Tài Liệu về vụ “Bầu cử GL Nam CA” -April 2014

TÀI LIU V V BU C GL NAM CA

(Mt nhóm NS Gia Long thc hin)

Vụ bầu cử Gia Long Nam CA đã khép. Đây là tài liệu được cập nhật cho đến cuối tháng Năm 2014. Xin chuyển cho những người liên quan hay ai chưa biết để tránh sự việc hiểu sai về Gia Long.

Tài liệu vụ bầu cử NK 2012-2014 của Hội AHCNS GL Nam CA có 4 phần:

ð Tổng quát là tóm tắt sự kiện từ ngày 13/4 đến nay.

ð Diễn tiến là ghi chú các sự kiện theo thời gian

ð Danh sách các links: gồm mọi bài viết quan trọng liên quan.

ð Hình ảnh liên quan gồm đủ các nhân vật

I-Tổng Quát

Mọi năm chỉ một liên danh và phải năn nỉ vì là việc “vác ngà voi”. Năm nay có 2 liên danh. Dù có mail kiện từ hội viên (một cho liên danh Minh Tâm và một cho liên danh Hài Hòa) nhưng bà TB Bầu Cử Võ Kim Thoàn không giải quyết, chủ trương để mọi hội viên quyết định trong ngày bầu cử 13/4. Đối phó với việc trên, Ban Quản Trị và 3 bà cựu hội trưởng đã làm một việc sai nội quy: tự ý bãi nhiệm bà TB Bầu cử. Bà này phản đối và cương quyết tiến hành bầu cử.

Hồng Loan, đương kim hội trưởng, vì một lý do bí ẩn, cố gắng tái cử, và tìm đủ cách triệt đối thủ. Lợi dụng hai bức hình, (có lẽ do Gia Long XH cung cấp), với ngôn ngữ mập mờ, Bà Hồng Loan cùng Ban Quản Trị đã đưa thư mời đến Tổ Chức Cộng Đồng, Truyền Thông, các Hội Ái Hữu bạn, tung tin có kẻ đang thi hành NQ 36, có người đang nhuộm đỏ áo tím GL. Vì thiếu cảnh giác, không “confirm”, các vị trên đã đến dự ngày bầu cử của GL Nam CA. Một màn “đấu tố” đồng môn đã diễn ra trước cộng đồng và được thu bởi một cơ quan truyền thông Nam CA. Nhân vật chính trong màn “đấu tố” này là bà Hồng Vân, người tự xưng nữ sinh GL trước 75. Rất may, cựu nữ sinh bị đấu tố, bà Phan Thị Sách, không bị “đột quỵ” sau màn đấu tố này. Sau khi kích động cộng đồng với ngôn ngữ mập mờ gây ngộ nhận, các cộng tác viên Minh Tâm thay phiên nhau, đòi bầu cử ngay tức khắc với lý do Hài Hoà bất hợp lệ, chỉ còn LD Minh Tâm. Âm mưu bất chánh này, vô tình đã bị Chủ tịch TCCĐ Nguyễn Xuân Nghĩa vô hiệu hoá. Phút cuối, Bà TB Bầu Cử Võ Kim Thoàn tuyên bố từ nhiệm, yêu cầu đại hội đồng bầu Ban Bầu Cử khác. Một vị ký giả, (Thanh Phong, báo Viễn Đông) với lý do bí ẩn, đã viết bài sai lạc và đã bị GL Hoàng Lan Chi vạch ra các điểm sai lầm. Sau đó, Lá Thư Ngỏ của Ngọc Long (Hài Hoà) được gửi rộng rãi vào ngày 23/4. Khắp nơi đã hiểu rõ thực chất vấn đề là gì. Tiếp theo, một lần nữa, trước ngày bầu cử thứ hai, ( ngày 10/5) Ban Quản Trị (với Bản Lên Tiếng) và Bà Hồng Vân, (với thư gửi Ban quản trị), tiếp tục chụp mũ và vu khống LD Hài Hoà. Sự việc quá đáng này đã được Liên danh Hài Hoà đệ trình luật sư.

Mọi công dân/thường trú nhân Hoa Kỳ nào, có hành động tiếp tay fw những e mails chụp mũ Hài Hoà là thi hành NQ 36, chụp mũ Ngọc Long, Quế Hương là âm mưu kết hợp Minh Khai với Gia Long, chụp mũ bà Phan T Sách là cộng tác với cs, đều vi phạm luật Hoa Kỳ và luật đạo đức con người.

