Hòn chì ném lại từ Gia Long Hoàng Lan Chi cho một kẻ mạo danh Chu Văn An

Tháng Năm ở CA có phượng tím đẹp và thời tiết dễ chịu. Chỉ hơi lạnh hoặc hơi nóng. Ngày đi học, tôi không thích mầu tím đâu nhưng chả hiểu sao về già lại đổi tông, thích tím lắm. Đi shopping, áo tím bao giờ cũng thu hút tầm nhìn của tôi.

Một ông thầy dậy của tôi cũng thích mầu tím. Có hôm tôi tặng ông bình hoa tôi tự cắm, trùng hợp sao cả tôi và ông đều mặc áo tím. Sau khi Đại Hội Gia Long Thế Giới kết thúc, các bạn đi du lịch. Ba “mợ” bạn cũ từ hồi “đệ thất Gia Long” ghé Nam CA. Tôi và một mợ đang ở đây đưa hai mợ từ VN qua, đi xem phượng tím ở một công viên thuộc Santa Ana Hai mợ từ VN qua, trầm trồ trước con đường thơ mộng, ngoằn ngoèo với hai hàng phượng tím. Xem hình phượng tím với ba bà già ( nên để xa xa, không dám chụp gần nhé) này:

Tuần rồi có một chuyện vui. Tôi dự party của Coastline Community College. Tôi gặp một “mợ”. Đẹp, sang và tôi thấy “quen” lắm. Lần trước gặp nàng, tôi đã “ngẩn ngơ” vì cái nét quý phái, điệu đà và có cái gì đó gợi cho tôi rằng đây là cựu dân Trưng Vương hay Gia Long gì đó. Lần này, giờ giải lao, tôi xông đến làm quen ngay. Hóa ra mẹ của nàng là dân Trưng Vương. Nàng qua Mỹ năm mười tuổi. Nói chuyện hơn nữa thì thật là thú vị khi khám phá ra rằng, sở dĩ tôi thấy nàng quen quá chỉ vì nàng rất giống Dương Nguyệt Ánh!! Nàng, Christine, Vice President của Administrative Services, kể một câu chuyện vui vô cùng: một lần trong một buổi tiệc kia, có người lại xin chụp chung. Christine cứ ngỡ họ xin vậy vì họ “ái mộ” vẻ đẹp của mình. Rồi vài người khác đến, Christine cũng vui vẻ. Sau đó, Christine vô tình nghe thấy vài người bảo nhau “Này này lại đây chụp hình với cô Dương Nguyệt Ánh!!”. Tôi phá ra cười “Thế là Christine rơi cái tõm xuống phải không!!”. Christine cũng cười dòn. Sau đó, theo Christine kể, Christine search net và tìm hiểu về Dương Nguyệt Ánh. Christine nói rất ái mộ Dương Nguyệt Ánh. Buổi tối, tôi mail cho cô Dương Nguyệt Ánh và kể chuyện. Hy vọng, khi cô Dương Nguyệt Ánh có dịp đi công tác ở Nam CA, tôi phải bốc Christine đến gặp Dương Nguyệt Ánh mới được. Kể ra trên đời tự nhiên có người giống mình như hai chị em, cũng thích nhỉ.

Christine và tôi đây

Một chuyện vui nhỏ khác của tuần này: tôi khoe trong nhóm nhỏ về chuyện học hành. Một người bạn khen. Tôi gõ “Lão thưởng mợ cái gì?” thì anh bạn trả lời như vầy:

