The first trip of Trump-Đêm Trăng Này Nghỉ Mát Nơi Nao- May 20, 2017

ĐÊM TRĂNG NÀY NGHỈ MÁT NƠI NAO

( The first trip-Trump)

Ngày 20 tháng Năm, 2017, Trump công du sau hơn bốn tháng làm việc cật lực. Tôi xem videp của Fox chiếu cảnh TT và Phu Nhân rời Tòa Bạch Ốc lên phi cơ. Phó TT Pence đưa tiễn tận thang máy bay. Trump nắm tay Pence. Pence nặm lại và chỉ quay qua hôn vội vào má Melania. Cảnh chiêu tiếp theo, phải nói thật kỳ diệu và làm tôi hết sức xúc động. Đó là cảnh Pence đứng dưới một vòm cây, dõi trông theo phi cơ của TT. Rất lâu. Khác lệ thường. Vì đang thời kỳ dưỡng mắt (mổ), tôi chỉ kịp viết vài giòng cảm nghĩ. Hôm nay, xem cảnh Trump được Ả Rập đón, tôi xin được nối tiếp. Câu thơ chủ đề “Chàng từ đi vào nơi gió cát” xin tiếp nối với “Đêm trăng này nghỉ mát phương nao”.

Xem 1 phút “ánh mắt Pence” ở đây:

https://www.facebook.com/lanchi7/videos/10213558316573662/

Nhiều người đã viết rằng Thượng Đế còn thương nhân loại nên đã xui khiến Trump đắc cử Tổng Thống cho dù mọi điều kiện đều bất lợi so với Hillary ( tài chánh, media hỗ trợ).

Như bao người khác, tôi đã lo lắng nhiều cho ngày nhậm chức của Trump. Tôi sợ thủ đoạn của “vài người Do Thái bẩn”. Rồi bản tin hàng ngàn moto dong ruổi oai hùng tiến về thủ đô để bảo vệ tổng thống làm tôi ứa nước mắt. Cảm động và cả yên lòng. Một lần nữa, phải chăng Thượng Đế đã khiến những người ấy tự nguyện chứ không hề là được thuê mướn? Hàng triệu triệu comment tràn ngập ở Facebook, tweeter cầu nguyện trong đó có cả tôi, trong khi “Nhóm media thổ tả như CNN và vài người Dân Chủ xấu” thì làm ngược lại là Rủa Xả và Kích Động.

Sóng gió vẫn tiếp diễn không ngừng trong bốn tháng qua. Những người hiểu biết không bao giờ xem tin của “Nhóm media thổ tả như CNN và vài người Dân Chủ xấu” để bị lung lạc. Họ vận dụng trí khôn để đặt ngược vấn đề và từ đó tìm ra đáp số. Họ cũng kết hợp xem cả tin Mỹ của FOX và vài truyền thông độc lập.

Cái nhìn chung cuộc của những người bầu cho Trump ( tin ngay từ đầu; hay bầu vì không còn ai, chọn cái ít xấu hơn, trong đó có lá phiếu của tôi) vẫn kiên định. Đó là chúng tôi tin vào tổng thống của chúng tôi. Chúng tôi tin vào sự nỗ lực làm việc của ông, (một hy sinh phải nói khá lớn cho một tỷ phú có một đế chế không nhỏ) với mục đích duy nhất: “Make America Great Again”. Mọi chương trình của ông từ vấn đề di trú, sức khỏe, chiến lược quốc tế đều nhằm mục đích đó ( dân giàu nước mạnh). Dù bị “Nhóm media thổ tả như CNN và vài người Dân Chủ xấu” tìm đủ cách đả phá trên từng cây số nhưng người con Mỹ-hơn 70tuổi-ấy-vẫn đứng vững. Kết quả đạt được: “ chỉ số kinh tế cao chưa từng thấy”, bao “jobs” được thu về cho công nhân Mỹ; thế giới phải cúi đầu bao gồm cả đồng minh lẫn kẻ thù.

Chúng tôi, những người vẫn đang tin tưởng tổng thống Hoa Kỳ, nhìn vào kết quả đó.

Chúng tôi không quay lui hay dừng chân để nghe tiếng “sủa”’ từ những cái vớ vẩn.

Và hôm nay, tôi nghĩ rằng Thượng Đế đã xui khiến lần nữa cho hình ảnh Pence được thu lại đầy đủ trong ống kính. Để cho tôi viết lại những câu thơ bi hùng của thuở nào xa xưa:

Chàng từ đi vào nơi gió cát
Đêm trăng này nghỉ mát phương nao
Xưa nay chiến địa nhường bao
Nội không muôn dặm xiết bao dãi dầu

Pence đứng đó, một mình, dưới vòm lá. Dõi nhìn theo phi cơ của Tổng Thống. Ánh mắt xa xăm, ưu tư ấy đã được camera vô tình ghi lại hơi lâu thu hút tôi và cuối cùng òa trong tôi một niềm xúc động.

