Bản tin HNA số 21-VC xứ sở sản xuất “anh hùng”- UCV Đinh Hùng C ường có thể sử dụng lá bài thứ ba-Wells Fargo Cắt 5,300 Nhân Viê n-Lương tâm nhà báo-Sài Gòn Muôn Năm Cũ- 24 điều chỉ có ở Úc- Ch uyện tiếu lâm: Tiệc tùng ở Mỹ -Sep 2016

Bản Tin Hoàng Ngọc An sô 21- Sep 9, 2016

Trong số này: Người bị bắt vì kêu gọi ở Facebook-VC xứ sở sản xuất “anh hùng”- UCV Đinh Hùng Cường có thể sử dụng lá bài thứ ba-Trung Cộng và Obama-Wells Fargo Cắt 5,300 Nhân Viên Vì Gian Lận-Lương tâm nhà báo-Sài Gòn Muôn Năm Cũ- 24 điều chỉ có ở Úc- Chuyện tiếu lâm: Tiệc tùng ở Mỹ khác ở Việt Nam thời trước-Hình ảnh buồn.

*********************

Người bị bắt vì kêu gọi ở Facebook

RFA: Nguyễn Hữu Quốc Duy, bị bắt 2015 với tội ( sử dụng phần mềm messneger ở facebook kêu gọi 30 học sinh nhưng bạn bè Duy nói Duy không làm gì cả.

Câu tự hỏi: vậy vì sao có vài nhà tranh đấu trong nước thoải mái chửi vc nhỉ?

VC chuyên sản xuất “anh hùng”

VC là công ty sản xuất “anh hùng” kiểu Lê Văn Tám. Mới đây, một “anh hùng” được báo chí vẽ vời và được tặng cúp vàng bởi Bộ Trưởng Giao Thông Vận Tải. Câu chuyện ly kỳ như phim Tàu: một xe tải thấy xe khách đứt thắng thì chạy lên chận và “dìu” xe khách an toàn stop. Giới trẻ ở Facebook, có người thì tin vô điều kiện và nức nở khen nhưng cũng có người không tin. Một tờ báo khác vào cuộc điều tra. Sự thật là xe khách leo đèo, đứt thắng nhưng tài xế cũng cố lái quanh co cho đến khi thấy một xe tải chở nặng phía trước thì ban đầu đã tính né nhưng về sau “húc” vào đít xe tải. Xe tải đã ghìm thắng và chận được xe khách không lao nữa. Sau đó hai xe tấp lề an toàn và đương nhiên có hư hại do húc đít. Quả là một tình trạng hiếm có. Hành khách trên xe khách oà xuống tưởng như vừa được tái sinh. Nhiều facebooker ( tôi đặt vậy cho dễ định dạng!) đã chửi vc là chuyên môn bịp bợm, gạt gẫm để sản xuất anh hùng.

Coi tại đây:

http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/giao-thong/tai-xe-xe-tai-diu-oto-mat-phanh-xuong-500-m-deo-nhu-the-nao-3464965.html?utm_source=detail&utm_medium=box_recommend&utm_campaign=boxtracking

http://motthegioi.vn/thoi-su-c-66/vu-xe-tai-cuu-xe-khach-tren-deo-bao-loc-tai-xe-xe-khach-len-tieng-42462.html

UCV Đinh Hùng Cường có thể sử dụng lá bài thứ ba

Bầu cử cộng đồng thủ đô. UCV Đinh Hùng Cường với hai lá bài (Hội NVQG đã stop) và đã ngưng sinh hoạt nhưng vẫn còn lá thứ ba để ứng cử. Xem tại đây:

§ Ông Đinh Hùng Cường sử dụng Bài 3 Lá để ứng cử Chủ Tịch Cộng Đồng

Trung Cộng và Obama

Obama đã bị cư xử khiếm nhã khi đến Trung Cộng ( G20). Đây là bài viết về vụ Trung cộng bị Obama “cảnh cáo”:

§ Trung Quốc “tím mặt” vì bị Obama cảnh cáo ngay trên sân nhà

Wells Fargo Cắt 5, 300 Nhân Viên Vì Gian Lận

WASHINGTON — Các Kiểm tra Liên bang hôm Thứ Năm đã phạt ngân hàng Wells Fargo Bank 185 triệu đôla, vì màn gian lận thực hiện bởi một số nhân viên đã mở ra nhiều triệu Trương mục giả để theo kịp chỉ tiêu, và kiếm tiền thưởng. Cơ quan có tên Phòng Bảo vệ Tài Chánh Người Tiêu Thụ CFPB đưa ra tiền phạt, sau cuộc điều tra về gian lận của nhiều ngàn nhân viên ngân hàng này. Các nhân viên ở Wells Fargo Bank đã mở ra hơn 2 triệu tài khoản ký thác giả mang tên khách hàng thật, thậm chí chuyển tiền của khách hàng vào và ra tài khoản đó mà không được cho phép, và khách hàng không ngờ vực hay biết gì cả. Rồi ngân hàng này tính tiền các khách hàng này vì không đủ tiền trong tài khoản vì tiền đã chuyển ra khỏi tài khoản gốc.

