Nhận xét ngắn về Asia 81- May 17, 2018

Asia 81 – Gió Xuân (Springtime)

Full: http://www.dailymotion.com/playlist/x5qz2m
Phần 1: http://dai.ly/x6iostl
Songlist:
01. Đường về quê / Thuyền hoa – Duy Thành & Bích Đào
02. LK Chachacha – Ngọc Anh Vi, Cát Lynh, Ngô Khải Anh
03. Tóc gió thôi bay – Hồ Hoàng Yến
04. Hoa bướm ngày xưa – Phương Hồng Quế & Anh Khoa
05. LK Hoa – Huệ Thy & Tuấn Vũ
06. Hoa Biển – Nguyễn Hoàng Nam
07. Hái hoa rừng cho em – Đặng Thế Luân & 6 dancers
08. Liên Khúc / nhạc sĩ Nguyễn Văn Đông – Hoàng Oanh
09. Vẫn còn mùa Xuân cho em – Diễm Liên
10. Và tôi cũng yêu em – Đặng Thế Luân, Nguyễn Hoàng Nam & Cardin. Fashion Show Models Ca Sĩ Nữ
11. Chuyện tình hoa Mai – Thế Sơn
12. Gánh hàng hoa – Ngọc Anh Vi, with dancers
13. Hoa 10 giờ, Màu hoa pensee – Cát Lynh & Thanh Trúc
14. Dĩ vãng một loài hoa, Chuyện hoa Tigôn – Nga My & Khả Linh
15. Yêu em giới luật – Anh Tuấn
16. Shining stars (sáng tác Cardin & hòa âm by Johnny Bach) – Cardin, dancers
17. Định Mệnh Buồn (Diệu Hương viết lời. Melody & hòa âm Trúc Hồ) – Dạ Hương
18. Nếu như ngày đó – Thế Sơn, Diễm Liên , Hồ Hoàng Yến
19. Mùa Xuân không còn nữa – Thanh Tuyền
20. Mùa Xuân đầu tiên – Mưa Sài Gòn mưa Hà Nội – Hoàng Quân, Hoàng Anh Thư và ca đoàn.

Nhận xét ngắn

1) Sân khấu: vừa phải, không được đầu tư nhiều để đẹp lộng lẫy, hay phụ họa cho các bản nhạc thêm hấp dẫn.

2) MC: khá dù không vui nhộn vì script quá nghiêm chỉnh. MC cũ ( vd Thùy Dương) phải được dặn, để giới thiệu về Châu Đình An. Nên nhớ CDA viết nhạc, lên sân khấu, làm MC ở CA từ khi Thùy Dương còn trong bụng mẹ. Kiến thức văn chương, âm nhạc của CDA hơn Thùy Dương gấp trăm lần. Vì quá lâu mới xuất hiện lại nên CDA còn hơi thiếu tự nhiên. Script nói chung: có vẻ không được soạn kỹ. VD, một lần, Quốc Thái “ bây giờ mình giới thiệu tiếp nhạc nghe anh!”. Tưởng gì. Sau đó, chỉ gt ca sĩ hát bài gì đó. Tôi không thấy MC của Asia có gì hấp dẫn tôi. Người khác thì tôi không biết. Thùy Dương lại phát ngôn sai như Trịnh Hội ( TH nói Thanh Thúy có giọng hát trầm ấm). Thùy Dương tự động gán Thanh Tuyền gắn liền với nhạc Lam Phương. Điều này không đúng. Xuất thân từ lò Nguyễn Văn Đông nhưng vì Nguyễn Văn Đông độc thân, gửi Thanh Tuyền cho vợ chồng Mạnh Phát chăm lo và có lẽ do bản tính nữa: Thanh Tuyền không hát nhạc bolero của Phượng Linh ( tức Nguyễn Văn Đông ) nhiều như Giao Linh (đệ tử thứ hai từ lò Nguyễn Văn Đông. Nhạc Lam Phương do nhiều người hát. Không có ai được coi như là “gắn liền với tên Lam Phương cả”

3) Ca sĩ: ăn mặc khá đứng đắn. Không sexy nhiều. Dàn phụ họa của Nhạc sĩ Lê Văn Khoa mặc đúng điệu ngày xưa: áo dài quần đen nhưng có lẽ đều đã luống tuổi nên buổi ca nhạc “chuyên nghiệp” bị nhuốm vẻ “Hiệu đoàn”. ( tôi ám chỉ các dạ tiệc của các hội ái hữu cựu học sinh hoặc các cựu quân nhân)

4) Liên khúc tưởng niệm Nguyễn Văn Đông do ca sĩ Hoàng Oanh thể hiện: tôi khá thất vọng. Có lẽ do người thực hiện, điều phối, không phải giọng ca chị HO. Không làm nổi bật được nhạc Nguyễn Văn Đông và cũng chẳng gây được sự tưởng nhớ người nhạc sĩ đại tá đa tài của VNCH. Rất mờ nhạt. Nếu không thực hiện được hẳn một chương trình cho Nguyễn Văn Đông như Thúy Nga thì lẽ ra Asia nên dành 1/3 chương trình cho ông mới phải. Hoàng Oanh, Thanh Tuyền, Thế Sơn, Diễm Liên hoàn toàn có thể hát Mấy dặm sơn khê, Khúc Tình Ca Hàng Hàng Lớp Lớp, Chiều Mưa Biên Giới. Hồ Hoàng Yến, Duy Thành hoàn toàn hát được vài bản bolero của Nguyễn Văn Đông dưới tên Phượng Linh. MC Châu Đình An hoàn toàn có thể nói và kể về Nguyễn Văn Đông nhiều hơn dựa vào tài liệu net.

KL: tôi mong mọi người ủng hộ cả hai Asia và Thúy Nga vì hai TT có hai lãnh vực hơi khác nhau. Asia thiên về nhạc lính, nhạc đấu tranh nhiều hơn. Tuy vậy Asia 81 mờ nhạt quá, không có gì đặc sắc cả. Mong là kỳ tới hãy giao cho người soạn script kỹ lưỡng hơn, phong phú hơn. MC sẽ đầu tư vào script nhiều hơn để có chút gì vui vẻ, trẻ trung trong chương trình.

Hoàng Lan Chi

5/2019

This entry was posted in Tạp Ghi. Bookmark the permalink.