II- Diễn Tiến

1-Ngày 13/4: Ngày bầu cử của Hội AHCNSGL Nam CA. Có 2 liên danh: Minh Tâm (của đương kim Hội Trưởng Hồng Loan) và Hài Hoà (của cựu Hội Trưởng Ngọc Long). Bình thường chỉ có trong nội bộ và giản dị. Kỳ này Ban Quản Trị NK 2012-2014 (tức Hồng Loan, LD Minh Tâm) mời truyền thông, cộng đồng và cả các hội ái hữu bạn với lý do có “việt gian thi hành NQ 36”, âm mưu nhuộm đỏ áo tím GL. Trưởng Ban Bầu Cử không biết chuyện này nên một số vị khi đến tham dự đã gây ngạc nhiên cho TB Bầu Cử và LD Hài Hoà. Tình trạng lộn xộn hỗn loạn đã khiến TB Bầu Cử phải mời LS Nguyễn Xuân Nghĩa, Chủ tịch Tổ Chức Cộng Đồng điều hợp. Xem khá đầy đủ khoảng 2 giờ của Truyền hình Bùi Bỉnh Bân tại đây:

3004 Đại Hội Bầu Tân Ban Đại Diên Hội Cựu Nữ Sinh Gia Long Phải Tạm Hoãn

Sau đó, Thanh Phong, báo Viễn Đông đã viết bài tường thuật có chủ ý bênh vực LD Minh Tâm, với 4 điểm không đúng sự thật. Coi tại đây:

https://dl.dropboxusercontent.com/u/89792831/GiaLong/NamCali/ThanhPhongDHGiaLongMauThuan.doc

2-Sau ngày 13/4: Truyền hình, báo chí Nam CA mời cả hai liên danh nhưng chỉ có nhóm Hồng Loan tiếp tục lên TV. Ngọc Long của LD Hài Hoà từ chối với lý do “Không muốn Gia Long làm trò cười cho khắp nơi khi tiếp tục đôi co. Ngọc Long sẽ có Thư Ngỏ, trình bầy mọi vấn đề”.

3-Ngày 23/4, Ngọc Long gửi rộng rãi Thư Ngỏ. Nội dung trình bầy những điểm mà cảm tình viên của Minh Tâm đã chụp mũ cho Hài Hoà. Đồng thời Ngọc Long và gần 35 cựu nữ sinh rút khỏi hội, bầy tỏ sự phản đối đến Hồng Loan và các cảm tình viên Minh Tâm vì đã đem chuyện nội bộ GL ra ngoài, đã có hành vi “đấu tố” đồng môn, đã có hành vi chụp mũ vài người của Hài Hoà. Xem tại đây:

https://dl.dropboxusercontent.com/u/89792831/GiaLong/NamCali/ThuNgoNgocLong.doc

4-Ngày 8/5, Ban Quản Trị (cũng là liên danh Minh Tâm của Hồng Loan) gửi Bản Lên Tiếng, tiếp tục luận điệu chụp mũ, vu khống liên danh Hài Hoà. Đồng thời, Hồng Vân, cảm tình viên Minh Tâm (người có hành động như đấu tố bà Phan Thị Sách trong ngày 13/4) cũng tiếp tục luận điệu cũ khi cho rằng bà đã dẹp được nghị quyết 36.

5-Ngày 10/5: Hội Cựu NSGL Nam CA bầu cử. Ngoài liên danh Hài Hoà đã rút khỏi hội cùng với gần 35 cựu nữ sinh ngay sau ngày 13/4, ngay liên danh Minh Tâm cũng tự rút không biết vì lý do gì. Liên danh mới do Hoàng Mỹ Hương thụ uỷ, với nhân sự giống liên danh Minh Tâm khoảng 8/10. Coi như chỉ có liên danh Ái Hữu này độc cử.

