Ngày Tháng Còn Cũ Với Quà Mới

Quà năm mới

Muội Gia Long LN Tuý Hương từ Đức gửi quà cho tỷ Gia Long rất sớm. Đó là khăn choàng rất xinh với hoa nhỏ mầu xanh cùng hộp chocolat.

Cô muội Út Hai, Bs Cấn T Bích Ngọc từ Canada gửi …thuốc ngủ và áo. Thuốc ngủ vì tôi bị mất ngủ nên khi bé gọi sang xin địa chỉ, tôi nói với Út hai “Em gửi cho chị Hai thuốc ngủ đi, chị hai cần nó”. ( Nhóm Gia Long nhỏ của tôi có hai Út: Út Một Nhật Thanh và Út Hai Bích Ngọc). Áo thì cô em tưởng chị hai bé bỏng lắm nên mua size nhỏ làm chị Hai không mặc được.

Một cô em khác gửi thùng quà khá nặng vì toàn đồ ăn cho bà chị “ăn quà như mỏ khoét". Bà chị, rất chảnh, viết vầy “Một thứ snack chị hai hong ăn được vì mùi quế. Cái khăn choàng thì mầu hơi trẻ trung so với cụ bà Hoàng Lan Chi. Bông tai và vòng thì mầu nhu nhã, rất hạp ý chị hai”. Cô em rì pọt lại “ Lão XYZ là người chọn khăn đó chị. Thôi cứ ăn đại đi quế cũng thơm mà. Không bổ bề ngang đâu”.

Một ông thì được trả lời như vầy khi ông ta hỏi đã nhận quà chưa “Hoàng cô nương nhận rồi hôm qua. Sao ông lì xì có 200 vậy? Phải 2000 chứ?” Lão …ngớ người ra. Rồi…cười cười !

Một cô em thì gửi …cũng toàn đồ ăn. Lần thứ hai, bé hỏi thêm “chị ăn bánh chưng hay tét”-Chưng. Chị hai người bắc quen chưng thôi. Tôi dặn đi dặn lại vì sợ bánh tét thì tôi không ăn, con bé dài giọng “Biết zồi, bánh chuuưung”.

Ngược lại, tôi có quà chỉ cho duy nhất “hai người tình nhỏ” của tôi! Người phụ trách việc take care “hai người tình nhỏ” của tôi là Ngoại vụ của Tổ Chức Cộng Đồng Brisbane: Hải Vân.

Hải Vân, vừa việc nhà vừa việc vác ngà voi mà cũng phải dành thì giờ đi mua xe hơi cho “hai người tình nhỏ” của chị Hai. Hai người tình này càng lớn càng đen vậy ta. Hay là đi bơi cho lắm. Bà nội trắng như bông bưởi cưa mà (!).

Hai người tình nhỏ của tôi hồi bé đâu đen vậy. Đây, 2013, hai cu cậu với quà của bà nội Hoàng Lan Chi ( mini Ipad)

Hội Chợ Tết Brisbane, Hải Vân báo cáo “Chị Hai yên tâm. Em cho hai cháu vé nên hai cu cậu được chơi trò chơi này nọ tha hồ. Hai cháu thích lắm. Ngoài hai xe hơi, y lịnh chị Hai, em còn mua cho 2 cháu, mỗi đứa một lít kem theo ý thích riêng”.

Có cậu em như Hải Vân, “chị Hai” quá yên tâm!

Blog mới cho ứng cử viên dân biểu tiểu bang Texas

Tôi mới làm xong blog cho UCV Chu Văn Cương của tiểu bang Texas. Đẹp chưa? ( cười). Các bạn click coi thử nhé. Các bạn có thể gửi mail nêu thắc mắc nếu là cư dân khu vực 149/Texas hay đơn giản chỉ là muốn chia sẻ tâm tình với UCV Chu Văn Cương.

www.nhasichuvancuong.com

Tôi sẽ gửi bài phỏng vấn Nha sĩ Chu Văn Cương sau. Nha sĩ Cương cũng là Chủ Tịch Tổ Chức Phục Hưng nên trả lời câu hỏi về chính trị rất hay.

Đây là câu hỏi cuối của tôi và tôi rất ưng ý câu trả lời của Nha Sĩ Chu Văn Cương:

Trích:

HLC: Tiếp tục vấn đề Việt Nam, theo ông nếu CỘNG SẢN VIỆT NAM cử người đối thoại công khai với cộng đồng thì ý kiến ông thế nào?

CVC: Việc công khai đối thoại với CSVN đã gây ra khá nhiều tranh cải trong quá khứ cộng đồng của chúng ta. Trong số những người có đi gặp Thứ Trưởng CSVN Nguyễn Thanh Sơn khi ông ta đến Houston, ông Hoàng Duy Hùng là người duy nhất bị dư luận đánh nặng nhất, ngay cả trước khi ông có chuyến đi về Việt Nam. Theo tôi thì đàng sau hậu trường có những động lực nào đó mà ít ai biết được lý do tại sao ông Hùng bị đánh nặng như vậy. Nhận xét của tôi là CĐNVQG có phản ứng mạnh về ông Hoàng Duy Hùng vì họ cho rằng ông Hùng và phái đoàn bí mật đối thoại với CSVN trong phòng kín mà không có sự có mặt của phía truyền thông. Vì thế không ai biết là ông Hùng nói gì với ông Nguyễn Thanh Sơn cho dù ông Hùng đã nhiều lần thổ lộ nội dung của buổi nói chuyện. Ý kiến của tôi là khi biết tin của phái đoàn cộng sản muốn gặp đại diện của CĐNV hải ngoại, chúng ta cần triệu tập khẩn cấp một phiên họp để lấy ý kiến của đa số. Nếu đa số đồng ý trực diện đối thoại với phái đoàn CSVN, thì chúng ta cần phải chọn ra một số vị có uy tín và khả năng trong cộng đồng để đại diện đi nói chuyện. Điều kiện bắt buộc để cuộc đối thoại có thể diễn ra là phải có sự hiện diện của các cơ quan truyền thông trực tiếp truyền thanh và truyền hình những câu đối thoại của cả hai bên để tránh bị hiểu lầm hay bị chụp mũ. Riêng cá nhân tôi thì tôi duy trì lập trường không "đối thoại" khi mà CSVN còn duy trì điều 4 Hiến pháp và còn giam giữ các tù nhân lương tâm.

HLC: Thưa ông, chưa có một người nào mà tôi đồng ý khá nhiều khi tôi phỏng vấn nhất là trong lãnh vực cộng đồng như với ông. Đúng vậy, quan điểm của tôi tương tự ông: tập trung vào sức mạnh truyền thông để hỗ trợ người trong nước vì chính họ sẽ là người viết trang sử mới. Đối thoại với cs là điều không nên, không cần trong bất cứ giai đoạn nào. Một người bạn viết cho tôi: hẹn gặp nhau ở Sài Gòn trong năm mới này. Tôi rất ước ao được như vậy. Tôi cũng xin hẹn ông như thế!

(ngưng trích)

Nói nhỏ: Chu Văn Cương đùa vầy “..vậy em cũng gọi chị là chị Hai nhé!”. ("Cụ bà" Hoàng Lan Chi rất thích có những cậu em như thế!)

Cuối năm, ngày tháng cũ với quà mới, blog mới cho người em mới.

Hoàng Lan Chi

2/2016

This entry was posted in Tạp Ghi. Bookmark the permalink.