Tuyển bạn mới và nhặt bạn cũ-Sep 2016

Tuyển bạn mới và nhặt bạn cũ

Tôi vừa viết cho ông chủ nhiệm Thương Mại Miền Đông vầy (cô nương chán và mệt không viết Bản Tin Thời Sự nữa. Lại tiếp tục LanChiYesterday của cô nương thôi)! Đấy, viết báo tài tử có cái lợi đó. Không gò bó vào “deadline” hay “bổn phận”. Mà dù không tài tử thì cũng vẫn không bị gò bó. Ví dụ cách đây nhiều tháng tôi nói với Bút Tre như sau (Cô ngưng bài Trò Chuyện với Lan Chi, không phỏng vấn nữa. Nghỉ ít lâu). Mộng Tuyền trả lời (Cô đi qua Úc ở bao lâu, và ở với ai bên đó? Bên đó rất đông người Việt –chắc là thích hợp để cô “tuyển” thêm bạn mới. Con cũng nghe nói bên đó có nhiều nhân tài lắm. Khi nào có hứng thú thì cô phỏng vấn những nhân vật bên đó nhe. Nói tóm lại là cô viết rất tốt nhiều đề tài cho nên tùy cô lựa chọn bài để đăng trên Bút Tre. Con thì thú thật, thích cô phỏng vấn vì không phải tờ báo nào cũng có được người phỏng vấn tốt như cô hihi.). Thế đấy, từ khi qua Úc không viết gì cho Bút Tre cả. Bị lu bu vào việc yểm trợ các chiến hữu ở cộng đồng thủ đô, chống lại VT mà tôi không còn thì giờ cho việc khác.

Quẹo cua chút xíu, cộng đồng thủ đô vẫn xứng đáng là nơi “thanh lịch”. Không có ai kể cả UCV Đinh Hùng Cường lấy nick giả để vu cáo, chụp mũ, bôi nhọ bẩn thỉu đời tư cá nhân tôi. Tất nhiên có một bà nhưng dân thủ đô thì quá rõ thần kinh bà này thuộc loại gì. Ông Cường, một lần chót dại, fw lại bài của cựu chủ tịch Đỗ Hồng Anh- nick Trần Văn Dư (chung một mail) và bị tôi chỉ trích thì từ đó không thấy ông Cương vi phạm. Ít ra ô Đinh Hùng Cường có “tư cách” hơn ông Đỗ Hồng Anh. Ngay cả phóng viên Tuyết Mai, cho dù bà cũng có chụp mũ hay nói hồ đồ nhưng ngôn ngữ của bà không dơ bẩn như vài nicks (fans VT ở net, CA). Nhà văn Sơn Tùng, dù rất cay cú (lộ ra trong bài của ông) nhưng cũng không có ngôn ngữ bẩn kiểu TMH, TG.

Quẹo cua trở lại. Tôi có “tuyển” bạn mới ở Úc như chủ nhiệm Bút Tre “ghẹo” thật nhưng điều tôi thích là “nhặt” được một người bạn cũ từ thuở mài đũng quần trên ghế giảng đường.

P, đọc bài tôi ở Thương Mại Miền Đông và viết thư cho báo nhờ chuyển như vầy:

Hi LanChi, Đã đọc nhiều bài của HLC trong hoanglanchi.com, tìm hoài không được email-address của HLC nên phải nhờ chuyển. Trong nhóm thân hữu Đại-Học-Khoa-Học ở Mĩ còn thiếu 1 người: Vào học 1967, tốt nghiệp 1970, Cử Nhân Lý Hóa, đang làm luận án với giáo sư Nguyên Hải thì 4/1975. Tên: HLC có thể nhớ tên khi đọc lại hai câu thơ: Trận gió thu phong rụng lá vàng hay Vô tình để gio’ hôn lên má.

Đương nhiên là tôi nhận ra vì đây là “cái đuôi” của tôi cơ mà. (“Cái đuôi” là biệt danh mà Mai, bạn gái của tôi ngày đó, đặt cho P). Tội nghiệp, sau mấy chục năm thì “cái đuôi” không còn là đuôi, và Quỳnh Giao ngày xưa thì cũng không còn là một QG ngố, tồ, ngu nữa rồi. (Diệu Hằng đâu rồi? QG nói đúng không?)

Bạn mới ở Brisbane thì có hai muội Gia Long rất dễ thương: một muội thật và một muội (nhưng là chị! Chị hơn tuổi nhưng học sau một năm vì ngày xưa chị mê Gia Long và đã thi ba lần mới đậu). Chị Ng, mới gặp Hoàng Lan Chi lần đầu mà ngộ ghê, chị rất thích cái dung nhan mùa đông của Lan Chi. Sau khi Hoàng Lan Chi cho tên, chị search net, lụm ra hình Hoàng Lan Chi mấy tấm và chị nói chị thích tấm này nhất. Chị cho rằng cái gout của chị không tệ vì ngày xưa chị từng là nhiếp ảnh cho cơ quan kia. Hoàng Lan Chi bên gửi cho chị xem hình nguyên thủy. Đó là năm 2014, chụp trước nhà và tôi viết ( Hồng CA nhiều quá):

Tôi cắt cái mặt ở hình này và làm avatar cho facebook một thời gian. Chị Ng bảo (Cưng à, em coi xinh, dễ thương và rất fashion. Chị thì quê mùa rồi). Hôm nào xin phép chị Ng, tôi sẽ gửi hình hai chị em Gia Long chúng tôi cho bạn hữu xem để thấy có phải (chị em chúng tôi mỗi người một vẻ mười phân vẹn mười một không nhé!).

Chị Ng trổ tài ở Ipad, nhặt những hình của tôi mà chị thích ở net và gom vào một tấm rồi gửi cho Hoàng Lan Chi như vầy: Tặng người đẹp Gia Long ngày nào,với sự quý mến ngày đầu gặp,chúc bạn luôn vui và hạnh phúc.

Tuần trước đi xem hoa nở. Úc coi như đang vào xuân nên hoa tưng bừng ở công viên (chả bù cho CA, hoa tưng bừng mỗi nhà!)

Trước khi point final, cho tôi khoe hình ba bà cháu với hoa đào Nhật trên đất Úc nhá:

Hoàng Lan Chi với hai cháu nội và bà ngoại của chúng!

Hoàng Lan Chi

9/2016

This entry was posted in Tạp Ghi. Bookmark the permalink.