6-Ngày 12/5, Ngọc Long gửi thư cho toàn thể Gia Long Thế Giới trình bầy về việc Ban Quản Trị (liên danh Minh Tâm) tiếp tục chụp mũ, vu khống Hài Hoà trong Bản Lên Tiếng ngày 8/5, vậy có nên nhờ luật pháp can thiệp không? Đồng thời Quế Hương cũng gửi thư cảnh cáo bà Hồng Vân: những hành động chụp mũ, vu khống là vi phạm luật pháp Hoa Kỳ, luật đạo đức của con người, và đã được liên danh Hài Hoà đưa luật sư của mình thụ lý để tuỳ trường hợp sẽ có biện pháp thích đáng.

1- Thư ngỏ hỏi ý kiến Gia Long thế giới của Ngọc Long tại đây: (trong này có Bản Lên Tiếng của Ban Quản Trị)

https://dl.dropboxusercontent.com/u/89792831/GiaLong/NamCali/NgocLongGuiGLTheGioiMay12.doc

3- Thư cảnh cáo Hồng Vân của Quế Hương tại đây: (trong này có bản gốc của Hồng Vân)

https://dl.dropboxusercontent.com/u/89792831/GiaLong/NamCali/QueHuongHongVan%20May12.doc

7-Các việc linh tinh kèm theo:

1-GL Tuý Hương viết cảm nghĩ sau khi xem youtube về ngày 13/4 của Bùi Bỉnh Bân:

https://dl.dropboxusercontent.com/u/89792831/GiaLong/NamCali/TuyHuongVaiCamNghi.doc

2-GL Hoàng Lan Chi gửi thư trực tiếp cho 2 vị giáo sư (Bà Huệ Khanh và Ông Hoàng Huyên) tham dự ngày 13/4 để hỏi về nội quy ( khi Trưởng Ban Bầu Cử không làm đúng thì Ban Quản Trị đưa sự việc lên quý thầy cô, Gia Long thế giới hay đưa sự việc ra ngoài nhờ cộng đồng, báo chí, hội ái hữu bạn, giải quyết hộ?). Hai vị giáo sư không trả lời. Nội dung tương tự được gửi cho bà Hồng Loan và bà này cũng im lặng.

https://dl.dropboxusercontent.com/u/89792831/GiaLong/NamCali/Ngay18LetterHueKhanhHoangHuyen.doc

https://dl.dropboxusercontent.com/u/89792831/GiaLong/NamCali/HLCToHongLoan.doc

3-Hoàng Lan Chi gửi Gia Long Xuân Hoa về thư khiếu nại của Xuân Hoa gửi Ban Giám Sát. Xuân Hoa là người phụ trách web cho hội GL mấy năm trước. Sau khi ở VN về năm 2008, Quế Hương có gửi cho Xuân Hoa, hình ảnh Ngọc Long và Quế Hương ở sân khấu mừng xuân cho thầy cô của hội GL trong nước, để trao quà cho thầy cô theo thông lệ của hội GL Nam CA. Lúc đó Xuân Hoa đang giận Quế Hương, Ngọc Long nên không đăng hình và cũng không giao web cho Hội, viện cớ web này là của Xuân Hoa. Sau đó Hội nhờ GL Hoàng Mỹ Hương làm một web khác. Nhiều GL nghi ngờ rằng chính Xuân Hoa là người cung cấp các bức hình cho Hồng Loan. Xuân Hoa chính là người lên sân khấu ngày 13/4,chỉ vào 2 bức hình, với ngôn ngữ mập mờ để người ngoài hiểu lầm rằng Ngọc Long-Quế Hương đang bắt tay với Minh Khai trong nước.

https://dl.dropboxusercontent.com/u/89792831/GiaLong/NamCali/HLCXuanHoa2.doc

Kết Luận:

  1. Người quốc gia chân chính, ngoài cái mắt để nhìn, cái tai để nghe, còn cái miệng để hỏi và cái đầu để nhận định. Không thể mới xem hai bức hình đã vội vàng quy chụp mà không tìm hiểu lý do.
  2. Người quốc gia chân chính không bao giờ vì mục đích cá nhân mà làm hại đến tập thể, xã hội, cộng đồng, quốc gia.
  3. Người quốc gia chân chính không bao giờ hồ đồ, hấp tấp chuyển tin, fw mail vô tội vạ, chuyển những tin tức liên quan đến danh dự, tư cách, lập trường của người khác mà không kiểm chứng rõ ràng.
  4. Người quốc gia chân chính không bao giờ tiếp tay cho kẻ khác làm hại người ngay, chỉ vì lợi danh nhỏ nhoi.

