Người Chê Ta Đúng Là Thầy Ta

MỘT

Cuối tuần này, tôi nhận mail dễ thương từ một người bạn mà tôi từng cáu! Sở dĩ tôi cáu là vì phải cãi nhau với anh ta và dưới mắt tôi, cái lý luận của anh ta kỳ khôi quá đi. Mail dễ thương đây:

Chị Hoàng Lan Chi thân mến, lâu quá không có đọc bài của chị ( kể cũng thiệt thòi cho tôi), vì vẫn có nghe vài người bạn còn đọc bài của chị và vẫn khen ngợi chị. Hôm nay tình cờ đọc cái tít Đầu Gia Long "đít" MK cảm thấy có cái gì thu hút lắm được taọ từ những ngày trước còn liên lạc với nhau nên mở bài của chị ra và hứng thú đọc hết và đọc kỷ nửa. Chẳng có gì là "không đồng ý với chị hết". Tôi tin các bạn Gia Long cũ của chị- đặc biệt những người trong Ban Chấp Hành hội- sẽ ân cần chấp thuận lời đề nghị (với nhiều lo lắng) nhằm duy trì tinh thần Quôc Gia trong sinh hoạt hội- cho đến khi nào "lớp" người học sinh quốc gia của chúng ta không còn nửa. (Tui mít ướt lắm) viết đến đây mà nước mắt lưng lưng tròng. Mong các bạn "trọn-full" Gia Long để ý và chấp thuận lời đề nghị (“’đầy" quốc gia) của chị. Thân ái (và theo dõi).

“Lão” này (lão là cựu quân nhân, hơn tuổi tôi thì phải, người Nam nên hỏi ngã loạn xà ngầu) hồi đó mail “ái mộ” bà chằng HLC vì một sự việc nào đó tôi quên rồi. “Lão” có tật xấu là binh bạn (Vô tổ chức! Hì hì) và làm tôi nổi sung vì mất thì giờ gõ mail cãi nhau với lão.

Tôi hỏi vầy “Thấy ông nước mắt lưng lưng tròng mà tui cẩm động quá. Ủa, sao không đọc được bài của tui? Hông lẽ tui bực ông nên bỏ tên ông "za"????”

Lão dám nói vầy “Tại giọng văn của tui ai cũng nói là dễ nghe mà chị chê là đáng ghét nên tui giận chị (không thương chị nửa) nên không thèm đọc bài của chị luôn. ( bộ chị hỏng biết " thương người thì thương cả đường đi lối về " ) sao, còn hỏng thương thì thì hỏng thương mọi thứ luôn đó,” nhưng rồi lão lỏn lẻn vầy “ Đùa với chị cho vui thôi chớ thật sự thì bận vô cùng nên chỉ có chút ít thì giờ "đảo" qua hằng trăm mail mỗi ngày rồi lo chuyện trong Hội Thánh, đi thăm viếng các tù nhân, viết các bài giảng-dĩ nhiên bằng ngoại ngữ rồi- tổng kết tình hình ngoại giao và kinh tế (hết giờ) không còn một chỗ trống nào cả. Cố gắng sắp xếp lại thì giờ để liên lạc với chị. Thân ái”.

Đấy, tôi có những “chiến hữu” như vậy. Bị “bà chằng” ó ré, thậm chí la lối ỏm tỏi nhưng họ không giận hay không “o xịt” lâu được vì họ mê đọc những bài bà chằng bẻ việt gian! Một ví dụ gần nhất là tôi viết cho ô Nguyễn Thanh Tú, con trai cố ký giả Đạm Phong rằng “Tôi thấy cậu viết vài cái vô duyên và vi phạm luật pháp Hoa Kỳ. Vd vụ ô Nguyễn Văn Khanh bồ bịch với ai, không dính líu gì đến vụ Khanh-Việt Tân cả”. Nhận thư tôi, “cậu cả” không giận và chỉ giải thích. Sau khi tôi viết “Hy vọng cậu đọc bài tôi viết, cậu cũng hiểu được tôi là ai” thì Tú còn nói vầy “Không những biết là ai mà còn tôn trọng và quí những lời hướng dẫn”.

