Một Năm Với Hai Mùa Đông

Ba Tháng Mới Được Ăn Bún Bò Huế

Bún bò Huế là một trong năm món khoái khẩu của tôi. Mỗi khi giúp ai một việc gì hoàn hảo tôi hay đùa vầy “Rồi, nợ tôi một tô bún bò Huế”. Nhiều năm trước, các nhân viên của tổ chức kia nói giỡn vầy “Cô Lan Chi ơi, chắc cô collect bún bò tụi con nợ cô đủ để cô mở tiệm bún bò rồi đó”. Kể từ khi qua xứ Kangouru đến giờ tôi chưa được ăn bún bò Huế. Hôm nay con trai gọi điện thọai hỏi mẹ ăn gà rán không. Tôi say No và “Mẹ chỉ thích đồ ăn VN thôi. Mua bún bò Huế cho mẹ”. Khi “thằng cu” đem về thì cũng là lúc tôi rán xong một món để coi như là “trao đổi tù binh”. Tôi nói Cu nếm thử. Cu bảo “Bò hơi chín”. Tôi ngó Cu một chút, cười một chút và sau đó là cười “quá trời chút”: “Bò ở đâu mà bò. Thịt kangouru đó. Xem mẹ làm hay chưa!”

Rồi, bạn hữu của tôi ơi, cứ ghé Úc nhé, Hoàng bà bà sẽ trổ tài cho ăn kangrouru hai món nhé. Món ragu và “bifteck” nhe. Trở lại với món khoái khẩu. Đúng là gần ba tháng mới được ăn bún bò Huế nên thấy ngon quá. Nhất là đang mùa đông, trời lạnh nên ăn nóng, cay càng ngon hơn.

Virginia nghe nói đang nóng cả 100 độ. Nơi này mùa đông nhưng chưa tới 70 độ ban ngày và đêm chỉ khoảng trên 50 độ. Hôm trước một cậu em trêu vầy “Chị Hai ơi, năm nay chị Hai hưởng tới hai mùa Đông”. Hừ. Nếu ở trước mặt thì chắc cậu này bị chị Hai cho ăn đòn rồi. Mai mốt tôi phải chọn thời điểm về Mỹ như thế nào để coi như năm đó tôi có hai mùa xuân cơ!

Mùa đông Brisbane với cây đu đủ bé nhỏ đáng yêu không nào:

Mặt Trận Miền Đông Chưa Yên Tĩnh

Virginia, Maryland và DC chưa yên tĩnh. Chưa năm nào cộng đồng ba vùng này lại nhiều sôi nổi như thế. Chẳng qua là vì có bầu cử nhiệm kỳ 206-2018 với sự xuất hiện bất ngờ của một khuôn mặt mới toảnh toành toanh và lại còn là nữ cơ.

Ở đời nói theo đạo Phật là cái “Duyên”. Tôi chả quen biết người phụ nữ ấy. Chỉ là một tối vô tình coi youtube ở net, tôi xem và cảm thấy thú vị. Nói nào ngay, xưa nay Hoàng Lan Chi vốn dĩ vẫn hay ưu ái phụ nữ. Cứ xem những bài phỏng vấn của Hoàng Lan Chi dành cho phái nữ như Tài Tử Kim Vui hay Ls Dương Như Nguyện thì biết. Thú vị nên tôi viết ngay cảm tưởng của mình về bà Trúc Nương, ứng cử viên chủ tịch cộng đồng. ( xem bài cũ ở link sau: Dương Như Nguyện với giải nhất International Book Awards 2012; Sài Gòn Muôn Năm Cũ: Kim Vui, Người Phụ Nữ Hấp Dẫn Nhất Việt Nam Thập Niên 60-70 )

Rồi mọi việc đẩy đưa khiến tôi bị “dính” nhiều hơn với cộng đồng thủ đô, với bà Trúc Nương. Đó là đối thủ của bà, cựu Thiếu tá Đinh Hùng Cường, tác giả “Tôi là lính”, đã có một số hành động “coi không được” khiến tôi phải lên tiếng. Thì xưa nay, Hoàng Lan Chi cũng vẫn là người theo kiểu “Giữa đường thấy việc bất bằng chẳng tha”. Vài nơi, vài cộng đồng đã yên ổn là nhờ ..Hoàng Lan Chi “dẹp loạn”. Tỷ Gia Long của tôi, MN, từng nói vầy “Chị nói với nhiều người là ai mà đụng đến Hoàng Lan Chi thì chỉ từ chết tới bị thương thôi”. Năm xưa, chị rất thú vị khi thấy vài anh chị trong diễn đàn Thụ Nhân (Đại Học Chiến tranh Chính Trị Đà Lạt) đã viết về tôi như vầy:

Tran Trong viết : -Hello Anh Thơ, Lý luận, văn phong của HLC rất đáng nể sợ so với các thư của thành viên TNIC viết phản đối bà ta. Coi bộ tên tuổi thụ nhân đang gặp "khó khăn" lớn về mặt đối ngoại một cách đáng ngại…."

Anh Thơ trả lời: I think so!

Vừa là chẳng tha việc bất bằng, vừa là căm ghét tàn dư, tàn binh của tổ chức XYZ nên tôi viết bài chỉ trích những sai quấy của UCV Đinh Hùng Cường. Ngày 24/7 vừa qua, cộng đồng thủ đô bầu các liên danh cá nhân. Phe ông Cường, có lẽ với sự hậu thuẫn của XYZ nên đã ồ ạt ra quân. Ủy Ban Bầu Cử vốn dĩ có người trưởng ban, BMH, là kẻ “pro” cho XYZ bao năm nay mà ai cũng biết có lẽ đã yểm trợ ngầm. Một ví dụ là một cử tri đã “test” và thấy rằng họ bỏ phiếu hai nơi mà “system” vẫn không biết (!). Chỉ khi họ thử bỏ lần thứ ba thì system mới la làng!

Tuy thế điều đáng nói ở đây là có những kẻ, trên dưới bẩy mươi nhưng đã có những hành vi coi không được chút nào. Họ, tôi gọi những kẻ đó là “bè tiêu biểu” vì họ đã nín thinh trong các tháng ( 6,7/2016) không dám viết bài binh vực ông Đinh Hùng Cường nhưng đã vội chạy ra “nhi nhô” (xin lỗi!) khi thấy ô Cường thắng liên danh ở VA. Hai người này, tuy không phải là “khuôn mặt mới” trong làng báo nhưng đã viết thật “ấu trĩ”, không xứng là người viết báo có lâu năm có “tay nghề”.

“Ấu trĩ” và đã bị tôi bẻ vụn.

“Ấu trĩ” vì họ không thể tìm ra được điều gì khả dĩ hỗ trợ cho lý luận của mình và họ đã sử dụng chiêu bài của những kẻ không biết viết. (đa số những kẻ không biết viết này là fans của VT) Đó là nhắm mắt chụp mũ cho bất cứ ai nói trái với ý của mình là “tay sai VC, là phá hoại cộng đồng”.

Rõ là họ “ngu xuẩn” quá. Có “ngu xuẩn” mới chụp mũ “phá hoại, tay sai VC” cho những người toàn làm những điều hợp hiến chương bầu cử cộng đồng thủ đô, hợp pháp Hoa Kỳ. Có “ngu xuẩn” mới đi bẻ người ở xa không được “involve” vào chuyện bầu cử ở DC. Có “ngu xuẩn” mới không biết với Iphone/smart phone thì mọi diễn tiến được chuyển ngay tức khắc cho toàn cầu dù không phải là phóng viên CBS với các dụng cụ nhà nghề! Có “ngu xuẩn” mới kết bè phái như thế ở vào thời đại của internet/facebook. Có “ngu xuẩn” mới đòi đổi trắng thay đen chỉ bằng mớ lý luận dấm dớ. Có “ngu xuẩn” mới để một phụ nữ mắng cho là “ngu”! (cười).

Để biết “ai là kẻ ngu xuẩn” ở cộng đồng thủ đô Hoa Thịnh Đốn xin xem tại đây:

§ Khi Cựu chủ tịch Văn Bút Hải Ngoại vi phạm luật pháp -July 29, 2016

§ Hoàng Ngọc An nhận xét về bài của Phạm Trần (Cử Tri đã quyết, cộng đồng có tuân)-July 27, 2016

Nghệ Sĩ Thời Nay

Bao lâu nay, người quốc gia chán nản vì tình trạng ca sĩ “bò” về VN ca hát. Người thì mắng “Đúng là thứ xướng ca vô loài y như các cụ ngày xưa nói”, kẻ thì miệt thị “ Bọn nghệ sĩ thì chỉ biết tiền, nào biết đến tổ quốc”.