Tôi ứa nước mắt.

Giọt nước mắt ấy không cho Trump như ngày nào được tin hàng ngàn moto tiến về thủ đô.

Giọt nước mắt ấy, hôm nay, dành cho Pence.

Vâng, ánh mắt của Pence là cả một cả trời u uẩn. Ưu tư, lo lắng, có đủ. Ánh mắt ấy như của người vợ tiễn chồng lên đường tòng chinh. Một người vợ không ở cương vị bình thường mà là vợ của một người thuộc:

Chàng tuổi trẻ vốn dòng hào kiệt

Xếp bút nghiên theo việc đao cung

Thành liền mong tiến bệ rồng

Thước gươm đã quyết chẳng dung giặc Trời

Chí làm trai dặm nghìn da ngựa,
Gieo Thái sơn nhẹ tựa hồng mao.
Giã nhà đeo bức chiến bào,
Thét roi cầu Vỵ, ào ào gió thu.

Ánh mắt lạ ấy của Pence làm tôi liên tưởng ngay đến Chinh Phụ Ngâm là vậy.

Tôi nghĩ rằng:

· Gắn bó với Trump từ khi ứng cử đến nay, Pence phải thấu hiểu rất nhiều: từ cá tính ngang ngạnh, kiểu tuyên bố ngạo mạn đến các chính sách của Trump.

· Pence cũng biêt rất rõ những búa rìu, nhưng dơ bẩn từ “Nhóm media thổ tả như CNN và vài người Dân Chủ xấu” luôn rình rập để ném vào Trump.

· Pence cũng biết rất rõ những stress gì mà người đàn ông ngoài 70 tuổi ấy phải gánh chịu từng giờ, không chỉ bởi công việc mà còn bởi chiến tranh du kích từ “Nhóm media thổ tả như CNN và vài người Dân Chủ xấu”.

Cái “gánh sơn hà” trên vai Trump quá đỗi nặng.

Vì thế, tiễn Trump đi, ánh mắt Pence “đau đáu” nhìn theo. Với tôi thì ánh mắt đó là biểu lộ của một sự thương cảm. Sự thương cảm của đồng chí dành cho nhau mà con người ( bình thường rất lãng mạn là Hoàng Lan Chi ) đã hình dung tới ánh mắt của chinh phụ trong Chinh Phụ Ngâm.

Tôi tin rằng Pence là người công dân Mỹ tốt, người Phó TT trung thành vơi quốc gia, người đồng sự đặt quyền lợi Tổ Quốc lên trên hết.

Giờ đây, Pence và cả Hoàng Lan Chi cũng như hàng triệu triệu công dân Mỹ khác đã thở phào vì:

Chàng từ đi vào nơi gió cát

Và đêm trăng này, “chàng” nghỉ mát rất an toàn, rất hạnh phúc, rất yên bình, trong nguy nga tráng lệ của xứ sở huyền bí với những tiện nghi bậc nhất, nhưng bảo vệ tuyệt vời nhất từ một xứ sở Hồi Giáo, dành cho “chàng”, kẻ mà nhóm media và vài dân chủ xấu vẫn độc ác cột vào cổ “chàng” cái thẻ bài ( kỳ thị tôn giáo).

Chiến lược của “chàng” không giống ai. Không thăm Canada hay Pháp trước mà là Ả Rập, là Do Thái, là Palestine, là Roma; rồi mới tới Belgium, Italy…

“Chàng chinh phu” của thế kỷ 21 đã lên đường vào chiến trận ngoại giao không đơn độc mà có cả nàng “chinh phụ” diễm kiều tòng phu.

Tôi, một lần nữa xin cảm ơn Thượng Đế đã cứu vớt loài người, cứu vớt thế giới khỏi hiểm họa cộng sản bằng việc đặt để cho Trump ngôi vị TT Hoa Kỳ hầu bẻ gãy âm mưu nhuộm đỏ thế giới của Tàu Cộng.

Trăm năm xưa, chúng ta cảm ơn sự ra đời của Thomas Jefferson, của Abraham Lincoln thì hôm nay tôi cảm ơn sự ứng cử kịp thời của tỷ phú Donal Trump.

Hoàng Lan Chi

5/2017

§ Chàng Từ Đi Vào Nơi Gió Cát-(Trump- first trip) May 19, 2 017

This entry was posted in Tạp Ghi. Bookmark the permalink.