Các nhân viên ngân hàng cũng nộp đơn xin thẻ tín dụng thay mặt hơn nửa triệu khách hàng, mà không cho họ biết, và không cần đồng thuận, ghi tên khách hàng vào các dịch vụ họ không xin, và rồi kích hoạt thẻ rút tiền debit cards — vài trường hợp còn tạo ra mã số PIN mới cho thẻ, mà không thông báo khách hàng. Kết quả cuộc điều tra là, Wells Fargo sa thải 5,300 nhân viên liên hệ màn gian lận này. Gian lận này có từ 2011, kéo dài 5 năm, và tiền phạt là 185 triệu đôla. CFPB nói rằng: các nhân viên Wells Fargo đã nộp đơn xin 565,443 tài khoản thẻ tín dụng đứng tên khách hàng, mà các khách hàng không biết gì cả.

Lương tâm nhà báo

Giới nào cũng có (lương tâm, đạo đức) cho dù là ngành thương mại hay chính trị ( hai lãnh vực thường được coi là vô địch về dối trá). Internet phát triển và giúp nhiều người tự bày tỏ suy nghĩ, quan điểm và không cần ( phải phe phái với báo chí) nhưng cũng có mặt trái: vài người đã lợi dụng đệ tứ quyền này để bôi nhọ, vu cáo những người mà vì lý do nào đó người ngoài không hiểu.

Một sự việc vừa xảy ra ở cộng đồng Brisbane, tiểu bang Queensland, liên quan đến cái gọi là lương tâm nhà báo. Xin xem tại đây:

Hoàng Ngọc An- Thư gửi cư dân Brisbane về bài vu cáo Bs Bùi Trọng Cường-Sep 2016

Úc Châu có gì lạ?

Xứ Úc hiện giờ không có gì lạ cả vì đã có đến 24 cái “lạ” từ lâu!

· Chiều rộng của Úc ngang ngửa với khoảng cách từ London, Anh chạy một mạch tới Moscow, Nga.

· Anna Creek Station, trang trại chăn nuôi gia súc có diện tích lớn nhất thế giớ

· Ngày xửa ngày xưa, tức năm 1880, thành phố giàu có nhất thế giới chính là Melbourne.

· Úc cũng là một trong những kẻ tiên phong trong việc bình đẳng hóa giới tính trên thế giới khi là quốc gia thứ 2 cho phép phụ nữ được phép bầu cử

· Lực lượng nguy hiểm và đông đảo nhất trong khu vực lãnh thổ bên trong của Úc chính là lũ lạc đà hoang dã

· Úc có dãy hàng rào dài nhất thế giới.

· Trước khi có sự xuất hiện của con người, Úc đã từng là mái nhà cho các thể loại “dị thú”: chuột túi cao 3 mét, kỳ đà dài 7 mét và cả những con vịt to bằng ngựa

Xem tiếp với đầy đủ hình ảnh ở đây:

§ 24 điều thú vị về nước Úc ( xứ sở có nhiều cái không giống ai trên thế giới, v í dụ Hè là Đông)

Sài Gòn Muôn Năm Cũ

Nhớ và viết về Sài Gòn thì có đủ kiểu. Đây là một bài viết dài, công phu về 20 năm giáo dục VNCH.

Xem tại đây: Nguyễn Văn Lục (Một số kinh nghiệm về 20 năm nền giáo dục miền Nam)

Chuyện tiếu lâm: Tiệc tùng ở Mỹ khác ở Việt Nam thời trước…

Nhớ cái thời mà nhà bác ba, bác tư có đám giỗ thì cứ vác thân đến mà ăn. Bận việc thì ở nhà. Đám cưới cũng vậy. Trên Xì Gòn mời đám cưới thì cứ chắc là tụi nó đi đi. Nếu tụi nó hông đi thì cũng hông mắc cái chứng gì phải cho biết. Không thấy mặt thì khỏi dọn ăn và khỏi có phong bì. Bên Mỹ thì dưới thiệp cưới thế nào cũng có bốn mẫu tự viết hoa RSVP- Mỹ chứ mấy cài vụ trịnh trọng ăn uống là chơi tiếng Tây liền. Cũng như CSVN có chuyện lại lôi tiếng “HÁNG”. RSVP – Répondez s’il vous plaît – là "Có đi thì nói!"

Và ai đi dự thì cũng phải viết số người vô cái card nhỏ đính kèm với phong bì và tem hẳn hoi để gởi về cho khổ chủ. Hôm nọ nghe có thằng cải cách không chơi tiếng Tây vì thiệp tiếng Việt tự dưng phang RSVP là sao. Cho nên nó sáng chế ra chữ DTBT-Nhằm ngày bận nên thằng bạn không dự được và y theo lời khuyến cáo cho nên không gởi card lại báo tới. Thằng kia giận gọi phone xỉ vả. Thằng không tới được trả lời:"Mầy bảo ‘Dự thì báo tới’. Tao không BÁO tức là không dự. Giận cái gì?"

Thằng kia trả lời: "Tao viết tắt là ‘ĐÉO TỚI, BIẾT TAY’ …"

Hình ảnh buồn

Bé trên vùng cao VN. Cái xe đẩy tự chế. Không dưng tôi thấy lòng nặng trĩu…

Hoàng Ngọc An

9/2016

This entry was posted in Tạp Ghi. Bookmark the permalink.