III-Các links của các mail hay bài liên quan

1-Thư Ngỏ của Phan Thị Sách gửi nội bộ cho Gia Long ngày 6/ tháng 4, 2014 nhưng Ban Quản Trị (liên danh Minh Tâm) vẫn phớt lờ và cố tình đưa ra cộng đồng để hạ gục liên danh Hài Hoà:

https://dl.dropboxusercontent.com/u/89792831/GiaLong/NamCali/ThoNgoPhanThiSach.doc

2-Bài báo của Thanh Phong, báo Viễn Đông CA, với lý do bí ẩn nào đó, viết bài với 4 điểm sai:

https://dl.dropboxusercontent.com/u/89792831/GiaLong/NamCali/ThanhPhongDHGiaLongMauThuan.doc

3-Thư Ngỏ của Ngọc Long (ld Hài Hoà) ngày 23/4:

https://dl.dropboxusercontent.com/u/89792831/GiaLong/NamCali/ThuNgoNgocLong.doc

4-Nhận xét của GL Tuý Hương sau khi xem youtube của freevn.net (ông Bùi Bỉnh Bân, 1 cơ quan truyền thông tại Nam CA) :

https://dl.dropboxusercontent.com/u/89792831/GiaLong/NamCali/TuyHuongVaiCamNghi.doc

5-GL Hoàng Lan Chi hỏi 2 giáo sư có mặt trong ngày bầu cử về sự việc (bãi nhiệm Trưởng Ban Bầu Cử, khi TB Bầu cử không làm tròn trách nhiệm, nếu sự việc không giải quyết thoả đáng thì sẽ đưa tới các gs cố vấn, rồi các hội GL Thế giới hay mời cộng đồng-báo chí-hội đoàn BCVA, để nhờ họ xét xử?) và không được hồi đáp:

https://dl.dropboxusercontent.com/u/89792831/GiaLong/NamCali/Ngay18LetterHueKhanhHoangHuyen.doc

6-Hoàng Lan Chi hỏi Hội Trưởng và cũng là liên danh Minh Tâm, chị Hồng Loan về việc bà đem sự việc ra cộng đồng khi chưa hỏi ý kiến giáo sư hay Gia Long thế giới là sai hay đúng và cũng không được hồi đáp:

https://dl.dropboxusercontent.com/u/89792831/GiaLong/NamCali/HLCToHongLoan.doc

7-GL Hoàng Lan Chi gửi Xuân Hoa về thư khiếu nại của bà này gửi Ban Giám Sát:

https://dl.dropboxusercontent.com/u/89792831/GiaLong/NamCali/HLCXuanHoa2.doc

8-GL Hoàng Lan Chi hỏi Nghinh Xuân (bà Nghinh Xuân học GL đêm-và 2 năm Minh Khai, vợ sau của Nguyễn Xuân Vinh) về một hành động của bà này (đó là bà Nghinh Xuân hỏi một sự việc cũ đã được giải quyết, cố tình đổ thêm nghi ngờ cho LD Hài Hoà trước công luận):

https://dl.dropboxusercontent.com/u/89792831/GiaLong/NamCali/XuanHoa1.mp3

9- Đầy đủ diễn tiến tại web của ông Bùi Bỉnh Bân ( khoảng 2 giờ)

3004 Đại Hội Bầu Tân Ban Đại Diên Hội Cựu Nữ Sinh Gia Long Phải Tạm Hoãn

10Các trích đoạn (HP lập)

1-HỒNG VÂN_ Phan T Sách
https://vimeo.com/94729697

2-Bui Tuyet Dong Pham Gia Dai du’a phone cho Hồng Vân
https://vimeo.com/94728799

3. LS Nguyen Xuan Nghia _(secon clip)

Video clips 4 Chu Tich Nguyen Xuan Nghia
https://vimeo.com/92704891

4-Video clips 3 Nguyen Hong Cuc

https://vimeo.com/92590429

5-Video clips 1 Nghinh Xuan Phien Đan
https://vimeo.com/92590428

6-Video clips 3 Vuong Xuan Hoa
https://vimeo.com/92590430

7-Video clips Phan Thi Sách
https://vimeo.com/92590432

8-Video clips Hỗn Loan phút cuối

https://vimeo.com/92591274

9–Video clips 5 GS Hue Khanh & Hoang Huyen

https://vimeo.com/92798442

IV- HÌNH ẢNH

cùng Youtube hay âm thanh dẫn chứng

1-Hai Liên danh Minh Tâm (Hồng Loan đương kim HT) Hài Hoà (cựu HT Ngọc Long)

