TS Phan Quang Trọng phỏng vấn ô Richard Botkin, nhà sản xuất phim Ride The Thunder

Một cựu chiến binh Hoa Kỳ, ông Richard Botkin, vừa trình làng bộ phim “Ride the Thunder”. Đây là bộ phim nói về cuộc chiến Việt Nam thông qua hai nhân vật: một chiến binh Hoa Kỳ và một chiến binh Việt Nam. Phim đã trình chiếu ở Nam CA, sau đó Bắc CA. Nhân dịp phim trình chiếu ở San Antonio, TS Phan Quang Trọng đã phỏng vấn ông. Đây là buổi phỏng vấn rất hay, theo ý kiến cá nhân của tôi. Ngắn, gọn, vừa đủ tin cần biết. Tôi có mail cho TS Trọng là tôi đã khóc khi nhìn thấy cái cravate có ghim lá cờ vàng trên ngực Richard Botkin. Những câu trả lời của ông Richard rất hay.

Tôi thích nhất, trân trọng nhất và biết ơn nhất, câu này của ô Richard Botkin:

Mục đích của chúng tôi là nói lên sự thật. TT Nixon từng nói “cuộc chiến VN là một cuộc chiến có nhiều ngộ nhận. Bị bóp méo một cách sai lạc và bây giờ còn bị nhớ lại một cách nhầm lẫn”. Người Mỹ học về chiến tranh VN còn nhiều sai trái. Mục đích chúng tôi là sửa đổi những sai trái đó. Hai người lính tượng trưng cho thế hệ ưu việt của Hoa Kỳ và Việt Nam.

Tôi cũng yêu cầu TS Trọng gửi bản originial cho tôi để tôi mời giáo viên sử của tôi coi.

Xin giới thiệu youtube TS Phan Quang Trọng phỏng vấn ông Richard Botkin. Hy vọng, trong tương lai Hoàng Lan Chi sẽ có một buổi phỏng vấn khác với ông, thêm nhiều chi tiết hơn. Xin các bạn đón xem.

Mỗi người Việt quốc gia cần phải xem phim này vì đó là phim nói về Việt Nam Cộng Hòa chúng ta, về sự chiến đấu dũng mãnh của quân đội VNCH, về sự tàn bạo của cộng sản đối với người quốc gia.

Cũng cảm ơn TS Phan Quang Trọng về buổi phỏng vấn này

https://www.youtube.com/watch?v=xVVCm-tAGQ8&feature=youtu.be

Hoàng Lan Chi

Xem vài trailer:

This entry was posted in Tạp Ghi. Bookmark the permalink.