàng là mình danh chính ngôn thuận khoe (mình ngày xưa!) nhá!! (cười).

Facebooker có nhiều cái trao đổi cá nhân như hỏi đáp thiệt bực mình. Sao không biết gõ message dùm cái.

Tôi chỉ mới post ở F@ vài tháng nay. Tôi thích để còm trên F@của thân hữu. F@ của tôi chỉ link đến bài đàng hoàng mà tôi post ở web cá nhân hay bài đàng hoàng.

Hôm nay có cái vui vầy. Tôi copy một mẩu trên F@ của con dâu và gửi cho một nhóm nhỏ với tựa đề “ Mẹ chồng nàng dâu thời F@” như sau:

· Phi Phượng Tấm này thằng Khang chúm môi y chang ba Bi nè bà nội

6 hours ago · Like · 1

·

LanChi Hoang Khang là phiên bản của Bi. Nhưng Phèn đẻ con chưa khéo bằng bà Tổng vì Bi đẹp hơn Khang. "Con tao đẹp hơn con mày" (cười) Nhưng "chồng mày đẹp hơn chồng tao!" ( mếu)

2 hours ago · Like

Cô em họ góp ý sau khi nhận mail

Chị comment thiếu rồi:

"tao đẹp hơn mày" (cười ít), "mày trẻ hơn tao"(mếu bạo)

Hay phải không?

Đấy F@ có cái lợi đó thôi. Xem hình con cháu ( thích hơn vì tụi nó trẻ đẹp hơn) để còm ngắn, gọn, tếu.

Hết!

Hoàng Lan Chi 8/2014

This entry was posted in Tạp Ghi. Bookmark the permalink.