HLC-Tạp ghi-Cây bưởi tí hon năm nào cũng chỉ cho một t rái- May 4, 2023

COPY TỪ FACEBOOK HOÀNG LAN CHI

CÂY BƯỞI TÍ HON NĂM NÀO CŨNG CHỈ MỘT TRÁI

Năm 2021, tôi mua mợt cây bưởi 5 roi của Hien Tran. Cây chiết. Lúc bấy giờ đang có hoa. Hoa bưởi thơm.

Tôi vẫn thích hương hoa chanh, bưởi, tắc từ nhỏ. Mầu trắng tinh của hoa bưởi rất đẹp. Tôi giữ ít bữa rồi cho vào chậu lớn hơn. Theo đúng chỉ dân của người bán, tôi bứt hết hoa để dành cho lứa sau. Tôi cứ ngỡ phải năm sau mới có ai dè chỉ khoảng vài tháng sau bưởi lại đầy hoa thơm ngát. Tôi o bế nhưng vùng này gió lộng lắm ( tôi ghi ở cuối bài tạp ghi la TỪ RỪNG GIÓ BRISBANE là vì gió không thua gì gió Santa Anna thuộc California. Gió hú nghe phát sợ khiến tôi liên tưởng đến Đỉnh Gió Hú của Hoàng Hải Thủy phóng tác) nên chỉ đậu được một trái.

Năm ngoái tôi đã chụp hình vì coi cây bưởi bé tí với môt trái coi rất xinh. Có chụp cho gái của Cô Ba Long Xuyên vài tấm thật đẹp ở đây.

Năm nay bưởi đậu được ba trái. Tôi đã mừng. Ai dè sau đó rụng tiếp hai và cuối cùng cũng chỉ có một. Ơ hay, không lẽ nàng Bưởi này nói rằng " Bà ơi, bà có thích ăn đâu. Bà chỉ trồng cây chiết có trái cho bà ngắm thôi! Rồi bà có làm thơ đâu mà bà toàn viết bài mắng Dân Chủ thổ tả nên em xin phép bà, mỗi năm em tặng bà một trái để bà ngắm và làm tiểu cảnh xinh xinh nhá".

Ối giời, nếu em Bưởi nói thế thì "Bà Tổng" HLC cũng OK. Vì em ấy nói đúng kia mà. Vừa mới tậu thêm hai em: tắc ngọt và cóc Thái. Em nào em nấy bé tí mà trái trĩu cành. Tôi chỉ thích ngắm cây bé bé xinh xinh, trái nho nhỏ đáng yêu. Vậy thôi. Còn muốn ăn thì đi mua cho khỏe.

Tiểu cảnh BƯỞI MỘT TRÁI của "Bà Tổng" HLC năm 2023 đây. Năm nay cho thêm ….ớt ngũ sắc vào nép bên hoa. Ớt thì cay nhưng ngũ sắc thì đẹp mà. Sang năm, có lẽ tôi sẽ chêm chung quanh em bưởi dứa, hành, tía tô. Chà, có lẽ tiểu cảnh ấy cũng xinh lắm đó vì dứa đẹp, hành lá "ta"( tức hành VN, lá nhỏ xinh) và lá tía tô cũng có duyên.

Hoanglan Nguyen Phải công nhận , Sư Muội có biệt tài là , không làm ( hay không nói , khong viết ) thi thôi nhưng khi Muội “ ra tay “ thì tuyệt vời , hết ý , chỉ khen , khó mà có chổi nào mà chê được . Tài thiệt – khen thiệt đó

Phạm Khuyên Hihi… Bưởi nói rằng có mình bà ăn nên chỉ cho ra 1 trái thôi hihi

Cô Ba Long Xuyên Năm nay bưởi đẹp, trái vàng ươm mà Cô tiết chưa chịu hái luôn ha Cô

LanChi Hoang Tụi nó gõ dùm và nói chưa được. Cô để ngắm, không cần ăn mà. Chôm chôm đang rộ ở Inala. Ngon. 27$/ký!

Cô Ba Long Xuyên dạ, bưởi đó già rồi ăn xơ không. Thôi để ngắm cho vui cô

Khuê Dang Ngắm thôi không an đâu !dep qua

Nga Nguyễn Đẹp lắm Chị 2

This entry was posted in Tạp Ghi. Bookmark the permalink.