Cái này gọi là “Người chê ta đúng là Thầy ta”, phải không?

HAI

Vụ “ Gia Long –Minh Khai” có nguyên uỷ của nó. Sư muội và cũng là chiến hữu của tôi : Bs Cấn Thị Bích Ngọc là đương kim Hội Trưởng Hội Ái Hữu CNS Gia Long Montreal. Hội này đã nhận cờ luân lưu và sẽ tổ chức ĐH Gia Long Thế Giới 2017 ở Canada. Tôi “repost” lại bài cũ năm 2013 với mục đích nhắc nhở các Hội Ái Hữu không nên nhận tài trợ từ nhóm GL-MK trong nước và cũng không để họ đóng góp màn văn nghệ nào cả. Điều này sẽ giúp các đại hội tránh được rủi ro rất nhiều. Lý do, nhóm trong nước có thể có những điều vô tình và khiến Ban Tổ Chức nói riêng, tập thể Gia Long nói chung, bị mang tiếng. Đó là ví dụ nhóm này có thể chọn hát những nhạc phẩm của nhạc sĩ vc hay TCS; hoặc múa với quạt có hình ảnh gợi nhớ cờ vc, hoặc mặc áo với hai mầu đỏ vàng gợi nhớ cờ vc ; hoặc họ “ngang ngược” đòi không chào cờ quốc gia…

Tôi cũng nói rằng, với các GL-MK trẻ trong nước muốn tham dự thì đại hội hoàn toàn “welcome” họ với tư cách khách mời. Với GL-MK hải ngoại thì khác: nếu họ là người quốc gia, chọn lá cờ vàng là chỉ đạo cho lập trường chính trị, tư tưởng chính trị, hành động chính trị thì hoàn toàn có thể đón nhận sự tài trợ của họ cả về vật chất lẫn tinh thần.

Khi “repost” lại bài, tôi vào kho thấy mớ hình của HP cho tôi năm xưa (chắc HP cũng sưu tầm từ nhiều nguồn), tôi chọn đại vài tấm bỏ vào bài cho đẹp và sống động. Không dè, một cựu nữ sinh Gl-MK là Huệ Ngô (mà nhiều Gia Long biết tiếng nhất là vụ Làng Gia Long năm xưa) viết mail la làng là chúng tôi gian dối, lưu manh vì dám vẽ thêm cờ vàng trên cổng trường. Trời đất ơi, đúng là thứ “Gia Long lạc loài”! Một Gia Long chân chính không bao giờ có hành động như Huệ Ngô. Tôi viết “ Thật khó tưởng tượng, một cựu nữ sinh GL-MK như Huệ Ngô lại “la làng” chỉ vì có lá cờ vàng được vẽ thêm! Bình thường thì người quốc gia phản đối khi việt gian trà trộn và vẽ thêm hình ảnh gợi nhớ đến cờ đỏ vc vào các logo, phù hiệu, thiệp mời… Đằng này HN “la làng” vì cờ vàng được vẽ thêm. Vậy thì Huệ Ngô, cô là ai? Cô đứng ở vị trí nào trong lòng dân tộc, trong lòng người Gia Long chân chính?” ( coi bài đầy đủ ở dưới).

Huệ Ngô còn có một hành động khó chấp nhận: cô ta đăng youtube về hành động không đẹp của liên danh Minh Tâm (Nam CA) vào 2014 để bôi xấu thanh danh trường. Thử hỏi có Gia Long nào điên rồ như Huệ Ngô hay không? Năm đó, tôi cố gắng khoanh vùng mọi việc trong nội bộ Gia Long, không để lọt ra ngoài sau khi liên danh Minh Tâm có hành động không đúng: “gọi” cộng đồng đến để giải quyết dùm chuyện của Gia Long!

