Gia Long Brisbane với CT Văn Nghệ Gây Quỹ Đền Thờ Tổ và TT Sinh Hoạt 11/2016

Gia Long Brisbane với CT Văn Nghệ Gây Quỹ

Đền Thờ Tổ và TT Sinh Hoạt 11/2016

Tổ Chức Cộng Đồng Brisbane có tổ chức buổi gây quỹ tại trường tiểu họcDarra vào ngày 12-11-2016 với ca sĩ Huỳnh Phi Tiễn từ Mỹ qua.

Hoàng Lan Chi đã viết bài “Thư gửi Gia Long Brisbane” nhưng chủ đích gửi tất cả mọi người và mong mọi người dân Brisbane đến dự để có quỹ làm việc công ích. Nhằm vào hè, vài người đi vacation nên nhóm Gia Long chỉ có khoảng mươi cựu nữ sinh.

Hoàng Lan Chi đã đề nghị qua mail, mặc áo tím và sẽ cài nơ có lá cờ vàng. Không thấy ai hồi đáp mà Hoàng Lan Chi không có đầm tím nên cuối cùng người “hư” là Lan Chi!

Hoàng Lan Chi nghĩ rằng: ở bất cứ một event nào, gây quỹ, tết Trung Thu, Tết Nguyên Đán, Ngày Quân Lực, nếu gia đình Gia Long Brisbane tham dự thì sẽ mặc chung mầu tím hay trắng, cài nơ hình cờ vàng, ngồi chung với nhau thì thứ nhất rất đẹp, thứ hai chứng tỏ cho thấy một Gia Long đoàn kết, một Gia Long ngaỳ xưa ngoan, học giỏi, có nhiều thành tích trong các kỳ thi Tú Tài. Và ngày nay là một Gia Long giữ vững nguồn gốc của người quốc gia, một Gia Long ý thức nhiệm vụ người dân trong cộng đồng nên tham gia mọi sinh hoạt của tổ chức cộng đồng, một Gia Long với chị em trên dưới một lòng đoàn kết ngồi cạnh nhau, hỗ trợ nhau. Mọi người cứ nhìn chỗ nào thấy toàn các bà với áo tím hay trắng và cài nơ cờ vàng thì họ sẽ mau chóng nhận ra “À gia đình Gia Long”. Như thế chỉ làm đẹp thêm cho bất cứ event nào có Gia Long dự, làm đẹp thêm cho hai chữ Gia Long mà thôi. Hoàng Lan Chi chợt nhớ một sự kiện cũ ở Virginia nhiều năm xưa: có một tổ chức chính trị luôn tìm cách phủ nhận Ngày Quốc Hận (đổi thành Ngày Tự Do- Freedom For Macrh) và cũng tìm cách “lơ” lá cờ vàng nhưng họ thất bại. Lá cờ vàng hiện nay là lá cờ của Tổ Chức Cộng Đồng toàn thế giới, tượng trưng cho Tự Do-Dân Chủ.

Dan Trần, “cậu em bà con ruột dư” của Hoàng Lan Chi đã gửi tặng 200 Mỹ Kim. Người ở bên kia bờ đại dương có chút lòng đóng góp như thế thật quý hóa. Hoàng Lan Chi chỉ nêu nhận xét tóm tắt thôi vì đang lu bu với …bầu cử Hoa Kỳ. Nói chung, buổi gây quỹ khá thành công. Sân khấu do anh Huỳnh Bửu Trung phụ trách khá đẹp mắt. Ca sĩ Huỳnh Phi Tiễn tuy trẻ nhưng tâm hồn sâu sắc, dễ thương. HPT cũng có cài huy hiệu lá cờ vàng trên áo. HPT đã giúp rất nhiều khi “bán rượu” gây quỹ. ( Ông Vũ Trọng Thiều tặng HPT hai chai rượu Ý. Một chai được rót ra 21 ly và bán 100 Úc kim/ 1 ly). HPT đã bất ngờ mời Quế Thanh hát chung. Hai chị em ban đầu hơi chập choạng nhưng phút sau đã song ca khá hoàn hảo. Các ca sĩ Brisbane như thường lệ rất dễ thương. Nhu mì, đằm thắm với tà áo dài duyên dáng. Riêng ca sĩ trẻ Tuyết Vân thì thật xinh xắn với bộ quân phục. Giờ giải lao, Tuyết Vân gặp Hoàng Lan Chi và trầm trồ khen cái nơ cờ vàng, cô Hoàng Lan Chi bèn “hào phóng” tặng luôn cho con gái một nơ. (Hoàng Lan Chi mua ở Texas, đem theo khoảng 8 cái và chỉ có vài người cài nơ là Lệ Trinh, Nhật Thanh, Nhật Minh, Tuyết Nga. Vì thế mới có mà tặng Tuyết Vân). Quang Phục là ca sĩ hát hay và là một MC rất giỏi.

Chủ tịch Tổ Chức Cộng Đồng Bùi Trọng Cường (Hoàng Lan Chi hay đùa gọi là ông tu bíp. Thời Hoàng Lan Chi hay gọi Bác Sĩ là tu bíp). Bs Cường vừa leo bàn mổ tim lần thứ ba gì đó và ( khi vào phòng mổ, Bs Cường chấp nhận là 50% sống, 50% chết). Vì tinh thần và sự dấn thân này mà Hoàng Lan Chi luôn yểm trợ và cả … “bảo vệ” Bs nữa! (Bảo vệ là ám chỉ sự việc kẻ xấu ở Brisbane gửi thư rơi, phổ biến bài viết cũ của Hữu Nguyên. Hoàng Lan Chi bèn trả lời bằng bài mà Lan Chi phỏng vấn Bs Cường năm 2015 nhằm giải đáp các thắc mắc). Cái thân Gia Long “yểu điệu thục nữ” của “tui” phải bảo vệ một ông nam sinh chứ!

Một vài hình ảnh

This entry was posted in Tạp Ghi. Bookmark the permalink.