Thế nhưng trong tháng Bảy của 2016 có hai sự kiện dính líu đến nghệ sĩ. Một là nữ, ca sĩ cải lương Kim Tuyến và một là nam, ca sĩ tân nhạc Thế Sơn.

Kim Tuyến, vô tình gặp Kim Cương ở Little Sài Gòn. Kim Tuyến đã chận lại. Kim Tuyến nổi giận khi nhớ lại chuyện sau 1975, những kỷ niệm về Kim Cương. Kim Tuyến nổi giận hơn khi Kim Cương trơ trẽn nói điêu ngoa. Thế là Kim Tuyến lên facebook chia sẻ. Những gì Kim Tuyến kể có thể coi là tài liệu lịch sử. Đó là một Kim Cương dám lường gạt nghệ sĩ vào bưng hát cho vc nghe. Đó là một Kim Cương lộ hẳn bộ mặt vc, sau 1975. Kim Quang, em gái Kim Cương đang ở Little Sài Gòn. Nếu sau này người California có vô tình gặp Kim Cương thì hãy bày tỏ thái độ như nghệ sĩ Kim Tuyến nhé. Chúng ta không được sử dụng bạo lực vì sẽ vi phạm luật pháp nhưng chúng ta có quyền bày tỏ thái độ bằng ngôn ngữ. Hãy chỉ vào mặt Kim Cương và luận tội.

Thế Sơn, vô tình thấy bức hình Thu Phương hát trong một chương trình ở trong nước mặc áo dài đỏ sao vàng. Thế Sơn báo cho bầu show biết, là TS rút tên. Bầu show báo lại là Thu Phương đã tự ý rút tên khỏi chương trình và xin Thế Sơn vẫn giữ hợp đồng. Thế Sơn lên net, chia sẻ ở facebook và cho biết vì nghĩ đến các anh chị em khác nên TS vẫn hát và sẽ tặng toàn bộ thù lao cho thương phế binh.

Xem tin về Kim Tuyến-Thế Sơn ở đây:

§ Ca sĩ Thế Sơn từ chối show có Thu Phương-July 27, 2016

§ Kim Tuyến la to tại Westminster July 2016 “Kim Cương, ngày xưa chị là thần tượng của tôi trong nghề nghiệp. Nhưng bây gìờ tôi khinh ghét chị ! “

Bầu Cử TT Hoa Kỳ

Tuy bầu cử tổng thống Hoa Kỳ nhưng nói theo ngôn ngữ của “một kẻ ngu xuẩn” ở Hoa Thịnh Đốn thì là khắp nơi đều “xía vào” !

Tôi là người ủng hộ đảng Cộng Hòa. Tôi chủ trương để ngăn ngừa chiến tranh là ..tấn công trước chứ không đợi nó tấn công và mình phòng thủ!

Thế kỷ 21 đánh dấu nhiều biến chuyển: một người da màu làm tổng thống Mỹ và một ứng cử viên tổng thống có vợ nguồn gốc người mẫu, tuyên bố vung vít. Nếu ông Trump biết nhìn lại, ăn nói chững chạc hơn, kế hoạch rõ ràng thì tôi sẽ chọn. Lý do tôi hoàn toàn không ủng hộ Hillary Clinton. Đó là một kẻ dối trá cùng cực. Một cặp vợ chồng dối trá, bẩn thỉu. Tôi từng yêu mến Kennedy của Dân Chủ nhưng vợ chồng Bill Clinton thì không. Với cá nhân tôi,đó là thứ chính khách bịp bợm, xôi thịt.