Ngọc Long- Hồng Loan

2-Không điều khiển nổi trước các cảm tình viên của Minh Tâm cố tình cướp micro bằng cách dùng micro khác, la ó, huýt sáo, Bà Võ Kim Thoàn phải nhờ LS Nguyễn Xuân Nghĩa điều hành.

Nguyễn Xuân Nghĩa CT Tổ Chức Cộng Đồng và TB Bầu Cử Võ Kim Thoàn

3-Một số khuôn mặt cộng đồng

Những khuôn mặt cộng đồng

4-Bưởi-CVA có đủ Ban Chấp Hành gồm HT Bùi Đức Uyên, Hội Phó Vũ Quốc Phong, TTK Phạm Gia Đại, Đặng Quỳnh, Nguyễn Đức Năng, Nguyễn Mậu Tùng. Lý do nào B-CVA kéo lực lượng hùng hậu như thế? Chưa kể B-CVA Đỗ Anh Tài, chồng bà GL Liễu Chi, ôm poster đứng ngay trước cửa cho mọi người cùng thấy.

Ông Phạm Gia Đại tiêp tay trong vụ Hồng Vân dùng micro khác, bịt micro của TB Bầu Cử

Xem vài phút tại đây: Bui Tuyet Dong, Pham Gia Dai du’a phone cho Hồng Vân

https://vimeo.com/94728799

Phạm Gia Đại tiếp tay cho Hồng Vân

5- Hồng Vân dùng micro khác để hài tội bà Phan Thị Sách

Hồng Vân dùng micro khác

Coi vài phút tại đây: HỒNG VÂN_ Phan T Sách


https://vimeo.com/94729697

6-Hội Phó Trưng Vương Vũ Ngọc Diệp, chị ruột B-CVA Vũ Quốc Phong, nêu câu hỏi (vì sao bà có thư mời mà không được vào)

Thực tế: Ban Quản Trị làm sai khi tự ý đưa thư mời. Quyền tối cao của ngày bầu cử thuộc TB Bầu Cử. Ban Quản Trị, nếu không đồng ý với TB Bầu Cử thì có nhiều biện pháp khác. Những người được Ban Quản Trị mời, khi đến tham dự là vô tình rơi vào tình trạng “bất hợp pháp”.

TV Vũ Ngọc Diệp

https://vimeo.com/94729698

7-GL Xuân Hoa, người phụ trách web khi Ngọc Long làm Hội Trưởng. Lúc từ VN về, NL gửi hình cho Xuân Hoa đăng web. Vì có xích mích từ trước, XH không đăng, không trả lại web viện cớ web là của XH. Hội mở web khác. Nhiều GL nghi ngờ rằng 2 bức hình là do XH cung cấp cho Hồng Loan. Xuân Hoa đứng trước poster có hình (Ngọc Long-Quế Hương trên sân khấu của Hội GL trong nước có giòng chữ Áo Tím-Gia Long-NTMK) và phát biểu không thích thấy 2 chữ Minh Khai đằng sau Gia Long. Sự mập mờ ngôn ngữ này đã đánh lừa được cộng đồng. Nhiều người hoan hô vì tưởng lầm Hài Hoà chủ trương bắt tay với Minh Khai. Thực tế:

Minh Tâm Hài Hoà
Có 3 nhân sự là đầu GL đuôi MK Hoàn toàn GL thuần tuý
Không ký trong bản Gia Long Chính Danh do Tuý Hương kêu gọi Ký ngay đầu tiên trong bản Gia Long Chính danh do Tuý Hương kêu gọi
Xuân Hoa cũng không hề ký trong Bản Gia Long Chính Danh. XH đã không hoạt động trong hội kể từ khi có chuyện xích mích với Ngọc Long-Quế Hương năm 2007. Đi biểu tình thường xuyên, không liên lạc hay hợp tác với bất cứ hội nào trong nước

