Thống Đốc Nam Úc ơi, can đảm lên chứ!

Quyền Được Bày Tỏ Thái Độ

Tôi hỏi thăm một người về thái độ của ông A đối với vụ ông Lê Văn Hiếu, Thống Đốc Nam Úc. Tôi nói rằng “Ông A có toàn quyền trong hành động của ông nhưng tôi cần biết để tôi toàn quyền …có thái độ với ông A”. Nói nôm na ra là tôi sẽ là chiến hữu, hay bạn hữu, hay chỉ là “bè” của A tùy vào lập trường chính trị và thái độ chính trị của A.

Một nghệ sĩ cải lương mà tôi rất ngạc nhiên về tư cách và khí phách là Kim Tuyến. Chị đã có một lập trường chính trị rõ ràng ngay năm 1975. Cái lập trường chính trị ấy không được hô suông mà được thể hiện bằng “thái độ chính trị” cũng rất rõ ràng ngay sau 1975. Nhiều năm trôi qua, lập trường chính trị của Kim Tuyến không thay đổi và chị có thái độ chính trị y như thế: không cộng tác với Hoàng Thi Thơ hay Thành Được và chỉ cộng tác với Nhật Trường. Năm 2016, khi mà rất nhiều kẻ sau đây đã phản bội lý tưởng quốc gia, lập trường dân tộc vì ham về VN hát hò, viết báo, du hí, dạy học kiếm danh.., thì Kim Tuyến vẫn son sắt một lòng. Chị đã chỉ thẳng tay vào mặt Kim Cương khi vô tình gặp “mụ vc” này ở Little Sài Gòn. Khoảng gần một tháng sau, qua một bài trả lời phỏng vấn với Tuấn Khanh, Kim Tuyến đã thố lộ nhiều điều mà tôi nói đó là những tài liệu lịch sử quý giá. Viết đến đây, tôi “ngán ngẩm” khi nhớ đến vài ông. Họ, từ chối phỏng vấn vì ( không muốn show off!). Tôi đã nói, quý vị là người cũ, quý vị có nghĩa vụ kể lại cho đời sau biết. Từ những gì quý vị kể, các nhà viết sử thừa sức lọc lựa, đối chiếu để viết nên những trang sử gần sự thật nhất. Quý vị đừng tự khoe, tự biện bác thì làm sao “show off’ được? Nhất là, với những câu hỏi của Hoàng Lan Chi thì làm gì quý vị có cơ hội “show off” bản thân cá nhân quá nhiều? Tôi hy vọng mọi người nên kể lại những gì mình trải qua, mình chứng kiến, nhất là trong phạm vi (lằn ranh quốc cộng) để lại cho đời sau.

Và sau khi nghe nhiều người kể thì chúng ta có quyền bày tỏ thái độ. Tôi phổ biến bài phỏng vấn nghệ sĩ Kim Tuyến, tôi phổ biến bức thư của GS Kym Tran về vụ ông Lê Văn Hiếu: tôi xem đó là tôi có thái độ chính trị rõ ràng! (Cười).

Một người phải có lập trường chính trị, tư tưởng chính trị và thái độ chính trị phân minh, mới xứng đáng là NGƯỜI. Chúa/Phật đều dạy thế.

§ NS Kim Tuyến: Tôi chọn tự do và không hối tiếc . Bài phỏng vấn đặc sắc- một tài liệu lịch sử không nên bỏ qua.

Fans Việt Tân

Một anh bạn từng hỏi tôi về VT vào cuối 2014 và tôi nói anh hãy tự google lấy, tài liệu về MT thiếu gì và từ từ sẽ “thấy” nhiều hơn.

Đến nay đã gần hai năm và tôi nghĩ là bạn tôi “thấy” được nhiều hơn.

