Đón tỷ Gia Long đi tàu Cruise ghé Brisbane-Nov 29, 2018

Hoàng Lan Chi

Đón Sư tỷ Gia Long Phương Trần Đi Tàu Cruise và Ghé Brisbane

Chị Phương Trần, đi Cruise từ Mỹ qua. Tôi và một muội GL khác đi đón. Lúc này họ đổi chỗ nên tìm hơi vất vả.

Plan do tôi vạch ra rất good: trên đường về từ Cruise terminal, ghé Southbank trước , xem bãi biển nhân tạo và con đường hoa giấy, đặc trưng của Brisbane.

Tiếp, ghé Tượng Đài Thuyền Nhân. Tượng đài bằng đồng, rất đẹp vì nghệ nhân thực hiện theo mô phỏng người thật. Tượng trong công viên nhỏ, cạnh giòng sông Brisbane. Gần đó là vài cây phượng đỏ, mùa này đang rực rỡ rất đẹp. giòng sông êm đềm. Có thể mua vé chạy tàu trên sông một vòng.

Sau đó, đến nghĩa trang, đi vào gần nơi làm lễ để ngắm kangourou. Trời nóng, đến 92 độ F, nhiều gia đình kangourou ra hóng gió dưới những tàn cây lớn. Chúng tôi cứ đi lại gần từ từ để bạn chụp. Có lần vài kangourou kia rất dạn, tôi và chị Phương đi lại khá gần, nó vẫn đứng yên. Buồn cười, tôi quay mặt, không quay lưng nữa, vỗ tay, ý muốn dụ nó đứng yên. Con kangourou này nhỏ. Nó lắc đầu mới thấy ghét làm sao. Tiếc là cô sư muội không lanh, cứ thích chụp hình. Nếu quay clip thì đã có cảnh "bà Tổng" HLC vỗ tay và kangourou lắc đầu!! Muốn ôm kangourou chụp hình phải đi xa lắm. Nghĩa trang này: kangourou tự do tha thẩn ra chơi. Kangourou chỉ có ở Úc. Kangourou rất dữ và có lẽ kiếp trước là boxer! Hai kangourou đánh nhau y như hai boxer trên võ đài. Woolworth có bán vỉ thịt kangourou. Đem xào lăn, ăn giống thịt bò lắm.

Rời nghĩa trang, đến chùa Phật Đà vì chùa này cũng lớn và do cộng đồng chăm sóc. Ngoài vườn có Tượng Phật Bà Quan A^m và mùa này sen đang đơm nụ thật nhiều, rất đẹp. Chùa lớn mà rất sạch, chứng tỏ phải có người quét sân thương xuyên. Chứ trong chùa sạch thì không nói.

Sau đó đên trung tâm chợ của người Việt Inala. Trong khi Eden của Virginia có đủ loại shop và chỉ có một chợ Việt thì ở đây tiệm "chạp phô", tạp hóa Việt rất nhiều. Nằm cạnh nhau như một dãy nhà, phố ở VN mình. Vì thế mua đồ thì chỉ đi một người. Hai người thì phải nhường cho người kia đi qua. ( Chán chết!). Trái cây bày sạp trước mỗi “nhà chợ” lấn ra sân y chang VN. Mua thịt cá có thể chỉ mua 1-200 grem cũng được. Rau thì cứ một bó giá như nhau 1,2. Vài loại rau nào đó thì 1,5$.

Chị Phương kêu trời như mọi người Mỹ khác khi đến úc " vật giá gì mà đắt quá"!!!

Đồ ăn như phở, bún bò thì …không dám nói vì hiển nhiên là thua xa Bolsa CA rồi!

Chúng tôi đi được bây nhiêu đó rồi về lại tàu lúc 3g30.

Một số hình ảnh:

SOUTHBANK:hoa giấy đỏ như vòm.

Đường quanh, vòm hoa giấy. Bãi biển nhân tạo. Xa xa là city

CHÙA PHẬT ĐÀ

Chánh điện Chùa Phật Đà. Vườn có tượng Phật bà, hồ sen đang mùa nụ

Tượng đài Thuyền Nhân có vài cây phượng rất đẹp

TƯỢNG ĐÀI THUYỀN NHÂN

Tượng đài có hai mẹ con. Cậu bé mặt coi buồn hiu. Tôi và chị Phương đùa nắm tay cậu chia sẻ “ Nhỏ xíu đã phải vượt biển với mẹ rồi. Thương chưa!”

Tượng đài Thuyền Nhân Brisbane bằng đồng rất đúng tiêu chuẩn quốc tế về dựng tượng

Tượng đài gần sông Brisbane. Ra bờ, chụp. Bên kia là city

Bức hình HLC ưng ý nhất vì nhìn thấy tượng và cả hàng chữ, logo cộng đồng, city xa xa và cây cầu

Gia đình Kangourou ra cây trốn nắng hóng gió thấy dễ thương

Ở bụi tre, mấy kangourou khá dạn. Hai chị em đi từ từ lại gần

Hoàng Lan Chi

11/2018

This entry was posted in Tạp Ghi. Bookmark the permalink.