Sao Vẫn Còn Chút Lạnh Mùa Đông-Những Người Yêu Gia L ong -Sep 17, 2018

Trích LanChiYesterday-Những vụn vặt đời sống quanh tôi

Sao Vẫn Còn Chút Lạnh Mùa Đông

Những Người Yêu Gia Long

Mùa đông ở Úc từ tháng Sáu đến tháng Tám. Thế nhưng giờ này đã giữa mùa Xuân mà thời tiết ban đêm còn lạnh. Ban ngày thì từ 74 đến 80 nhưng đêm thì có khi vẫn là 49 độ F. Cây cối chỉ đang nhú mầm non. Tuy vậy tôi vẫn được ngắm hoa mỗi ngày vì vườn hoa mini được để trong phòng khách và bồn hoa mini thì trong phòng ngủ! Tôi yêu hoa lắm. Từ sự cao sang của hoa hồng đến cả những bông cúc dại vàng ven hè. Từ yêu hoa của đất trời, tôi cũng yêu “hoa” của “lòng người”. Nôm na ra là tôi rất thích ngắm phụ nữ, con gái, bé gái đẹp. Ai mà là “người đẹp” thì nếu có gì, tôi có thể “xí xóa” hay “châm chước” đôi phần. Chả thế mà ngày xưa đi dạy, học trò từng kháo nhau “kiện” rằng cô Quỳnh Giao hay ưu ái học trò đẹp!

Tiết trời se lạnh bao giờ cũng thú vị. Thú vị vì ly cà phê sẽ ngon hơn rất nhiều. Hơi tiếc là tôi …không biết hút thuốc! Nói ra thì buồn cười nhỉ? Thế giới lên án, hạn chế hút thuốc còn tôi thì tiếc là không biết hút. Thật đấy, trời phảng phất lạnh, khói thuốc lãng đãng bay trong không gian và mùi thơm nhẹ bao phủ. Tất nhiên khói thuốc chỉ đẹp khi “vừa đủ”. Nghĩa là đừng nghiện nặng mà chỉ như thoang thoảng hương nhài mà thôi.

Lúc này tôi thấy mình “hư” nhiều lắm. “Hư” là vì tôi “chiều” tôi lắm. Già rồi, còn sống được bao lâu mà không chiều mình? Cả một đời bị gò bó trong xã hội cổ xưa kia mà. Nói vậy không có nghĩa là “hư hỏng” nhé. “Hư” ở đây là thế này này: bỏ nhiều tiền mua hoa để ngắm, nhâm nhi cà phê, xem phim Đại Hàn (vì luôn tôn trọng người già, có lễ nghĩa và …happy ending!), bực bội ai là cắt đứt ngay không giao thiệp để khỏi phiền não. Yểm trợ chiến hữu thì vẫn còn nhưng giảm bớt vì ngại đọc, ngại xem và ngại viết. “Việt gian” không làm tôi sôi sục như trước kia nhưng “Trump gian” thì có! Tôi không thèm giải thích, tranh luận nữa mà là tôi xin Phật Bà cho nghỉ tu một ngày để tôi nguyền rủa đám “Trump gian”. Các bạn hữu Facebook của tôi cũng vào topic đó nguyền rủa theo tôi. Thật là vui khi đôi khi người lớn trở thành trẻ thơ trong chốc lát!

Thật ra vụ Trump thì tôi có vài niềm vui nhỏ: Chị Liên Hoàng Ngô, phu nhân cố thi sĩ Hoàng Anh Tuấn (nguyên Quản đốc Đài Phát Thanh Đà Lạt) là người chỉ trích Trump, ủng hộ Hillary nhưng hiện nay, chị công nhận các thành quả của Trump. Tôi khen ngợi chị là người phụ nữ trí thức, có hiểu biết. Tôi xin “hun” chị 10 cái làm một ông kia kiện vầy “Hun thế thì còn gì cho tôi?”! Niềm vui thứ hai là Bác Sĩ kiêm nhạc sĩ Vũ Thư Nguyên. Nguyên cũng ít bày tỏ về chính trị thời sự nhưng mấy hôm nay, VTN vào nhà Facebook của tôi, đồng ý với bài tôi share. Còn dược sĩ-nhạc sĩ Mai Châu, ông xã ca sĩ Hoàng Oanh thì khỏi nói. Anh đã công khai ủng hộ Trump từ lâu.

Tôi vẫn cầu nguyện cho Trump được khỏe để vững tay chèo. Không hiểu sao, trước sự tấn công dồn dập của khối dân chủ trước kỳ bầu midterm, tôi không thấy lo lắng. Tôi cũng viết bài ngắn, kêu gọi mọi người đi bầu và tôi tin khối người thầm lặng, có hiểu biết, sẽ không để Hoa Kỳ lụn bại.

Đó là chuyện thời sự linh tinh. Còn một chuyện cá nhân, cá nhân là cho gia đình Gia Long của chúng tôi thôi, cũng làm lòng tôi vui bát ngát.

Tháng trước tôi mail và Lê Thành, Giám Đốc của Luraco đã tài trợ cho Ban Văn Nghệ của Đại Hội Gia Long Thế Giới được 500 MK.

Tháng này, tôi được hai người khác: Dan Trần, giám đốc công ty thuế (www.alltaxllc.com) và nhạc sĩ Lê Vân Tú ở Úc châu ( http://nhacviet-ucchau.com/) đã tài trợ cho Gia Long Châu Âu để thực hiện màn Anh Thư Nước Việt. Mỗi vị tài trợ 200 MK. Đây là một màn giới thiệu tất cả các anh thư của VN. Vì thế y phục, giày, mũ, kiếm…đều cần.

Chút tài trợ làm tôi vui và các muội nhỏ phụ trách văn nghệ cũng vui.

Vui vì quý bạn đã yêu quý Gia Long chúng tôi.

Vui vì quý bạn đã ủng hộ để Gia Long có những hoạt cảnh văn nghệ nêu cao tự tình dân tộc.

Vui vì quý bạn của tôi không chỉ đóng góp cho xã hội, cho những thân phận nghèo khó, cho những người tranh đấu trong nước mà quý bạn cũng chịu khó lắng nghe Hoàng Lan Chi “thỏ thẻ” mà góp cho văn nghệ của Gia Long được rực rỡ với Hai Bà Trưng, với Bà Triệu, với Bùi Thị Xuân, với Ngọc Hân công chúa…

Niềm vui nhỏ ấy làm chút se lạnh còn rơi rớt của mùa đông Brisbane bỗng ấm áp hẳn lên.

Xin mời xem những người yêu Gia Long:

§ Lê Thành: Về Một Công Ty Nhận Nhiều Hợp Đồng của Bộ Quốc Phòng HK

§ NS Lê Vân Tú-Úc Châu

Dan Tran: tham gia các hoạt động của BPSOS.

Mời nghe một nhạc phẩm dễ thương của Lê Vân Tú: Mầu Dĩ Vãng qua tiếng hát Y Phương:

http://nhacviet-ucchau.com/MP32011/MauDiVang_YPhuong.mp3

Hoàng Lan Chi

9/2018

This entry was posted in Tạp Ghi. Bookmark the permalink.