Chưa hết, Huệ Ngô còn nhờ người đăng tải khắp các diễn đàn thư cô ta với subject “Hoàng Lan Chi thừa nhận photoshop”. Vì hành động đó, tôi đành phải gửi “public”, lá thư nội bộ Gia Long!

Xem ra, hành động của mỗi con người có ba nguồn: gia đình, học đường và xã hội. Hành động của Huệ Ngô, một GL-MK, chứng tỏ điều gì nhỉ?

Hoàng Lan Chi

3/2016

LÁ THƯ NỘI BỘ GIA LONG

NHƯNG VÌ HUỆ NGÔ ĐƯA PUBLIC

NÊN TÔI CŨNG GỬI THƯ NÀY RA ‘PUBLIC’

Huệ Ngô, một cựu ns GL-MK đã có những hành động gì

1-Ngày 9/3/2016,Hoàng Lan Chi gửi bài viết cũ năm 2013, tựa “ Các Hội Ái Hữu Cựu NS Gia Long nên đối xử thế nào với các nữ sinh đầu GL đuôi MK”. Nội dung: góp ý là các Hội Cựu NS GL chỉ nên coi họ là khách mời, không nhận tài trợ từ họ, không để họ tham dự văn nghệ. Như thế, sẽ giảm thiểu được mọi rủi ro, chụp mũ cho các ĐH Gia Long Thế Giới. Còn thì các nữ sinh đầu GL đuôi MK khác ở hải ngoại, với tinh thần quốc gia, coi hải đăng là lá cờ vàng thì “một ngày Gia Long là một đời Gia Long”.

Để bài sinh động, Hoàng Lan Chi vào kho, lấy một mớ hình do Hồng Phương sưu tầm từ nhiều nguồn.

2-Cùng ngày 9/3, Huệ Ngô, người chính trong vụ (làng Gia Long năm xưa) gửi mail đến Hoàng Lan Chi. HN copy lời của Nguyễn Phương Hùng, một cựu quân nhân, ( Bắt tay với cs.) để cho rằng bức hình chụp các giáo sư Gia Long trước cổng trường có gắn thêm lá cờ vàng là gian dối, lưu manh. Thật khó tưởng tượng, một cựu nữ sinh GL-MK như Huệ Ngô lại “la làng” chỉ vì có lá cờ vàng được vẽ thêm! Bình thường thì người quốc gia phản đối khi việt gian trà trộn và vẽ thêm hình ảnh gợi nhớ đến cờ đỏ vc vào các logo, phù hiệu, thiệp mời… Đằng này HN “la làng” vì cờ vàng được vẽ thêm. Vậy thì Huệ Ngô, cô là ai? Cô đứng ở vị trí nào trong lòng dân tộc, trong lòng người Gia Long chân chính?

3-Bất cứ một người GL nào khi xem hình cũng hiểu: 1) Đây là hình đen trắng vì hình rất cũ, áo các thầy cô không hiện mầu 2) Cột cờ của Gia Long, giống các trường khác ( Trưng Vương, Chu Văn An, Petrus Ký) ở trong sân trường chứ không có treo ngoài cổng trường như vậy. Như vậy lá cờ vàng rực rỡ được vẽ thêm chỉ để cho đẹp và chứng tỏ Gia Long là quốc gia. Hình ảnh này minh hoạ thêm bài viết của Hoàng Lan Chi. Nó không phải là dạng tài liệu lịch sử, đang mô tả vị trí địa lý, sự hình thành các lớp học v.v. mà phải đòi hỏi sự chính xác, nguyên bản. Huống hồ, nhìn vào hình, người Gia Long nào cũng cảm thấy vui vì thấy được khá nhiều khuôn mặt các nam nữ giáo sư Gia Long của thập niên 60, thời kỳ thịnh trị của nền đệ nhất Cộng Hoà.

