Lan Chi với Đam mê mới và Từ Thiện kiểu mới- Feb 10, 2018

Trích LanChiYesterday-Những vụn vặt đời sống quanh tôi

Hoàng Lan Chi với đam mê mới và “từ thiện mới”

Tôi là người thích cái đẹp. Hoa đẹp, phong cảnh đẹp, trẻ con đẹp, con gái đẹp và cả cụ bà đẹp lão. Vì thích đẹp như thế nên tôi đã say mê món rau câu tháng qua và tháng này tôi lại có đam mê mới: hoa xôi.

Chuyện là vầy: năm 2016, vô tình lang thang Facebook tôi thấy họ làm rau câu (gọi là 3D) đẹp quá. Nhưng 3D đòi hỏi kim kiếc cơ nên tôi gác lại.Ccách đây khoảng hơn tháng, tôi lại thấy rau câu (họ nói 4D nhưng gọi thế là sai), cũng đẹp quá. May là có ông xã cô bạn về VN chơi và tôi nhờ mua ít khuôn. Sau đó tôi mò theo chỉ dẫn ở net để làm. Tôi thử nghiệm với đủ thứ xem thứ nào ngon: chỉ là rau câu cứng hoặc chỉ là jelly, rau câu cứng trộn lẫn với jelly, jelly VN so sánh với jelly hải ngoại, làm jelly với xoài sắt xợi, rau câu với vị trái cây của bột Tang…

Mọi việc của 2017 giống y chang 1985. Nghĩa là ngày xưa khi tôi học món gì là cả họ được ăn thì bây giờ cũng hơi giống thế. Tôi “tóm cổ” Hải Vân là cậu em gần nhất. Hai vợ chồng nhà này ăn rau câu của chị Hai bắt ngán luôn. Sau Hải Vân là các cô muội Gia Long! Rồi đến vài người ở cộng đồng và cả hàng xóm.

Xem này, rau câu của Hoàng Lan Chi cũng đẹp mà phải không:

Bây giờ tôi lại có đam mê mới: hoa xôi. Chẳng qua lại cũng vì lang thang và gặp xôi hoa đậu của mấy bạn trong nước rất đẹp. Tôi cũng làm theo nhưng chỉ bắt chước theo công thức một nửa! Các em sên đậu xanh với đường rồi dùng “đui” đế bắt như bắt bông kem. Tôi không dùng “đui” mà dùng khuôn và sản phẩm của tôi là các bông hồng tí tẹo tì teo, xinh ơi là xinh! Tôi suy nghĩ vài phút và cũng tìm ra được cách pha màu cho đậu xanh: đun chảy bơ, pha mầu rồi mới đổ vào đậu xanh.

Tác phẩm hoa xôi gồm hoa là đậu xanh. Xinh không nào:

TỪ THIỆN KIỂU MỚI

Gần tết năm nay, tôi có kiểu “từ thiện mới”.

Mọi năm, gần tết tôi vẫn từ thiện bằng cách nhờ người ở VN đến nơi nuôi các cụ già neo đơn tăng quà nho nhỏ. Năm nay vì là mê cái đẹp, quen với các cháu cũng mê cái đẹp như mình ở Hà Nội, ở Sài Gòn nên tôi đã gửi cho mỗi cháu một món quà nhỏ qua bưu điện: chùm chìa khóa co kangourou rất xinh, bột Tang để các cháu làm thử rau câu, ví be bé để tiền cắc cũng có hình kangourou và chocolat ngon. Xem như năm nay “từ thiện kiểu mới” là toàn tặng quà cho người giàu! ( cười). Họ giàu nhưng họ có tài bắt hoa, có tài làm rau câu xinh xắn, có tâm chia sẻ bí quyết với mọi người qua youtube. Vậy thì cũng vui phải không các cháu của cô? ( Huyền Đào, Trần Phương Nga, Đình Đình Tạ, Đỗ Hằng, Trương Hoàng Minh?)

Những ngày giáp Tết

Hoàng Lan Chi

2/2018

This entry was posted in Tạp Ghi. Bookmark the permalink.