Hi Mợ,

Mợ chọn hướng nhập thế, chứ không chọn nội trợ, thủ thường, trùm chăn. Nhập thế như một chiến sĩ dùng ngòi bút để chiến đấu chống CS và tay sai không hề khoan nhượng.Tất cả những chiến sĩ dùng ngòi bút đều lắm kẻ thù, lớp trước như Chu Tử, Nguyễn Văn Chức, Duyên Anh…, lớp sau như Hoàng Dược Thảo, Đỗ Văn Phúc… Mợ cũng không là ngoại lệ. Có một ông bạn xưa email bảo coi chừng HLC vì bạn bè của ông ta nói thế này thế kia. Lão bèn trả lời, HLC cầm bút đâm thẳng bọn CS và tay sai, không nương tay thì đương nhiên chúng ghét.Lão “giải độc” như vậy có phải là một cách “thưởng” chưa? (Lão mới đọc bài Bà Hoàng Dược Thảo nói về vụ án của Bả có nêu đích danh HLC trong số những vị bênh vực Báo SGN. Có phải bà ấy coi HLC và các vị đã tặng một phần thưởng mà bà ấy quý trọng hơn bất cứ điều gì đối với dân cầm bút không?). Lão.

Tôi bật cười khi đọc. Sau đó thì, vì ỷ là thân nên tôi “vênh mặt” vầy:

Lão à, chuyện lão kể là thường ngày ở xã. Với tên bạn đó, lần sau lão nói vầy “ Mợ Hoàng Lan Chi nói rằng kẻ nào chỉ biết “hearing” là …ngu. Mà ông đâu có ngu, đúng không. Vậy, cũng theo lời mợ ý, ông nên “asking” và “searching”. Sẽ có câu trả lời đúng nhất cho ông.” Giời ạ, mợ có web cá nhân, vào đó có đủ tiểu sử hình ảnh, cùng bài viết thì sẽ biết “who mợ Lan Chi is” (!). Mợ cũng take care cái blog Chúng Tôi Muốn Tự Do. Vào đó sẽ biết lập trường, tư tưởng của mợ và cả bài viết về thời sự của mợ. Thế là có nhận định đúng về mợ ngay. Khỏi cần “hearing” …mấy tên ngu nói!!!”

Nói đến việt gian thì có chuyện vầy, nhờ mấy ông cựu dân Chu Văn An điều tra điều bố dùm nhé. Số là tôi nhận mail làm quen của một người tự xưng dân Chu Văn An nhưng là người Nam, với cái tên Châu Thần Sầu. Lại còn kèm hình ảnh từ thuở trung học, sang Mỹ và mới nhất. Tôi bèn hẹn sau ngày 30/4 sẽ trả lời. ( vì ngày đó còn bận khóc lóc tỉ tê!). Sau khi tôi trả lời, Thần Sầu biến mất tăm. Lạ ghê. Đây, tôi kèm hai thư ( thư của Thần Sầu và thư tôi trả lời) cùng hình ảnh của Thần Sầu, nhờ quý cụ Chu Văn An truy tầm dùm.

Tôi nghi rằng nhóm CTT đã bầy ra cái trò “tiểu nhân” “hạ cấp” này. Ai dè gặp phải mợ Hoàng Lan Chi nên bị “bể dĩa”. Có thể nhóm CTT đã “chôm chỉa” hình của ai đó, giả vờ để gửi đến tôi. Nhóm này cứ tưởng tôi sẽ kết bạn, rồi chúng lấy mail tôi viết ra diễu cợt chắc? Giê su ma lạy chúa tôi! Tôi có khá nhiều fans từ 2002 đến nay và cách thức họ làm quen không hề giống Châu Thần Sầu. Có người sau này tôi biết tên, mặt ngoài đời và có người không. Một số mail của họ, tôi để trong category “Thân Hữu Viết Về Lan Chi” trên web cá nhân.

Chỉ vì lão bạn trên nhắc rằng “Hoàng Lan Chi có nhiều kẻ thù là việt gian” nên tôi mới nhớ đến cái “trò khỉ” mà tôi đoán là xuất phát từ nhóm CTT. Nhóm này đã bị tôi vạch mặt nạ nhiều lần mà không sao trả thù được nên ấm ức lắm. Ai bảo làm chuyện xấu. Ai bảo lấy nick ảo dám mạ lị, vu cáo tôi. Cái đó gọi là “hòn bấc ném đi, hòn chì ném lại”. (cười).