4-Chúng tôi đoán rằng phản ứng của Huệ Ngô có ba nguyên nhân:1) HN, nhiều năm trước, từng kiện cáo chi đó với GL Hồng Phương. 2) HN, năm 2012 cũng hung hăng chụp mũ cho HLC là kỳ thị các em Gia Long nhỏ 3) HN, khi đến cộng tác với BPSOS và khi không vừa ý thì ra các diễn đàn, tố cáo bậy. Hoàng Lan Chi đã lên tiếng vì công đạo, thách HN kiện trước toà về những vu cáo của HN. Cho đến nay, vẫn không có trát toà nào về việc trên. 4) Mới đây, Cựu Trưởng Ban Kinh Tế- Chính Trị- Xã Hội của báo Phụ Nữ thành hồ, GL Bích Vi –Võ Thị Hai, dự định xuất bản Sách Ảnh Áo Tím-Gia Long ở trong nước. Sách trưng bàỳ rất nhiều hình ảnh Làng Gia Long, một sản phẩm hợp tác giữa Bích Vi-Huệ Ngô và đã có nhiều “lùm xùm” năm xưa. HLC đã nêu vài thắc mắc với Bích Vi về Sách Ảnh nói trên.

5-Xuất phát từ những cá nhân nêu trên, Huệ Ngô đã hung hăng lên án bức hình Gia Long có lá cờ vàng chỉ vì đó là hình của Hồng Phương và bài viết của Hoàng Lan Chi! Chưa hết, Huệ Ngô, đã lấy những hình ảnh, youtube không đẹp về việc làm không đúng của Liên Danh Minh Tâm thuộc Hội Ái Hữu CNS GL Nam CA năm 2014 ra phát tán trên các diễn đàn để bêu xấu người Gia Long! Vụ này hồi đó chỉ được phổ biến trong Gia Long và chúng tôi rất hạn chế gửi ra ngoài để bảo vệ danh tiếng trường xưa. Chính liên danh Minh Tâm hồi đó đã “gọi” cộng đồng đến. Liên danh Hài Hoà thì từ chối không lên TV khi được phỏng vấn vì không muốn bêu xấu tỷ muội. Sau đó liên danh Hài Hoà chỉ gửi một Thư Ngỏ ra cộng đồng để tường trình sự việc.

KL: đây là những hành vi của Huệ Ngô, một cựu nữ sinh đầu GL đuôi MK:

1) Lên án hai GL Hồng Phương và Hoàng Lan Chi là gian dối lưu manh chỉ vì bức hình chụp các giáo sư GL trước cổng trường GL năm xưa, được vẽ thêm lá cờ vàng!

2) Đem youtube cũ của một việc làm không đẹp của Liên Danh Minh Tâm ( Hội AHCNSGL Nam CA) ra “public” để bêu xấu hình ảnh Gia Long!

3) Vu cáo hai GL Hồng Phương-Hoàng Lan Chi như sau (… những người đã tẩy chay cả 2 hội ái hữu Gia Long chính thức ở Nam Cali để lập ra 1 nhóm riêng gọi là Hài Hòa khoảng chừng 10 bà chị Gia Long lớn tuổi, nhưng tôi chẳng thấy các chị “hài hoà” ở chỗ nào mà chỉ thấy viết email trên diễn đàn công khích, phê bình hết người này đến người khác)

Chúng tôi đóng vấn đề tại đây, sau khi tường trình mọi việc cho các Gia Long rõ. Quyền nhận định và hành động là của mỗi người Gia Long.

Hoàng Lan Chi

3/2016

Đây là hình các nam nữ giáo sư Gia Long ngày trước rất đẹp, tên trường Gia Long xinh xắn ở trên và Huệ Ngô lên án là gian dối, lưu manh vì vẽ thêm lá cờ vàng!

