Thứ Sáu 13 trừ 2 (sẽ gặp gỡ Trương Sĩ Lương, Mộng Tuyền) -Vực Xoáy ( Châu Thụy)

Hôm nay thứ Sáu. Người đi làm sẽ thích. Người không đi làm cũng thích. Lý do là người không đi làm sẽ rủ rê được người đi làm trong ngày cuối tuần. Cá nhân tôi thì thích thứ Sáu 13. Hôm nay là thứ Sáu 13 (trừ hai!), tôi có vài niềm vui và muốn chia sẻ với bạn bè.

Niềm vui thứ nhất là tuần này tôi sẽ gặp hai vị chủ báo mà tôi yêu mến. Một người già là lão Lão Gà Tre Trương Sĩ Lương, bán nguyệt san Thế Giới Mới. Tôi là bạn, là người cộng tác, là chiến hữu với lão nhiều năm nhưng chưa gặp bao giờ. Một người còn khá trẻ là Mộng Tuyền, nguyệt san Bút Tre. Với tôi, trên đời không chủ báo nào đáng yêu bằng Mộng Tuyền. Khi tôi báo tin, có thể tôi sẽ đi Úc thì MT đùa “ Nếu vậy con phải mua vé cho mọi người đến CA gặp cô quá” (Nhiều lần MT năn nỉ mua vé phi cơ cho cô về Arizona dự sinh nhật Bút Tre nhưng tôi vẫn lươi huyền). Vì bà cô tiếp tục lươi huyền nên Mộng Tuyền thu xếp công việc (lúc nào cũng bề bộn vì làm đủ thứ: chuyên viên ở sở, bầu show, MC, làm báo…) đến gặp vì hai cô cháu cũng chưa gặp nhau bao giờ.

Tôi mail cho Lão Gà Tre vầy “ …lão ở xa tới. Công nương mời. Cấm không được dành trả tiền. CN nói trước rồi á”.

Lão trả lời vầy “No way San Jose. Đàn ông VN lịch sự ga lant không bao giờ để phụ nữ trả tiền khi đi với phụ nữ!”

Trời đất. Tôi bật cười. No way San Jose chắc là do lão bịa ra cho có vần. Nhưng cái tinh thần “galant kiểu Phờ răng xe” của đàn ông VN ngày xưa, cũng đáng yêu chứ, phải không (nháy mắt!).

Xem bài tôi viết về Trương Sĩ Lương và Mộng Tuyền năm xưa ở đây:

http://hoanglanchi.com/?p=808

Trương Sĩ Lương

Niềm vui thứ hai là tôi thực hiện được một lời hứa trong vài lời hứa mà tôi còn nợ. Đó là lời hứa điểm sách Vực Xoáy cho Châu Thụy (cười).

Châu Thụy là người rất trẻ so với tuổi. Khuôn mặt coi hiền lành thư sinh. Tôi thích vậy vì tôi sợ giao du với những người cho tôi cái cảm giác “thủ đoạn” lộ ra ở ánh mắt. “Sợ” vì bà chằng (tôi) tự biết bà chằng chỉ được cái dữ ở miệng chứ tâm hiền như bụt, không dám hại ai, độc ác với ai và càng không có thủ đoạn vì rất là Ngố và Tồ ( người bắc nói Tồ ám chỉ người ngây thơ, ai nói gì cũng tin).

Châu Thụy có nghệ thuật bút họa mà tôi rất thích. Đây là vài tác phẩm bút họa của Châu Thụy:

huyền Nhân là tác phẩm bút họa, vừa là vẽ chiếc thuyền vừa là viết chữ “thuyền nhân”, mỗi chữ được xem như một dáng người đứng trên thuyền…

Tuy vậy cái làm tôi thích thú theo kiểu hơi trẻ con là bút họa vẽ cố nhạc sĩ Anh Bằng bằng cách viết tên các bản nhạc của ông và tuyệt nhất là bản đầu tiên được viết vẽ là bản nhạc Con Đường Việt Nam.

Tháng này tôi trò chuyện với Châu Thụy. Đón xem bài phỏng vấn Châu Thụy trong NS Bút Tre tháng 12/2015.

Hình này do Dan Tran để auto chụp cho Dan, Châu Thụy và tôi. Tôi bảo Dan chụp không đẹp vì “chị Hai của Dan” bên ngoài …đẹp hơn! (Cười)

Hoàng Lan Chi

11/12/2015

This entry was posted in Tạp Ghi. Bookmark the permalink.