Mời xem các bài tường thuật đại hội của hai đảng của ông Đỗ Văn Phúc tại đây:

§ Đỗ Văn Phúc -Tường Trình về Đại Hội Toàn Quốc Đảng Cộng Hoà

§ Đại Hội Đảng Dân Chủ Đỗ Văn Phúc tường trình và bình luận-July 27, 2016

Các Vòi Bạch Tuộc Không Còn Ngo Ngoe

Nguyễn Thanh Tú, con trai cố ký giả Đạm Phong, (người bị giết sau khi phanh phui sự lường gạt của Mặt Trận Hoàng Cơ Minh), xứng đáng được xem là một người can đảm trong năm. Sau cái chết của cha, là anh lớn của trên mười người em, NTT đã phải bỏ dở ngành luật vì nhà mất trụ cột đứng đầu. Bao năm trôi qua, Tú không ngờ lại có ngày được lật lại vụ án giết cha.

Tôi gọi đó là “Duyên”.

Cũng là “duyên”, khi tôi xem youtube và ủng hộ bà Trúc Nương lúc bà ứng cử chủ tịch cộng đồng DC.

Trở lại “duyên” của Nguyễn Thanh Tú.

“Duyên” đã khiến AC Thompson trong khi làm nhiệm vụ phóng viên của mảng (tội phạm giết ký giả) đã nghe về một cộng đồng Việt Nam của thời 1990, với năm ký giả bị giết. Với “proposal” hữu lý, Thompson thuyết phục được cấp trên cho ngân quỹ. Sau đó, phim “Terror in Little Sài Gòn” ra đời. “Việt Tân” nhảy như đỉa phải vôi. VT viện trợ đến Giao Chỉ, đến vài hội ở Nam CA. Toàn bộ những luận điệu của Giao Chỉ hay Caltoday đều bị bẻ gãy. Nhà kinh tế Nguyễn Xuân Nghĩa bị AC Thompson cho vào tròng ngon ơ. Báo Người Việt cũng bị AC Thompson cho vào rọ ngon ơ (Sau này báo NV đã rút các bài phỏng vấn của Hà Giang xuống. Quá muộn. Toàn bộ đã được mọi người kể cả chúng tôi lưu trữ!)

“Duyên” đã khởi đầu cho Nguyễn Thanh Tú có cơ hội, có người hỗ trợ để đi tìm công lý cho cha. Trên bước đường này, vô tình Tú khám phá ra cả một hệ thống đang hoạt động, giống như là mafia, trong cộng đồng, . Với những đồng tiền năm xưa quyên góp được từ những đồng bào yêu nước vô bờ ( rồi tiền đẻ ra tiền) và có thể cộng thêm nguồn tiền từ một nhánh của (anh Ba+ chị Tư) trong đám anh Hai, anh Ba, Chị Tư, Chị Năm, của cái gọi là “Đảng CS quang vinh”, họ đang thao túng cộng đồng “khờ dại” của người quốc gia. Đồng tiền nhơ bẩn đã mua được nhiều người.

Nguyễn Thanh Tú, với sự giúp đỡ của nhiều cựu đảng viên Mặt Trận, với sự thông minh của tuổi trẻ, với sự hỗ trợ có vẻ huyền bí từ người cha quá cố, đã có những thành công khá ngoạn mục! Nguyễn Thanh Tú đối chiếu tin tức được cung cấp, research với google và kết quả là những thông báo ra đời. Các vòi bạch tuộc bị đóng cọc, không còn ngo ngoe. Trong tương lai, có thể những tổ chức/cá nhân nào, tiếp tay với kẻ xấu để móc túi đồng bào thông qua những chiêu bài (giúp TPB, giúp tù nhân lương tâm, vận động nhân quyền) sẽ bị luật Rico sờ gáy. Thời đại internet bây giờ đã hỗ trợ người dân được sống tương đối khá an toàn. Nếu bị mafia hăm dọa, hãy báo cho FBI và cộng đồng mạng sẽ lên tiếng ngay.

Mời xem:

§ Thông Báo 17 – Nhắm thẳng đầu bạch tuộc Việt Tân là chính thân chứ không phải hậu thân của Mặt Trận

§ Thông Báo 16 Về Việt Tân – Ai Ở Đằng Sau Nguyễn Thanh Tú?

§ Thông Báo 14 – Giấu đầu VOICE, lòi đuôi Việt Tân

§ Thông Báo 13 – Hãy nhìn vào thực tế để không trở thành nạn nhân của VOICE và Việt Tân

Hoàng Lan Chi

7/2016

This entry was posted in Tạp Ghi. Bookmark the permalink.