Bản tin HNA số 11-(Kim Tuyến tuyệt vời-Xem lại vụ Nguyễn Đạc Thành-Trách nhiệm, quyền hạn của toàn quyền Úc-VN sẽ ra sao khi VC dâng nước cho Tàu-Những điều nên biết về Trump)-August 8, 2016

Bản tin Thời Sự Hoàng Ngọc An số 11- August 8, 2016

(Tuần báo Thương Mại Miền Đông, Virginia)

LGT: Bản Tin TS Hoàng Ngọc An được viết cho Tuần Báo TMMD –Virginia, gồm các tin cộng đồng Hoa Thịnh Đốn và các tin đặc biệt trong cộng đồng người Việt hải ngoại. Có nhiều links trong bản tin. Để hiểu rõ vấn đề hầu có được nhận định chính xác, quý độc giả cần theo links để xem. Hãy dành ít thời gian để đọc: đó cũng là một sự đóng góp vào con đường tranh đấu.

Trong số này: Kim Tuyến trả lời phỏng vấn, một tài liệu lịch sử- Xem lại trường hợp Ô Nguyễn Đạc Thành trong vụ “Bông hồng trên mộ hoang” năm 2013- Vụ ô Lê Văn Hiếu: LS giải đáp về quyền hạn và trách nhiệm của một toàn quyền Úc- Một bài viết chống Tàu rất hiệu quả-Bầu cử ở Mỹ, những điều nên biết về Trump.

Hoàng Ngọc An

*********************************************

Người nghệ sĩ cải lương tuyệt vời-Kim Tuyến

Nghệ Sĩ Kim Tuyến, đã chỉ thẳng mặt Kim Cương mắng tại Little Sài Gòn vào tháng 7/2016, vừa có một bài trả lời phỏng vấn tuyệt vời với Tuấn Khanh. Trong bài này, Kim Tuyến kể lại vài kỷ niệm sau 1975 khi vc vào thành. Những kỷ niệm này là có thể nói là tài liệu lịch sử được. Kim Tuyến đã tỏ thái độ ngay 75, sau 75, cả sau khi đến Mỹ thời gian đâu và thời gian từ 1993 với (Hoàng Thi Thơ), ngay cả khi vì tình cũ mà tiếp Bạch Tuyết nhưng khi BT có lời lẽ thân cộng, cả khi gặp Kim Cương 2016 ở Little Sài Gòn. Thật ngậm ngùi khi nhớ rằng, có một số người quốc gia, thành phần trí thức, cựu tù vc, đã ngả nghiêng sau 2005 ( thời gian mà Vc tung NQ 36 ra mua chuộc). Họ đã không giữ vững được khí tiết mà họ đã có vào những năm 75, 85 hay 95 chỉ vì họ hám danh chớ không phải vì họ nghèo không tiền. Khi đọc bài phỏng vấn, tôi có cảm giác sung sướng. Khi tôi chuyển tiếp thì một ông bạn già, Bùi Xuân Cảnh, Virginia, cũng bảo tôi là ông “sướng rên cả người”. Hóa ra, khi người ta cùng tư tưởng với quốc gia dân tộc thì cái cảm giác sung sướng khi được đọc tài liệu thật, kể thật về người có khí phách, làm cho người ta có cảm giác sung sướng như nhau. Tôi đang ngậm ngùi, không biết giới văn nghệ sĩ thủ đô Hoa Thịnh Đốn có ai có cảm giác sung sướng thế không nhỉ? Hay là họ chỉ sung sướng khi lễ sinh nhật của nhóm họ/ tổ chức của họ được ..bán hết bàn (!), khi nhạc họ được lancer, khi văn họ được ca tụng?! Coi đây đủ bài phỏng vấn Kim Tuyến ở đây:

