Vườn Hoa Mini Cho Người Làm Biếng-June 29, 2018

Trích LanChiYesterday-Những vụn vặt đời sống quanh tôi

Vườn Hoa Mini Cho Người Làm Biếng

Tức Nước Vỡ Bờ

Tôi tham gia net với ngôn ngữ lịch sự, có giáo dục. Nhưng kể từ April 2018, tôi nói rằng tôi bắt chước Ts Đỗ Vinh nên tôi sẽ dùng ngôn ngữ mạnh bạo nhưng vẫn là KHÔNG DUNG TỤC, KHÔNG CHỤP MŨ, KHÔNG HỒ ĐỒ.

Tôi rất ghét người quốc gia mà có những tính trên. VC đã như thế. Tại sao mình cũng giống nó? Vì thế, thời gian qua tôi đã viết ở Facebook vầy: ( “ Nhóm quốc gia mà ngu như bò” !)

Tại sao đọc bài viết nhảm nhí không bằng cớ rồi chụp mũ cho người A, tổ chức B?

Tại sao một cái hội tổ chức free cho Ngày Của Mẹ mà cũng chụp mũ cho là hội trưởng ăn tiền của vc? Ngày Của Mẹ có gì lớn lao, tốn kém đâu? Cho ăn nhẹ với những đồ mua sẵn như xôi, bánh rán, khoai mì…( đều được cắt/chia nhỏ) thì có gì ghê gớm? Dù rằng thành tích về VN hà rầm của Hội Trưởng và lý lịch là em ruột của “tên khốn nạn nằm vùng” LQC đi chăng nữa thì cũn không nên nghĩ xấu như thế.

Tại sao xem tin/hình/clip ở net rồi cứ nhắm mắt nhắm mũi chuyển mà không chịu suy nghĩ xem, có hợp lý không hay là fake news/fake pictures/fake clips????

Cái này gọi là Tức Nước Vỡ Bờ đấy! (cười).

Không Thèm Tranh Luận với “Nhóm thổ tả”

Đã từ lâu, tôi không phí giờ tranh luận với “đám thổ tả”. Qua gần một năm, chửi chúng đủ rồi. Bọn khốn này vẫn: nghe/đọc các báo/đài thổ tả (dù rằng các báo/TV này, vd CNN: chúng cứ fake news rồi xin lỗi) rồi nhắm mắt nhắm mũi ngu xuẩn đần độn tin theo. Hơi đâu mà phá cái ngu cho đám thổ tả VN ăn theo này??

Cầu trời cho đám VN ngu đần nghe theo tin thổ tả của bọn liberal này: bị bọn di dân lậu cướp bóc, hãm hiếp: lúc đó sẽ trắng mắt ra.

Thú Điền Viên Mini!

“Thú” là “thú”. Làm gì có “thú mini”. Nhưng cứ viết sai cho vui. Ý tôi ám chỉ: tôi rất thích hoa nhưng rất lười chăm hoa. Do đó, tôi làm một vườn hoa di động mini. Sau hiên nhà,tôi lấy một góc, chỉ khoảng tám mét vuông. Tôi trả cỏ giả. Tôi làm vài “khu vực hoa”. Khu vực chỉ là những giàn treo hoa có kiểu khác nhau. Một giàn be bé có ba tầng. Một giàn khác hình tam giá nằm góc vuông, cũng có ba tầng hình vòng cung. Một giàn đứng chữ nhật với 12 lỗ để bỏ chậu hoa. Nghĩa là ba khu vực này hoàn toàn “move” đi bất cứ đâu. Tôi nói đùa với con “Mẹ chết, Bi ôm vườn hoa mini này về nhà Bi dễ dàng”. Tôi không thích trồng xuống đất trước nhà nhiều. Không ai ra sân trước nhâm nhi cà phê ngắm hoa cả. Ở sân sau, vừa yên tĩnh, vừa riêng tư. Ngắm được hoa, thảm cỏ thật sau nhà, mây lãng đãng. Gần đó cũng có bàn. Đem laptop hay Ipad ra đấy là có thể vừa lướt net vừa thư giãn.

Vườn hoa mini vầy mà cũng làm tôi “khốn khổ”. Lý do là mùa đông nắng không chiếu trực diện mà chỉ ở bên hông. Mùa đông đã lạnh còn gió đùng đùng thật khó ưa. Hoa của tôi nằm trong sân sau, có mái che nên không sợ sương nhưng gió mạnh và lạnh. Thế là tôi phải tìm cách che gió.

Tôi thật không công bằng. Với hoa, tôi thủ thỉ nhẹ nhàng “Các con không sợ gió nữa nhé. Bà che rồi nghen. Cám ơn Blue on me. Con nở đẹp lắm. Cám ơn Tiểu Quỳnh của bà. Xinh quá..” Nhưng với Lucky, con chó Fox nhỏ thì hầu như ngày nào cũng bị bợp tai. Nuôi từ lúc hai tháng nên quá hiếu động. Mặc áo len cho nó cũng như đánh vật. Cho ra vườn, móc xích cổ: cũng đánh vật. Lau mình mẩy mỗi tối trước khi đi ngủ: cũng đánh vật.

Nó là con nít loi choi. Tôi là bà già 70t. Tôi ghét mùi chó, tôi ghét chó liếm. Tôi cấm liếm. Do đó, hoa thì có phước khi vào nhà tôi. Còn chó thì con trai tôi bảo “Lucky chắc vụng tu nên mới vào nhà bà Tổng”. Đúng thế. Tôi ghét chó như ghét đàn ông VN (già, lạc hậu, ngoan cố, hồ đồ, chụp mũ, quá khích!!). Đàn ông già, vẫn học hỏi, vẫn hoạt động cho cộng đồng hay đóng góp cho đất nước, làm việc cẩn thận, không chụp mũ hay nói năng hồ đồ: tôi không ghét. Đàn ông VN thế hệ Một Rưỡi: thông minh, hiểu biết, không lạc hậu: tôi ưa.

Em xinh bên hoa

Trái: Kệ hoa mua ở net, khoảng 40$, metal, ba tầng, vuông góc trong một góc phòng sẽ rất xinh. Để được nhiều chậu hoa vừa hay bé.

Phải: Giàn hoa- mua Ikea-gần 50$- 12 lỗ để bỏ chậu hoa. Move đi đâu cũng được dễ dàng

Kệ hoa nhỏ 3 tầng

Vườn hoa mini. Ngồi sau vườn. Ngắm được nhiều loại hoa. Xa xa là thảm cỏ, mây. Dễ chăm sóc. Dễ đi chuyển. Dễ đổi loài hoa khác!

Youtube chỉ 1 phút: https://youtu.be/TvzqzH2KnhI

Hoàng Lan Chi

6/2018

This entry was posted in Tạp Ghi. Bookmark the permalink.