Bà Chằng Hoàng Lan Chi

Hôm trước tôi nói tôi có tên mới do mình tự đặt: “Cụ bà”. Hôm nay, qua năm mới, “zớt”thêm được tên mới: “bà chằng”. Cái này do một đốc tờ đặt. Lão ý nói “Bà cụ/hay cụ bà Hoàng Lan Chi chưa đủ già, mắt chưa mờ, chân chưa mỏi. ‘Bà chằng’ nghe hay hơn. Tôi thích gọi bà là bà chằng hơn! ”. Tôi thấy cũng OK vì bà chằng thật cơ mà.

Ví dụ chằng này: hôm trước một cô em chúc tết. Tôi trả lời bằng cách gửi một card do tôi tự làm với photoshop có hình cô. Tôi cũng nói là đừng gửi thiệp qua greeting123 nữa vì thời buổi net, ai mà có thì giờ vào link của nó, coi quảng cáo mất một phút rồi mới xem thiệp! (cười). Bị “chị hai” mắng, qua năm mới, cô em gửi thiệp tự tay cô ấy làm đây:

Vd chằng nữa này: Nhà lịch sử Francois Guillemot ở Pháp, ưa “ngâm kíu” về VN. Ngài cũng tò mò coi phim Terror in Little Sài Gòn. Coi xong, ngài múa bút một vòng. Bài của ngài được nhóm fans Việt Tân ca tụng, coi như mẫu mực của thời dại trong nghệ thuật bình loạn phim ảnh ( hic). Cơ khổ, giá nhóm Vt ca vừa vừa thì không làm “bà chằng” bực bội. Ca quá, “bà chằng” cáu, “bà chằng” bèn bỏ ra hơn một giờ, mổ xẻ bài viết của Francois Guillemot. “Bà chằng” chỉ trích nhà đại lịch sử Francois là ngài Francois đã “chớt quớt’ ( y chang vài ngài cụ ông VN)

khi ngài đòi ký giả Thompson phải làm phim về lịch sử VT, lịch sử thuyền nhân. Thiên địa quỷ thần, làng trên xóm dưới ơi, main idea của phim là “điều tra về 5 vụ ám sát ký giả trong cộng đồng Mỹ Việt” thì họ chỉ xoáy vào những cái liên quan thôi chứ. Liên quan là phỏng vấn con trai ký giả Đạm Phong, em gái Dương Trọng Lâm, Trần Văn Bé Tư và “ăn tiền” nhất là phỏng vấn được bà Tang Willcox, cựu FBI, phụ trách các vụ này. Từ bà Tang này với câu nói ( đáng được coi là một thành tích treo cổ Mặt Trận của bà Tang!) “K9 là cánh tay nối dài của Mặt Trận, có dính líu đến vụ ám sát các ký giả”, thì Thompson bay vèo qua San Jose tìm cách phỏng vấn vài cựu thành viên Mặt Trận. Sau đó Thompson đằng vân giá vũ qua tận Thái Lan, gặp ô Tướng Thái ngày xưa hỗ trợ cho Hoàng Cơ Minh. Rồi Thompson lại lộn về Mỹ chứng kiến cảnh diễn binh của cộng đồng: lúc đó Thompson mới …run bắn người lên vì đã 40 năm mà khí thế của “họ” còn bừng bừng thế này, hèn gì năm 1981, “họ” công khai quyên tiền, mộ quân để về giải phóng quê hương.

Những điều trên hợp lý cho cái “main idea” của Thompson. Khi khổng không không ngài tiến sĩ sử gia Pháp lại chỉ trích sao phim không nói về lịch sử VT! Chèn oi, một cái thoáng qua về Mặt Trận thế là đủ rồi ngài tiến sĩ ạ.

Chưa hết, ngài Francois lại “nhai lại” hai điều mà VT cứ vơ vào : phim đã nhục mạ quân nhân và cộng đồng.

Sau khi bà chằng gửi mail, nhà tiến sĩ giả nhời. Bà chằng vô cùng ngán ngẩm vì ngài cũng “bốn bốn mười bảy”. Coi tại đây sẽ hiểu hơn: Sử Gia Guillemot và Hoàng Lan Chi ( phim Terror in Little Sài Gòn)-22/12/2015

Point final về bài “Bà chằng”. Tóm lại: giới thiệu tên mới của Lan Chi: “bà chằng”, cho hai ví dụ “support” cho idea “bà chằng” và kết luận thì nhắc lại “bà chằng” là một tên gọi đúng nhất cho Hoàng Lan Chi đấy! ( cười cười).

Hoàng Lan Chi

1/2016

This entry was posted in Tạp Ghi. Bookmark the permalink.