******************

PHỤ LỤC

CHUỖI MAILS GIỮA HUỆ NGÔ-HOÀNG LAN CHI

4- Sent: Wednesday, March 9, 2016 2:55 PM
To: ‘H N’; ‘Jadou Nguyen’
Subject: Cấm Huệ Ngô gửi mail đến tôi. Tôi không muốn giao du với một kẻ như HN

Huệ Ngô

1-Chúng tôi không muốn nhận mail từ một con người như cô. Hãy tự trọng.

2-Chúng tôi không phí thì giờ giải thích lần nữa với một kẻ như cô. Lá cờ vàng chứ không phải cổng vàng. Lá cờ được vẽ thêm trên một bức ảnh chỉ để nói lên lập trường quốc gia. Rõ chưa?

3-Cô không chứng minh được điều cô viết: ( những người đã tẩy chay cả 2 hội ái hữu Gia Long chính thức ở Nam Cali để lập ra 1 nhóm riêng gọi là Hài Hòa khoảng chừng 10 bà chị Gia Long lớn tuổi, nhưng tôi chẳng thấy các chị “hài hoà” ở chỗ nào mà chỉ thấy viết email trên diễn đàn công khích, phê bình hết người này đến người khác) cô là người kẻ vu cáo.

4-Cựu nữ sinh Gia Long mà đem việc làm không đẹp của Hội Ái Hữu GL Nam CA năm xưa ra phổ biến, cô là loại người gì?

Hoàng Lan Chi

3- From: H N [mailto:ntbh99]
Sent: Wednesday, March 9, 2016 2:42 PM
To: Lan Chi Hoang; Jadou Nguyen
Subject: Hoang Lan Chi thua nhan da ghep hinh PHOTOSHOP hinh truong Gia Long

Mar 9, 2016

Kính gửi các cô các chị GL khắp nơi,

Hoàng Lan Chi (tức Đinh thị Quỳnh Giao) vừa email cho chúng tôi thừa nhận đã sử dụng hình của Nguyễn Hồng Phương làm qua PHOTOSHOP, ghép hình thầy cô Gia Long (trắng đen) với hình màu vàng cổng trường Gia Long và dùng PHOTOSHOP thêm lá cờ vàng.

Hoàng Lan Chi viết :”Việc lá cờ vàng, dù có là photoshop để trên cổng trường cũng không phải là điều vi phạm luật pháp hay luật lệ. Những hình ảnh ghép để làm tôn vinh hay mỹ miều thêm cho một mục đích tốt nào đó: đáng khuyến khích. Trong kho ảnh, Hồng Phương còn ghép hoa tím, hoa phượng đỏ vào nhiều hình Gia Long”

Đã không biết xin lỗi mọi người vì việc ghép hình bị bại lộ, Hoàng Lan Chi còn nghênh ngang lên tiếng biện hộ cho việc làm sai trái của chị.

Lúc nào cũng tự xưng là nhà báo , Hoàng Lan Chi phải biết rằng đạo đức nhà báo nói rằng :”Dùng photoshop để thêm bớt chi tiết trong một ảnh là không thể chấp nhận được. Đó là sai lầm rất lớn, nếu quan niệm ảnh là “minh họa” cho đẹp có thể làm cho tờ báo mất uy tín trầm trọng. Với báo chí việc thay đổi hiện thực là không được phép.

Tôn trọng sự thật và quyền của công chúng được biết sự thật là nghĩa vụ đầu tiên của nhà báo’.

Một trong những yêu cầu quan trọng của ảnh là phải phản ảnh trung thực, sinh động thực tế , lưu lại khoảnh khắc có ý nghĩa cô đọng của lịch sử. Khi chị Hồng Phương dùng PHOTOSHOP chỉnh sửa ảnh, các chị đã quá coi thường người đọc và làm cho trường Gia Long mang tiếng rất nhiều vì có những học trò gian dối như vậy.