Khi viết lại cái này, tôi chỉ muốn nói, những người kia, đừng làm những điều “vớ vẩn” nữa. Hãy sống có ích như họ vẫn “rao giảng” đi. Tại sao, một mặt thì rao đạo đức, một mặt thì bán đạo đức rẻ như bèo vậy? Kỳ lạ nhỉ? Hy vọng, tôi sẽ không phải viết thêm một lời nào nữa về nhóm CTT.

Hoàng Lan Chi 5/2015

Thư của Thần Sầu:

1- From: Chau Than Sau [mailto:chauthansau]
Sent: Wednesday, April 29, 2015 1:25 PM
To: hoanglanchi

Subject: đông mãn xuân sang

Lan Chi,

Tình cờ biết đôi chút quá trình của Lan Chi trên điện mạng, nhưng cũng suy nghĩ rất nhiều, không biết nên hay không nên gửi mấy dòng điện thư này đến cô. Lan Chi kém tôi vào khoảng một thập niên hay hơn, vì vậy có lẽ khi cô cắp sách tung tăng đến trường Trưng Vương thì tôi đã rời khỏi trường Chu Văn An và Khoa Học Đại Học Đường dấn thân vào giang hồ, sau đó…làm trai thời loạn. Dĩ nhiên đời người không đơn giản như vậy, chỉ là không muốn dài dòng. Nếu có duyên quen biết lo gì không biết nhiều về sau, nếu không duyên thì cũng như gặp gỡ qua đường. Trở lại nguyên nhân tôi viết cho cô, thứ nhất chắc chắn phải có mến mộ. Thứ hai, tôi thích có cơ hội trò chuyện với cô một chút quá khứ thuở cô còn là sinh viên ở Việt Nam. Cũng nên nói để cô biết, tuy tôi là học sinh của trường Chu Văn An, nhưng là người miền Nam duy nhất và cũng trẻ tuổi nhất trong tất cả anh chị ban Tú Tài từ miền Bắc mới di cư vào. Gửi cô vài tấm hình để nhận dạng. Tấm hình thứ nhất và cũng duy nhất của thời gian một, hai năm đầu tiên ở trường đại học Saigon, trải bao đổi dời may mắn còn lưu lại. Hình thứ hai 2008 ở sở làm, hình thứ ba 2012 ở Houston, Texas, hình thứ tư dung nhan mùa đông 2014 vừa qua ở Windsor, Connecticut.

Cám ơn Lan Chi,

Thần Sầu

2- From: HoangLanChi
Sent: Friday, May 1, 2015 9:12 AM
To: ‘chauthansau@yahoo.com’
Subject: FW: đông mãn xuân sang-HLC trả lời ông Châu Thần Sầu

Thưa ông Thần Sầu

Tôi hứa trả lời ông sau ngay 30/4. Lý do: chúng tôi muốn để tang cho ngày đó.

A- Tôi khá ngạc nhiên khi nhận mail ông với

1) Subject là “Đông mãn xuân sang”. Nội dung là ông làm quen tôi vậy tựa đề đó có dính líu gì đến mục đích làm quen không thưa ông?

2) Ông viết “ có biết đôi chút quá trình” nhưng sao ông lầm lẫn là tôi học Trưng vương?

3) Tôi không hề đăng báo tìm bạn nên khi nhận mail ông và 3 hình, tôi thấy khá ngỡ ngàng.

4) Xưa nay, tôi vẫn nhận mail từ fans. Họ chỉ gửi mail bày tỏ sự ái mộ qua văn hay thơ, và không cần gửi hình họ cho tôi. Rất nhiều fans của tôi viết cho tôi, đã được tôi lưu trữ ở mục “ Viết về Lan Chi” trên web site cá nhân www.hoanglanchi.com. Tiểu sử, hình ảnh, hoạt động của tôi có đầy đủ tại đó: công khai, minh bạch với đủ chứng cớ.

5) Thường khi làm quen, người ta cho tên thật. Tôi không hiểu Thần Sầu là tên gì của ông đây? Nếu nói lái lại là gì, thưa ông?

B- Ông cho biết ông là người Nam, học Chu Văn An từ những ngày đầu của 1954 nhưng

1-Ông viết hỏi ngã rất giỏi.

