Cộng đồng hải ngoại- Một năm nhìn lại- Dec 23, 2017

Hoàng Lan Chi

CỘNG ĐỒNG HẢI NGOẠI-MỘT NĂM NHÌN LẠI

THÁNG 1: vụ ca sĩ Mai Khôi đến Hoa Thịnh Đốn do bà Thanh Bình mời và không chấp nhận cờ. Ban Tổ Chức dời hai lá cờ Mỹ Việt xuống dưới sân khấu.

Link: Tài Liệu về vụ Mai Khôi đến DC và từ chối cờ vàng- Jan 2017

THÁNG 5:

1-Cộng đồng Queensland, vụ tượng Đức Thánh Trần do ô Bùi Đức Ly tặng. Vừa xấu, vừa sai về diện mạo, trang phục. Đã có hình ĐTT ( ở giấy bạc 500 ngày xưa đây là tài sản của quốc gia và mọi người dân, được quyền sao chép. Không phải bản quyền như một ông kỹ sư tuyên bố!) thì nên đặt làm cho đàng hoàng. Ô Bùi Đức Ly cứ mua đại ở Đà Nẵng. Nghệ nhân VNCS hiện giờ không có trình độ và làm bôi bác, giống tượng Tàu. Chỉ có người ngu mới thờ tượng như vậy. Cộng đồng hải ngoại không ngu, không nghèo như thế nhất là cộng đồng Queensland, đã từng có tượng đài Thuyền Nhân rất đẹp bằng đồng đen.

Link: Facebook- các ý kiến – Tượng Đức Thánh Trần của T ổ Đình VN-Seattle tặng QLD- May 16, 2017

2-Trúc Hồ sản xuất DVD và đặt tên “Những người con vong quốc”. Một cố cựu quân nhân còn gân cổ cãi cho rằng “ chúng ta là những người vong quốc” là đúng!

Link: Trúc Hồ gọi thế hệ 1,5 và 2, là Những người co n vong quốc- May 11, 2017

THÁNG 8: nhóm YK 71 tổ chức họp mặt và lại lộn xộn vụ chào cờ.

Link: Tài Liệu về Y Khoa 71-Cờ Vàng- Aug 2017

THÁNG 9:

1-Vc Hữu Thỉnh, đại diện Hội Nhà Văn mời một vài nhà văn VNCH về VN và họ đài thọ mọi chi phí trong đó có Phan Nhật Nam, Tô Thùy Yên. Ô TTY lặng thinh. PNN trả lời Hữu Thỉnh và một số người khen ngợi PNN

Link: Các ý kiến về việc VC Hữu Thỉnh dụ dỗ Phan Nhật Nam- Sep 2, 2017

2-Ban Tu Chính Hiến Chương cộng đồng Hoa Thịnh Đốn và CT Đinh Hùng Cường đã toa rập cùng nhau, âm mưu đổi (cộng đồng chống cộng thành cộng đồng không cs) và đã gây phiền muộn cho khắp nơi.

Link: Tài liệu về vụ Hiến Chương DC cập nhật Sep 19, 2017

3-Việt Gian luôn có trò sau: lân la làm quen người A. Từ A dẫn đến người B hoặc những người trong cộng đồng, sau đó chụp hình chung rồi đăng trên web VC. Gia Long Lý Kim Hà, em gái Lý Quý Chung, đã mượn micro rồi trao lại cho một người mà bà Hà nói là không biết, chỉ do người quen của bà Hà giới thiệu! Con gái Tướng Lê Minh Đảo, nói cho mọi người biết phải đề phòng tên này vì đó là việt gian:

Link: Vụ Việt Gian Josep Nam Đỗ được bà Lý Kim Hà giới thiệu ở picnic của Cđ DC-Thư giải thích của bà Hà- Sep 27, 2017

THÁNG 11:

1-LS Trần Kiều Ngọc, từ Úc, thành lập Phong Trào Nhân Bản và đi khắp nơi kêu gọi người trẻ tham gia. Vài người đã khám phá ra những điều dối trá trong các bài nói chuyện của TKN. Đặc biệt nhất là câu tuyên bố: lập trường của phong trào là không chống cộng, chỉ chống ác. Phe đảng TKN đã chụp mũ, mạ lị những người không đồng ý với lập trường trên. Cuối cùng, TKN đã close Facebook cá nhân, chỉ còn giữ Facebook của Phong Trào.

