HARVARD KHÔNG NHẬN SINH VIÊN VÌ VIẾT BẬY TRÊN FACEBOOK-June 6, 2 017

LanChi Hoang with Hong Van Nguyen and 4 others.

5 hrs ·

NHẶT NET

HARVARD KHÔNG NHẬN SINH VIÊN VÌ VIẾT BẬY TRÊN FACEBOOK

Đại học Harvard University mới đây rút lại việc thu nhận đối với ít nhất 10 tân sinh viên sau khi các giới chức nhà trường khám phá rằng những người này có các phát biểu bị coi là sai trái trên một trang Facebook, theo tờ báo sinh viên The Harvard Crimson.

Bản tin của CNN cho hay các phát biểu này được đưa ra trên một trang Facebook, trong đó các tân sinh viên nêu trên diễu cợt về các đề tài như tấn công tính dục, việc người theo Do Thái Giáo bị giết trong vụ Holocaust, cái chết của trẻ nhỏ và một số các nhóm chủng tộc hoặc màu da, theo tờ Crimson.
Sau khi nhà trường biết được, họ thông báo hủy việc thu nhận các sinh viên này trong các thư báo từ giữa Tháng Tư.

Trường Harvard khi thu nhận sinh viên cũng có lời cảnh báo rằng trường “giành quyền rút lại đề nghị thu nhận trong một số trường hợp.”

Một trong những trường hợp đó là “nếu sinh viên được thu nhận có hành động hoặc từng có hành động khiến gây sự nghi ngờ về phẩm chất đạo đức, thành thật hay sự trưởng thành” của người này, theo lời phát ngôn viên của trường.

Một điện thư gửi từ văn phòng thu nhận sinh viên của trường Harvard đến các sinh viên bị rút lại việc thu nhận, nói rằng đây là vì “những phát biểu và hình ảnh có tính cách xâm phạm” của nhóm.

Nữ phát ngôn viên Harvard, bà Rachael Dane, cho CNN hay nhà trường không công khai bình luận gì về việc thu nhận các cá nhân sinh viên.

Trường này chỉ nhận khoảng 5.2% trong số các đơn gửi tới cho khóa ra trường năm 2021, nhận vào 2,056 người trong tổng số 39,506 đơn nộp, theo các con số nhà trường cung cấp. (V.Giang)

LikeShow more reactions

Comment

Share

13Thinh Truongcong, Thư Phan and 11 others

1 share

1 Comment

Comments

LanChi Hoang Hôm trước tôi có viết: chúng ta phải báo cho FBI biết ngay bất cứ post/comment nào tương tự hành vi của Kathy.
Hôm nay, được biết Facebook sẽ thuê thêm 3000 nhân viên để "kiểm tra, lọc lựa". Ngoài ra, dường như mai mốt cũng phải "khai báo tài khoản facebook" trong một số trường hợp. Mục đích: cơ quan, nhà trường hay police.., cần check xem trong quá khứ, đã từng "làm/viết" gì trên facebook.
Tôi, nhăc lại, tôi đã lưu trữ một số posts và comment khá kỳ cục của David Pham, Trương Thanh Liêm cùng đồng bọn khi họ chỉ trích Trump. Nếu, trong tương lai, khi một người XYZ nào đó muốn ( hợp tác làm ăn, gả con cái, thâu nhận làm việc…) mà tôi biết được thi tôi sẽ chuyển vài posts /comment ( kỳ cục) đó của nhóm người này cho XYZ để XYZ tùy nghi quyết định có nên tiếp tục dính líu đến hay không. Tôi cho rằng đây là biện pháp mà chúng ta nên có để "thanh lọc xã hội".
Quý vị có quyền chỉ trích Trump , trong ngôn ngữ tử tế và có chứng cớ. Còn khi quý vị viết " thằng con nít" để nói về Trump thì tôi nghĩ những người nào muốn làm sui gia hay thuê quý vị làm việc, chắc cũng sẽ phải đắn đo ( cười cười).

LikeShow more reactions

· Reply ·

3

· 5 hrs

This entry was posted in Tạp Ghi. Bookmark the permalink.