Cái “nhân” của người VNCH

Hôm nay khi không cãi nhau rất là vô duyên với một bà sư tỉ. Muốn tu cũng không xong mà (cười).

Chả là bà nói rằng bà thấy người ta gửi mail nói xấu HLC mà bà không chuyển vì bà thương tôi. Tôi cáu sườn bèn mail vầy:

1-Nếu em chỉ viết bài văn học nghệ thuật, luôn đóng vai trò đáng yêu, dễ thương, mềm mỏng, dịu dàng thì có ai nói xấu sau lưng không?

2-Khi đọc thấy mail nói xấu, chị phải nhìn coi là nặc danh hay người thật? Nếu là nặc danh thì chú ý làm gì? Một khi đã phải dấu tên, nặc danh thì hết 9/10 là chụp mũ, vu khống.

3-Nếu là người thật thì chị cũng làm ơn lấy “cái đầu Gia Long” ra suy nghĩ dùm em chút coi: cái tên đó có thù oán cá nhân gì với em không? Nếu không thì chị cứ chắc mẩm, nó là việt gian hay không phải việt gian nhưng ..việt dỏm, bị mợ Phàn Lê Huê HK chỉ trích những hành vi dỏm nên nhảy tưng tưng.

4-Sau nữa bất cứ ai muốn nói gì về em, chị cứ lấy miệng Gia Long ra đanh thép vầy “HLC có website đó. Muốn biết thì zô đó đọc. Đọc mà còn hong hiểu, còn théc méc, cứ mail hỏi nó tử tế!”.

5-Muốn biết những người tử tế, đứng đắn nghĩ gì về HLC, cứ vào web, tìm trong mục Thân Hữu viết về Lan Chi!

Thân Hữu Viết Về Hoàng Lan Chi

Bà sư tỉ hỏi “Ngoài cái đầu với cái miệng Gia Long ra, có cần sử dụng cái tay, cái chưn Gia Long hong?” Tôi nói chưa biết vì HLC chưa sử dụng bao giờ!

Nhưng có điều này, tôi không cãi với sư tỉ mà goàng toàn đồng ý “Hảnh diện là GL là đúng. Muốn vô được GL phải qua kỳ thi "trầy da tróc vải", trừ con ông cháu cha không đáng nói. Các bà Giám Thị là "mấy Mụ chằng". Bà Hội củng chằng. Nói vậy chớ nhờ các bà chằng đó, con gái GL có hư cũng có cái phong cách mà không phải trường nào cũng có”. Đúng vậy, nhờ mấy “bà chằng” mà chúng tôi có nét riêng.

Sư tỉ cũng nói cái này dễ thương nữa “Chị nói với anh là em có Má nhưng những gì Em đạt được ngày hôm nay cũng từ giáo dục của trường”.

Coi như hôm nay hơi lời. Bực mình sư tỉ một, nhưng nghe bả nói hai điều lọt lỗ tai mình quá xá là lọt! Sở dĩ sư tỉ chọc cái vụ Gia Long là vì thế này: tôi fw cho chị coi một mail. Trong đó, tôi đề nghị một người bạn net, cũng “tha” cho một tên kia. “Tha”, nghĩa là cái lý lịch mơ hồ của hắn vô tình bị tôi khám phá ra sự thực. Tôi viết cho anh bạn CVA rằng “Trong tương lai, nếu hắn còn giở mặt đạo đức theo kiểu phê phán dân CVA chính cống là "Chu Văn An lừng lẫy như thế mà cũng không đoàn kết được, chia 2 xẻ 3 đánh nhau như mổ bò" thì chúng ta sẽ xử hắn sau. Xin anh nể tình HLC, tôn trọng quyết định tạm thời của HLC. Cái "nhân" của người VNCH là thế, của người CVA, Gia Long chính cống là vậy.”

Khi đọc thấy cái vụ “cái Nhân của người VNCH, của người CVA, của người Gia Long”, bà sư tỉ chọc tôi là hay khoe về Gia Long thế! Chọc vậy nhưng sau đó bà y chang tôi như vầy “Được đậu vô GL đâu có dễ, Chị từ tỉnh đổi lên "Thầy Gòn" bị trễ 1 năm rồi ham chơi thi GL rớt một năm, cả xóm người ta thi đậu, con mình bị rớt Má Chị rơi nước mắt, Chị thấy mình quá tội lỗi bèn đạp xe đạp ra nhà sách Khai Trí có bao nhiêu cuốn toán luyện thi Đệ Thất là Chị gạo tới gạo lui kết quả Chị đậu hạng 151, Má Chị cười trở lại, Ngoại ở tỉnh nghe cháu mình đậu vô GL là cũng đi khoe vơi xóm làng tíu tít "con Mén nhà tui nó đậu vô GL rồi đó."

Tôi vênh mặt với sư tỉ rằng “Chị thấy không, em tha cho hắn mà. Hoàng Lan Chi có rất mấy cái đức lận. Long Đức, Thiên Đức, Nguyệt đức thủ mệnh hay chiếu mệnh gì đó nên con người rất là từ bi! Việt gian hay việt dỏm mới “sợ” GL HLC chứ người ngay có gì mà sợ cưa chứ!" Phải thế không. Bên cạnh đó, việt gian hay việt dỏm cũng cần nhớ rằng người Gia Long còn “cái Nhân” của người VNCH nữa. Do đó, “gian hay dỏm” cứ buông dao xuống là thành bạn ngay thôi!

Hoàng Lan Chi

8/2014

This entry was posted in Tạp Ghi. Bookmark the permalink.