Có cần thiết quỵ lụy vc để quyên góp bá tánh dưới chiêu bài xây mộ không

Năm 2010, ô Nguyễn Đạc Thành từ Mỹ sang Úc gây quỹ (Bông hồng trên nấm mộ hoang) và đã bị nhiều người quốc gia toàn thế giới cũng như toàn thể các chủ tịch Tổ Chức Cộng Đồng ở Úc phản đối vì phương cách của ông. LS Võ Trí Dũng, CT CĐNVTD Úc châu đã kết luận trong thông báo: vì đặc biệt lo ngại về phương cách và quan điểm của tổ chức đứng ra thực hiện công việc này khi biết họ chủ trương đối thoại và thương lượng với nhà cầm quyền CSVN trong việc cải táng mộ phần của các tử sĩ QLVNCH tại các trại lao tù (cải tạo) nên : “Vì những nhận xét nêu trên, chúng tôi kêu gọi các hội đoàn, đoàn thể và đồng hương tại Úc Châu, không tham gia, tiếp tay hoặc ủng hộ các chương trình gây quỹ cho việc trùng tu Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hòa”. Xem tại link sau: TL về vụ Nguyễn Đạc Thành ( Bông hồng trên mộ hoa ng) ( 2010 và 2013)

Mới đây nhất, July 2016, Tạp Chí Dân Văn lại phổ biến tin tức liên quan đến hội VAF của ô Nguyễn Đạc Thành. Với chúng tôi, sự việc này đã khép vì CĐNVTD Úc cũng đã bày tỏ thái độ. Tuy vậy, nghe theo lời kêu gọi của CĐNVTD Úc hay không là quyền của mỗi công dân Úc-Việt. Tuy ở Mỹ nhưng chúng tôi nghe theo lời kêu gọi đó của CĐNVTD Úc Châu! Và vào năm 2013, trong một bài viết về vụ này, ý kiến cá nhân của chúng tôi là như sau:

Tóm lại, về vấn đề mà Nguyễn Đạc Thành kêu gọi, Báo Túm nghĩ rằng cộng đồng hải ngoại không cần phí thì giờ làm gì nữa. Hãy “ignore”.

Các cựu chiến sĩ của quân lực VNCH đã được người nhà di dời khá nhiều.

Dù chưa di dời thì họ, đã hy sinh đời trai cho tổ quốc, họ sẽ không cần chi cái gọi là “nắm xương tàn” để cho những kẻ hoạt đầu lợi dụng. Vc chỉ nắm giữ tạm thời guồng máy chính quyền, còn đất đai vẫn là của người Việt Nam. Xương máu họ đã hòa tan trong lòng đất mẹ. Họ, các chiến sĩ đã hy sinh, đang cần chúng ta làm những điều hữu ích cho đồng bào, những người còn sống và đang chịu ách bạo tàn của cộng sản thay vì chúng ta phải phân tán đủ thứ để lo cho những gìvĩnh viễn thuộc đất mẹ, của đất mẹ vì từ đất mẹ mà ra.Nhất là vì sự ưu tư này mà chúng ta đã bị đám phản bội gây rối loạn cộng đồng.

Nếu bọn Vc cày nát nơi an nghỉ của các chiến sĩ mà gia đình chưa có điều kiện dời được thì đề nghị chúng ta có hai biện pháp: (1) Chúng ta quyên góp và dời (2) Tố cáo mạnh mẽ trước quốc tế hành động bất nhân bất nghĩa này của vc.(ngưng trích).

Toàn Quyền Nam Úc, ô Lê Văn Hiếu có xứng đáng là công dân Úc không

Kể ra hỏi như trên cũng hơi tréo ngoe. Một vị toàn quyền mà lại bị đăt vấn đề là có xứng đáng là công dân Úc không? Thật ra, một công dân Úc-Việt là phải có một tư cách như thế nào đó, còn ô Hiếu đã cố tình phe lờ những câu hỏi chính đáng của cộng đồng người quốc gia trên thế giới thì chứng tỏ ông không xứng đáng là công dân của một người tự do-dân chủ. Loạt bài từ Hữu Nguyên với chứng cớ cho thấy có những khó hiểu trong nhân thân của ô Hiếu, trong sự kiện ông theo Thủ Hiến Úc về VN kêu gọi du học sinh qua Úc du học ở Adelaide. Những vị nào cho rằng TQ Hiếu chỉ làm theo lịnh cấp trên, chỉ có bổn phận với nước Úc thì hãy vui lòng xem bài viết của người khác trước khi phát biểu nếu không quý vị sẽ ở vào tình trạng biết một và chưa biết hai. Đây là một bài ngắn, điển hình: Tại Sao Phải Quan Tâm Vụ Toàn Quyền Nam Úc- Ô Lê Văn Hiếu-July 18, 2016

