Hoàng Lan Chi với Gia Long Brisbane- August 2016

Hội Ái Hữu CNS Gia Long Brisbane vừa có buổi họp mặt tại nhà Nhật Thanh vào chủ nhật ngày 14 tháng 8, 2016. Số hội viên ở Brisbane chỉ gần 20 người. Trước kia một nhóm họp với nhau vui chơi không có hội gì cả, mãi sau mới nghĩ việc lập hội. Do đó mới qua hai kỳ với hai hội trưởng: Lệ Trinh và Phương Mai. Kỳ họp này có thêm ba hội viên mới mà Hoàng Lan Chi là một. Kim Anh yêu cầu áo tím nên đa số mặc áo tím tới.

Khi GL Hoàng Lan Chi từ California đến Brisbane thì GL Nhật Thanh (quen biết Hoàng Lan Chi từ trước) đã cùng GL Hoàng Nga và GL Nhật Minh ghé chơi ngay hôm Hoàng Lan Chi vừa từ phi cơ xuốngnên mặt mày hốc hác vì không ngủ được trên máy bay). Món quà nhỏ của người Gia Long Brisbane gửi người Gia Long phương xa là ít trái cây Brisbane rất ngon.

Sau đó GL Kim Anh, đại diện Hội gọi điện thọai rồi mời gia nhập. Ở đâu thì những con người cùng mầu cờ, sắc áo, chung lý tưởng cùng thường tìm đến nhau. Gia Long ở Virginia, Gia Long ở Nam Bắc California, Gia Long ở Paris, Gia Long ở Sydney là những hội mạnh trong cộng đồng người Việt hải ngoại. Gia Long Brisbane quá bé nhỏ nên không hoạt động nhiều trong cộng đồng. Sinh hoạt chính chỉ là gặp nhau (tán dóc, ăn uống). Tuy vậy, dù hoạt động nhiều hay ít trong cộng đồng thì cái tình “ái hữu Gia Long” đa số giống nhau. Có lẽ đó là “nếp Gia Long” mà chúng tôi được dạy dưới bẩy năm trong ngôi trường xinh đẹp của Sài Gòn thuở ấy.

Năm 2004, Hoàng Lan Chi được GL Trần Thị Phương, Virginia, đón rồi đưa vào hội. Sau đó che chở, giúp đỡ rất nhiều. Tiếp đó khi về California thì nhóm Bạn Hữu Tình Thâmsau này là Áo Trắng Gia Long ) cũng tiếp đón thương mến. Chung lý tưởng quốc gia, chung lập trường dân tộc và chung mầu áo Gia Long thì còn gì “chung” hơn.

Là người mới ở Brisbane, Hoàng Lan Chi có viết mail nói rằng, sẽ có món quà nhỏ gửi hai người: một là hội trưởng Phương Mai và một là tại Brisbane cũng vậy, mỗi người đem một món. Tuy vậy, Nam CA có kế hoạch ghi danh trước qua mail, vd người A chọn bánh cuốn thì người B không chọn nữa, vì thế món ăn không bị trùng. Brisbane hơi bị trùng món bánh bèo và món gà Úc rán. Hoàng Lan Chi mua một con vịt quay và may mắn không bị trùng với ai.

Dưới đây là một số hình chụp chung.

GLbrisbane 2  800-72

GLFromNguyet3

gl9

Kim Chi- Hoàng Lan Chi- Kim Anh-Nhật Thanh

Ngọc Bích-Phạm Kim Anh-Hoàng Lan Chi- Phương Mai-Võ Kim Anh

Thu Cúc-Thu Nguyệt-Phương Mai-Kim Anh-Nhật Thanh- Hoàng Lan Chi

Kim Chi đang khoe (hình trong I pad của Kim Chi đẹp, Hoàng Lan Chi giống búp bê)

nên Hoàng Lan Chi bèn lại coi có đúng không ! ( dù không đúng cũng cứ nhận vì được giống búp bê mà!)

Ăn mặn xong, chưa đến phần cắt bánh thì Hoàng Lan Chi mở màn tặng quà. Đây là màn vui nhất ngày.

Hoàng Lan Chi tặng quà cho Phương Mai và Nhật Thanh

Phương Mai đang ướm áo

Hoàng Lan Chi yêu cầu phải mặc ngay tại chỗ và đây là màn vui nhất. Hai áo này Hoàng Lan Chi mua từ Mỹ đem qua. Áo cho Phương Mai là đầm hơi ôm và có lẽ hơi nhỏ so với Mai nên phải quàng khăn. Thật ra Mail không mập nhưng vì đầm ôm nên dễ thấy bụng tí thôi. Lại hơi ngắn nên Mai bị các bạn trêu quá.

Xem nè, coi dáng Phương Mai cao và cũng đẹp nhưng vì đầm ôm thôi

Còn đầm cho Nhật Thanh thì vừa hơn và xòe nhưng hơi gợi cảm. Xem hai “mợ” làm người mẫu này:

Sau đó thì bắt ông xã Nhật Thanh chụp. Phải nói rằng Nguyên Nhân rất dễ thương. Nguyên Nhân không ỏng ẹo (em chả, em chả) gì hết mà nhập ngay vào trò chơi. Chàng làm đủ kiểu và các phó nhòm bấm lia lịa. Mọi người cười bằng thích trước các pha mùi mẫn của Nguyên Nhân dành cho GL Nhật Thanh.

ChungNT 1

ChungNT 2

Xem này đầm trắng rất sang và đẹp phải không? Hơi xòe và rất gợi cảm, rất nữ tính với khăn choàng tím. Chắc là rể Gia Long, Nguyên Nhân, thích lắm đây. Không biết “chàng” có nhả bài thơ nào chưa? (Hoàng Lan Chi quen vợ chồng Nhật Thanh từ ngày ở forum ĐT. Nguyên Nhân làm thơ rất hay)

Xí xọn fashion show xong thì cắt bánh sinh nhật và sau đó họp bàn cho kỳ tới. Gia Long Brisbane kỳ này sẽ tập hát vài bài để khi cần sẽ đóng góp vào với cộng đồng.

Nhóm chia tay lúc bốn giờ và lại phải ôm thức phẩm về vì có bao giờ ăn hết đâu.

Cắt bánh sinh nhật cho các Gia Long sinh trong tháng

Hoàng Lan Chi

GL 60-67

This entry was posted in Tạp Ghi. Bookmark the permalink.