2-Giọng văn của ông là Bắc nhiều hơn Nam.

Có lẽ trường CVA đã huấn luyện được ông như vậy chăng?

C-Chia sẻ suy nghĩ về dân Chu Văn An

Vì ông xưng ông là người Chu Văn An nên tôi xin phép có vài chia sẻ vì dân CVA thì phải biết chuyện CVA chứ, phải không thưa ông:

1-Xưa nay tôi vẫn mến dân CVA, có lẽ vì cùng là tần số Bắc Kỳ. Tôi có vài bài viết với tựa “Hỡi người tình CVA”.

2-Từ 2014, được biết miền Nam CA, CVA bị chia rẽ bởi nhóm “ly khai” mà chủ tịch đứng đầu bây giờ là Chu tất Tiến, tôi khá buồn phiền. Lý do:

2-1 Với cá nhân tôi, qua một số sự việc, ban đầu vô tình bị dính, về sau là CTT cứ cố tình nên tôi nghĩ rằng: CTT có lẽ hám danh nên mạo nhận là học sinh CVA; rất ưa bịa đặt chuyện, vd bịa đặt chuyện anh ta viết báo nên nhờ đó biệt kích được Mỹ trả tiền (sic), và bịa đặt đủ trò để đạt mục đích của anh ta. Tuy vậy cái tồi tệ nhất của CTT là lấy nick ảo rồi mạ lị, vu khống, chụp mũ người bất đồng. Anh ta, đã sử dụng nick Hùng Nguyễn ( có chứng cớ từ nhóm B-CVA cho thấy CTT là Hùng Nguyễn) để nói những lời hết sức dơ bẩn về tôi.

Do đó tôi kết luận: CTT không thể nào là học sinh CVA được vì học sinh CVA được dạy dỗ khá chu đáo, không bao giờ có những ngôn ngữ hạ cấp, nội dung bẩn thỉu, dơ dáy hay vu cáo, mạ lị và rủa xả như nicks Hùng Nguyễn, Huyền Trang, Hồng Loan,SongPhung1 cả . Chỉ những kẻ bị lỗ hổng giáo dục từ gia đình, học đường mới tồi tệ như vậy.

Tài liệu về vụ CTT này ở đây, nhờ ông tiếp tay, để bảo vệ thanh danh trường xưa của ông nhé. Tôi nghĩ, người CVA chính cống, sẽ phải tuyệt giao với những kẻ như CTT: Hoàng Lan Chi-Những Nick Ảo Của Nhóm Chu Tất Tiến

2-2-Nhóm CVA ly khai, cứ liên tục quậy phá hội B-CVA. Họ rất kỳ cục: chửi hội B-CVA tàn tệ, mạt sát thầy và trò hội B-CVA kinh khiếp nhưng cuối cùng cứ lăn xả vào đòi hợp nhất, ông có thấy lạ không? Một là họ điên, hai là họ vâng lệnh VC hay VT, bằng mọi giá phải cướp cho được hội B-CVA? Theo ông, giả thuyết nào đúng?

Tôi hay quan tâm đến thời sự cộng đồng vì chính lũ việt gian, ăn tiền của VT hay VC là lũ phá hoại và gây ảnh hưởng đến công cuộc đấu tranh chung. Tôi cũng xin phép add một số bạn Gia Long, CVA, cùng vài chiến hữu vào đây vì tôi muốn chia sẻ với họ chuyện này. Ý tôi nói với các bạn tôi là khi dấn thân vào cộng đồng thì hay bị kẻ xấu hãm hại, vu cáo, mạ lị, nhưng mình phải chấp nhận ( vì con đường tranh đấu không phải là con đường hoa gấm cho các cậu mợ “õng ẹo” lên ca hát, làm MC, nhảy múa, làm từ thiện không đúng chỗ…) và tôi luôn có niềm tin rằng chính nghĩa sẽ về ta.

Chúc ông khỏe

Hoàng Lan Chi

This entry was posted in Tạp Ghi. Bookmark the permalink.