Mọi nghề nghiệp trong xã hội đều cần có đạo đức, nhưng đối với nghề báo, đạo đức nghề nghiệp càng phải đề cao. Việc nhà báo giữ vững đạo đức báo chí không chỉ khẳng định niềm tin của công chúng đối với báo chí, mà quan trọng hơn, sẽ cam kết và đảm bảo quyền được biết, quyền được thông tin của người dân trong xã hội dân chủ. Chính vì vậy, nếu người làm báo, hay tờ báo vi phạm đạo đức nghề nghiệp, xâm phạm đến niềm tin của công chúng dành cho họ, thì tờ báo đó có thể sẽ phải đóng cửa và đình bản, như tờ News of the World là một ví dụ điển hình.

Cách đây mấy năm có 1 ứng cử viên ở Nam Cali vào chức vụ Giám Sát Viên. Vì vận động tranh cử với nhiều hình ghép bị đưa ra trước công chúng, cử tri VN đã không bầu cho ứng cử viên này nữa. Sự nghiệp chính trị của ứng cử viên này bị chìm luôn, và không bao giờ dám ra trước cộng đồng.

Tôi hy vọng chị Hoàng Lan Chi và Nguyễn Hồng Phương ý thức được việc làm gian dối của các chị đã ảnh hưởng đến tiếng tăm của trường Gia Long như thế nào. Xin các chị chấm dứt lên các diễn đàn public trên internet để viết hay nói về Gia Long nữa.

Chúng tôi đã bị “quê” vì các chị lắm rồi.

Huệ Ngô

2-From: HoangLanChi
Sent: Wednesday, March 9, 2016 1:07 PM
To: ‘H N’; ‘Jadou Nguyen’
Subject: Sau mail này, chúng tôi block Huệ Ngô

Xin chào cô Bạch Huệ

1) Chúng tôi ngạc nhiên khi nhận mail cô không chào hỏi người nhận gì cả? Không lẽ giáo dục Gia Long dậy cô như vậy hay sao?

2) Tôi cũng nhớ đã “block” mail cô từ lâu. Có lẽ địa chỉ mail đó khác địa chỉ này.

3) Bài " Các Hội Ái Hữu Gia Long Hải Ngoại nên cư xử sao với nhóm nữ sinh đầu Gia Long đuôi MK" của tôi viết 2013, sau vụ ĐH GL TG Úc Châu. Tôi có ghi năm 2013.

4) Tôi gởi lại bài cũ và đi tìm trong kho hình của Hồng Phương cho tôi năm đó, lựa vài tấm, gửi kèm cho sinh động.

5) Việc lá cờ vàng, dù có là photoshop để trên cổng trường cũng không phải là điều vi phạm luật pháp hay luật lệ. Những hình ảnh ghép để làm tôn vinh hay mỹ miều thêm cho một mục đích tốt nào đó: đáng khuyến khích. Trong kho ảnh, Hồng Phương còn ghép hoa tím, hoa phượng đỏ vào nhiều hình Gia Long.

4) Nguyễn Phương Hùng là một kẻ đã về đầu hàng CS và nêu nhận xét rất vô duyên và tôi không nghĩ là cựu nữ sinh Gia Long, cho dù đầu Gia Long đuôi MK lại dựa vào nhận xét “ngu xuẩn” đó được. Phải chi đó là hình ghép cờ đỏ vào trường Gia Long thì hãy la làng!

5) Cô Bạch Huệ, yêu cầu cô chứng minh điều cô viết “những người như 2 chị, những người đã tẩy chay cả 2 hội ái hữu Gia Long chính thức ở Nam Cali để lập ra 1 nhóm riêng gọi là Hài Hòa khoảng chừng 10 bà chị Gia Long lớn tuổi, nhưng tôi chẳng thấy các chị “hài hoà” ở chỗ nào mà chỉ thấy viết email trên diễn đàn công khích, phê bình hết người này đến người khác, Gia Long hay không Gia Long đều có thể trở thành mục tiêu của các chị.” Nếu không chứng minh được, cô là kẻ bịa đặt, vu cáo.

