Nói với người Gia Long Brisbane-Oct 2016

Brisbane đang mùa Xuân. Thời tiết Xuân bao giờ cũng dễ chịu, phong cảnh Xuân bao giờ cũng đẹp vì hoa nở. Phượng tím, nét đặc trưng của Brisbane đã rộn rã mọi nẻo đường. Trong cái tiết trời dễ thương ấy, trong cái tím ngát trời đáng yêu ấy, Hoàng Lan Chi xin phép được tâm tình với người Gia Long Brisbane về một dự án ở thành phố chúng ta.

Dự án đó là xây Đền Thờ Tổ và Trung Tâm Sinh Hoạt ở phần đất phía sau của Tổ Chức Cộng Đồng. Các chị em biết không, ngay khi vừa đến Brisbane thì HLC đã được Phó CT Ngoại Vụ, Hải Vân, đưa đến nơi đây. Ố là la, Úc oai ghê. Có được khu đất rất rộng nhé để làm nơi sinh hoạt nhé. ( lại còn có mấy cái flat cho thuê lấy tiền hoạt động cho cộng đồng hàng tháng đấy.) Úc oai hơn nữa khi HLC thấy có hai nhân sự làm cho cộng đồng (một full time, một part time) được chính phủ Úc trả lương. Giời ơi, thế này thì quý vị chủ tịch cộng đồng Úc, giỏi quá là giỏi nhá, giỏi hơn cả Tổ Chức Cộng Đồng thủ đô Hoa Thịnh Đốn! Cái xứ Mỹ to lớn, giàu có vậy mà Tổ Chức Cộng Đồng DC vẫn cứ là sinh hoạt nhờ trụ sở của Hội Cao Niên. Thấy thương chưa? Nhưng cái “vô cùng hay ho” là mấy ông chủ tịch Úc, “ ca cẩm” thế nào mà chính phủ Úc trả tiền cho hai nhân viên? Thật sự có được hai nhân viên làm việc thì đỡ được biết bao công việc của cộng đồng đấy vì toàn thể nhân lực của Tổ Chức Cộng Đồng không phải là người làm cộng đồng có lương. Họ, đều là “ăn cơm nhà vác ngà khủng long” cơ mà. Quý vị ấy, cũng có nợ áo cơm nhé, nợ gia đình nhé, nợ xã hội Úc nhé, mà còn ráng vác cái nợ “cộng đồng người Việt quốc gia”. Cái “nợ sau cùng này là nợ tự nguyện. Tự nguyện vì nặng trĩu trong lòng nguồn cội, vì nhớ thương quê hương xa nghìn trùng, vì mong muốn gìn giữ bản sắc dân tộc trong vườn hoa Úc Châu, và ước nguyện giải trừ chế độ cs phi nhân ở quê nhà.

HLC tin là tất cả người Gia Long cũng đều (nặng trĩu này, nhớ thương này, mong muốn này, ước nguyện này) y chang như quý vị đang làm việc cộng đồng thôi. Tuy thế, vì cái nợ gia đình hơi “nằng nặng” đối với phụ nữ nên vài người không gánh vác được công việc cộng đồng thôi. Nói nào ngay, chúng ta có người Gia Long Lệ Trinh, đã từng gánh vác đấy chứ. Lệ Trinh từng là chủ tịch Hội Phụ Nữ Queensland kia mà. Hậu duệ Gia Long, Quế Thanh ( con chị Nga) là một trong vài ca sĩ Brisbane hát hay và chuyên nghiệp.

Trở lại vấn đề nhé. Khu đất phía sau của trụ sở còn rộng lắm, chị em ạ. Vì thế, BS Bùi Trọng Cường, (người bị vác “ngà khủng long” triền miên dù mang trái tim không được mạnh cho lắm. Ông vừa mới mổ tim lần thứ ba mà trước khi mổ, đã chuẩn bị tinh thần sẵn là ra đi mãi mãi đấy), mới có ý định xây Đền Thờ Tổ và TT Sinh Hoạt trên phần đất trống này. Theo tâm thư của ông “tu bíp” Cường, thì sau khi trừ chi phí, hiện chúng ta có 120,00 Úc kim. ( Ô, chính phủ Úc cho 51,000 Mỹ kim). Dự trù là 500,000 Úc Kim. Vì thế, BS Cường cùng toàn thể anh chị em trong Tổ Chức Cộng Đồng và cả Hội Chiến Sĩ gì đấy, đang xắn tay áo để kiếm tiền. Một trong các cách kiếm tiền là tổ chức gây quỹ.

Vào ngày thứ Bảy 12 tháng 11, 2016 lúc 6 PM, sẽ có chương trình Văn Nghệ với chủ đề “ Người Lình qua giòng nhạc Trần Thiện Thanh” ở hội trường của trường Tiểu Học DARRA.

Ồ, chủ đề thật dễ thương phải không chị em? Đa số chúng ta đều có dính líu đến người lính VNCH vì đó là quân đội của chúng ta mà. Đa số chúng ta đều một thời mơ mông hay đắm đuối với những tình ca Trần Thiện Thanh nói về người lính. Chị em Gia Long Brisbane ơi, HLC nghĩ rằng đa số chị em đều mang ơn người lính vì họ bảo vệ cho miền Nam, cho chúng ta được yên ổn học hành, phải không nào? Vì thế, chị em hãy mua vé và kêu gọi họ hàng, bạn bè mua vé xem nhé. Trước là chúng ta ủng hộ để Đền Thờ Tổ- TT Sinh Hoạt- ( mà sau này, lại còn có thể làm thêm LÀNG CAO NIÊN nữa cơ) , sau là nghe lại dòng nhạc TTT mà chúng ta một thời yêu mến.

Gia Long ngày xưa, luôn dẫn đầu trong thành tích học vấn. Gia Long ngày xưa, từng nổi tiếng với kỷ luật nghiêm minh của Bà Huỳnh Hữu Hội, cô Trần Thị Tỵ. Gia Long ngày xưa từng đóng góp cho xã hội những thành phần ưu tú trong nhiều lãnh vực.

Gia Long Brisbane ngày nay, sẽ đóng góp hùng hậu cho việc gây quỹ vì Đền Thờ Tổ là của chúng ta, TT Sinh Hoạt là của chúng ta, để làm rạng danh cộng đồng người Việt trong vườn hoa Úc Châu, để con cháu chúng ta có nơi tìm đến với nhau mà nhớ về cội nguồn. Chị em ơi, Do Thái ngày xưa, từng đoàn kết để “Exodus, Về Đất Hứa”, người Trung Hoa đi đâu cũng kết đoàn thành một khối mạnh mẽ, vậy thì người Việt Lạc Hồng nói chung, Gia Long Brisbane nói riêng, sẽ làm hơn thế. Cộng đồng người Việt Quốc Gia Queensland sẽ ngày tươi đẹp hơn trong Liên Bang Úc Châu khi có sự góp phần mạnh mẽ của người Gia Long, Hoàng Lan Chi tin thế.

Nào, hẹn gặp nhau ngày 12 tháng 11, 2016, lúc 6 PM ở trường tiểu học Darra nhé, người Gia Long Brisbane.

Hoàng Lan Chi

10/2016

 

image007

 

GL Lệ Trinh, cựu CT Hội Phụ Nữ Queensland

This entry was posted in Bài viết và hình ảnh về Gia Long, Gia Long. Bookmark the permalink.