Một giáo sư tại Adelaide, Gs Kym Tran, người đi chung chuyến tàu với ô Hiếu đã lên tiếng. Đồng thời LS Mai Thành Đức từ Adelaide cũng giải đáp một số vấn đề liên quan đến quyền hạn và trách nhiệm của một toản quyền. Mời xem tại links sau:

Một bài viết chống Tàu hiệu quả
Một bài viết chống Tàu cộng rất hiệu quả. Bài viết kêu gọi công an, bộ đội trong nước hãy đứng dậy lật đổ nhà cầm quyền cs. Bài viết vạch rõ các hậu quả sẽ xảy ra cho dân VN nếu như Tàu Cộng chiếm VN theo Mật ước Thành Đô. Những kẻ nào nghĩ rằng sẽ cộng tác với Tàu và được trọng dụng là hoang tưởng. Căn cứ vào những gì Tàu đã làm với Tây Tạng, bài viết vạch ra những điều sẽ xảy cho dân chúng VN: là một vũ khí chống Tàu rất hiệu quả và tôi cho rằng có kết quả hơn rất nhiều so với các bài “cao siêu” của các ngài trí thức. Coi tại link sau:

§ Ngọc Ẩn-Điều gì xảy ra khi VC dâng nước qua mật ước Thành Đô? Nên xem nhất là các bạn còn kẹt ở VN của tôi nếu các bạn không muốn chết

Bầu cử ở Mỹ-Những điều nên biết về Trump

Mặt trận bầu cử vẫn sôi động. Đó là một sinh hoạt chỉ có ở các quốc gia dân chủ. Đặc biệt trong tranh cử, đôi bên ứng cử viên dùng đủ trò để tranh thắng. Người dân khôn ngoan là đọc hết, xem hết và sau đó tự quyết định. Thái độ chụp mũ cho người khác ý kiến mình (vd: nhận tiền nên dù không phải công dân Mỹ cũng viết bài đả kích Hillary) là điều không nên có ở người quốc gia VNCH nhất là chúng ta đã may mắn thoát cộng sản và đang sinh sống ở các quốc gia thuộc khối tự do.

Chỉ cần lấy cái đầu ra suy nghĩ vài điều: Một kẻ tâm thần có thành công trong thương trường vậy không? Một kẻ không ra gì có dạy được cả 5 người con nên người không? Tổng thống Hoa Kỳ có được toàn quyền làm mọi thứ theo ý muốn cá nhân hay bị kềm bởi chính đảng của họ và chính Quốc Hội, ( còn nói theo mặt đen thì bị kềm bởi tập đoàn siêu quyền lực)? Nói cách khác, những tuyên bố rầm rộ khi tranh cử có được thực hiện (một nửa) không? Bọn tài phiệt Mỹ có “ngu xuẩn” để nước Mỹ bị sập rồi họ chạy sang Ma rốc để ở không?

Trong bản tin HNA hôm nay, xin giới thiệu Vĩnh Tường với bài (Trump, Những điều cần biết). Tác giả nêu những điều cần biết về tiểu sử, hoạt động của Trump cho mọi người xem. Sau khi coi bài Vĩnh Tường, câu này của Trump làm cá nhân tôi rất “khoái” ( Từ 25, 30 năm về trước ông đã nói các nước tiếp tục lột da Hoa Kỳ trong những thoả thuận mậu dịch. Hoa Kỳ tiếp tục thiệt thòi cho đến ngày sẽ là con nợ lớn. Ông từng trả lời: “Tôi sẽ đòi đồng minh chia phần trách nhiệm công bằng. Chúng ta là đất nước nợ nần; một số vấn đề sẽ xảy ra trong những năm sắp tới đối với đất nước này, bỡi bạn không thể tiếp tục mất $200 tỉ. Và chúng ta đã để Nhật Bản đổ mọi thứ trên thị trường caủa chúng ta và mọi thứ nhé – đó không phải là tự do mậu dịch. Bây giờ nếu bạn đến Nhật bạn cố gắng bán thứ gì, miễn đi, Oparah. Hãy bỏ đi. Hầu như là không thể được. Họ không có luật lệ chống đối nhưng họ làm cho nó không thể thực hiện.”).