Xuân Hoa

Xem vài phút tại đây: Video clips 3 Vuong Xuan Hoa
https://vimeo.com/92590430

8-Nghinh Xuân, vợ sau của ô Nguyễn Xuân Vinh, học GL đêm 5 năm và Minh Khai 2 năm lên sân khấu hỏi về nhóm Bạn Hữu Tình Thâm:

Xem vài phút tại đây: Video clips 1 Nghinh Xuan Phien Đan

https://vimeo.com/92590428

Nghinh Xuân,vợ sau ô Nguyễn Xuân Vinh

Quế Hương giải thích: Một nhóm nữ sinh chơi với nhau và chị Thuý Diệp nảy ra ý tưởng đặt tên nhóm là Ánh Lửa Tình Bạn. Lýdo: chị đọc thấy trong sách dịch từ Pháp, nội dung nói về tình bạn rất hay. Sau đó một giáo sư cho biết trùng tên với một nhóm trong nước. Cả nhóm đã đổi ngay là Bạn Hữu Tình Thâm. Việc này xảy ra đã lâu.

Hoàng Lan Chi: đã chính thức viết mail, hỏi bà Nghinh Xuân rằng, bà không xa lạ với Ngọc Long-Quế Hương, vậy vì sao bà không chọn việc gọi phone để hỏi mà có hành động giống như “về hùa” cùng liên danh Minh Tâm để vu cáo Hài Hoà là thi hành NQ 36? Bà Nghinh Xuân không dám trả lời.

9-Bà Minh Huệ đứng trưng 2 posters. Đây là 2 poster lớn, hình Ngọc Long-Quế Hương trên sân khấu trong nước và hình bà Phan Thị Sách trên báo Tuổi Trẻ. Mục đích của Ban Quản Trị và 3 bà cựu hội trưởng (Mỹ Ngọc, Tuyết Đông, Nhất Phương) phải chăng là cố tình mập mờ để kích động cộng đồng chống Hài Hoà? Bất cứ ai khi nhìn hai bức hình cũng nghĩ là NgọcLong-Quế Hương đang cộng tác để có (ÁoTím-GL-MK), bà Sách là “Vịt Kiều” về VN hợp tác xây dựng gì đó. Hành động này thiếu lương thiện, vô đạo đức, không xứng đáng là nữ sinh GL. Nhiều cựu nữ sinh đang cố gắng tìm hiểu quãng thời gian học GL của bà Minh Huệ là những năm nào, hình ảnh nào, gs nào, bạn hữu nào…

Minh Huệ đưa cao bài báo Tuổi Trẻ

10-Hồng Cúc kể chuyện “behind the scene”. Cái cách bẻ quẹo ý nghĩ của Ngọc Long nhằm mục đích kích động cộng đồng không phải của GL chân chính. Có lẽ chị Hồng Cúc không ý thức được rằng hành động đó của mình là một “thủ đoạn rất ấu trĩ’ và chỉ khiến cộng đồng khinh bỉ chị.

Xin cố gắng nghe Hồng Cúc tại đây chỉ vài phút:

Hồng Cúc

Xem vài phút tại đây: Video clips 3 Nguyen Hong Cuc

https://vimeo.com/92590429

11-GL Thuý Điệp kêu gọi chị em GL hãy thương nhau. Thuý Điệp cũng góp ý, nếu cả 2 liên danh đều có “Faute” thì hãy rút cho liên danh mới ra ứng cử.

Thúy Điệp

11GS Huệ Khanh nói về Phan T Sách “Em ở VN, em móc nối gì mà rất giàu, qua đây mua nhà mua cửa..”. Cũng GS Huệ Khanh nói về TB Bầu Cử Kim Thoàn “Ban Quản Trị đã bãi nhiệm chị rồi..”.

Thực tế: sau khi VN “mở cửa”, chị Sách nhờ có Anh văn, làm công ty nước ngoài; Ban Quản Trị bãi nhiệm TB Bầu Cử là sai nguyên tắc. GS nói về cựu nữ sinh như thế : là không đúng. Quá đáng.

Xin coi tại đây vài phút

Video clips 5 GS Nguyen Hue Khanh & GS Hoang Huyen first

https://vimeo.com/92798442

GS Hoàng Huyên-Huệ Khanh

Liên Danh Minh Tâm và các cảm tình viên

This entry was posted in Tạp Ghi. Bookmark the permalink.