Thấy số 1 là qua vụ phim Terror in Little Sài Gòn. VT, nếu ngay thẳng thì phải cộng tác với FBI và cổ vũ cho việc mở lại hồ sơ ám sát Đạm Phong-Lê Triết (tôi không nói mấy vụ kia). Đằng này, VT nhảy như đỉa phải vôi và kéo cộng đồng vào để lên án AC Thompson là “mạ lị cộng đồng”. Cũng may là cộng đồng hải ngoại cũng còn những người người không (ngốc nghếch). Trình độ của Bs Đặng Vũ Chấn, UV trung ương đảng VT, đã được chứng minh qua bài phỏng vấn ông ta bởi báo của VT. Xem tại đây:

§ Hoàng Ngọc An-Nhận xét bài trả lời PV của Uỷ Viên TUĐ Việt Tân, Bs Đặng Vũ Chấn

Thấy số 2 là một loạt các thông báo từ ô Nguyễn Thanh Tú, con trai cố ký giả Đạm Phong. Ông Tú, dành buổi tối để google, phân tích tài liệu nhận được từ cựu đảng viên MT để viết các thông báo. Những bằng cớ quá hiển nhiên, rõ ràng. RFA, Nguyễn Văn Khanh, không dám hỗ trợ VT như trước kia nữa. Ủy Ban Bảo Vệ Ký Giả vào cuộc. Nhiều phần trăm là FBI sẽ mở lại hồ sơ ám sát ký giả. Nhiều phần trăm là những tổ chức dính líu việc gây quỹ sẽ bị sờ gáy bởi luật RICO.

Thấy số 3 là hành vi bằng mọi giá cướp cho được các Tổ Chức Cộng Đồng ở những thành phố lớn. Điển hình là tại Florida và DC. Họ, thừa tiền (Người ngu nhất thế giới cũng phải biết, tiền từ 90 đã được đẻ ra tiền. Người ngu nhất thế giới cũng thừa biết vc có nhiều phe phái. Ngày xưa công an chơi Tuổi Trẻ và ngược lại nên vụ Đường Sơn Quán mới bị phanh phui. Nhánh A của VC có thể hỗ trợ cho MT và nhánh B của VC thì đập MT. Một người quen của tôi nói rằng năm xưa họ đóng có 20 MK/tháng. Giê su ma lạy chúa tôi. 20 MK vào 1990 thì là 50 MK bây giờ. Sau nữa, năm 2008, Đài Việt Nam Hải Ngọai từng nói rằng họ chỉ cần mỗi thính giả cho họ 5 MK/tháng thôi là đủ. ) nên thao túng được khá dễ dàng. Chiếm Tổ Chức Cộng Đồng là để có tổ chức hậu thuẫn cho họ những sự việc cần “phèng la” chứ bảo rằng họ sẽ thao túng được cộng đồng như thời gian 1990 thì không có. Cộng đồng hiện giờ khôn ngoan hơn, trưởng thành hơn và internet giúp trong truyền thông nhiều hơn.

Hôm nay tôi muốn chỉ cho anh bạn thấy, hành vi của một cắc ké, fan VT: một cắc ké, A, không biết lý luận đã đeo theo tôi (chắc với mục đích làm tôi bị mỏi mệt, sẽ không còn thì giờ cho mấy vụ lớn hơn) nhưng tôi lờ. Một cô nường, B, lợi dụng là chỗ quen biết (quen chuyền chứ trước kia tôi không biết cô ta) cố tình buôn chuyện bằng cách đem lời A nói lại với tôi. Tôi cảnh cáo cô ta, B, và kể cho vài người bạn trong cộng đồng biết. Tôi phân tích cái post của A có 9 điểm ngu và tôi yêu cầu nhóm (receivers, trong đó có cô nường B) không được fw vì tôi không hưởn để chỉ cho A biết những cái ngu của anh ta. Sau đó, chả hiểu sao A có mail đó của tôi (không ai fw cả, có lẽ là chị B chăng?) và A trả lời tôi bằng cách cũng gửi thư cho nhóm receivers đó. Tôi nói vầy:

1) Người có giáo dục và tự trọng không bao giờ buôn chuyện bằng cách fw khi sender đã yêu cầu. Nếu B làm chuyện đó thì có lẽ B là người không được gia đình dạy dỗ chu đáo và B cũng không được hưởng một nền giáo dục VNCH cẩn thận.