Thật vậy, hầu như nhiều quốc gia đều coi Mỹ là kẻ đứng đầu phải lo an ninh cho toàn thế giới nhưng vẫn “quạc” mồm ra chửi Mỹ khi cần. Điều kỳ lạ là chửi Mỹ nhưng không phát minh được cái gì cả, cứ hưởng các sản phẩm do trí tuệ của người Mỹ làm ra. Hưởng xong và chửi cho sướng miệng. Ố là la. C’est là vie!

Tôi ủng hộ việc Hoa Kỳ chú trọng lo cho quốc gia mình và Nato phài đóng góp nhiều hơn cho nền hòa bình thế giới. Chống cộng sản, chống phát xít hay chống Isis: không phải là nhiệm vụ của một mình Hoa Kỳ! (Tương tự, chống việt gian đang lũng đoạn cộng đồng người Việt hải ngoại là nhiệm vụ chung, không phải của vài người!) ( tương tự, người dân VN phải tự quyết định vận mạng mình, nỗ lực hành động, không dựa hoàn toàn vào Mỹ rồi chửi Mỹ!). Tôi chưa quyết định sẽ bầu ai hay không bầu ai. Vẫn wait and see! (xin phép cười cười).

Mời xem bài của Vĩnh Tường ở link sau:

§ Vĩnh Tường- Trump: Những Điều Cần Biết

Hoàng Ngọc An

8/2016

Bài cũ

§ Bản Tin HNA số 10-Mặt trận yên tĩnh-Thư Ray Starmann phản bác Khizr Khan-Song Chi tiếc nuối văn học miền Nam-Nhất Hùng vẫn nhả tơ dù đi vation-August 4, 2016

§ Bản Tin HNA số 9-Hai nhà truyền thông ở DC làm gì-Thái độ chính trị của Thế Sơn-Khi TQLC Trần Quang Duật nhớ lời thề số 3 của bộ đội vc-Bà TNHH kêu gọi VT đừng thâu tóm cộng đồng

§ Bản Tin Thời Sự số 8-July 27, 2016 -Khi ông Phạm Trần chụp mũ người khác là xía mũi-Tấm lòng “lương thiện” của ô DHC-Tường trình đại hội Cộng Hòa Và Dân Chủ

§ Bản Tin TS HNA số 7-Nhóm UCV Đinh Hùng Cường náo lọan Eden-Hai c hủ báo thị sát mặt trận-Chân dung người tài đức theo tiêu chuẩn của bà Tuyết Mai

§ Bản Tin HNA số 6 ( TT Lân ủng hộ bà Trúc Nương, Mũ Đỏ Phi vs Mùi -Lý luận của luật gia Bích Hà-Văn của Toàn Phong NXV-Hùng Ngô lên cơn-Bài chống Tàu hay-July 21, 2016

§ Bản tin Hoàng Ngọc An số 5-UCV Đinh Hùng Cường( rời VN trước ô Thiệu-Xe hoa July 4th 2008 có sao vàng trên nền đỏ ) -July 20, 2016

§ Bản tin Thời Sự Hoàng Ngọc An số 4-July 18, 2016

§ Bản tin HNA số 3-Mặt Trận miền Đông tạm lắng-Khi bà TM ấm ức-Michell Phương Thảo-Bằng Phong khóc một tình bạn -July 15, 2016

§ Bản Tin Thời Sự Hoàng Ngọc An số 2-July 12, 2016

§ Bản Tin Thời Sự Hoàng Ngọc An -July 7, 2016

This entry was posted in Tạp Ghi. Bookmark the permalink.