Link: Tài Liệu về vụ Trần Kiều Ngọc- Nov 25, 2017

2-Nancy Nguyễn, một người đến Hồng Kông đấu tranh rồi viết thư gửi cha mẹ công khai ở net để báo động cho công an biết, Nancy sẽ về VN. Sau đó, khi VC thả, Nancy trả lời phỏng vấn của vài đài. Nancy là một diễn giả của Phong Trào Nhân Bản của TKN. Nancy, đã viết “Thư gửi cô chú bác”, đăng công khai ở Facebook , có nội dụng mạ lị thế hệ Một bằng những ngôn ngữ, lời lẽ, rất khó chấp nhận. Nhiều người đã phân tích thư của Nancy. Những phe đảng của LS TKN thì binh vực Nancy và chửi bới, mạ lị những người lên án sự hỗn hào, láo xược, quy trách nhiệm làm mất nước cho TH 1, của Nancy.

Link: Tài Liệu về Nancy Nguyễn- Nov 25, 2017

3-Ds Cao Xuân Thanh Ngọc, hậu duệ VNCH, người là Trưởng Ban Tổ Chức cho hai kỳ: Đại Hội Kết Thân của Thanh Niên Đa Hiệu và buổi nói chuyện của LS Trần Kiều Ngọc. CXTN đã hai lần, có hành vi tiếm danh. Đại Hội Kết Thân thì tiếm danh KHG Dương Nguyệt Ánh và Tướng Lương Xuân Việt. Vụ mời TKN thì tiếm danh ĐH Võ Bị bằng cách lấy logo, biểu ngữ của ĐH ra treo và cho TKN đứng phía trước chụp, gây ngộ nhận là TKN được Võ Bị song hành. Đã có người mail trực tiếp hỏi. Thay vì giải thích hoặc nhận lỗi thì Tổng Hội Võ Bị, ô Tsu Cầu im lặng còn CXTN thì cũng im lặng và đóng Facebook. Đây có phải là hành động đúng của cựu quân nhân VNCH và hậu duệ hay không?

Link:

Tài Liệu về bà Cao Xuân Thanh Ngọc-Dec 6, 2017

4- TT Trump qua VN dự APEC. Mai Khôi, một ca sĩ nhiều tai tiếng hơn là nổi tiếng vì đời sống cá nhân phóng túng, vì chủ trương không mặc áo ngực, đã cầm biểu ngữ với câu viết “Piss on Trump”. Khắp nơi, kể cả người trẻ trong nước, chỉ trích, chửi bới nặng nề. Trịnh Hội đã ghi một câu comment binh vực cho rằng MK đang hành xử quyền tự do ngôn luận! Trịnh Hội cũng bị “ném đá”.

Tài Liệu về vụ Mai Khôi (Piss on Trump)- Nov 27, 2017

THÁNG 12:

CT Hội Cựu Quân Nhân Queesland, ô Huỳnh Bá Phụng gửi thông cáo tuyệt giao với Hội “Duy-Trì và Phát-Triển Văn-Hóa"- Bà Bích Ngọc. Sự thật là ô Phụng bán vé cho buổi “Nét Đẹp Quý Bà” và đã trao lại cho bà BN không đúng. Bà BN không nói gì nhưng vì ô Phụng nói một điều khác không đúng nên bà Ngọc bực mình, bèn yêu cầu ô Phụng gửi số tiền chênh lệch do bán vé vào Hội Cựu Quân Nhân để giúp anh em TPB gì đó. Thế là ô Phụng viết thông cáo. Sự việc bà Ngọc là ai, mới tái định cư ở Úc, đã từng đóng góp cho Brisbane những gì: đa số mọi người biết.

Link: Chuyện cộng đồng Brisbane- Vì sao CT Hội cựu Quân Nhân QLD t uyệt giao với bà Bích Ngọc- Dec 6, 2017

Hoàng Lan Chi

12/2017

This entry was posted in Tạp Ghi. Bookmark the permalink.