2) Người được giáo dục VNCH, giáo dục của Mỹ, và có lòng tự trọng, không bao giờ nhận mail được fw lén từ một người. Nếu A nhận từ B và trả lời tôi thì giống vầy: núp lén sau hè nhà tôi, xem tôi mắng những gì, và khi được một kẻ trong bếp quăng ra thì vội vàng chớp lấy rồi ra ngoài đình la lên “ Tôi bị người ta chửi tôi ngu 9 cái và tôi trả lời đây”.

Do đó, tôi muốn nói cho anh bạn tôi biết rằng “Fans VT đa số đều ngu như thế cả. Người có tư cách và tự trọng, chỉ trả lời khi người khác chỉ trích mình, công khai lên tiếng giữa thanh thiên bạch nhật và giữa đình làng. Không ai ngu đến độ núp sau hè, lắng tai nghe người ta chửi mình trong bếp nhà người ta, rồi nhờ tay trong quăng ra cho chính xác, chớp lấy và đem ra đình làng phân bua cả”.

Trình độ như thế, lý luận như thế mà đòi “lão bà bà” đối thoại thì đúng là …quá ngu. (cười cười).

Nói nào ngay, cộng đồng thủ đô Hoa Thịnh Đốn tuy có fans VT nhưng “quý cụ” này cũng có lòng tự trọng của người VNCH cũ nên các cụ không lấy nick ảo chửi bới hạ cấp, ngôn ngữ thiếu giáo dục. Các cụ chỉ chụp mũ người khác ý kiến các cụ là tay sai CS thôi.

Thế nhé bạn của tôi, anh đã thấy được fans VT gồm loại gì rồi nhá.

Tại sao ô Lê Văn Hiếu cứ nín thinh thế nhỉ?

Thống đốc Nam Úc, ô Lê văn Hiếu có một thái độ không xứng đáng là người đã trưởng thành, là công dân Úc gì cả. Sau loạt bài với nhiều hình ảnh từ Hữu Nguyên, cá nhân tôi và vài người đã gửi thư đến mà ông ta không dám trả lời. Nội dung thư chỉ là xin ông Hiếu cho biết sự thực về nhân thân của ông, về câu nói của ông do báo vc trích đăng, về những “project” cho VNCS là tự ông đề đạt lên cấp trên hay cấp trên yêu cầu ông làm. Đơn giản Yes or No thôi mà. Ông toàn quyền hành động theo ý ông và tất nhiên chúng tôi cũng toàn quyền có thái độ của chúng tôi.

Nếu ông có gia đình là (có công với “cách mạng”), ông được (mang súng và làm kế toán năm 1975), khai dối với chính quyền Úc năm 1977 ( là ông tị nạn chính trị), là tự ông vận động chính quyền Úc để xây dựng kế hoach đưa du học sinh VNCS qua Nam Úc thì ông cứ tự nhiên làm theo con đường ông đã chọn. Về phía chúng tôi thì cộng đồng người Việt Tự Do sẽ không mời ông làm cố vấn, sẽ không giao thiệp với ông và sẽ nỗ lực phá vỡ kế hoạch đoàn ngũ hóa du học sinh VC ở Nam Úc của ông nếu có.

Chỉ thế thôi mà, ông Thống Đốc ơi! Ông can đảm lên chứ. Trượng phu, đầu đội trời Úc, chân đạp đất Úc, làm gì mà nhát dữ zậy! ( xin phép cười cười vì Hoàng Lan Chi thích chọc quê thiên hạ! ).

Hoàng Lan Chi

8/2016

This entry was posted in Tạp Ghi. Bookmark the permalink.