Chúng tôi đã “block” cô từ lâu vì không muốn giao thiệp với một kẻ như cô.

Chào cô

Hoàng Lan Chi

1-From: H N [mailto:ntbh99]
Sent: Wednesday, March 9, 2016 12:14 PM
To: Lan Chi Hoang; Jadou Nguyen
Subject: Tra loi : Các Hội Ái Hữu Gia Long Hải Ngoại nên cư xử sao với nhóm nữ sinh đầu Gia Long đuôi MK

Chúng tôi nhận được email của Hoàng Lan Chi (tức Đinh thị Quỳnh Giao) và Nguyễn Hồng Phương đăng trong nhiều diễn đàn “Các Hội Ái Hữu Gia Long Hải Ngoại nên cư xử sao với nhóm nữ sinh đầu Gia Long đuôi MK”

Trong email này có hình nhiều thầy cô chụp trước cổng trường Gia Long và lá cờ vàng đã được 2 chị dùng Photoshop để dưới đồng hồ lớn. Việc ghép hình này đã được một độc giả ngoài Gia Long Nguyễn Phương Hùng bắt được và cho ý kiến :”Lá cờ VNCH trong bức hình đầu tiên là hình trên internet lâu rồi, sao lại chơi trò ma bùn ghép vào hình năm 1960. Chừng đó thôi cũng nói lên bản chất không thành thật của quý vị. Sự bất tín vạn lưu manh”.

Bao nhiêu đó thôi cũng đủ làm cho chúng tôi không muốn đọc tiếp nội dung email của 2 chị nữa. Chúng tôi yêu cầu 2 chị ngưng việc viết email về Gia Long trên các diễn đàn, vì càng viết thì 2 chị càng làm cho trường Gia Long thêm mang tiếng mà thôi.

Chúng tôi thách thức 2 chị đưa ra được tấm hình ORIGINAL các thầy cô trước cổng trường có lá cờ vàng. Lá cờ vàng thiêng liêng không thể để cho bất cứ ai có thể ghép hình PHOTOSHOP, chỉnh sửa để phục vụ nhu cầu mạ lỵ, phỉ báng của một số người lúc nào cũng nói mình là Gia Long thuần tuý, và tự cho phép mình cái quyền chê trách, phê bình những người vào Gia Long trước 1975 và ra trường sau 1975.

Mỗi lần sắp có đại hội Gia Long diễn ra thì lại thấy những email phân biệt Gia Long Minh Khai như thế này từ những người như 2 chị, những người đã tẩy chay cả 2 hội ái hữu Gia Long chính thức ở Nam Cali để lập ra 1 nhóm riêng gọi là Hài Hòa khoảng chừng 10 bà chị Gia Long lớn tuổi, nhưng tôi chẳng thấy các chị “hài hoà” ở chỗ nào mà chỉ thấy viết email trên diễn đàn công khích, phê bình hết người này đến người khác, Gia Long hay không Gia Long đều có thể trở thành mục tiêu của các chị. Không biết các chị “ái hữu” cái gì nữa? Hình như 2 năm trước đề tài phân biệt Gia Long với Minh Khai này đã được bàn thảo sâu rộng lắm và rốt cuộc không đi đến đâu ? Tôi không theo dõi vì không có thời giờ và không quan tâm. Không biết 2 chị đã thuyết phục được bao nhiêu người đồng ý với 2 chị về vấn đề này ?

Mong mọi người hãy email cho 2 chị Hoàng Lan Chi và Nguyễn Hồng Phương để bày tỏ ý kiến của các chị về sự việc này.

This entry was posted in Tạp Ghi. Bookmark the permalink.